Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 11-19-2013   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Hội chợ Hàng không Dubai: 200 tỷ đôla đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên

Boeing và Airbus bội thu ngay ngày đầu tiên khai mạc Hội chợ Hàng không Dubai. Ba tập đoàn hàng không của các nước ở vùng Vịnh đặt mua máy bay của Boeing và Airbus với hợp đồng lên tới 200 tỷ đô la.
Tập đoàn hàng không Emirates đặt mua 150 chiếc Boeing 777X và 50 chiếc Airbus A380, nhằm « đổi mới đội ngũ phi cơ » của hăng hàng không dân sự này. Tổng trị giá lên tới 75 tỷ đô la. Theo lời Chủ tịch tập đoàn Emirates th́ đây là đơn đặt hàng lớn nhất từ trước tới nay.



Dubai Air Show. Getty Images

Ngoài ra, chính quyền Dubai c̣n dự trù đặt mua thêm nhiều loại máy bay khác trong khuôn khổ mở rộng phát triển sân bay mới Al Maktoum International vừa được khánh thành vào cuối tháng 10/2013. Sân bay quốc tế này trong tương lai sẽ là phi trường lớn nhất thế giới với khả năng đón tiếp 160 triệu du khách hàng năm và trung chuyển đến 12 triệu tấn hàng.
Tại các nước vùng Vịnh, tập đoàn hàng không Emirates là hăng máy bay hoạt động lâu đời nhất, ra đời từ năm 1985. Nhưng từ đó đến nay, các hăng khác như Qatar Airways hay Ethiad Airways đă liên tiếp nối đuôi nhau ra đời. Emirates tuy nhiên vẫn chiếm thế thượng phong, bảo đảm các chuyến bay đến 137 địa điểm khác nhau tại 77 quốc gia trên thế giới.

Thị trưởng Toronto bị tai tiếng


Báo Libération số ra ngày hôm nay, quan tâm đến các tai tiếng của thị trưởng thành phố Toronto, thành phố lớn nhất Canada. Ma túy, rượu chè, hành xử thô lỗ…, uy tín của ông Rob Forb đang bị hoen ố sau một loạt các vụ bê bối.
Libération cho biết, ông Rob Forb thừa nhận đă sử dụng ma túy và ông bị cảnh sát bắt quả tang hút thuốc phiện. Ngoài ra, ông c̣n nổi tiếng với các bê bối về t́nh dục và các hành vi thô lỗ. Các đồng nghiệp của ông cho biết, ông Rob Forb đă từng mời một gái gọi, đă uống rượu thâu đêm với cô và trên đường về, đă có những lời chửi rủa tài xế taxi và các đồng nghiệp của ḿnh.
Trước các tai tiếng này, Hội đồng thành phố đă đề nghị ông Ford tạm thời nghỉ phép. Ông đă làm mất ḷng tin của dân chúng, và của cả các cử tri của ông. Dường như ông đă mất hết chỗ dựa. Mối quan hệ của ông với báo chí, truyền thông cũng vô cùng tệ hại. Một trong những cựu đồng minh của ông Forb phát biểu: “Điều mà tôi muốn nói với ông Forb là: Anh không phải là thị trưởng nữa…Hăy cút đi!”
Một cuộc thăm ḍ mới nhất trong tuần này cho biết, 62% người Toronto sẽ không bầu cho ông Rob Ford vào lần bầu cử sắp tới vào mùa thu 2014.

Cựu thủ tướng Nhật chống hạt nhân

Nh́n sang Nhật Bản, nhật báo Libération có bài viết đề tựa: “Một cựu thủ tướng Nhật chống hạt nhân”. Ở tuổi 71, cựu thủ tướng Koizumi (2001-2006) đă kêu gọi Nhật Bản từ bỏ điện hạt nhân. Ông Koizumi nhận định rằng, không thể nào tiếp tục sản xuất điện hạt nhân trong một đất nước luôn gặp động đất và đó thật là một hành động vô trách nhiệm.
Tại quần đảo này, 50 nhà máy điện hạt nhân đă được đóng cửa để kiểm tra an toàn, Thủ tướng Shinzo Abe muốn đấu tranh để khởi động lại điện hạt nhân. Đối với ông Koizumi th́ thảm họa Fukushima đă làm vỡ tan “huyền thoại an toàn” hạt nhân. Ông Koizumi nói đă từng tham khảo nhiều chuyên gia và đi du lịch ở Đức và Phần Lan để giải quyết vấn đề về chất thải phóng xạ.
Yoshida Toru, nhà phân tích chính trị không tin rằng ông Koizumi sẽ quay lại chính trường như ông cũng nhận định rằng: “do ông Koizumi thấy đa phần ư kiến công chúng chống lại việc quay trở lại sản xuất điện hạt nhân, nên đă đổi ư kiến và phát biểu trước ống kính truyền thông rằng ông chống điện hạt nhân. Hơn nữa, phát biểu của ông Koizumi cũng được xem như để kích thích ông Abe tiến hành các cải cách mang tính hệ thống.”

Chỉ cần đánh răng 2 lần/ngày là đủ

Mục xă hội của báo Aujourd’hui en France đăng bài đáng chú ư đề tựa: “Đừng làm ṃn răng bạn nữa”. Chấm dứt khuyến cáo đánh răng 3 lần/ngày, hiện nay, các nha sĩ nay khuyên là chỉ cần đánh 2 lần/ngày là đủ, nhưng mỗi lần tối thiểu là 2 phút.
Kem đánh răng chứa nhiều chất khử trùng và bảo vệ răng bạn suốt 12 giờ sau mỗi lần đánh răng, tức là thời gian trung b́nh mà các vi khuẩn, thức ăn có thể tạo thành cao răng, theo nhận xét của bác sĩ Christophe Lequart. Đối với ông th́, chẳng thà đánh răng kỹ hai lần, c̣n hơn là đánh 3 lần nhưng đánh qua loa.
Ngoài ra, bài báo c̣n chỉ dẫn cách đánh răng như thế nào cho sạch như cầm bàn chải chải dọc hàm răng mà không chải ngang, dùng bàn chải có lông mềm và nên sử dụng thêm chỉ nha khoa để làm sạch các khe răng mà bàn chải không đánh được. Sử dụng chewing-gum cũng được khuyến cáo để có một hơi thở thơm tho và một nụ cười duyên dáng, v́ chewing-gum có tác dụng giảm thiểu việc tạo mảng bám ở răng.

Thanh Hà-Lê Vy, rfi
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dubaiairshow.jpg
Views:	718
Size:	33.9 KB
ID:	537054  
Old 11-19-2013   #2
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 189
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

thanks.
TOMMY8462_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.