Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-13-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Chồng chết thảm, vợ sống trong phập phồng lo sợ

Kể từ ngày anh Nguyễn Văn Mười mất đi, nửa năm nay mẹ con chị Bốn sống trong những nỗi cô đơn, phập phồng lo lắng. Áp lực phải t́m việc làm, kiếm sống, phải sinh nhai, nuôi con học hành đang là nỗi lo lớn nhất của chị.

Căn nhà có vẻ khang trang. Đó là tất cả tài sản, những ǵ anh để lại cho chị trước lúc bước ra khỏi nhà vào buổi chiều định mệnh hôm ấy. Giờ th́ ngoài căn nhà, mẹ con chị đang lo lắng cho một viễn cảnh mờ mịt, không biết về đâu.

Đói khổ mới qua, bất hạnh ập tới

Anh là Nguyễn Văn Mười (1972) và chị là Nguyễn Thị Bốn (1976), nhà cách nhau đôi bờ con sông An Lăo ngày đêm đổ nước về xuôi. Nhà anh ở thôn Hội Trung, c̣n chị ở thôn Tân Xuân, cùng xă Ân Hảo ngày đó (huyện Hoài Ân, tỉnh B́nh Định). Tuổi thơ họ đă lặn ngụp chung một ḍng nước mát, lớn lên cùng nhau trên mảnh đất hẹp của dải thung lũng nghèo. Kết quả của những ngày tháng cày sâu cuốc bẫm nơi quê nhà là họ có với nhau 2 đứa con trai kháu khỉnh.

Nói đến anh là chị Bốn lại khóc. Chị khóc v́ vừa thương anh, vừa lo sợ một tương lai mở mịt. Ảnh: Đ.V
Yêu quê, nhưng quê nghèo không đủ để cưu mang. Họ bán lúa, bán con heo trong chuồng, gửi lại đứa con lớn cho người bác nuôi giúp, mang đứa bé c̣n ẵm ngửa trên tay vào Sài G̣n t́m đường lập nghiệp. Mười đâu biết rằng, cái tên anh như cái điềm báo một con số. Anh đâu biết rằng, kể từ ngày ra đi ấy, đúng 10 năm sau anh phải vĩnh viễn bỏ lại nơi trần gian người vợ hiền và hai đứa con thơ yêu quư.
Vào tới TP.HCM, lưng vốn 4 triệu đồng, sợ ăn hết sẽ không biết xoay vào đâu, nên ngay lập tức hai vợ chồng lăn xả vào làm lụng. Mướn một cái ô 10 mét vuông, chỉ đủ trải chiếc chiếu cho vợ chồng và đứa bé nằm. C̣n nấu ăn ngoài trời, bất kể ngày mưa hay nắng.
Làm lụng quần quật hết ngày này qua tháng khác nhưng vẫn không đủ sống. Đứa nhỏ không có tiền cho đi mẫu giáo, ở nhà không có người giữ. Cắn răng, anh chị đành gửi đứa bé về lại quê nhà cho người thân nuôi giúp, để vợ chồng rảnh tay làm lụng.
Một người thân sắp đặt cho vợ chồng anh chị một góc bé xíu ngoài chợ cóc chiếm lề đường, đặt tấm ván, bán thịt heo. Từ trong gian khổ lớn lên nên cái tính tiết kiệm cũng giúp chị Bốn ky cóp được chút ít. Có lưng vốn, chị quyết định mở cho chồng cái ḷ mổ heo.
Đất cũ đăi người mới. Chăm chỉ làm ăn, toan lo nghèo khó, dần dần anh chị cũng mua được mảnh đất, cất được căn nhà, c̣n dư vài chục triệu là tiền nợ của bạn hàng lấy thịt. Giờ th́ không sợ ǵ trời ngoài kia mưa gió, trong nhà đă có chăn ấm nệm êm. Chiếc xe cánh én cũ ngày nào giờ đă lên đời, thay bằng chiếc Yamaha 150 phân khối. Và, hai đứa bé đă được anh chị đưa vào lại Sài G̣n, đến trường cùng bè bạn.
Với chị Bốn, đó là hạnh phúc mà chị hằng mơ ước nay đă nắm được. Nhưng, hạnh phúc thật mong manh khi…
Đó là một buổi chiều định mệnh, cách đây chưa tới nửa năm. Nhắc đến chuyện cũ, chị Bốn lặng đi một lúc lâu. Anh vừa xong bữa cơm chiều với vợ con, dắt xe ra đến nhà người bạn. Như mọi lần chị lại nhắc nhở anh không bia rượu nhiều, để c̣n giữ sức khỏe 2 giờ sáng dậy mổ heo. Đó là chị cẩn thận v́ thương anh và v́ anh là trụ cột của gia đ́nh. Chứ anh – theo những lời của cộng đồng người lao động ở đây – có mấy khi bia rượu. Anh cũng hứa với chị là về sớm, không uống.
Nhưng chỉ mươi phút sau, chưa rửa xong mớ chén mà gia đ́nh vừa ăn xong, chị nghe tin sét đánh. Chị không thể nào tin nổi. Chỉ đến khi nh́n thấy anh, không c̣n nguyên vẹn từ đầu đến chân... chị đă ngất đi.
Gây ra cái chết cho anh là một thanh niên ở xă Ân Mỹ, Hoài Ân, B́nh Định. Thanh niên này đua xe, đă đâm ngang vào sườn xe của Mười bằng một cú lao hết tốc lực.

Đứa con 13 tuổi đă biết lo làm phụ mẹ kiếm tiền. C̣n chị th́ có lúc thần người, quên công việc.

Lo lắng cho một tương lai mờ mịt

Tác giả bài viết này gọi vào số điện thoại của điều tra viên tên Nam – người trực tiếp thụ lư vụ việc.

Chúng tôi hỏi điều tra viên Nam là vụ án ách tắc chỗ nào, mà khi gia đ́nh lên xuống bao nhiêu chục lượt vẫn không có câu trả lời thỏa đáng về việc chưa đưa vụ việc ra giải quyết. Điều tra viên Nam cho biết, cơ quan điều tra đă “chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát”.

Sau đó chừng 10 phút, có cuộc điện thoại của một người tên B́nh là bạn của điều tra viên Nam, gọi đến máy của chị Bốn, nói rằng điều tra viên Nam nhắn chiều nay đến cơ quan điều tra nhận xe về. À hóa ra khi báo chí gọi đến th́ họ nhanh hơn.

Được chị cho biết, nửa năm qua vẫn chưa thấy cơ quan điều tra Công an huyện B́nh Tân đề cập đến việc giải quyết vụ tai nạn. Xe máy của anh chị vẫn đang bị giữ.

Chị chỉ biết người thụ lư vụ việc tên Nam, c̣n không nghĩ đến việc xem họ tên, cấp bậc, chức vụ của người điều tra viên làm việc với ḿnh. Sáu tháng qua, chị không c̣n nhớ nổi là đă đến cơ quan điều tra, hỏi bao nhiêu lần. Chị cứ được hẹn tuần sau, rồi tuần sau nữa, sau nữa.

Kẻ gây tai nạn cũng chưa một lần ghé thăm nhà anh chị cũng như đền bù. Chưa có một đồng hỗ trợ tang ma cho người quá cố, trong khi chị phải đưa xác anh từ TP.HCM về tận quê hương B́nh Định, lo tang ma, khoảng một trăm mấy chục triệu đồng.

Thông tin mà chị và những người hàng xóm, bà con nhận được, là người thanh niên gây ra cái chết của anh hiện vẫn đang sống b́nh thường tại quê nhà, sáng chiều vẫn cà phê, dạo chơi vui vẻ với bạn bè.
Anh mất đi đă gây ra bao đảo lộn trong cuộc sống của mẹ con chị, thêm vào đó chiếc xe bị giữ càng khiến cho cuộc sống thêm hỗn loạn. Ở cái thành phố này chiếc xe máy là đôi chân, mất xe máy không khác ǵ chặt đôi chân vứt đi. Kể từ ngày anh mất, hai đứa con không có xe máy đưa đón phải đi bộ, rồi đi xe đạp ra trường học đă đành, riêng chị gần như bó gị, bế tắc. Người hàng xóm là chủ khu đất chị thuê ngày xưa thương t́nh, thỉnh thoảng qua chở chị đi. Đi lên công an hỏi chuyện vụ án của anh th́ được, nhưng đi làm, không lẽ cũng nhờ người ta chở hoài?

Ngày anh c̣n sống, có người bạn hàng ngoài chợ mua thịt heo sỉ của anh chị, c̣n nợ khoảng 80 triệu đồng. 6 tháng qua, không làm ra tiền, chị cứ ra lấy tiền nợ về tiêu dần tiêu ṃn, cũng đă hết gần 20 triệu. Xưa nay được anh làm chỗ dựa, chị giờ không biết làm ǵ. Chị lo một ngày nào đó ăn hết đồng tiền cuối cùng, mẹ con không biết sẽ sống ra sao. Mà ngày đó chắc chắn sẽ đến.

“Từ hồi giờ một tay ảnh chèo chống. Giờ ảnh mất rồi em vừa hụt hẫng, vừa lo sợ. Em sợ ăn hết mấy đồng tiền nợ ngoài chợ, mẹ con em không biết làm sao”. Cứ thỉnh thoảng, những ḍng nước mắt vừa khô đă lại lăn dài trên gương mặt xinh đẹp trẻ trung nhưng giờ đă hốc hác của chị.
Lo quá, rồi nghe lời người hàng xóm động viên, chị ṃ mẫm ra xưởng may, nhận quần áo về cắt chỉ gia công. Từ hồi giờ đâu có làm, nên giờ làm cũng rất chậm. Một ngày làm cật lực kiếm được 30 – 40 ngàn đồng. Mà cũng không phải lúc nào cũng có hàng. Làm bữa đực bữa cái, nên chị bắt đầu nghĩ đến cái cảnh ngày xưa bữa đói bữa no.
Đứa con trai của chị, mới 13 tuổi cũng đă bắt đầu biết lo như mẹ. Nó cũng tập tành, bận học th́ thôi, rảnh ra là xáp vô cắt chỉ với mẹ. Nó cũng đă h́nh dung lờ mờ về một nỗi lo nào đó trong ḷng mẹ nó, khi ba nó không c̣n ở nhà.
“Nhiều lúc em muốn đi theo ảnh. Nhưng em đi th́ được chớ hai đứa con của em, đâu bắt nó theo được. Mà không bắt nó theo th́ em đi rồi ai nuôi nó, ai dạy nó?”, chị hỏi khách và cũng là tự trả lời cho ḿnh. “V́ vậy mà em cố cắn răng sống mà nuôi con”, ḍng nước đă mắt khô, rồi lại tuôn dài trên má chị.

Đặng Vỹ
Infonet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung.jpg
Views:	996
Size:	35.5 KB
ID:	535181   Click image for larger version

Name:	cafengoctung8.JPG
Views:	997
Size:	33.5 KB
ID:	535182  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.