Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 10-31-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Khách hàng tố Ngân hàng CSXH lừa đảo chiếm đoạt tiền của dân

Trong gần 3 năm trời, gia đ́nh ông Vũ Đ́nh Luận đă hàng trăm lần lên Ngân hàng Chính sách Xă hội tỉnh Hải Dương (NHCS) yêu cầu làm đúng và trả lại sổ đỏ cho ḿnh nhưng đều bị cự tuyệt. Thậm chí, đến khi thanh tra Ngân hàng nhà nước ra quyết định NHCS làm sai và yêu cầu trả giấy tờ cho gia đ́nh ông Luận nhưng NHCS vẫn cố t́nh “ém” tài sản.

Trước những bức xúc của gia đ́nh ông Phạm Đ́nh Luận về việc NHCSXH tỉnh Hải Dương cố t́nh “ém” tài sản của ḿnh, chúng tôi đă t́m đến gia đ́nh ông Phạm Đ́nh Luận tại 113 Bạch Đằng (TP.Hải Dương) để t́m hiểu.
“Giám đốc NHCS đến tận nhà lừa gia đ́nh tôi”
Trao đổi với báo Người đưa tin, ông Luận cho biết: "Trong hợp đồng tín dụng VL 01100804 ngày 20/10/2008, gia đ́nh ông là đại điện bên B, có thế chấp bằng tài sản là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AD 955125 (vào sổ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số H 00026 do UBND TP. Hải Dương cấp ngày 24/4/2006) cho bên C (là Cơ sở chế nhựa tái sinh xuất khẩu, do ông Nguyễn Văn Thành là người đại diện, có địa chỉ tại xă Gia Xuyên, Gia Lộc và xă Thạch Khôi, TP. Hải Dương) vay số tiền là 185 triệu đồng.
Sau khi hoàn thành đúng trách nhiệm của ḿnh với NHCSXH, gia đ́nh ông Phạm Đ́nh Luận đă nhiều lần lên đ̣i lại giấy QSD đất nhưng không được giải quyết.
Sau khi hợp đồng tín dụng số VL 01100804 chính thức được triển khai, bên C (là Cơ sở chế nhựa tái sinh xuất khẩu do anh Nguyễn Văn Thành là người đại diện) vỡ nợ, bỏ trốn.
“Nhận được thông tin đó, bà Nguyễn Thị Lô, GĐ NHCS Hải Dương có đến tận nhà tôi bảo chúng tôi qua trả số tiền trách nhiệm của gia đ́nh và trả lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đ́nh. Tuy nhiên, sau khi chúng tôi thực hiện toàn bộ nghĩa vụ của ḿnh, lên ngân hànglấy giấy tờ nhà th́ bà Lô lại lấy cớ này này cớ kia để không trả chúng tôi.
Gần 3 năm nay, gia đ́nh tôi đă nhiều lần lên đ̣i lại quyền lợi của ḿnh nhưng bà Lô toàn lẩn tránh. Sinh ra NHCS để giúp đỡ dân nghèo, đằng này GĐ lại đến tận nhà tôi lừa gia đ́nh”, ông Phạm Đ́nh Luận cho biết.
Ông Nguyễn Văn Thành, phó giám đốc NHCSXH chi nhánh Hải Dương ṿng vo đẩy trách nhiệm.
Cũng theo gia đ́nh ông Luận, khi liên hệ với bà Nguyễn Thị Lô, giám đốc NHCSXH chi nhánh Hải Dương, ban đầu bà ngọt ngào: “Em cứ ra trả hết số tiền em đă vay, đương nhiên chị trả sổ”.
Tuy nhiên, khi gia đ́nh trả đủ và trước thời hạn 3 năm th́ bà Lô tuyên bố không trả và yêu cầu chúng tôi phải trả hết số tiền đững ra bảo đảm là 300 triệu đồng.
Mập mờ “ém’ tài sản của dân?
Ông Nguyễn Văn Thành, phó giám đốc NHCSXH chi nhánh Hải Dương cho biết, khoản tài sản đảm bảo tổng hai hợp đồng thế chấp là 563 triệu là để đảm bảo cho món vay 450 triệu. Việc ông Luận đứng ra trả nợ theo cam kết của người bảo lănh là hoàn toàn hợp pháp.
Nhưng khi được hỏi, v́ sao ông Luận đă trả số tiền bảo lănh của ḿnh mà ngân hàng không trả giấy sử dụng đất, th́ ông Nguyễn Văn Thành ṿng vo: “Trong trường hợp này vẫn c̣n một tài sản đảm bảo nữa của ông Tuyến. Nhưng sau nhiều lần cam kết, anh Tuyến mới chỉ trả được rất ít (khoảng 10 triệu –PV). Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tŕnh với UBND tỉnh đôn đốc ông Tuyến trả nợ tích cực hơn, nếu ông Tuyến trả hết chúng tôi sẽ trả ông Luận”.
Ngày 25/01/2013, phía Ngân hàng Nhà nước tỉnh ra công văn số 135/TB-HAD yêu cầu NHCSNH Hải Dương trả lại giấy chứng nhận QSD đất số AD055125 cho gia đ́nh ông Phạm Đ́nh Luận.
Để trốn tránh trách nhiệm, ông Nguyễn Văn Thành, phó giám đốc NHCSXH chi nhánh Hải Dương thừa nhận: “Trước đó chị Lô chịu trách nhiệm về trường hợp này. Tôi chỉ là người tiếp quản sau. Sau khi ông Thành Anh bỏ trốn, không có cuộc họp giữa NHCSXH chi nhánh Hải Dương với 2 bên đứng ra bảo lănh về trách nhiệm phải trả cho ngân hàng bao nhiêu. Nên vấn đề phân định giá trị các bên bảo lănh phải trả là bao nhiêu tôi chưa nắm được. Nhưng theo nguyên tắc, th́ các bên bảo lănh phải thực hiện đúng hợp đồng chúng tôi mới tiến hành thủ tục trả lại tài sản thế chấp”.
Việc NHCSXH chi nhánh Hải Dương không thông báo cũng như tổ chức đối thoại với 2 bên bảo lănh cho công ty Thành Anh đă một mực yêu cầu gia đ́nh ông Phạm Đ́nh Luận phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ hợp đồng tín dụng với những lời hứa hăo. Khiến cho gia đ́nh ông Luận và nhiều người bức xúc về cách làm việc thiếu minh bạch.
NHCSXH chiếm đoạt tài sản là có cơ sở
Giám đốc NH Nhà Nước tỉnh Hải Dương, bà Nguyễn Thị Bài, cho hay: “Ngay khi nhận được đơn thư tố cáo của gia đ́nh ông Phạm Đ́nh Luận, chúng tôi đă thành lập một tổ thanh tra làm việc với NHCSXH tỉnh Hải Dương. Qua đó, việc ông Phạm Đ́nh Luận tố cáo về hành vi vi phạm của NHCSXH tỉnh chiếm đoạt giấy chứng nhận QSD đất AD955125 của gia đ́nh ông là hoàn toàn có cơ sở. V́ thực tế xác minh ông Luận đă hoàn thành nghĩa vụ trả nợ số tiền vay thuộc trách nhiệm đảm bảo bằng tiền thế chấp của ḿnh đối với một phần khoản vay của ông Thành tại hợp đồng số VL 01100804”.
Đă ra thông báo NHCSXH chiếm đoạt tài sản của dân, nhưng đại diện NHCSXH tỉnh Hải Dương nhất định không chịu nhả giấy QSD đất mà đi ṿi thêm tiền mới trả.
Về việc ṿng vo, “ém” tài sản của dân nghèo, bà Bài cho biết thêm: “Về phía NHCSXH tỉnh, do chưa nghiên cứu kỹ các t́nh tiết về tính hợp pháp, hợp lệ của các hợp đồng tín dụng, Hợp đồng thế chấp và các tài liệu liên quan đến khoản vay để xác định rơ trách nhiệm, nghĩa vụ của các bên trong các giao dịch hợp đồng; thực hiện chưa hết trách nhiệm trong việc giải quyết, nên dẫn đến những sai phạm trên”.
Ngay khi xác minh những sai phạm của NHCSXH tỉnh Hải Dương, ngày 25/01/2013, phía Ngân hàng Nhà nước tỉnh ra công văn số 135/TB-HAD yêu cầu NHCSNH Hải Dương trả lại giấy chứng nhận QSD đất số AD055125 cho gia đ́nh ông Phạm Đ́nh Luận.
Điều kỳ lạ là từ ngày có thông báo trên, đến nay NHCSXH vẫn chưa trả giấy QSD đất cho ông Phạm Đ́nh Luận. “Chẳng hiểu thế nào, thỉnh thoảng họ lại đến ngă giá với tôi trả thêm vài chục triệu họ trả lại giấy. Không hiểu NHCSXH có âm mưu ǵ nữa. Tôi đă hoàn thành đúng trách nhiệm, nghĩa vụ với NH, vậy mà họ coi thường người dân quá”, ông Phạm Đ́nh Luận cho hay.

vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.JPG
Views:	210
Size:	24.4 KB
ID:	531021   Click image for larger version

Name:	1.JPG
Views:	210
Size:	32.2 KB
ID:	531022   Click image for larger version

Name:	NS-30.10-nganhang.jpg
Views:	213
Size:	83.2 KB
ID:	531023   Click image for larger version

Name:	3.JPG
Views:	214
Size:	33.3 KB
ID:	531024  

Hanna_is_offline  
Old 10-31-2013   #2
buibui
R3 Hảo Kiếm Khách
 
buibui's Avatar
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 444
Thanks: 5
Thanked 63 Times in 34 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 45 Post(s)
Rep Power: 15
buibui Reputation Uy Tín Level 1buibui Reputation Uy Tín Level 1
Default

An cuop.
buibui_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.