Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 10-31-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default “Cô bé trong tủ áo": Câu chuyện thật về cuộc đời của một cô bé bước ra đời từ “chín tầng địa ngục”!

Cách đây 12 năm, Lauren Kavanaugh đă được t́m thấy trong t́nh trạng ốm đói và bị giam cầm trong một chiếc tủ quần áo chật chội nồng nặc mùi nước tiểu. Gặp lại sau 12 năm, Lauren đă chứng minh được sức mạnh phi thường của ḿnh khi cô vượt qua được quăng thời gian tăm tối đó.

Trong một buổi phỏng vấn của Dallas Morning News, trong chương tŕnh được dành riêng để nói về những sức mạnh phi thường, Lauren đă chia xẻ làm thế nào cô đă đấu tranh để giành lại quyền kiểm soát cuộc sống của ḿnh sau sáu năm bị lạm dụng t́nh dục, t́nh cảm, thể chất dưới bàn tay của mẹ ruột và cha dượng: Bà Barbara và Kenneth Atkinson.

Lauren hiện giờ đă tṛn 20 tuổi, khi người ta phát hiện và cứu thoát, cô chỉ mới 8 tuổi. Cô trải ḷng: “Tôi hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ có được cuộc sống b́nh thường như bao người khác”.

Lauren hiện đang sống ở Canton, Texas cùng với người mẹ nuôi. Cô nói với nhà văn Scott Farwell: “Dĩ nhiên, tôi đă không thể có được một cuộc sống b́nh thường như tôi mong ước”.

Mẹ ruột của Lauren, bà Barbara đă cho Lauren ngay sau khi sinh cô bé cho một cặp vợ chồng: Bill và Sabrina Kavanaugh. Thế nhưng chỉ tám tháng sau, Barbara gọi điện thoại cho cặp vợ chồng này và nói rằng cô ta muốn lấy lại đứa bé. Mọi chuyện trở nên bất lợi cho Bill và Sabrina khi họ phát hiện ra rằng trong quá tŕnh hoàn tất các thủ tục để nhận nuôi Lauren, luật sư của họ đă quên không nộp các giấy tờ yêu cầu chấm dứt quyền làm cha mẹ của Barbara. Và chính điều này đă bắt đầu cho những chuỗi ngày tăm tối của Lauren. Toà án đă đưa ra phán quyết Bill và Sabrina phải trả Lauren lại cho mẹ ruột của cô bé là Barbara. Lúc này cô bé chưa đầy hai tuổi.

Lauren, 8 tuổi, khi được cứu thoát vào năm 2001. Lúc đó cô 8 tuổi, mà cân nặng như bé lên 2. Cô được chụp h́nh khi vào bệnh viện. Các bác sĩ và y tá nói rằng đây là vụ bạc đăi và bạo hành tệ hại nhất mà họ từng biết. Photo courtesy: Daily Mail


Khi về sống với Barbara, trong suốt sáu năm trời, Lauren đă phải chịu đựng sự lạm dụng đầy kinh tởm của chính mẹ ruột và cha dượng của ḿnh. Cô bé bị bỏ đói, bị giam vào trong chiếc tủ quần áo và bị hăm hiếp, cặp vợ chồng mất nhân tính này đă đưa con gái ḿnh cho những người đàn ông khác cưỡng hiếp.

Vào năm 2001, người ta phát hiện vụ việc và Lauren được giải cứu. Lúc này Lauren chỉ nặng 25.6 pounds, theo các bác sĩ, tuy đă tám tuổi nhưng thể trạng của Lauren chỉ như một đứa trẻ hai tuổi. Theo kết quả từ bệnh viện, Lauren bị suy dinh dưỡng nặng, các bác sĩ đă phải đưa ra một thực đơn và phương pháp điều trị đặc biệt dành riêng cho Lauren.

Cô ta không được ăn uống đến mức mà bao tử ph́nh lên, thiếu chất men để tiêu hóa thực phẩm. Bác sĩ và y tá phải cho cô ăn như từng cho nạn nhân Holocaust ăn uống sau thế chiến thứ hai. Photo courtesy: Daily Mail

Các nhà điều tra cho hay Lauren đă phải chịu đựng nhiều năm trời bị lạm dụng t́nh dục, điều này đă gây nên những tổn thương nặng nề trên cơ thể bé nhỏ của cô bé, các bác sĩ đă phải tiến hành hàng loạt các cuộc phẫu thuật để tái tạo lại. Nhưng bởi v́ sẽ rất tàn nhẫn nếu để một đứa bé chỉ mới tám tuổi ra toà làm chứng cho một vụ cưỡng hiếp mà chính ḿnh là nạn nhân, v́ vậy họ quyết định không kết án cặp vợ chồng trên tội cưỡng hiếp.

Tuy nhiên, cả hai người Barbara và Kenneth Ray Atkinson, mẹ ruột và cha dượng của cô bé, đă phải lănh mức án tù chung thân v́ đă gây nên những thương tích nghiêm trọng cho một đứa trẻ. Họ sẽ được hưởng ân xá một lần duy nhất và năm 2031, lúc ấy Lauren đă 38 tuổi.

Cô sống trong tủ áo như thế. Ăn, uống, ngủ, nghỉ, tiểu tiện,... chỉ trong cái tủ áo này. Photo courtesy: Daily Mail

Người mẹ vô nhân tính Barbara nói với các nhà điều tra sau khi bị buộc tội: “Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ yêu thương Lauren, tôi không muốn có nó. Khi những đứa con khác của tôi bị tổn thương, tôi cũng sẽ bị tổn thương. Nhưng nếu đó là Lauren, tôi không cảm thấy ǵ cả, tôi thấy rất b́nh thường”.

Barbara có tổng cộng sáu đứa con với bốn người đàn ông khác nhau, nhưng chỉ một ḿnh Lauren phải chịu cảnh bị đối xử tàn nhẫn như vậy. Cha dượng của Lauren sau đó đă nói với cảnh sát rằng Barbara chỉ dùng một chữ “tồi tệ” để nói về Lauren.

Vài tháng trước khi được phát hiện và giải cứu, Lauren bị nhốt vào trong một tủ quần áo chật chội chỉ rộng 4 feet, sâu 9 feet trong khi những đứa trẻ anh chị khác của cô bé th́ được chạy chơi bên ngoài.

Và bây giờ cô vượt qua tất cả để ngưỡng mặt với đời mà sống! Photo courtesy: Daily Mail

Khi Lauren được t́m thấy, các nhà điều tra cho hay: hai chân của cô bé đỏ lên v́ phải sống cùng với nước tiểu và phân do chính ḿnh thải ra, người ta c̣n nh́n thấy dấu vết của phân trong miệng cô bé. Cô bé bị suy dinh dưỡng trầm trọng, dạ dày cô bé dường như đă ngưng hoạt động v́ không có đủ những enzymes cần thiết để tiêu hóa thức ăn.

Thế nhưng những tổn thương về thể chất không phải là tất cả những ǵ mà Lauren phải gánh chịu. Năo bộ của Lauren cũng đă bị teo lại v́ không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết, các dây thần kinh phát triển cảm xúc cũng bị ảnh hưởng nặng, cô bé không thể biểu hiện những cảm xúc để đáp trả lại…

Cô bé thậm chí c̣n không biết làm sao để ngồi trên một chiếc ghế hoặc sử dụng nhà tắm. Khi được đưa ra ngoài trong thời gian điều trị ở bệnh viện, cô bé đă la hét khi bước chân lên trên băi cỏ v́ từ trước đến giờ cô bé chưa bao giờ có được cảm nhận bước chân lên cỏ là như thế nào.

May mắn thay, các nhà chức trách khám phá ra rằng cô bé biểu hiện sự ṭ ṃ về mọi thứ, sau đó họ c̣n khám phá ra thêm được rằng cô bé đă học nói thông qua những bản nhạc mà mẹ ruột của cô thường mở lớn để át đi tiếng khóc của cô.

Cuộc sống tăm tối và bẩn thỉu của Lauren bị phát hiện khi cha dượng của cô bé đă mời một người hàng xóm vào bên trong ngôi nhà để “chỉ” cho bà này thấy cảnh một bé gái bị nhốt trong tủ quần áo.

Nhà chức trách cho rằng đây có lẽ là hành động trả đũa của người cha dượng v́ quăng thời gian đó, Barbara đang gặp gỡ với những người đàn ông trên mạng internet.

Những người họ hàng của Barbara kể lại: Barbara nói với họ rằng Lauren có vấn đề với việc ăn uống và cô bé sẽ ngốn tất cả những thức ăn mà cô bé nh́n thấy nếu Barbara đưa Lauren đến nhà của họ. Và nếu những người này có đến thăm nhà Barbara th́ cô ta sẽ nói rằng Lauren đang đến chơi ở nhà một người bạn.

Những đứa con khác, tức anh chị em cùng mẹ khác cha với Laren, nói với cảnh sát rằng chúng biết những ǵ đang xảy ra trong ngôi nhà, chúng biết Lauren đang bị mẹ chúng ngược đăi và hành hạ, đôi khi chúng lén mang thức ăn đến cho Lauren. Nhưng cũng như Lauren, chúng cũng rất “khiếp sợ” mẹ ruột của chúng, đó là lư do mà chúng đă không dám kể với ai chuyện xảy ra trong ngôi nhà.

Những người hàng xóm đă có lần gọi cho Dịch vụ bảo vệ trẻ em đến ngôi nhà này v́ họ nh́n thấy những đứa trẻ ăn những thức ăn lục được từ thùng rác. Nhưng cặp vợ chồng đă buộc Lauren và những đứa trẻ nói rằng chúng không hề làm việc đó và đổ tội vu khống ngược lại cho người hàng xóm.

Mặc dù được t́m thấy trong t́nh trạng không thể tệ hơn được nữa, nhưng những nhân chứng có mặt lúc Lauren được giải cứu (cảnh sát, lính cứu hoả…) đă kể lại rằng Lauren lúc ấy nh́n rất kiên cường.

Nhưng những biểu hiện của tâm lư bất ổn vẫn c̣n xuất hiện: cô bé mang bữa ăn của ḿnh trốn đến hành lang bệnh viện để ăn v́ sợ rằng sẽ có ai đó đến lấy đi bữa ăn của ḿnh.

Sau đó người ta đưa cô bé trở lại ngôi nhà nơi cô đă bị ngược đăi. Cô bé lại chui vào trong chiếc tủ nơi đă bị nhốt để ngủ, và vào buổi tối, cô bé lại lần ṃ t́m đồ ăn rồi tống tất cả vào miệng như sợ bị lấy mất. Các bác sĩ đă tháo cánh cửa của chiếc tủ ra và đặt vài chiếc bánh cookies cùng với nước chanh trên chiếc bàn ăn trong nhà bếp.

Cô bé đă bật khóc khi nh́n thấy một gia đ́nh nào đó bỏ túi hành lư vào trong cốp xe, v́ nó làm cho cô nhớ đến cảnh thường bị nhốt trong cốp xe khi cha dượng và mẹ ruột lái xe ṿng ṿng để nhận thực phẩm, c̣n cô bé th́ nằm đói lả trong cốp xe.

Đáng buồn thay, thoát khỏi tay mẹ ruột không phải là sự kết thúc của những chuỗi ngày bị ngược đăi. Năm 2005, các bác sĩ trong nhóm điều trị cho Lauren đă khuyên mẹ nuôi của cô bé rằng nên thả lỏng cô bé một chút, không nên kiểm soát cô bé quá chặt chẽ, v́ vậy cô bé được đưa đến sống tại nhà một người cháu gái của bà Sabrina cùng với chồng và con trai cô này.

Buổi sáng đầu tiên tại đây, người chồng đă đưa Lauren ra ngoài và cưỡng hiếp cô bé. Sau này, người này cũng đă phải đi tù v́ tội tấn công t́nh dục trẻ em.

Kể từ đó, Lauren phải chịu đựng những cơn thịnh nộ, đánh nhau ở trường học, tự làm tổn hại đến bản thân, thậm chí là tự tử. Cô bé c̣n mắc chứng động kinh khi cơ thể t́m cách ngăn chặn năo bộ gợi lại những kỷ niệm đau đớn, đặc biệt là chuyện bị cưỡng hiếp.

Lauren kể lại rằng một cuộc ẩu đả ở trường học đă trở thành một bước ngoặt trong cuộc đời cô, v́ sau đó cô được đưa đến học ở một ngôi trường đặc biệt, tại đây cô gặp những đứa trẻ cũng bị ngược đăi giống như cô, từ đó cô nhận ra rằng không chỉ một ḿnh ḿnh phải gánh chịu những nỗi đau ấy, cô không một ḿnh.

Năm 2003, cha nuôi của Lauren, ông Bill qua đời. T́nh trạng của Lauren ngày càng khá hơn, bà Sabrina nói: “Nó giống như một điều an ủi đối với tôi”.

Lauren tốt nghiệp trung học cũng vào năm này, sau đó cô đăng kư vào trường cao đẳng cộng đồng Trinity Valley ở Athens. Cô bé không c̣n phải dùng đến thuốc trầm cảm hay rối loạn lưỡng cực nữa.

Nhưng vẫn c̣n những biểu hiện ảnh hưởng của việc bị ngược đăi: Lauren vận dấu thức ăn trong pḥng riêng, cô bé không thể chịu được khi nghe nhạc country (loại nhạc mà mẹ ruột cô bé từng mở để át tiếng khóc của cô), tủ quần áo của Lauren được che lại bằng một tấm giấy màu đen chứ không phải là bằng cánh cửa tủ.

Lindsay Jones, bác sĩ điều trị của Lauren kể lại: “Khi tôi gặp Lauren lần đầu tiên, cô bé đă có những biểu hiện chán nản, thường t́m cách để tự tử, không muốn giao tiếp với bên ngoài, cô bé luôn nghĩ rằng ḿnh không giá trị đối với người khác. Nhưng giờ th́ khác rồi, Lauren đă sẵn sàng để đối mặt với quá khứ của ḿnh. Cô bé không c̣n cảm thấy xấu hổ v́ nó nữa. Giống như cô bé muốn chứng tỏ với mọi người rằng: Vâng, những điều kinh khủng ấy đă xảy ra với tôi, nhưng tôi vẫn ở đây. Tôi đă sống sót và tôi đang mạnh mẽ lên từng ngày”.

Nguyễn Linh
Cali Today News
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12-%20a.jpg
Views:	18
Size:	39.3 KB
ID:	530964  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.