Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 10-28-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,255
Thanks: 11
Thanked 13,051 Times in 10,422 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Cần công bằng với phan thị bich hằng và những nhà ngoại cảm

Sau phóng sự của VTV, công luận ồn ào lên án các nhà ngoại cảm nói chung và cô Phan Thị Bích Hằng nói riêng. Tôi xin được bàn góp đôi lời.

Vong hồn – hồn người chết, là câu chuyện có từ xa xưa, từ Đông sang Tây, ở mọi dân tộc. Trong những giai đoạn lịch sử nhất định, nhà cầm quyền coi là mê tín dị đoan nên ra sức cấm đoán. Nhưng thực tế chứng tỏ, mọi cấm đoán đều vô hiệu. Những hoạt động bói toán, lên đồng chưa bao giờ ngừng. Dù bị trừng phạt, vẫn lén lút hoạt động. Tôi từng chứng kiến, sau chiến tranh chống Pháp, ở miền Bắc một thời hoạt động bói toán đồng bóng nở rộ. Không ít người nhờ những thầy bói quê mà t́m được hài cốt thân nhân. Tương tự vậy, sau năm 1975 hoạt động t́m mộ cũng bùng phát. Hài cốt được t́m thời kỳ này phần nhiều là liệt sĩ. V́ lư do nhân đạo và là đối tượng có công nên chính quyền không cấm cản. Hoạt động t́m kiếm hài cốt liệt sĩ được trợ giúp của các ông bà vốn là “thầy bói, cô đồng” ngày xưa, nay có mỹ danh “nhà ngoại cảm”…

Trước khi đi vào câu chuyện, xin được đề cập vấn đề mấu chốt nhất: có linh hồn không?

Cách đây không lâu có vị đại tá, tiến sĩ dẫn lời nhà vật lư lư thuyết lừng danh Stephan Hawking nói rằng: “Không hề có linh hồn,” để rồi khái quát lên như thánh chỉ: linh hồn không có! Kính trọng con người thiên tài trong khoa học này, nhưng tôi cùng hàng triệu người cho rằng, Hawking đă nói những điều ông chưa hiểu! Cố nhiên, lời nói như vậy không có giá trị. Con người hôm nay đủ trưởng thành để phân biệt được lời nói sai hay đúng bất kể người nói là ai!

Từ kinh nghiệm bản thân và trí tuệ nhân loại, tôi xin thử đưa ra quan niệm về linh hồn như sau:

- Linh hồn là thực thể sống, có tâm hồn, có trí tuệ và quyền năng, tồn tại trong thế giới riêng của họ. Linh hồn giao tiếp với chúng ta qua người môi giới là nhà ngoại cảm hay những người ngồi đồng. Quyền năng của linh hồn có thể rất nhỏ, như làm ta nóng ruột, bồn chồn khiến cần phải làm việc ǵ đó mà vô t́nh tránh được tai nạn. Cũng có thể làm ta té ngă hay trừng phạt bằng những tai nạn lớn hơn…

- Nhà ngoại cảm hay con đồng là người được phú bẩm khả năng đặc biệt để giao tiếp với linh hồn, qua đó “phiên dịch” những ǵ linh hồn muốn truyền đạt. Có thể ví nhà ngoại cảm như cỗ máy ra đa đặc biệt, có khả năng phát hiện chiếc máy bay đang bay trên trời. Nhưng chiếc máy bay này cũng đặc biệt ở chỗ có máy tàng h́nh. Khi nó bật máy tàng h́nh, “rada” của nhà ngoại cảm thành vô hiệu.

Từ hai quan niệm trên, chúng tôi xin lư giải hai trường hợp t́m hài cốt sau.

Vụ thứ nhất là việc t́m hài cốt liệt sĩ Hà Huy Tập. Như thông tin trên mạng, biết ông bị giết tại một địa điểm ở Củ Chi mà gia đ́nh và tổ chức với nhiều cách không sao t́m được hài cốt ông. Nhưng rồi, do tấm ḷng của con cháu, do quyết tâm của chính quyền, cuối cùng th́ hài cốt ông cũng t́m thấy. Trên đường t́m kiếm có những diễn biến sau: Trước đó ông viết lá thư cho gia đ́nh đại ư “đă dấn thân cho đất nước nên không c̣n là của riêng ḿnh nữa, xin gia đ́nh quên đi.” Lời nguyền của một người đă là “nặng ngh́n cân”. Huống hồ ở vị thế của ông, một ông vua lúc gian nguy th́, quân bất hư ngôn “vua không nói dỡn” nên lời nguyền càng khó gỡ. V́ vậy, nhiều lần gia đ́nh thuyết phục (cố nhiên, qua nhà ngoại cảm) nhưng ông không chịu về. Một khi không chịu th́ với quyền lực của ḿnh, ông phá không cho t́m. Ta có thể thấy cách phá khá đơn giả: để chắc chắn, gia đ́nh đưa nhiều nhà ngoại cảm tới, c̣n ông th́ như chiếc máy bay trên bầu trời, lúc này nhá máy cho ông A thấy ở vị trí này, lúc sau nhá máy cho ông B thấy ở vị trí khác. Vậy là các vị ngoại cảm căi nhau, công việc đ́nh trệ. Nhưng do gia đ́nh (trong đó người chủ tŕ có tâm, có trí) biết ông là người phục tùng tổ chức nên mượn đến tổ chức giúp sức. Như ta thấy trong tư liệu, phải qua một hội nghị chi bộ mà người chủ tŕ là Bí thư Vơ Văn Tần ra quyết nghị, ông Hà Huy Tập mới chịu chấp hành. Ta c̣n thấy ở đây, Cụ Hồ Chí Minh, tuy không biếu quyết nhưng cũng đồng ư việc này. Vậy vẫn chưa xong, phải đợi Cụ thủy tổ Hà Mại sống 600 năm trước về, chủ tŕ cuộc bốc mộ. Biết thế nào các vị ngoại cảm cũng “đá” nhau, Cụ thủy tổ và người chủ tŕ giao việc trực tiếp cho một cô ngoại cảm vườn, là con cháu. Trên hiện trường, bất chấp những lời ra lệnh của các vị ngoại cảm cao thâm, cô cháu ngoại cảm vườn chỉ tuân theo lời Cụ Tổ. Và hài cốt được phát hiện.

Trường hợp thứ hai là của gia đ́nh người bạn tôi. Chú em bạn tôi hy sinh ở Quảng Trị. Bạn tôi tới Trung tâm tiềm năng con người nhờ hai nhà ngoại cảm, trong đó có cô Bích Hằng. Bằng thủ thuật của ḿnh, cả hai người cùng chỉ tới ngôi mộ vô danh số 47 nhưng ở hai nghĩa trang cách nhau hơn chục cây số! Gia đ́nh phải đi lại rất nhiều lần. Một lần, khi đến nghĩa trang A, người anh rể của liệt sĩ, v́ tin cô Hằng nên kiên quyết đào mộ ở đây. Bạn tôi thận trọng hơn, anh dẫn được nhà ngoai cảm địa phương tới nghĩa trang. Ông này phán: “Liệt sĩ không ở đây. Mộ giả đấy, toàn đất chẳng có ǵ đâu!” Người anh rể của liệt sĩ tức tối bỏ về. Đêm, bạn tôi thuê người lén đào mộ th́ đúng là ngôi mộ giả, toàn đất. Mọi người tập trung về nghĩa trang B. Nhưng bạn tôi thận trọng, đă đào mộ, xin một lóng xương mang về Hà Nội. Chỉ mấy ngày sau, có kết quả, xác nhận đúng là hài cốt chú em. Hài cốt được đưa về nghĩa trang quê nhà ở Hưng Yên. Buổi trưa hôm mai táng, gia đ́nh tập trung để gặp liệt sĩ, gồm bà mẹ già hơn trăm tuổi, nhiều anh chị, em, con cháu. Chờ măi th́ một đứa cháu 12 tuổi nghiêng ngả bước vào. Bằng giọng của người hơi say, cháu nói:

“Con chào mẹ, em chào các anh, các chị, chú chào các cháu. Con về chậm v́ c̣n phải liên hoan chia tay với anh em. Con xin lỗi mẹ và các anh các chị là trước đây, ở với anh em đồng đội vui quá, con hứa sẽ không đi đâu cả. Nên khi gia đ́nh t́m, con cố phá, khiến mẹ và các anh chị vất vả. Nay con xin lỗi!”

Từ hai trường hợp trên, ta thấy, việc t́m hài cốt là việc tâm linh mà quyền quyết định lại ở phía người được t́m. Nếu không muốn, người được t́m sẽ phá tới cùng, kết quả là không t́m được. Trong hai trường hợp trên, thể hiện cái tâm rất lớn của gia đ́nh và cũng phải kể tới khả năng tài chính nữa. Những gia đ́nh quá khó khăn, đi lại, cầu thầy kiếm thợ tốn kém, chắc là bỏ cuộc! Không ai có lỗi ở đây cả mà bên thắng là ư chí, quyền lực của vong hồn!

Từ thực tế trên, cho thấy, không thể xác định hài cốt như mang máy đi ḍ kim loại. V́ vậy, việc một nhà báo chôn hài cốt giả, bẫy nhà ngoại cảm t́m kiếm rồi viết bài phê phán người ta là việc làm bất lương và cũng thể hiện sự dốt nát thô bạo, không hiểu ǵ lĩnh vực thiêng liêng vô cùng tế nhị này. Cũng như vậy, khi có tai nạn đắm tàu ch́m đ̣, người ta mời nhà ngoại cảm tới như để thách thức. Khi họ từ chối th́ ồn ào chê trách!

Trở lại sự việc cô Phan Thị Bích Hằng. Tôi chưa bao giờ gặp cô. Nhưng hơn 20 năm qua, việc cô lặn lội t́m được hàng ngàn hài cốt liệt sĩ là điều rất đáng trân trọng. Không chỉ thế, đó c̣n là một tài năng vô cùng quư hiếm, rất đáng trân trọng và bảo vệ. Nhưng, như phân tích trên, nhà ngoại cảm không phải là chiếc máy ḍ ḿn. Việc thành hay bại là do người được t́m quyết định. Mặt khác cũng do t́nh trạng tâm lư, sức khỏe của nhà ngoại cảm mà khả năng nhận biết khác nhau…V́ vậy, thiết tưởng, sau khi được nhà ngoại cảm t́m giúp hài cốt, việc c̣n lại của gia đ́nh là phải xét nghiệm AND. Chỉ lúc này mới thật yên tâm.

Do đặc trưng của công việc, chỉ có thể đánh giá nhà ngoại cảm dựa trên xác xuất thống kê mà không thể dựa vào một vài vụ thành hay bại để ca lên mây xanh hay vùi xuống đất đen. Tiêu chí thứ hai, có phần dễ hơn là, nhà ngoại cảm có vô tư, v́ lương tâm hay v́ tiền? Những kẻ v́ tiền sẽ lộ mặt ngay! Tuy nhiên, chuyện tiền nong thiết nghĩ cũng cần “biết điều”! Người xưa nói, nhất nghệ tinh, nhất thân vinh. Một doanh nhân do tài năng mà thành đạt, được có cuộc sống sung túc th́ v́ sao, lại không chấp nhận một nhà ngoại cảm tài năng được sống đàng hoàng? Việc thu nhập trong những trường hợp này là do dân biếu tặng tự nguyện, suy cho cùng cũng là chính đáng. Một thực tế nữa là, nay không khác xưa, bên cạnh những thày bói, cô đồng thực tài th́ càng nhiều hơn kẻ lừa đảo. Nhiều khi kẻ lừa đảo với thủ đoạn cao lại có úy tín hơn! V́ vậy, càng cần có dư luận tỉnh táo ủng hộ, bảo vệ người thực tài, vạch trần những kẻ lừa đảo buôn thần bán thánh!

Việc làm của VTV là cần thiết để đối phó với sự lộng hành của những kẻ bất lương. Nhưng điều đáng trách là đă cho cô Hằng và một số nhà ngoại cảm có tài vào một rọ với những kẻ vô danh khác rồi dựa vào một vài trường hợp thất bại hay lừa đảo, buộc cô Hằng chịu chung trách nhiệm với họ, không phân biệt người chính trực, kẻ gian tà ! Là nhà khoa học và cũng từng là nhà báo viết phóng sự, tôi cho rằng, việc làm trên, nếu không phải non kém về kỹ năng phóng sự điều tra th́ hẳn là một âm mưu muốn triệt hạ môn tâm linh học mới h́nh thành.

Thực tế cuộc sống hàng vạn năm của con người trong mọi thời đại cho thấy, linh hồn là có thật. Những người có khả năng tiếp xúc với linh hồn để mách bảo cho chúng ta thông tin về thế giới của người đă khuất là có thật. Những nhà ngoại cảm có tài và có tâm đang giúp con người ổn cố tâm linh cũng rất thật. Tuy nhiên, họ là số ít, phải đấu tranh với những kẻ lừa đảo, buôn thần bán thánh đông và mạnh hơn họ nhiều. Trong cuộc đấu tranh này, họ rất cần sự động viên, ủng hộ, bảo vệ của công luận, nhất là những cơ quan truyền thông quan trọng như VTV.

Sau bài viết dài của vị đại tá tiến sĩ “vạch mặt” nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, điều không b́nh thường là không hề thấy Trung tâm Tiềm năng con người là nơi cô nhiều năm làm việc và cả những thân chủ chịu ơn cô Hằng lên tiếng?! Nay đọc bài của ông tiến sĩ Giám đốc Trung tâm Tiềm năng con người, tôi thấy đó là tiếng nói bảo vệ quá yếu. Ông đưa ra con số 60-70% hài cốt cô Hằng t́m thấy là đúng. Nhưng ông không nêu rơ đúng theo chuẩn nào? Là sự công nhận của gia đ́nh liệt sĩ hay con số được kiểm định bằng AND? Thay cho bài viết vô bổ ấy, nếu nghiêm túc, ông làm cuộc điều tra: trong số X hài cốt t́m được trong năm (tháng) nào đó, có Y bộ đúng theo AND, tỷ lệ là Z%. Chỉ khi đó th́ lời biện minh của ông mới có giá trị. Việc ông nói, Trung tâm của ông không tham dự vụ hài cốt ông Phùng Chí Kiên, nên không có trách nhiệm, chúng tôi thấy bất nhẫn v́ h́nh như ở đây có sự bất nhân cộng sản chủ nghĩa: Sau 20 năm làm việc với cô Hằng, ông chỉ dám bảo đảm công việc mà không dám bảo đảm về con người! Thiển nghĩ, nếu việc t́m hài cốt ông Kiên thất bại th́ cũng là chuyện b́nh thường, không phải lỗi của cô Hằng.

Xin bạn đọc nhớ lại, những năm trước, người đến nhờ rất đông, cô Hằng phải hẹn theo lịch, 3 tới 6 tháng. Việc cô nhận t́m hài cốt ông Kiên là trường hợp đặc cách “chen ngang” theo thư của Đại tướng Vơ Nguyên Giáp. Chính v́ làm theo thư Đại tướng nên việc này không có trong chương tŕnh công tác của Trung tâm, dẫn tới việc ông giám đốc dũ bỏ trách nhiệm! Biết như thế để hiểu rằng, thư của Đại tướng không phải lá bùa cô Hằng đưa ra để bảo vệ ḿnh!

Như những ǵ chúng ta đă biết hơn 20 năm nay th́ cô Hằng là một tài năng hiếm hoi trong lĩnh vực của ḿnh, là vốn quư của đất nước. Nếu cô Hằng sai hoàn toàn, thực sự là kẻ lừa đảo th́ vấn đề trở nên nghiêm trọng: chúng ta phải xét lại niềm tin của ḿnh, phải điều chỉnh lại hành động mà trước hết, cái trung tâm của ông giám đốc cần gỡ bỏ!

Chính v́ vậy, tôi đề nghị, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người cùng thân chủ chịu ơn cô Hằng, làm cuộc điều tra thực sự khách quan khoa học để đánh giá chính xác năng lực của cô. Đó là cách tốt nhất lấy lại tín nhiệm không chỉ cho cô Hằng, cho Trung tâm mà cả bộ môn tâm linh đang h́nh thành! Khi chưa có cuộc khảo sát như vậy, mọi điều nói về cô Hằng đều phải thận trọng! Cũng như nghi phạm chưa được ṭa kết tội, mọi điều lên án với cô Hằng đều không phù hợp pháp luật!

Hà Văn Thùy

(Diên đàn XHDS)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ngoaicamhang1.jpg
Views:	30
Size:	44.7 KB
ID:	529977  
vuitoichat is_online_now  
Old 10-28-2013   #2
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 20
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tên Hà Văn Thuỳ (Diên đàn XHDS) được con mụ Phan thị B. H này trả bao nhiêu tiền hay là một tên điên khùng chỉ ăn C. CÁM lợn ?

Thêm một tên bồi bút lừa đảo
cc4cc_is_offline  
Old 10-28-2013   #3
darkray
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
darkray's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,271
Thanks: 86
Thanked 147 Times in 111 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nội bộ tụi nó phang nhau đă quá. Đây là lúc tụi nó bị vong hồn ám và dập cho tơi tả v́ dám đem chuyện tâm linh ra làm tṛ hề.
darkray_is_offline  
Old 10-30-2013   #4
baxao
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 111
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
baxao Reputation Uy Tín Level 1baxao Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hài cốt của Tướng Phùng chí Kiên chỉ là hài cốt Heo
Ngày 23/10/2013, kênh Youtube có tên VTV Đài Truyền H́nh Việt Nam đă đăng tải một phóng sự gây sốc cho rất đông quần chúng tin vào năng lực của những nhà ngoại cảm.

Đây chính là chương tŕnh "Trở về từ kư ức" số mới nhất. VTV đă chia sẻ khá nhiều thông tin quan trọng về khả năng thực sự của các nhà ngoại cảm. Trong số đó có cả nhà ngoại cảm nổi tiếng Phan Thị Bích Hằng.

Theo chương tŕnh, rất nhiều thân nhân, gia đ́nh của các liệt sĩ đă nhận nhầm xương động vật thành xương của người đă khuất.

Theo cục Người có công (Viện pháp y quân đội) th́ trong một vụ giả mạo xương các liệt sĩ th́ gần như 100% các mẫu xương t́m theo lời của nhà ngoại cảm mang đến giám định đều cho kết quả sai. 2-5% số xương mang đến không phải xương người. Với các trường hợp do thân nhân tự mang đến xét nghiệm cũng cho các kết quả sai khá cao.

Chương tŕnh cũng nêu ra một số trường hợp đau ḷng v́ quá tin nhà ngoại cảm mà các gia đ́nh đă mang các xương động vật về thờ cúng trang nghiêm.

Đặc biệt nhất là vụ việc t́m hài cốt của liệt sĩ Phùng Chí Kiên – người đầu tiên được Hồ Chí Minh phong hàm tướng. Tướng Kiên đă bị giặc Pháp bắt và chặt đầu treo để thị uy.

Năm 1990, phần thân thể của vị tướng tài đă được vào nghĩa trang liệt sĩ. C̣n phần thủ cấp th́ vẫn chưa t́m ra. Bộ quốc pḥng và gia đ́nh đă nhờ đến nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng chỉ giúp.

Khi đem kiểm định, phần xương mà bà Bích Hằng mang về lại là mảnh sành vụn và 1 chiếc răng lợn. Sau vụ việc trên bà Bích Hằng vẫn tiếp tục đi t́m hài cốt và không có bất cứ lời giải thích nào.

Ngoài Phan Thị Bích Hằng, chương tŕnh c̣n tiếp tục “vạch mặt” một nhà ngoại cảm khác là Vũ Thị Ḥa – người đă từng có tiền án buôn bán động vật hoang dă và là nhân vật chính của vụ lừa đảo t́m hài cốt tại nhà lao Tân Hiệp cũ (Biên Ḥa – Đồng Nai).
baxao_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.