Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 10-19-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Đặc vụ Mỹ phát hiện âm mưu giết 9 người Việt như thế nào (2)

Chiếc xe 7 chỗ sau khi đón các sát thủ bắt đầu lăn bánh vào thị xă Long Khánh. Cả 3 vị khách trên xe, kể cả người lái xe, đều đeo khẩu trang kín mít, đội mũ lưỡi trai sùm sụp.

Từ ngă 3 Long Khánh, chiếc xe rẽ vào một con đường chính thuộc phường Xuân An, nằm gần ga Long Khánh. Đỗ cách căn nhà của nạn nhân mấy mét, 3 người chăm chú quan sát. "Người đưa đường" có biệt danh là "Năm" chỉ vào người đàn ông khoảng 45 tuổi, da ngăm đen, tóc cắt ngắn, cao khoảng 1m67, dáng người trung b́nh… nói đây là mục tiêu thứ nhất. Năm khẳng định "phải bốc được lô hàng thứ nhất mới được bốc lô hàng thứ hai".
Chiếc xe lại tiếp tục lăn bánh ra Quốc lộ 1A, rẽ vào một con hẻm nhỏ ở phường Xuân B́nh. Chỉ vào một người phụ nữ khoảng trên 40 tuổi, dáng người trung b́nh, da trắng, tóc dài hơi uốn gợn lên, "Người đưa đường" tên Năm nói: "Mục tiêu này trong nhà có bao nhiêu người th́ làm hết bấy nhiêu, cứ một người là được tính tiền như một mục tiêu".
Theo yêu cầu của người dẫn đường, 2 sát thủ Phi "Đen" và Tùng "Sẹo" (do 2 trinh sát của Pḥng 5 C45B vào vai) thả "Người đưa đường" ra quốc lộ 1A để bắt xe về nhà. Chiếc xe 7 chỗ sau khi "thả hàng" tiếp tục chạy thẳng về hướng B́nh Thuận, tránh t́nh trạng bị theo dơi ngược. Một mũi trinh sát đă ém quân sẵn trên những chiếc xe máy, thay phiên theo dấu "Người đưa đường".
"Người đưa đường" đứng chờ xe một lúc, rồi đột nhiên vẫy một chiếc xe ôm. Đi chừng 5 km, chiếc xe ôm dừng lại, "Người đưa đường" chuyển lên xe buưt đi tiếp. Từng mũi trinh sát vẫn thay phiên nhau kiên nhẫn bám theo.

"Người đưa đường" Văn Xuân Khuê.

Xuống đến bến xe Vũng Tàu, "Người đưa đường" không về nhà ngay mà la cà ăn uống, mua sắm… Cho đến tận 11 giờ đêm, hắn mới bắt xe ôm về nhà. Đến đầu một con hẻm lộ thiên trên đường Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, "Người đưa đường" xuống xe đi bộ vào. Đêm khuya thanh vắng, tiếng chó sủa gắt gao đă ngăn các mũi trinh sát tiếp tục bám sát. Sau khi hội ư nhanh, đội trưởng quyết định "cắm chốt" trước con hẻm, chờ đến sáng hôm sau tiếp tục xác minh.
Suốt nhiều ngày, Ban chuyên án chia quân liên tục giám sát gắt gao theo dơi mọi biến động của "Người đưa đường". Tất cả các thông tin về đối tượng t́nh nghi có vóc dáng, cách ăn mặc, giọng nói… được sàng lọc, chốt lại cuối cùng ở một nhân vật khả nghi: Văn Xuân Khuê.
Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác minh Khuê sinh năm 1971, đăng kư hộ khẩu thường trú tại Quy Nhơn, B́nh Định, nhưng hiện đang tạm trú tại con hẻm trên đường Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu.
Qua xác minh, Văn Xuân Khuê có cậu ruột (là em của mẹ Khuê) là Nguyễn Văn Long, vượt biên sang Mỹ năm 1983. Tất cả mọi chi tiết đă trùng khớp. Các mũi trinh sát được lệnh giám sát chặt chẽ, chờ sự phối hợp nghiệp vụ của các đồng nghiệp Cục Điều tra Liên bang Mỹ và Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa.
Ngày 7/7/2012, Khuê bị bặt giữ. "Người đưa đường" có bí danh là Năm này đă nhận tội.
Long vượt biên sang Mỹ từ năm 1983. Trong giới giang hồ tại Mỹ, nhiều người biết đến Long bởi sự hung tợn của một "trùm" tội phạm hoạt động trong lĩnh vực buôn bán ma túy và rửa tiền. Bản thân Long vừa măn hạn án 10 năm tù về tội này vào năm 2010 và vẫn đang phải chịu sự giám sát của nhà cầm quyền.
Trong những lần ít ỏi về Việt Nam và quá tŕnh chung sống, Long được cho là đă phát sinh nhiều mâu thuẫn về tiền bạc, tài sản cũng như quan hệ với gia đ́nh bên vợ. Không chỉ muốn “khử” duy nhất người đă chiếm đoạt tiền của ḿnh, Long ra điều kiện phải giết tất cả thành viên trong gia đ́nh anh Tuân và chị Thảo (anh trai và chị gái của vợ). Tổng cộng lên đến 9 người với giá mỗi “mạng” là 5.000-6.000 USD.
Ngày 12/9, Ṭa án Liên bang Mỹ tại Seattle đă ra phán quyết buộc tội Nguyễn Văn Long với hai tội danh Âm mưu giết người tại nước ngoài và Xúi giục người khác phạm tội có tính chất tàn bạo. Gă Việt kiều này có thể đối mặt với bản án 14 năm tù giam dự tính sẽ được ṭa án Mỹ tuyên vào đầu tháng 1/2014.

Theo An ninh thế giới
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung.jpg
Views:	2121
Size:	30.8 KB
ID:	527308  
saigon75_is_offline  
Old 10-19-2013   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Sao không hỏi tại sao "9 người Việt" nầy làm ǵ mà để bị người khác muốn giết ??
phải chăng đây là lủ ăn cháo đá bát ? ăn cướp ,lừa đảo tiền của người thân giúp đở chúng nó, mặc dầu là tiền phi pháp ! nhưng không có nghỉa là lủ nầy có quyền tước đoạt ! đúng là xă hội VC dạy lủ nầy thành súc vật đội lớp người
Tia_qthinh_is_offline  
Old 10-19-2013   #3
Tieu doan 6 du
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 1,914
Thanks: 99
Thanked 574 Times in 343 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 131 Post(s)
Rep Power: 13
Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by Tia_qthinh View Post
Sao không hỏi tại sao "9 người Việt" nầy làm ǵ mà để bị người khác muốn giết ??
phải chăng đây là lủ ăn cháo đá bát ? ăn cướp ,lừa đảo tiền của người thân giúp đở chúng nó, mặc dầu là tiền phi pháp ! nhưng không có nghỉa là lủ nầy có quyền tước đoạt ! đúng là xă hội VC dạy lủ nầy thành súc vật đội lớp người
Đúng vậy nếu tụi nầy lừa đảo cướp tiền của người khác chết là phải, nhưng ngay cả thằng Long củng nên gởi trả về cho VC hơi đâu mà nhốt trên đất Mỹ để tốn tiền thuế dân Mỹ (hay người Mỹ gốc VNCH).
Tieu doan 6 du_is_offline  
Old 10-20-2013   #4
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

vĩt ḱu ngu đần có ma giáo lừa đỏ đến đâu th́ cuối cùng cũng chết ở lỗ cấu việt cộng
haithuyensatcong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.