Hàng loạt “ông lớn” trên thị trường smartphone, bao gồm Samsung, Apple và HTC, đă trở thành mục tiêu “công kích” trong loạt h́nh ảnh quảng cáo mới của LG dành cho chiếc smartphone G2 của ḿnh.
Trong loạt ảnh quảng cáo mới dành cho chiếc smartphone G2, LG đă “mượn” tên tuổi của các đối thủ cạnh tranh để làm nổi bật hơn các tính năng trên sản phẩm của ḿnh.
Theo đó, LG đă không ngại ngần khi chê chiếc smartphone Galaxy S4 của Samsung quá chậm chạp khiến người dùng phải mất quá nhiều thời gian để tải dữ liệu, sau đó LG khẳng định với bộ vi xử lư Snapdragon 800 lơi tứ 2.26GHz trên G2 sẽ giúp chiếc smartphone này hoạt động nhanh hơn 20% so với đối thủ. (Galaxy S4 sử dụng vi xử lư Snapdragon 600).
H́nh ảnh quảng cáo “đá đểu” Galaxy S4 của LG
Trong khi đó với iPhone của Apple, LG đă “khéo kéo” mỉa mai màn h́nh kích cỡ nhỏ của iPhone với h́nh ảnh một chiếc kính lúp kèm theo thông điệp “Thật khó để đọc được điều này trên iPhone”. Dĩ nhiên LG có quyền tự hào khi so sánh màn h́nh kích cỡ 5,2-inch trên G2 với màn h́nh kích cỡ 4-inch của iPhone 5 (và cả 5C hay 5S).
Nội dung “đá đểu” iPhone của Apple
“Nạn nhân” thứ 3 trong chiến dịch quảng cáo của LG chính là HTC. Với hăng điện thoại Đài Loan, LG đă đưa ra thông điệp với nội dung “Mệt mỏi v́ phải sạc HTC One?” nhằm ám chỉ thời lượng pin trên smartphone của HTC thường không được đánh giá cao, đồng thời LG khẳng định thời lượng pin trên G2 cao hơn 30% so với HTC One.
HTC bị “công kích” trong quảng cáo của LG
Được biết hăng quảng cáo M&C Saatchi, có trụ sở tại Stockholm (Thụy Điển) là người chịu trách nhiệm thiết kế chiến dịch quảng cáo độc đáo này của LG.
G2 là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của hăng công nghệ Hàn Quốc và được LG đặt rất nhiều kỳ vọng. LG đă cho biết hăng hy vọng sẽ tiêu thụ được 10 triệu chiếc smartphone G2 trên toàn cầu.
Theo thống kê của hăng nghiên cứu thị trường IDC, hiện LG đang là hăng sản xuất smartphone lớn thứ 3 trên toàn cầu nhưng thị phần vẫn c̣n kém rất xa so với Samsung và Apple, là 2 hăng sản xuất smartphone lớn nhất hiện nay.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên LG có chiến dịch quảng cáo “đá đểu” đối thủ. Hồi tháng 3 vừa qua, ngay trước sự kiện Samsung ra mắt Galaxy S4, LG cũng đă “chơi đểu” Samsung bằng việc thuê một bảng quảng cáo cỡ lớn trên Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ), ngay trên tấm bảng quảng cáo về sự kiện của Samsung, để giới thiệu về chiếc smartphone Optimus G của hăng. Một động thái nhằm làm lu mờ màn ra mắt Galaxy S4 của Samsung.
T.Thủy