Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 10-13-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Vụ lừa 230 tỷ đồng: "Bí quyết" trở thành... nữ quái "siêu lừa"

Chưa từng được đào tạo nghiệp vụ theo quy định, nhưng siêu lừa vẫn được Cty Bảo hiểm nhân thọ Prudential kư hợp đồng, cấp mă số đại lư bảo hiểm; Hằng khai được chính người của hăng bảo hiểm giúp tổ chức trót lọt “lễ tri ân” lừa gạt ḷng tin khách hàng….
“Siêu lừa” được dung túng (!?)

Bị cáo đầu vụ Bùi Thị Thu Hằng đă đứng trước vành móng ngựa trong thời gian hơn 2 giờ đồng hồ, trả lời những câu hỏi của HĐXX và đại diện VKS xung quanh hành vi phạm tội của thị và đồng bọn, đồng thời trả lời làm rơ những vấn đề liên quan.Hằng đă khai nhận khá rành rọt về hành vi phạm tội của ḿnh. Lời khai của Hằng cho thấy, phía hăng bảo hiểm nhân thọ Prudential khá lỏng lẻo trong giám sát, quản lư nhân viên của ḿnh. Cá nhân Bùi Thị Thu Hằng, dù chưa qua khóa đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ theo quy định, nhưng vẫn được kư hợp đồng, cấp mă số đại lư bảo hiểm để triển khai hoạt động.
Ngày 20/8/2009, Bùi Thị Thu Hằng và ông Nguyễn Khắc Thành Đạt, Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh và văn pḥng khu vực toàn quốc - Cty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (sau đây gọi tắt là Cty Prudential), kư Hợp đồng đại lư bảo hiểm nhân thọ. Trong đó, Bùi Thị Thu Hằng là đại lư, có mă số 60203737 (DR1-Z67-D12-QN1).
Mặt khác, khi phát hiện Hằng có dấu hiệu gian dối – một điều cấm kỵ tuyệt đối trong lĩnh vực bảo hiểm, th́ phía Prudential cũng chỉ kiểm tra qua loa, không đến nơi đến chốn, để rồi Hằng và đồng bọn tiếp tục hành tŕnh lừa đảo hàng trăm tỷ đồng, dưới danh nghĩa đại lư bảo hiểm nhân thọ Prudential. Phải chăng, phía hăng bảo hiểm này "nương tay" do "siêu lừa" này mang về nhiều hợp đồng? Được biết, Bùi Thị Thu Hằng từng được vinh danh bảng vàng của Prudential vào năm 2011 do thành tích đem về nhiều hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (!).
Cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh nêu: “Vào thời gian tháng 1 năm 2011, chị Nguyễn Thị Hiền nguyên là trưởng ban kinh doanh của Cty Prudential chi nhánh Quảng Ninh (hiện nay chị Hiền đă chuyển sang Cty bảo hiểm AIA Việt Nam Chi nhánh Quảng Ninh từ tháng 7/2011) nhận đươc 1 số thông tin về việc Bùi Thị Thu Hằng bán các gói bảo hiểm của Prudential có thời hạn ngắn ngày, lăi suất cao 50% đến 53% và loại bảo hiểm nộp 100 triệu sẽ được nhận hàng tháng 5 triệu, chị Hiền đă trao đổi lại thông tin tiếp nhận được cho bà Trần Thị Kim Lan - trưởng đại diện Prudential tại Quảng Ninh, Nguyễn Thị Hồng - Trưởng pḥng nhân viên, ông Đặng Minh Cường - Phó giám đốc cty Prudential tại Miền Bắc để phản ánh (Bút lục 4523, 4530);
Cùng thời điểm này, Công ty Prudential phát hiện có 02 bộ hồ sơ bảo hiểm giả (Giấy chứng nhận bảo hiểm, thư chúc mừng và các tờ minh họa đính kèm) của khách hàng Lê Thị Bé đề tên đại lư tư vấn Bùi Thị Thu Hằng mă số 6023737, Lương Thị Ánh Tuyết đề tên đại lư tư vấn Trịnh Phương Thúy mă số B62523880. Trên cơ sở báo cáo của bà Trần Thị Kim Lan và những thông tin nhận được, Công ty Prudential đă tạm đ́nh chỉ hợp đồng Đại lư đối với Hằng và gọi Hằng đến để xác minh làm rơ. Khi HĐXX thẩm tra thêm về nội dung này, bị cáo Hằng cho biết, bị cáo có đến làm việc với Ban Pháp chế Cty Prudential về sự việc này và khăng khăng không thừa nhận, cán bộ Ban Pháp chế cũng chỉ hỏi, kiểm tra qua loa rồi thôi. Trước ṭa Hằng khai có cùng một số người đưa “phong b́” cho cán bộ Ban Pháp chế Cty để “vui vẻ”. HĐXX cho rằng, đó mới là lời khai của bị cáo, thực hư sự việc cần được xác minh làm rơ….
“Siêu lừa” cũng tiết lộ rằng, trong thời gian bị Cty tạm đ́nh chỉ hợp đồng đại lư, Hằng vẫn được Chi nhánh Prudential tại Quảng Ninh cấp chứng từ để hoạt động b́nh thường, thậm chí có sự hỗ trợ tích cực cho bị cáo trong việc tổ chức những hoạt động rầm rộ dưới danh nghĩa Prudential nhằm lừa gạt ḷng tin của khách hàng.
Cú lừa “lễ tri ân” bị phát hiện, nhưng…
Cáo trạng của VKSND tỉnh cho biết: Để thu hút được nhiều người tham gia loại “bảo hiểm VIP” của Hằng với số tiền ngày càng lớn, ngày 31/12/2010 và 14/02/2011 Hằng cùng các nhân viên tổ chức khuếch trương tiếp thị khách hàng dưới h́nh thức tổ chức “lễ tri ân khách hàng”, hoạt động làm từ thiện tại trường học Lê Hồng Phong, chi các khoản thưởng khuyến măi có giá trị như ô tô, xe máy, đi du lịch trong và ngoài nước...
Quá tŕnh kiểm tra bộ nhớ trong của máy vi tính cá nhân của Hằng đă thu giữ được các bộ ảnh chụp về lễ tri ân khách hàng và các h́nh ảnh lợi dụng danh nghĩa Prudential tại trường tiểu học Lê Hồng Phong. Thông qua hoạt động khuếch trương của Hằng đă thu hút được nhiều người tham gia, tin tưởng bỏ ra nhiều tỷ đồng để mua loại h́nh “Bảo hiểm VIP” của Hằng để nhận được quà tặng.
Vào thời gian tháng 5/2011, Hằng biết được việc tổ chức Lễ tri ân khách hàng của Hằng tại khách sạn Novotel - Băi Cháy bị Cty Prudential xác minh. Hằng đă chỉ đạo Trương Thị Vân xóa dấu vết, che giấu hành vi phạm tội. Vân đă đưa tiền cho anh Đỗ Quốc Vương và chị Bùi Thị Hằng nhân viên của khách sạn, để xin xóa các bức ảnh nhân viên khách sạn chụp về buổi tri ân khách hàng, thay đổi nội dung hợp đồng từ buổi “tri ân khách hàng” thành “Ngày lễ t́nh yêu”, sau đó Vân kư giả chữ kư của Trương Biển Thương tại hợp đồng thuê địa điểm.
V́ vậy, khi Cty Prudential tiến hành xác minh tại khách sạn Novotel đă không phát hiện ra Hằng và đồng bọn là người đă lợi dụng danh nghĩa của Cty Prudential để khuyếch trương, quảng bá trái phép và việc người dân bỏ ra hàng tỷ đồng để mua hợp đồng “bảo hiểm VIP” của Hằng…”.
Trả lời trước ṭa về nội dung này, Bùi Thị Thu Hằng xác nhận rằng, khi buổi “lễ tri ân” tại khách sạn Novotel ở Băi Cháy sắp diễn ra, nhiều người trên Cty biết, có điện thoại xuống hỏi, kiểm tra, rồi báo với cả lực lượng An ninh kinh tế Công an tỉnh. Tuy nhiên, sau đó Hằng đă được “mách nước” biến “Lễ tri ân” thành buổi kỷ niệm “Ngày lễ t́nh yêu” để che mắt.
Luật sư Vũ Thị Nga (Trưởng Văn pḥng LS Công Lư Việt) đă gửi đến Hội đồng xét xử Biên bản làm việc của Luật sư này với bị cáo Bùi Thị Thu Hằng tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh vào ngày 3/10/2013. Trong đó, Hằng cho biết đă được sự hỗ trợ tích cực từ phía Chi nhánh Prudential tại Quảng Ninh để tổ chức buổi Lễ tri ân khách hàng hoành tránh. Hằng cũng cho biết khá tỉ mỉ việc một số người thuộc Chi nhánh Prudential Quảng Ninh bày cách, giúp sức cho việc che mắt, xóa dấu vết về buổi lễ lừa gạt khách hàng này.
Nữ quái được giúp sức như thế nào?
Dưới đây, chúng tôi xin trích dẫn lời khai nhận của Bùi Thị Thu Hằng liên quan đến việc này.
Bị cáo Bùi Thị Thu Hằng cho biết, để chuẩn bị cho buổi Lễ tri ân khách hàng, Hằng đă phải chuẩn bị trước đó 2 tuần như hội trường, mời khách, đặc biệt là chuẩn bị những đồ dùng mang biểu tượng Prudential.
“Tôi đă hỏi mượn Cty chiếc cup thường để vinh danh các đại lí xuất sắc, những cúp đó chỉ ở Cty mới có. Tôi đă hỏi trực tiếp mượn cúp từ cô Lan (Trưởng chi nhánh Prudential tại Quảng Ninh-PV). Cô Lan đă đồng ư cho tôi mượn cúp. Tôi được chi nhánh Prudential Quảng Ninh chuẩn bị cúp, đĩa h́nh ảnh quảng cáo.
Tôi c̣n được trực tiếp cô Lan chỉ đạo nhân viên chuẩn bị nhiều thùng quà như mũ bảo hiểm, cốc, áo mưa…và đặc biệt cô Lan c̣n chỉ đạo phải gói bằng giấy gói quà có in logo Prudential. Trực tiếp anh Trường – lái xe của tôi tới 158 Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh để lấy quà. Ngoài ra, chính anh giúp tôi chuẩn bị cho “Hội nghị tri ân khách hàng” và mọi việc liên quan đến các đơn thư khiếu nại, cấp phát phiếu thu khi tôi đang bị “tạm dừng kinh doanh”.
Cụ thể khi tôi biết chị Hiền, lúc đó là trưởng nhóm, phát hiện ra manh mối hoạt động của tôi và thông báo cho Cty. Lập tức anh Khương là giám đốc văn pḥng Băi Cháy đă thông báo cho tôi như sau: bên pháp chế tại Hà Nội có mời an ninh kinh tế đi điều tra và tôi phải lo thu xếp. Anh Dân là công an sang khách sạn Novotel, Hạ Long xác minh từ hôm trước. Ngay lập tức, tôi đă cử người sang khách sạn Novotel làm lại hợp đồng. Bản thân tôi không thể có thông tin mà đều từ cô Lan và anh Khương thông báo.
Thêm nữa, tôi được Cty hướng dẫn cách khai về lí do thuê nhà mở văn pḥng là để kinh doanh bất động sản. Các khách hàng là khách mua bán bất động sản, đồng thời tham gia mua bảo hiểm Prudential. Anh Trần Văn Thành là phụ trách kinh doanh khu vực phía Bắc giúp đỡ phát phiếu thu trong thời gian tôi bị tạm ngừng kinh doanh, chính Cty giúp tôi trong việc cấp phiếu thu để tiếp tục thu tiền thêm của người bị hại. Cô Lan là người trực tiếp chỉ đạo cho Oanh – thuộc văn pḥng cột 5 ( tôi nghe thấy tại hội trường) chụp bức ảnh tôi nhận cúp đứng cùng với cô Kim Dung, anh Khương, ông Cường và sau này tôi cũng nhận được bức ảnh đó.
Trong lúc tôi bị gọi lên ban Pháp chế tại Hà Nội, cô Lan có nhắn cho Dung, anh Khương “bảo cái Hằng làm sẵn phong b́ đi”. Lúc đó tôi đă đóng 03 phong b́, mỗi cái 5 triệu. Tuy nhiên, khi tôi đến ban Pháp chế mọi việc đă được công ty lo hết. Họ làm việc rất qua loa, cho tôi kí biên bản làm việc sơ sài. Tôi đă cam kết với Cty cho tôi đối chất với bà Bé, Ánh Tuyết nhưng Cty không có ư kiến nên tôi ra về. Trước khi tới đó, tôi đă được cấp lại phiếu thu nên không lo lắng ǵ nữa và hiểu việc lên Cty chỉ là h́nh thức”.
Trên cơ sở những chứng cứ này và một số những tài liệu liên quan khác, Luật sư Vũ Thị Nga đă gửi bản kiến nghị đến HĐXX, cho rằng hành vi lừa đảo của thị Hằng, có vai tṛ tiếp sức của Trưởng Văn pḥng Đại diện Prudential tại Quảng Ninh và một số người liên quan như nêu trên. Trách nhiệm của những người này cần được làm rơ.
Theo PL.TPHCM
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1381656586b5888e0475.jpg
Views:	948
Size:	47.7 KB
ID:	525253  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.