Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 10-10-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 121,356
Thanks: 9
Thanked 6,267 Times in 5,242 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Phải ngủ với 20 người đàn ông mới được... lấy chồng

Cho thuê vợ ngắn hạn, nhịn tắm trước khi cưới, chỉ cưới người trong bộ lạc hay cô gái phải ngủ với nhiều người đàn ông mới được kết hôn...có lẽ là những tập tục cưới hỏi ḱ quặc nhất trên thế giới

Phải ngủ với 20 người đàn ông mới được kết hôn

Theo phong tục cổ ở Tây Tạng, các cô gái trước khi kết hôn phải trao thân cho ít nhất 20 người đàn ông. Trong điều kiện dân cư thưa thớt ở vùng này thật khó có thể thực hiện được việc đó. Các cô gái phải đi ra những đường ṃn trên núi. Họ sẽ mất nhiều ngày chờ đợi để t́m gặp những người qua đường, cố hết sức làm người lạ thỏa măn. Sau đó xin người t́nh một vật kỷ niệm để chứng minh cho các vị già làng nghiêm khắc rằng "chuyện ấy" đă diễn ra không dưới 20 lần, xét theo số vật kỷ niệm.

Bố cô dâu nhổ nước bọt lên người con gái

Phong tục cưới của bộ tộc Maasai ở Kenya vô cùng đặc biệt. Các cô gái trong bộ tộc sẽ không được tự do yêu đương cũng như quyết định ai là chồng ḿnh mà phải theo sự sắp đặt của cha mẹ.

Họ cũng không được phép ly dị và phải chung sống với người chồng suốt đời kể cả người đó có vũ phu hay đối xử tệ bạc với ḿnh. Cha cô dâu sẽ ngồi ở nhà và nhận lễ vật của nhà trai và quyết định ai sẽ là con rể ḿnh phụ thuộc vào số tài sản họ mang tới. Vào lễ cưới, cô dâu sẽ được mặc những bộ quần áo rực rỡ cùng bộ trang sức nặng nề. Trước khi chính thức về nhà chồng, cha của cô sẽ nhổ một băi nước bọt lên ngực cô dâu để tượng trưng cho những điều may mắn nhất.

Một điểm đặc biệt mà ít có bộ tộc nào có được đó là tuy cuộc sống hôn nhân bị sắp đặt như vậy nhưng phụ nữ của Maasai lại được hưởng một “đặc quyền” kỳ lạ khi kết hôn. Đó là họ được phép "cặp bồ" khi có chồng nhưng với điều kiện không được có thai ngoài hôn nhân.

Cho thuê vợ ngắn hạn
Người Eskimo ở vùng lục địa Alaska từ xưa vẫn có tục lệ cho thuê vợ ngắn hạn. Khi người đàn ông của một bộ lạc mạnh hơn đi săn bắn, anh ta có quyền đem theo vợ của người khác.

Trong thời gian đi săn, người phụ nữ này sẽ cố gắng hết sức để tỏ ra không chỉ là người nội trợ đảm đang mà c̣n là người t́nh tuyệt vời. Mục đích của phong tục này là để có những thế hệ tương lai khỏe mạnh hơn v́ ở đây dân cư thưa thớt, những đứa trẻ sinh ra do quan hệ cận huyết thường ốm yếu và chết yểu.

Nhịn tắm 3 ngày trước khi cưới

Những cặp vợ chồng sắp cưới ở Tidon (Malaysia) sẽ không được phép tắm hoặc đi vệ sinh trong suốt 72 giờ trước đám cưới. Họ sẽ bị bỏ đói và chỉ được uống một chút nước. Những người thân trong gia đ́nh sẽ đứng canh cô dâu và chú rể. Sau đó, nếu hai vợ chồng vẫn khỏe mạnh b́nh thường th́ chứng tỏ họ có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Người dân Tidon tin rằng phong tục này sẽ khiến cho cuộc hôn nhân kéo dài, hạnh phúc và viên măn.

Chỉ cưới người trong bộ lạc

Là một bộ tộc nhỏ của quốc gia Eritrea nên người dân Rashaida vẫn giữ những truyền thống và nghi lễ độc đáo của ḿnh. Theo phong tục truyền thống, người Rashaida chỉ được phép cưới người trong bộ tộc, nếu trót để ư hoặc đi ngược lại với phong tục của bộ tộc, người đó sẽ bị cả bộ tộc lên án. Phong tục này khá giống với văn hóa nông thôn Việt Nam thời xưa, khi có một "luật bất thành văn" rằng chỉ được phép lấy người trong làng.

Trước khi hôn lễ được cử hành, những cô gái luôn phải dùng mạng che mặt có tên gọi là Burga như một cách để giữ phẩm giá trước khi chính thức theo về nhà chồng. Vào ngày cưới, cô dâu Rashaida sẽ mặc bộ trang phục màu đỏ cùng nhiều loại trang sức có giá trị như để chứng minh với bộ tộc về vẻ đẹp cũng như sự giàu có của gia đ́nh ḿnh. Trong lễ cưới, cô dâu sẽ nhảy điệu nhảy truyền thống của ḿnh như một lời cảm ơn khách mời đă đến tham dự. Sau đó, những cư dân của bộ tộc sẽ cùng nhau nhảy múa, vui đùa và thưởng thức thịt dê...
tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phai-ngu-voi-20-nguoi-dan-ong-moi-duoc-lay-chong1.jpg
Views:	1490
Size:	26.5 KB
ID:	524139   Click image for larger version

Name:	phai-ngu-voi-20-nguoi-dan-ong-moi-duoc-lay-chong.jpg
Views:	809
Size:	91.0 KB
ID:	524140  
Romano_is_offline  
Old 10-10-2013   #2
TDDung
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2009
Posts: 284
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 16
TDDung Reputation Uy Tín Level 1
Default

Toan la nhung chuyen bo lao!
TDDung_is_offline  
Old 10-10-2013   #3
darkray
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
darkray's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,271
Thanks: 86
Thanked 147 Times in 111 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đám bồi bút chẳng biết làm ǵ ngoài rảnh nhảm cho hết ngày đặng cuối tháng lănh lương. Cho nên chuyện bịa là một những sở trường của đám bồi bút Việt cộng.
darkray_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.