Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 10-10-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default SAU 9 NGÀY CHÍNH PHỦ MỸ ĐÓNG CỬA Thiệt hại hơn 2 tỉ USD

Nếu t́nh trạng ngừng hoạt động kéo dài đến 1 tháng, nền kinh tế nước này sẽ mất 50 tỉ USD

Việc tạm thời đóng cửa một bộ phận Chính phủ liên bang Mỹ kể từ 1-10, ngày bắt đầu năm tài khóa 2014, do không đạt được sự đồng thuận về ngân sách đă khiến nền kinh tế nước này bị tổn thất hơn 2 tỉ USD. Công ty Tư vấn Mỹ IHS Global Insight đă cho biết như vậy.

Công ty nhỏ thiệt hại 20%

Theo dữ liệu của IHS Global Insight, chỉ trong ṿng 6 ngày đầu tiên sau khi Chính phủ Mỹ tạm thời ngưng hoạt động, sự tổn thất đă là 1,6 tỉ USD. Sang tuần lễ thứ 2, nền kinh tế Mỹ mỗi ngày lại gánh chịu thiệt hại khoảng 160 triệu USD. Như vậy, cho đến nay, tổng thiệt hại từ việc đóng cửa một bộ phận Chính phủ Mỹ đă lên đến hơn 2 tỉ USD.

Mở cửa lại các cơ quan Chính phủ Mỹ là yêu cầu cấp bách hiện nay Ảnh: GLOBAL LOOK PRESS
Hăng tin Itar-Tass khẳng định có thể cảm nhận được hậu quả của thực tế nêu trên trong các lĩnh vực khác nhau của kinh tế Mỹ. Điển h́nh, các công ty gắn liền với lĩnh vực du lịch đă phải chịu thiệt hại liên quan đến việc ngừng hoạt động của các công viên quốc gia được nhà nước trợ cấp và các địa điểm bảo vệ thiên nhiên.

Thêm vào đó, khối lượng đơn đặt hàng mà các công ty Mỹ nhận được cũng giảm sút. Chẳng hạn, Công ty Hàng không Lockheed Martin ngày 7-10 đă buộc phải cho gần 2.400 nhân viên nghỉ việc không lương v́ phải ngưng thực hiện một loạt dự án quốc gia.

Trong t́nh h́nh đó, có đến 46% chủ công ty nhỏ cho biết doanh nghiệp của họ đang cảm nhận được mức độ ảnh hưởng của t́nh trạng chính phủ đóng cửa, bao gồm việc hủy bỏ công việc đang làm và không có việc làm mới. Theo họ, mức thiệt hại cho công việc kinh doanh có thể lên đến 20%.

Hơn nữa, đài CNN nhận định nếu việc đóng cửa Chính phủ Mỹ kéo dài đến 1 tháng, nền kinh tế nước này sẽ mất đi 50 tỉ USD. Thực ra, con số dự báo vừa nêu c̣n ít hơn 5 tỉ USD so với ước tính ban đầu của Mark Zandi, nhà kinh tế hàng đầu của Moody’s Analytics - công ty con của Tổng Công ty Moody’s. Ông đă giảm mức dự báo của ḿnh xuống sau khi Bộ Quốc pḥng kêu gọi gần một nửa trong số 800.000 nhân viên liên bang đi làm lại.

Ông Doug Handler, nhà kinh tế của IHS Global Insight, cho rằng thiệt hại trực tiếp từ việc đóng cửa chính phủ sẽ nhỏ hơn mức thiệt hại gián tiếp mà nền kinh tế Mỹ gánh chịu do t́nh trạng không chắc chắn về chính trị hiện nay. Theo ông, những mối quan ngại ngày càng tăng về t́nh trạng bế tắc trong vấn đề nâng trần nợ sẽ là điều đáng lo nhất.

Nhân viên CIA đi làm lại

Trong khi đó, Giám đốc Cơ quan T́nh báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan thông báo phần lớn số nhân viên CIA phải nghỉ không lương tuần trước do chính phủ đóng cửa đă được gọi đi làm trở lại. Ông thừa nhận quyết định trên được đưa ra gắn với thực trạng an ninh quốc gia bị đe dọa khi các chuyên gia này vắng mặt.

Ông John Brennan cho biết các nhân viên bị buộc nghỉ phép đă làm việc lại tại các bộ phận thu thập và phân tích thông tin t́nh báo, hoạt động bí mật ở nước ngoài và phản gián. Giám đốc CIA nhấn mạnh rằng sự vắng mặt các chuyên gia có đẳng cấp này có thể khiến tính mạng nhiều người bị đe dọa và ngăn trở việc bảo vệ nước Mỹ.

Ông Brennan không cung cấp con số chính xác các nhân viên CIA trở lại làm việc nhưng khẳng định họ chiếm một phần đáng kể nhân sự của cơ quan này. Trước đó, có tin cho biết do chính phủ tạm ngưng hoạt động, các cơ quan t́nh báo Mỹ - trong đó có Cục Điều tra Liên bang (FBI) và CIA - đă buộc phải cho đến 70% chuyên gia của ḿnh nghỉ phép.

Ngoài ra, theo báo Vzglyad, báo chí Mỹ đưa tin ngành công nghiệp quốc pḥng cũng bị ảnh hưởng từ t́nh trạng thiếu kinh phí. Đơn cử, gần 4.000 nhân viên Công ty United Technologies có nguy cơ phải nghỉ không lương do khủng hoảng ngân sách.

8 hạ nghị sĩ Mỹ bị bắt
Ít nhất 8 thành viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ nằm trong số 200 người bị bắt chiều 8-10 (giờ địa phương) sau khi tụ tập gây cản trở trên một đường phố chính gần trụ sở quốc hội, yêu cầu Đảng Cộng ḥa tổ chức cuộc bỏ phiếu thông qua dự luật cải tổ nhập cư đă bị ngưng trệ.
Cảnh sát không nêu danh tánh những người bị bắt. Tuy nhiên, đại diện của tổ chức chính sách xă hội Trung tâm Thay đổi Cộng đồng và hăng tin AP cho biết đă chứng kiến việc bắt giữ các hạ nghị sĩ John Lewis (bang Georgia), Luis Gutiérrez (Illinois), Raúl Grijalva (Arizona), Keith Ellison (Minnesota), Joseph Crowley và Charles Rangel (New York), Al Green (Texas), Jan Schakowsky (Illinois).


NGÔ SINH
Nguoilaodong
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung (2).jpg
Views:	854
Size:	29.5 KB
ID:	524008  
Old 10-10-2013   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Người Mỹ biểu t́nh phản đối việc đóng cửa chính phủ

Hôm 9/10, hàng trăm người đă tụ tập trước Ṭa Quốc hội Mỹ để phản đối sự bế tắc ngân sách của Quốc hội dẫn tới việc đóng cửa chính phủ bước sang tuần thứ 2.

Những người biểu t́nh phản đối về vấn đề chính phủ đóng cửa có ảnh hưởng tới ngân sách Quận Colombia.

Họ lo lắng chính phủ đóng cửa liên tục trong nhiều ngày sẽ khiến thành phố đi xuống và các dịch vụ của thành phố bị ngưng lại.

Một người biểu t́nh cho biết: "T́nh h́nh hiện tại thật lố bịch. Tôi nghĩ rằng, Quốc hội cần phải để ngân sách của Washington D.C trở nên đúng nghĩa. Đó là tiền của chúng tôi và họ nên cho phép chúng tôi sử dụng tiền thuộc sở hữu của chúng tôi".

1 người biểu t́nh bên ngoài Trung tâm Ngăn chặn và Kiểm soát Thảm họa hôm 8/10 a nhé (ảnh: AP)

Những khẩu hiệu phổ biến trong cuộc biểu t́nh như, "Quốc hội hăy thông qua ngân sách của chúng tôi. Hăy dừng việc đùa giỡn với cuộc sống của người dân", "Hăy bảo vệ nền dân chủ của chúng tôi".

Ngày 1/10, chính phủ Mỹ đă tuyên bố đóng cửa hoạt động sau khi Quốc hội không nhất trí thông qua một dự luật chi tiêu tạm thời cho chính phủ liên bang.

Tuần trước, Hạ viện mà đa số là thành viên của Đảng Cộng ḥa đă thông qua một dự luật cho phép Washington D.C sử dụng quỹ về thuế khổng lồ của địa phương nhằm duy tŕ hoạt động cho đến ngày 15/10.

Tuy nhiên, Tổng thống Obama và Đảng Dân chủ phản đối các dự thảo luật ngân sách từng phần này và nhấn mạnh rằng, Đảng Cộng ḥa nên thông qua dự luật đối với toàn bộ chính phủ.

Thị trưởng Washington D.C Vincent Gray là người phát biểu chính của sự kiện cho biết, quỹ của Quận Colombia đă bị đ́nh chỉ do chính phủ đóng cửa.

Thị trưởng Gray tức giận chỉ trích Đảng Dân chủ với lập luận rằng, Washington D.C chỉ đơn giản yêu cầu được chi trả và sử dụng chính tiền của ḿnh.

Ông Gray cho rằng, họ đă đóng đủ mọi loại thuế như những người dân trên đất Mỹ khác và tiền thuế tăng 6 tỷ USD mỗi năm nên họ phải được quyền tự do. Ông nói: "Hăy để chúng tôi tự do như những người dân Mỹ khác. Nếu đây là một nền dân chủ th́ hiện tại là một cơ hội để thể hiện điều đó".

Một nhóm tài xế xe tải cũng đă lên kế hoạch cho một cuộc biểu t́nh được gọi là "Truckers Ride for the Constitution", (tạm dịch là Xe tải chở Hiến pháp). Nhóm này có ư định chặn các trục đường chính của Washington D.C từ thứ 6 tới Chủ nhật tuần này để phản đối chính phủ đóng cửa và nhắc nhở các nhà chính trị rằng "họ nên làm việc cho người dân và v́ nhân dân"./

vov.vn
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung.jpg
Views:	927
Size:	68.6 KB
ID:	524024  
Old 10-10-2013   #3
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Tự trọng của Obama và nỗi xấu hổ nghị sĩ Mỹ

Ngày 8/10, trong bài phát biểu tại Nhà trắng, tổng thống Mỹ Barack Obama xin lỗi toàn dân Mỹ v́ bế tắc tài khóa khiến chính phủ đóng cửa một phần, nhưng tiếp tục quy trách nhiệm cho phe Cộng ḥa.

"Tôi xin lỗi"

Ông lên tiếng: "Tôi biết người Mỹ đă mệt mỏi v́ việc này. Hỡi tất cả người dân Mỹ: Tôi xin lỗi v́ dường như các bạn buộc phải trải qua những điều này mỗi ba tháng. Xin Chúa chứng giám, tôi cũng mệt mỏi v́ chuyện này rồi".

Bên cạnh đó, ông hối thúc người Cộng ḥa trong Hạ viện ngay lập tức thông qua dự luật mở cửa chính phủ và tăng trần nợ quốc gia.

Ông nói: "Trong các cuộc đàm phán không nên giữ mọi người làm con tin và đ̣i khoản tiền chuộc để nhận được 100% những ǵ các vị muốn".

Tổng thống Mỹ cho biết bất cứ cuộc đàm phán nào về việc chính phủ đóng cửa hay trần nợ "không cần thiết phải treo những mối đe dọa về sự hỗn loạn kinh tế lên đầu người dân Mỹ".

Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc họp báo hôm qua tại Nhà Trắng
Ngay sau đó, Chủ tịch Hạ viện John Boehner từ chối đáp ứng yêu cầu của tổng thống: "Điều tổng thống nói hôm nay nghĩa là nếu có sự đầu hàng vô điều kiện của người Cộng ḥa, ông ấy sẽ ngồi xuống và nói chuyện với chúng ta. Đó không phải là cách chính phủ ta hoạt động".

Nhắc lại lập trường, Boehner cho biết cuộc thảo luận phải bắt đầu ngay từ hôm nay chứ "không phải tuần tới, không phải tháng tới".

Bộ trưởng Tài chính Jacob Lew nói hạn chót để Quốc hội hành động là ngày 17/10. Đây là ngày chính phủ sẽ cạn kiệt khả năng vay nợ và sẽ phải dựa vào thuế thu hàng ngày và số thu khác để chi trả.

Một số người Cộng ḥa cho rằng kể cả đến lúc đó, Mỹ vẫn sẽ có thể trả nợ cho Trung Quốc cùng những chủ nợ khác, và tránh được t́nh trạng nền kinh tế tiếp tục đi xuống.

Tuy nhiên, Obama nói những người thuộc đảng Cộng ḥa đang lạc lối nghiêm trọng và cảnh báo rằng sự vỡ nợ sẽ làm hại nền kinh tế, khiến các tài khoản hưu trí bị thu hẹp và nhà mất giá.

Nghị sĩ Mỹ trả lại lương v́ xấu hổ

Trước đó, ngày 3/10, do chính phủ đóng cửa, hàng trăm ngh́n công chức ở Mỹ phải nghỉ việc không lương nhưng 533 thành viên Quốc hội vẫn được nhận lương b́nh thường. V́ theo luật pháp Mỹ, các thành viên Quốc hội và Tổng thống vẫn được hưởng lương đầy đủ và quỹ lương dành cho họ là cố định, không phụ thuộc nguồn phân bổ hàng năm.

Các nghị sỹ của Hạ viện và Thượng viện được trả 174.000 USD/năm trong khi các lănh đạo thuộc Quốc hội được trả cao hơn. Phó Tổng thống Biden có mức lương 230.700 USD/năm, Tổng thống Obama là 400.000 USD/năm.

Cuộc sống của người dân Mỹ trở nên ảm đạm sau khi chính phủ ngừng hoạt động
Theo Washington Post, tính đến trưa 2/10, ít nhất 65 nghị sỹ trong đó 32 người thuộc Đảng Cộng ḥa cho biết, sẽ dùng lương của ḿnh làm từ thiện hoặc từ chối nhận lương trong khi chính phủ ngừng hoạt động.

Nghị sỹ đảng Cộng ḥa Andy Barr nói, ông muốn đóng góp thu nhập trong thời gian chính phủ đóng cửa cho các tổ chức từ thiện địa phương.

Trong khi đó, thượng nghị sỹ Ami Bera cho hay, ông muốn từ chối nhận lương v́ "Quốc hội phải gương mẫu và đặt con người trước chính trị".

Cùng quan điểm trên, nghị sỹ Vern Buchanan cho rằng: "Không có một doanh nghiệp nào trả lương nhân viên khi anh ta từ chối làm công việc của ḿnh. Do đó, tại sao các thành viên Hạ viện và Thượng viện lại vẫn được trả lương, khi không hoàn thành một trong những trách nhiệm cơ bản của họ? Họ không được hưởng lương mới đúng".

Nghị sỹ Tulsi Gabbard phát biểu trên truyền h́nh CNN, bà nói: "Thật đáng xấu hổ! Không thể chấp nhận được rằng, những người vẫn được hưởng lương khi chính phủ này đóng cửa lại chính là những thành viên Quốc hội, như vậy là vô trách nhiệm".

Thái Linh (Tổng hợp)
BaoDatviet
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung (2).jpg
Views:	1155
Size:	32.1 KB
ID:	524030   Click image for larger version

Name:	cafengoctung.jpg
Views:	1153
Size:	32.4 KB
ID:	524031  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.