Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 10-08-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 119,526
Thanks: 9
Thanked 6,179 Times in 5,161 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Bé trai 1 tuổi bị rắn độc vào tận giường cắn

Lay con thức dậy vào buổi sáng, chị Hoa ở B́nh Dương thấy cậu con trai 1 tuổi nằm yên không phản ứng. Theo quán tính, người mẹ lật t́m khắp người con th́ phát hiện ba dấu răng rắn trên cẳng chân. Lục t́m không thấy "hung thủ" c̣n nằm trong chăn chiếu, người mẹ lập tức đưa con đến bệnh viện địa phương, tuy nhiên do t́nh trạng sức khỏe của bé nguy kịch, bệnh nhi được chuyển lên tuyến trên.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM), nạn nhân rơi vào t́nh trạng suy hô hấp, lừ đừ, mạch yếu, nguyên nhân được xác định là sốc phản vệ do côn trùng cắn. Bé lập tức được đặt nội khí quản để trợ thở đồng thời dùng thuốc để phục hồi nhịp tim. Bệnh nhi cũng được lọc máu liên tục để cải thiện t́nh trạng nhiễm trùng máu.

Song song với việc cấp cứu hồi sức chống tử vong, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng đă hội chẩn cùng với Bệnh viện Chợ Rẫy để t́m hướng điều trị. Căn cứ vào dấu răng c̣n để lại ở chân của bé, nghi ngờ khả năng bé bị rắn lục cắn, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực và chống độc đă cho bé dùng huyết thanh rắn lục. "Kết quả sau 4 ngày điều trị, hiện t́nh trạng sức khỏe của bé đă dần ổn định. Đến sáng nay, bệnh nhân đă ngưng thở máy. Các chỉ số hô hấp, tuần hoàn b́nh thường và lượng độc chất trong máu không c̣n nữa", bác sĩ Nguyễn Đăng Khoa, cho biết.

Theo lời của phụ huynh, gia đ́nh đă một vài lần nh́n thấy rắn lục ở trong cây cối quanh nhà. Lần này có thể rắn đă ḅ vào nhà lúc nửa đêm nên không ai phát hiện ra.

Trước đó, chiều 1/8, TS.BS Lê Hoàng Sơn, giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, cho biết bệnh viện vừa cứu sống một cháu bé bị rắn độc cắn khi đang nằm ngủ trong mùng cùng cha mẹ.

Bệnh nhi là cháu Hồ Quỳnh Nh (27 tháng tuổi, ngụ xă Đông Phú, H.Châu Thành, Hậu Giang).

Chị Nguyễn Thị Hân, mẹ cháu Nh. cho biết đêm 29/7 như thường lệ, vợ chồng chị và cháu Nh. trải chiếu dưới đất và giăng mùng ngủ. Đến rạng sáng 30/7, cháu Như bỗng khóc thét, giăy giụa. Hai vợ chồng chị Hân thức dậy th́ phát hoảng khi thấy con rắn lục đuôi đỏ đang cắn vào miệng cháu Nh.

Ngay sau đó, cháu Nh. được gia đ́nh đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ trong t́nh trạng sưng môi, cằm dưới, khó thở, tăng nhịp tim…

Qua hai trường hợp tai nạn trên, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 khuyên phụ huynh, nhất là những gia đ́nh ở vùng ngoại ô có nhiều cây cối nên cẩn trọng bảo vệ trẻ bằng cách dọn dẹp cây cối xung quanh nhà. Thi thoảng nên phun hóa chất diệt côn trùng để xua rắn, ong, cũng như những loại côn trùng khác.

Bệnh nhi đă qua cơn nguy kịch và đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc.
Mùa mưa cũng là thời điểm các loại rắn, rết ḅ lên t́m thức ăn. V́ vậy, người dân cần chú ư tránh xa các bụi rậm, chỗ ẩm thấp như cống rănh, giữ nhà cửa khô thoáng… Nếu không may bị cắn nên sơ cứu, nặn bóp máu ra, rửa sạch vết thương bằng xà pḥng hoặc cồn, ga rô vết thương rồi đến BV. Ngoài việc sơ cứu tại chỗ, người nhà cần khẩn trương đưa đến viện ngay khi nạn nhân c̣n tỉnh táo v́ nếu rắn cạp nong, cạp nia cắn th́ có thể ngừng thở bất cứ lúc nào.
tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images1272314_be_trai_1_tuoi_bi_ran_doc_vao_tan_giuong_can_baodatviet.vn.jpg
Views:	2456
Size:	72.1 KB
ID:	523580  
Romano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.