Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 10-06-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Khám phá mới về trải nghiệm tới gần cái chết của con người

Các nhà khoa học của Anh đă t́m ra bằng chứng thuyết phục, chứng minh trải nghiệm "đến gần Tử thần" của con người là có thật. Trong nhiều thế kỷ, những người từng đứng gần ngưỡng cửa cái chết , sau khi tỉnh dậy đă tiết lộ nhiều điều huyền bí. Họ nói ḿnh đă đi qua một đường hầm với luồng sáng kỳ lạ, được gặp gỡ, đoàn tụ người thân, thậm chí có người cảm thấy linh hồn ḿnh như rời ra khỏi cơ thể và xem bác sĩ đang đấu tranh để hồi sinh họ...

Trước đây, các chuyên gia y tế và khoa học cho rằng, trải nghiệm cận chết (near-death experiences hay NDE) không tồn tại, nó đơn giản chỉ là ảo giác tự nhiên của vùng năo nào đó bị tổn thương. Tuy nhiên, nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc ĐH Southampton (Anh) đă t́m ra bằng chứng thuyết phục chứng minh trải nghiệm cận chết thực sự xảy ra. Trải nghiệm cận chết (NDE) xảy ra khi một người nào đó chết lâm sàng, trái tim ngừng đập và năo không c̣n hoạt động. Tiến sĩ Pim van Lommel và các đồng nghiệp tại Bệnh viện Rijnstate ở Arnhem (Hà Lan) đă nghiên cứu trường hợp sống lại của 344 bệnh nhân sau khi tim ngừng đập.

Trong đó, 62 bệnh nhân đă có trải nghiệm NDE, 41 trường hợp mô tả sâu sắc t́nh trạng đặc biệt này của ư thức, chúng bao gồm cảm giác dễ chịu, bay lơ lửng, nh́n thấy một đường hầm có ánh sáng, gặp người thân đă qua đời...

Các nhà nghiên cứu nói rằng: "Kết quả của chúng tôi cho thấy, các yếu tố y tế không thể giải thích cho sự xuất hiện của NDE. Mặc dù hầu như tất cả bệnh nhân đều chết lâm sàng, nhưng không phải ai cũng có trải nghiệm cận chết". Tuy nhiên, các chuyên gia phát hiện ra một điểm thú vị, đó là NDE xảy ra phổ biến với những người dưới 60 tuổi và đặc biệt xuất hiện ở phụ nữ. Tiến sĩ Parnia nói rằng: "Điểm cốt lơi của NDE nằm trong sự hiểu biết giữa mối quan hệ giữa tâm và năo bộ, mà hiện nay nó vẫn là chủ đề gây tranh luận trong giới triết học hiện đại, tâm lư học hay thần kinh học. Nền khoa học hiện đại chưa thực sự chỉ ra được những kinh nghiệm chủ quan về cái chết, bản chất của tâm trí con người và kết quả của nó trong thời gian chết lâm sàng. Do đó, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục tiến hành nghiên cứu để hiểu được cốt lơi vấn đề".

Tuy nhiên, nhà tâm lư học Christopher French ở London lại hoài nghi rằng: "Phải chăng những người nói ḿnh có trải nghiệm NDE đă dựa trên sự tưởng tượng - nơi mà các cá nhân đă thêm thắt nhiều chi tiết để khiến mọi người tin vào thế giới bên kia và loại bỏ nỗi sợ hăi của cái chết".

Mặc dù vậy, các nhà khoa học vẫn nhất trí, nghiên cứu này rất quan trọng bởi nó sẽ đưa chúng ta tiến gần hơn một bước để hiểu cuộc sống con người phía sau cái chết.
vnn
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1381039323748.jpg
Views:	921
Size:	66.0 KB
ID:	522815  
Old 10-06-2013   #2
TDDung
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2009
Posts: 284
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 16
TDDung Reputation Uy Tín Level 1
Default

Doc di doc lai may lan ma co thay bang chung gi dau. Tao lao.
TDDung_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.