Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 10-04-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Lời kể nhân chứng vụ nổ súng gần Quốc hội Mỹ

"Vào trong, vào trong ngay lập tức!", cảnh sát ở Đồi Capitol hét lên với các nghị sĩ đang sửng sốt v́ chưa hiểu chuyện ǵ xảy ra, khi họ lao vào bên trong ṭa nhà mái ṿm của quốc hội.

Cảnh sát hướng dẫn mọi người t́m chỗ trốn khi vụ việc xảy ra. Ảnh: EPA
"Có thể là một vụ nổ súng đấy", một người hét lên với Thượng nghị sĩ Tom Harkin, người đang định chạy ngược ra bên ngoài ṭa nhà.

Vụ việc xảy ra vào chiều 3/10 theo giờ địa phương. Các nhân chứng và các nhà chức trách cho hay, một người phụ nữ lái chiếc Infiniti màu đen đă đâm xuyên qua rào chắn gần Nhà Trắng, sau đó phóng đến Đồi Capitol, nơi có trụ sở Quốc hội Mỹ. Các cảnh sát rầm rập chạy dọc hành lang và cầu thang, ra bên ngoài cửa và rút súng.

"Chúng tôi nghe thấy 6 phát súng", thượng nghị sĩ Roger Wicker kể.

Wicker là một trong số vài nghị sĩ đang ở bên ngoài ṭa nhà khi chiếc xe của nghi phạm lao vào Đại lộ Hiến pháp, phía sau là các xe cảnh sát, khiến các nhân viên và khách du lịch hoảng hốt tháo chạy.

Thượng nghị sĩ Sherrod Brown kể rằng ông nghe thấy những tiếng nổ. Từ một hành lang ở pḥng Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, ông cùng các nghị sĩ cùng theo dơi cuộc rượt đuổi qua cửa sổ.

Một số nhân viên ở bên ngoài ṭa nhà Văn pḥng Thượng viện Dirksen nấp sau cây và xe ô tô. Các khách du lịch được nhanh chóng sơ tán vào cửa phía bắc của Đồi Capitol và bị các nhân viên cảnh sát tiến hành kiểm tra an ninh.

Thượng nghị sĩ Jeff Flake (trái) và Thượng nghị sĩ Roger Wicker đứng bên cửa sổ của một căn pḥng trong Ṭa nhà Quốc hội Mỹ hôm qua. Ảnh: AFP
Juan Vargas, tới từ San Diego, cho hay một cảnh sát đă yêu cầu ông rời khỏi khu vực này và tháo bỏ chiếc huy hiệu vàng, vốn là dấu hiệu của một nhà lập pháp.

"Sau đó tôi nhận được một cuộc gọi từ cấp dưới, bảo rằng tôi phải cẩn thận, có một vụ nổ súng đang xảy ra", ông nói.

Sau khi cảnh sát hối thúc 3 thượng nghị sĩ nhanh chóng trú ẩn ở lối vào phía đông bắc ṭa nhà, các cánh cửa đều được đóng lại.

"Chúng tôi đang khóa cửa!", một cảnh sát hét lên. Lúc đó là 14h20. Ít phút sau đó, c̣i báo động vang lên khắp ṭa nhà.

Vụ việc chỉ kết thúc khi cảnh sát bắn chết người phụ nữ trên. Trong xe của người này c̣n có một bé gái một tuổi. T́nh trạng phong tỏa và hỗn loạn kết thúc sau đó khoảng nửa giờ.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ đang đóng cửa, do lưỡng viện không thống nhất được ngân sách. Tuy nhiên, các nhân viên an ninh, trong đó có cảnh sát Đồi Capitol, vẫn làm việc.

"Cảnh sát Capitol đă làm việc rất tuyệt vời, như thường lệ", lănh đạo phe thiểu số của đảng Cộng ḥa ở Thượng viện Mitch McConnell nói.

Lănh đạo phe đa số của đảng Dân chủ ở Thượng viện Harry Reid, cho biết ông đă gọi điện cho một cảnh sát bị thương trong vụ việc để hỏi thăm t́nh h́nh và bày tỏ sự cảm phục.

"Điều duy nhất tôi làm mỗi ngày là đảm bảo cho ông và mọi người làm việc ở đây được an toàn", cảnh sát này đáp.

Anh Ngọc
VnExpress
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung (2).jpg
Views:	1179
Size:	106.3 KB
ID:	522146   Click image for larger version

Name:	cafengoctung.jpg
Views:	1195
Size:	55.8 KB
ID:	522147  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.