Thuộc ḍng xe Z, mẫu môtô mới của Kawasaki sẽ chính thức tŕnh làng vào ngày 5/11 tới.
Đầu tháng 9 vừa qua, hăng Kawasaki đă vén màn phiên bản 2014 của Ninja 1000 với hàng loạt nâng cấp dành cho hệ thống điện tử. Sẽ chẳng có ǵ lạ khi hăng Kawasaki cũng nhanh chóng giới thiệu phiên bản mới của Z1000.
Để người yêu xe phải ṭ ṃ, hăng Kawasaki đă công bố những h́nh ảnh và video úp mở về một mẫu môtô mới thuộc ḍng Z. Tạm thời, vẫn chưa biết đây chính là Z1000 phiên bản nâng cấp hay một thành viên mới toanh của ḍng Kawasaki Z v́ không hề có thông tin nào liên quan đến dung tích động cơ trong đoạn video.
Thay vào đó, đoạn video chỉ nhấn mạnh vào việc mẫu xe mới thuộc ḍng Z. Theo kế hoạch, tân binh nhà Kawasaki sẽ chính thức tŕnh làng vào ngày 5/11 tới. Dự kiến, thành viên mới của ḍng Kawasaki Z sẽ được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS, các chế độ lái tùy chọn, điều chỉnh độ bám và phanh nguyên khối tương tự Ninja 1000.
Nhiều người đoán mẫu streetfighter mới của Kawasaki sẽ được trang bị động cơ 1.043cc quen thuộc với trục cam nạp và xi-lanh cải tiến. Tuy nhiên, trong năm 2012, hăng Kawasaki đă từng tŕnh làng tân binh Z800 được trang bị động cơ 806cc. Do đó, có thể hăng Kawasaki sẽ sử dụng động cơ có dung tích lớn hơn cho mẫu xe mới để tạo sự khác biệt rơ ràng với Z800.
Kawasaki Z là ḍng môtô có lịch sử lâu đời với hơn 40 năm tồn tại trên thị trường. Trong ṿng 4 thập kỷ qua, hăng Kawasaki đă sử dụng nhiều loại động cơ có mức dung tích khác nhau cho ḍng Z của ḿnh.
Ví dụ như "anh cả" Kawasaki Z1 lấy sức mạnh từ động cơ 903cc trong năm 1972. Đến năm 1978, Kawasaki Z1300 lại được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.268cc. Vài năm sau đó, Kawasaki dùng động cơ I-4, dung tích 1.089cc cho Z1100GP 1981. Năm tiếp theo là động cơ 998cc trên Kawasaki Z1000R.
Trong năm 2003, hăng Kawasaki đă giới thiệu Z1000 mới với động cơ 953cc tương tự Ninja ZX-9R. Đến năm 2010, động cơ 1.043cc được dùng cho cả Kawasaki Z1000, Ninja 1000 và Versys 1000.