"Nguyễn Ánh 9 nói thật đến đau ḷng" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 08-28-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default "Nguyễn Ánh 9 nói thật đến đau ḷng"

Nhiều nghệ sỹ cho rằng, showbiz hiện nay cần lắm những người dám nói lên sự thật như Nguyễn Ánh 9, dù đó là những sự thật rất đau ḷng.

Sau khi bài phỏng vấn gây sốc của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 được đăng tải cách đây ít ngày, dư luận đă bắt đầu xôn xao khi lần đầu tiên vị nhạc sỹ 73 tuổi thẳng thừng "chê" giọng hát và chỉ đích danh các ngôi sao hàng đầu Việt Nam như Thanh Lam, Bằng Kiều, Mr. Đàm, Mỹ Tâm, Hà Hồ,…

Dù có khá nhiều ư kiến trái chiều xoay quanh vụ việc này, nhưng hầu hết các nghệ sỹ lăo làng trong làng nhạc đều có chung nhận định và đồng quan điểm với ư kiến của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9. Và cho rằng, giữa chốn showbiz ngập tràn những lời ca ngợi, tung hô như hiện nay, sẽ cần lắm những người can đảm dám nói lên sự thật, dù đó là những sự thật đau ḷng để cảnh tỉnh làng nhạc Việt như Nguyễn Ánh 9.

Lời nhận xét, chê bai thẳng thắn của Nguyễn Ánh 9 về các ngôi sao hàng đầu làng nhạc Việt liên tục "gây băo" trong những ngày vừa qua

Vốn là nhạc sỹ từng gắn bó với Mỹ Tâm và cũng là người sáng tác bản hit Họa mi tóc nâu, thế nhưng khi được hỏi ư kiến về những lời chê bai của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9, Trần Huân cho rằng đó là điều hợp lư:

“Khi ông nhận xét về ca sĩ hát pḥng trà như Mỹ Tâm hay Đàm Vĩnh Hưng..., tôi cho đó là hợp lư. Bởi lẽ xét về tuổi tác cũng như tuổi nghề trên sân khấu pḥng trà, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đóng góp và nhận xét th́ cũng nên nghe và đôi khi ta cần phải hết sức b́nh tĩnh để nh́n nhận những ư hay của ông ra sao. Nhất là khi ông đă và đang làm việc tại pḥng trà trong giai đoạn này và giai đoạn những năm về trước.”




Nhạc sỹ Đức Tiến và Trần Huân

Bản thân Mỹ Tâm khi bị chê cũng cho rằng, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 nói như vậy cũng là đúng thôi. Cô xem vị nhạc sỹ lăo làng này như ba mẹ ḿnh nên dù chú chê hay khen th́ ở phận làm con cháu, chỉ nên lắng nghe thay v́ phản ứng lại.

Trong khi đó, trên trang cá nhân của ḿnh, NSND Thanh Hoa nhận xét, những điều Nguyễn Ánh 9 nói thật đến đau ḷng: “Tôi rất trân trọng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - những điều anh nói rất thật đến đau ḷng! Tôi nghĩ cái mong muốn của anh giống tôi - muốn các con cháu ḿnh hay hơn, t́nh hơn, tinh tế hơn. Không phải là sự áp đặt con cái phải như ḿnh... nhưng quả thật ca sĩ trẻ hiện nay cần nghĩ lại ḿnh - xem lại ḿnh.”



NSND Thanh Hoa cho rằng những lời Nguyễn Ánh 9 nói đều thật đến đau ḷng

Bản thân NSND Trần Hiếu cũng đồng t́nh với ư kiến của nhạc sỹ 73 tuổi và cho rằng, làng nhạc Việt Nam hiện nay cần người cảnh tỉnh cho âm nhạc nước nhà như Nguyễn Ánh 9: "Những điều Nguyễn Ánh 9 nói là đúng, cần nói hơi quá một chút cho mọi người tỉnh ra. Nhiều người cứ tưởng ḿnh vĩ đại, nhưng thực ra là tiểu nghệ sỹ hết. Nếu cứ ca ngợi sao này, sao kia th́ sân khấu nghệ thuật Việt Nam sẽ ngày càng tù mù lắm.”



NSND Trần Hiếu cho rằng, làng nhạc Việt cần những người lên tiếng cảnh tỉnh âm nhạc nước nhà như nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9

Riêng nhạc sỹ Đức Tiến, anh cho rằng lời nhận xét của Nguyễn Ánh 9 đă vượt trên sự chỉ trích cá nhân và nói lên được mặt bằng chung âm nhạc Việt Nam hiện nay. Thậm chí, anh c̣n “xoáy khéo” Mr. Đàm khi cho rằng: “Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không nhân danh điều ǵ để nói lên nhận xét các ca sĩ nổi tiếng ngoài việc ông mong mỏi một nền âm nhạc tốt hơn. Việc Đàm Vĩnh Hưng nhân danh fan hâm mộ cả nước nói Nguyễn Ánh 9 là “ngụy quân tử”, bằng kiểu diễn từ như vậy nó chỉ thể hiện rơ tŕnh độ văn hoá của một cá nhân. Nếu nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng nhân danh fan hâm mộ th́ chưa chắc rằng fan ai đă đông hơn!”

Theo danh ca Lan Ngọc, cô cho rằng Mr. Đàm tuy xét về mặt nghệ thuật vẫn chưa được nhiều người chấp nhận, nhưng v́ anh may mắn dược tổ đăi nổi tiếng và kiếm ra tiền, th́ nên cảm ơn v́ điều đó thay v́ phản ứng nặng nhẹ với những lời mà người khác nhận xét về ḿnh:

“Tôi không có ác cảm ǵ, cũng quư Đàm Vĩnh Hưng nhưng cậu ấy tính bốc đồng, thích nói ǵ th́ nói, không nghĩ đến hậu quả của lời nói. Ai góp ư ḿnh nên nghe, giá Mr Đàm biết nghe thôi, đừng nói ǵ nữa.

Một người bé là Đàm Vĩnh Hưng phản ứng với một nhạc sĩ lăo làng như ông Nguyễn Ánh 9, bảo ông ấy là ngụy quân tử, kịch sĩ, đeo mặt nạ… như thế là không được. Với người lớn, bậc cha chú như thế, dù đúng hay sai mà nói như vậy đều là hỗn.”



NSND Lan Ngọc cho rằng, cách phản ứng cũng tùy thuộc vào tŕnh độ văn hóa của nghệ sỹ. Và khi Đàm Vĩnh Hưng nói với bậc cha chú như thế, dù đúng hay sai vẫn đều là hỗn

Sau hàng loạt các ư kiến từ nghệ sỹ lăo làng cho đến phản ứng của những người trong cuộc, phần đông khán giả đều ủng hộ nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 và nể phục ông v́ đă thẳng thắn nói lên thực tại làng nhạc Việt hiện nay. Một độc giả có nick dngokdoanh@... nhận xét:

"Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 nhận xét cũng có sai đâu. Ngày xưa đâu có những trang thiết bị hiện đại như bây giờ nhưng những bài hát luôn thấm sâu vào tận xương máu người Việt, bất kể cả những người bên kia giới tuyến. C̣n ngày nay, sân khấu đập vào mắt là những ǵ? Âm thanh lọt vào tai là những ǵ? Văn hóa như vậy mới gọi là ḥa nhập, hiện đại hay sao?

H́nh ảnh ca sỹ bây giờ rẻ tiền không bằng bó rau, nhưng thu nhập th́ lại là .... Nhiều ca khúc đă hát gần hết rồi nhưng vẫn chưa hiểu nội dung là ǵ. Ngày xưa ra đời được một bài hát, người nhạc sỹ như mang thai 9 tháng 10 ngày. C̣n bây giờ th́ chỉ vài ly bia thôi cũng có thể ra được hơn một bài....

Câu nói "Gừng càng già càng cay" không bao giờ là lỗi thời. Nếu Đàm Vĩnh Hưng đă tuyên bố là không hát bất kể một nhạc phẩm nào của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9, th́ tôi cũng gửi tới Hưng một câu rằng, tôi cũng đă loại tất cả các đĩa nhạc của Hưng khỏi bộ sưu tập của tôi rồi."

Hương Bùi (Khampha.vn)
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1377663659-saoviet-9.jpg
Views:	18
Size:	15.2 KB
ID:	509141  
Old 08-28-2013   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hơi sức nào nghe thằng chó đẻ ngu dốt như thằng heo hớt tóc, không hoc đến lớp 9 mà lúc nào hát củng muốn có h́nh ảnh ḿnh là Sinh viên ! nh́n th́ muốn mửa !
Ma cô mà bận hàng hiệu th́ củng là thằng Ma cô hàng hiệu mặc nó !! chứ tư duy th́ không thay đổi được !!
Tia_qthinh_is_offline  
The Following User Says Thank You to Tia_qthinh For This Useful Post:
RauAnhBay (08-29-2013)
Old 08-28-2013   #3
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cái đám xướng ca vô loại mất dạy. Ca nhạc cũa người ta mà ca như hạch bị chê còn ỡ đó chõng mõm chó lên sũa
WildCatAZ_is_offline  
The Following User Says Thank You to WildCatAZ For This Useful Post:
RauAnhBay (08-29-2013)
Old 08-28-2013   #4
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Xin chia buồn loài vật nào sản xuất ra con vật này.
nguoidan_is_offline  
The Following User Says Thank You to nguoidan For This Useful Post:
RauAnhBay (08-29-2013)
Old 08-28-2013   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,239
Thanks: 59,919
Thanked 60,337 Times in 19,550 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8761 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

H́nh ảnh ca sỹ bây giờ rẻ tiền không bằng bó rau, nhưng thu nhập th́ lại là .... Nhiều ca khúc đă hát gần hết rồi nhưng vẫn chưa hiểu nội dung là ǵ. Ngày xưa ra đời được một bài hát, người nhạc sỹ như mang thai 9 tháng 10 ngày. C̣n bây giờ th́ chỉ vài ly bia thôi cũng có thể ra được hơn một bài....

Câu nói "Gừng càng già càng cay" không bao giờ là lỗi thời. Nếu Đàm Vĩnh Hưng đă tuyên bố là không hát bất kể một nhạc phẩm nào của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9, th́ tôi cũng gửi tới Hưng một câu rằng, tôi cũng đă loại tất cả các đĩa nhạc của Hưng khỏi bộ sưu tập của tôi rồi."

Đúng là thấm đến tận "Tim Gan".
phokhuya_is_offline  
Old 08-29-2013   #6
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 28
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Mổi lần bị bón nặng tui đều nghe nhạc của đờm cho dể ị v́ giọng ca làm tui rặn dể hơn.
Smoothy my ass.
nhattran03_is_offline  
Old 08-29-2013   #7
RauAnhBay
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 269
Thanks: 286
Thanked 8 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
RauAnhBay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by WildCatAZ View Post
Cái đám xướng ca vô loại mất dạy. Ca nhạc cũa người ta mà ca như hạch bị chê c̣n ỡ đó chơng mơm chó lên sũa
RauAnhBay_is_offline  
Old 08-29-2013   #8
chrysler
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 150
Thanks: 15
Thanked 7 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
chrysler Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đàm vĩnh Hưng là một hiện tượng "SAO" thời nay ... nổi lên bằng kỹ xảo, và nhờ vào thời điểm thay đổi văn hóa đột xuất của xă hội VN.
Tận dụng số lượng "FAN cuồng" của ḿnh Đàm đă dở không ít chiêu tṛ trên sân khấu, và trong giới văn nghệ sỹ .., nhưng cuộc đời của một ca sỹ "KHÔNG CÓ THỰC TÀI" th́ thường th́ khó mà kéo dài được.
Bởi vậy khi cái cảm giác "sắp hết thời" đến th́ ... Đàm đă, và sẽ có nhiều "PHẢN ỨNG, TUYÊN BỐ" hỗn hào hơn nữa .
Thật buồn cười ... khi một ca sỹ "TRẺ RANH" mà dám tuyên bố :"Chó sủa chó cứ sủa, đoàn người cứ đi" ... hahaha ... chuyện này chắc chỉ ở VN mới có ... đúng là súc vật .., không biết người mẹ đẻ ra nó có đau ...L ... không ..?
chrysler_is_offline  
Old 08-29-2013   #9
chrysler
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 150
Thanks: 15
Thanked 7 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
chrysler Reputation Uy Tín Level 1
Default

Yêu cầu khán thính giả hải ngoại TẨY CHAY NHỮNG SHOW HÁT, KHÔNG MUA ĐĨA HÁT, DVD CỦA thằng súc vật ĐVH (ĐỤ VÔ HỌNG) này ... xem nó có c̣n sống nổi để nói láo nữa không ..?
chrysler_is_offline  
Old 08-29-2013   #10
nganson
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2011
Posts: 69
Thanks: 50
Thanked 6 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
nganson Reputation Uy Tín Level 1
Default

tô son trét phấn cho lắm ,cũng không bỏ được cái gốc rừng rú !
đúng là ếch ngồi đáy giếng.

Last edited by nganson; 08-29-2013 at 12:59.
nganson_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12486 seconds with 12 queries