Đại gia 'fast food' Mỹ chen nhau vào Việt Nam - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 07-21-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 144,422
Thanks: 11
Thanked 13,578 Times in 10,842 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 43 Post(s)
Rep Power: 180
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Đại gia 'fast food' Mỹ chen nhau vào Việt Nam

Sau cơn sốt café Starbucks, mới đây đại gia lớn trong ngành fast food là McDonald’s tuyên bố chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn, các đại gia thức ăn nhanh (fast food) của Mỹ thi nhau có mặt tại Việt Nam.

Cuộc chiến fast food


Sau thời gian dài người tiêu dùng quen thuộc với những thương hiệu như KFC, Lotteria hay Jollibee, Subway... thị trường thức ăn nhanh đang thật sự bị khuấy động bởi những gương mặt mới. Khi McDonald's chính thức phát đi thông tin sẽ chính thức vào Việt Nam vào năm thị trường fastfood Việt vẫn không khỏi ngỡ ngàng và thêm một lần... dậy sóng.

Trước đó, cuối năm 2012, thương hiệu được đánh giá đứng thứ hai trên thế giới là Buger King (Mỹ) cũng đă chính thức vào VN thông qua đối tác nhượng quyền.

Với mức tăng trưởng 26%/năm, thị trường fastfood Việt Nam được xem là “bánh ngon” cho nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh của thế giới. Năm 2011, tổng doanh thu thị trường fast food VN đạt 870 tỷ đồng. Tuy nhiên, thị phần của ngành này đang nằm phần lớn trong tay các thương hiệu ngoại.
Các hăng thức ăn nhanh đều cho rằng thị trường thức ăn nhanh Việt Nam vẫn c̣n nhiều tiềm năng. Việt Nam là một thị trường mới mở cửa, dân số trẻ đầy hấp dẫn, thu nhập tăng nhanh. Nếu so với các nước trong khu vực, thị trường thức ăn nhanh VN c̣n khá mới mẻ - chưa được 15 năm, trong khi những nước lân cận như Singapore, Philippines... đă làm quen với ngành thức ăn nhanh từ 36-40 năm.

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1998, Lotteria và KFC cũng đă có những bước chuẩn bị để sẵn sàng đối đầu với các thương hiệu đến sau. Tại thời điểm này, Lotteria đang dẫn đầu thị trường thức ăn nhanh Việt Nam về số lượng với 146 cửa hàng, trong khi KFC là 134 và Jollibee 30. Burger King cũng đang mở rộng thị phần của ḿnh tại các thành phố lớn như TP HCM, HN, Đà Nẵng. Có mặt tại Việt Nam sớm nhất vào năm 1996, thương hiệu Jollibee (Philippines) đến nay mới có khoảng 30 cửa hàng.

Thị trường thức ăn nhanh Việt Nam c̣n có sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng khác như Pizza Hut, Subway cũng thông qua các đối tác nhượng quyền.

Nội lép vế

Trong khi đó, các thương hiệu Việt tham gia thị phần ăn nhanh lại thua kém ngay trên sân nhà, bị các đối thủ ngoại lấn át. Các đơn vị trong nước c̣n ít hoặc không có khả năng cạnh tranh với thương hiệu ngoại nhập. Các thương hiệu thức ăn nhanh của Việt Nam khá hiếm hoi với Phở 24, Vietmac, Wrap & Roll.

Khi những thương hiệu lớn trên thế giới này vào Việt Nam, các DN trong nước phải chấp nhận một thực tế rằng thị trường thức ăn nhanh sẽ là “sân chơi” hoàn toàn của các thương hiệu nước ngoài. Nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán sẽ có một cuộc “nội chiến” thương hiệu ngoại, cũng như thương hiệu thức ăn nhanh Việt Nam đă yếu lại càng yếu hơn.

Sau thời gian hoạt động, thương hiệu Phở 24 có dấu hiệu đi xuống và bị người tiêu dùng chê đắt (tăng từ 24.000 đồng/tô năm 2003 lên 39.000 đồng/tô năm 2012), chất lượng dịch vụ sa sút, không đảm bảo được chất lượng đồng nhất trong chuỗi.

Nuôi mộng biến Phở 24 thành thương hiệu đẳng cấp thế giới nhưng cuối cùng ông chủ Lư Quư Trung đă bị thâu tóm. Công ty Việt Thái Quốc Tế, sau khi sở hữu 100% cổ phần thương hiệu Phở 24, đă bán 50% cổ phần cho Jollibee (Philippines).
Trong khi đó, VietMac mặc dù có tốc độ tăng trưởng nhanh với một hệ thống điểm bán rộng răi tại các siêu thị, cửa hàng tiện dụng, sân bay, trường học... VietMac đă gặp phải khó khăn khi t́m nguồn tài chính để mở rộng mặt bằng để mở rộng thị phần.

Thực tế cho thấy cửa hàng Nam tiến đầu tiên của hăng này đă phải đóng cửa do không chịu nổi “nhiệt” phí thuê mặt bằng. Trong khi đó, bài toán chế biến một khẩu phần ăn nhanh, đáp ứng được khẩu vị của người Việt vốn rất da dạng và tinh tế là chuyện không hề đơn giản.

Một số các thương hiệu khác cũng mới phát triển nhỏ lẻ vài ba cửa hàng ở các thành phố lớn và hầu như vẫn mang tính dập khuôn theo các đơn vị nước ngoài.

Theo các chuyên gia nhận định, thị trường fastfood Việt Nam vẫn c̣n dư địa cho những “tay chơi” nội địa. Tuy nhiên, để cạnh tranh với các đối thủ ngoại có nhiều kinh nghiệm và tiềm lực tài chính, các doanh nghiệp Việt cần có những hướng đi cụ thể cho riêng ḿnh, phải đưa ra nhiều chiêu thức để cạnh tranh với một đối thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới trong ngành thức ăn nhanh.

D.Anh/VNN
vuitoichat is_online_now  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	10
Size:	139.9 KB
ID:	494741
Old 07-22-2013   #2
harvard
Banned
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 21
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
harvard Reputation Uy Tín Level 1
Default

Việc ǵ phải "chen" hả các đại gia? Từ từ sắp hàng đàng hoàng chứ. Ai có phần đó mà. (...Quá đă thiệt!)
harvard_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC7

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07377 seconds with 12 queries