Câu chuyện hào quang xen lẫn bi kịch đằng sau thương hiệu đồ lót Victoria's Secret - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 07-01-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Câu chuyện hào quang xen lẫn bi kịch đằng sau thương hiệu đồ lót Victoria's Secret

Từ ư tưởng có được do quyết định ngẫu hứng bởi sự bực ḿnh, Victoria’s Secret núp bóng và nhờ cánh thiên thần mà vút lên trong thế giới của các thương hiệu thời trang lộng lẫy.

Đến nay, có lẽ không có thương hiệu nào ẩn chứa cả hào quang thương hiệu lẫn bi kịch cuộc đời của người sản sinh ra nó như Victoria’s Secret. Cũng không có thương hiệu nào kết hợp giữa biểu tượng và thông điệp để tạo nên bản sắc độc đáo riêng như thương hiệu này.


Bi kịch cuộc đời người sáng lập



Với giá trị thương hiệu 5,5 tỷ USD, Victoria’s Secret được xếp thứ 16 trong danh sách những thương hiệu bán lẻ sáng giá nhất nước Mỹ năm 2012.


Ngày nay, nói đến Victoria’s Secret, thiên hạ nghĩ ngay đến một thương hiệu hàng đầu về đồ lót, đặc biệt đồ lót của phụ nữ, và những sự kiện hoành tráng giới thiệu thời trang mới mang tên thương hiệu này, trong đó không thể thiếu sự hiện diện của những người mẫu thời trang có danh tiếng hàng đầu thế giới với đôi cánh của thiên thần được gọi chung là những "thiên thần của Victoria's Secret".


Thương hiệu này ngày nay thuộc sở hữu của tập đoàn Limited Brands (Mỹ) có thị giá 11 tỷ USD trên thị trường chứng khoán. Mấy ai c̣n nghĩ và nhớ tới số phận bi thương của người đă sản sinh ra nó.


Người này là Roy Raymond, tốt nghiệp trường Stanford Graduate School of Business. Chỉ v́ ngượng ngập và xấu hổ mỗi khi vào cửa hàng bán đồ lót phụ nữ mua làm quà cho vợ, anh chàng này có ư tưởng mở cửa hiệu bán những hàng hóa đặc thù này nhưng dành cho khách hàng đàn ông, để họ không bị sa vào t́nh cảnh khó xử đó nữa.



Roy Raymond Năm 1977, Raymond dùng tiền riêng, vay ngân hàng và mượn của bà con trong thân tộc được tổng cộng 80.000 USD để mở cửa hàng đầu tiên ở Palo Alto, trung tâm của Thung lũng Valey, California (Mỹ).


Kết quả kinh doanh thật không ngờ. Ngay trong năm đầu tiên, Raymond đă lăi nửa triệu USD. Trong 5 năm tiếp theo đó, Raymond mở thêm cửa hàng ở nhiều nơi khác trên nước Mỹ, làm phong phú thêm mặt hàng kinh doanh và bắt đầu bán hàng theo catalog.


Doanh thu trung b́nh hàng năm thời đó là 6 triệu USD. Cửa hàng được Raymond thiết kế và trang bị nội thất giống như căn nhà của gia đ́nh ḿnh, mà nhà của Raymond lại là một ngôi nhà truyền thống và đặc trưng cho thời kỳ Nữ hoàng Victoria trị v́ ở Anh. Cái tên thương hiệu xuất xứ từ đấy.


Tất cả giống như hồi cuối thế kỷ 19. Rèm nhung dày, tủ và giá để hàng kiểu cổ, thảm từ vùng Cận Đông. Thành công của Raymond với Victoria’s Secret lọt vào tầm ngắm của tỷ phú Leslie Wexner, người lập nên chuỗi cửa hàng bán quần áo phụ nữ The Limited.


Năm 1982, Raymond bán lại Victoria’s Secret cho Wexner với giá 4 triệu USD. Wexner tiếp tục phát triển Victoria’s Secret và đưa thương hiệu đến đỉnh cao như hiện tại.


Thương hiệu càng phát triển và danh giá th́ cuộc đời của Raymond càng thêm bi kịch. Sau khi bán đi Victoria’s Secret, Raymond vài lần thử nghiệm kinh doanh trên một số lĩnh vực khác, nhưng thất bại nhiều hơn thành công. Và đến khi cuộc hôn nhân bị đổ vỡ th́ Raymond bế tắc đến mức tột cùng.


Năm 1993, khi Victoria’s Secret trở thành thương hiệu sáng giá nhất về đồ lót cho phụ nữ ở Mỹ, th́ Raymond lại t́m kiếm sự giải thoát bằng cách nhảy từ cầu Golden Brigde ở California xuống biển.


Các nhà nghiên cứu và viết lịch sử thương hiệu ngậm ngùi và cảm hoài về kết cục bi thảm này với bài học rằng, không phải cứ tặng vợ đồ lót thời trang hàng hiệu là đảm bảo giữ được cuộc hôn nhân.


Sự vút lên của thương hiệu



Ư tưởng ban đầu của Ray Raymond, nhưng Leslie Wexner mới là người tạo nên sự bứt phá và vút lên có một không hai cho Victoria’s Secret trong thế giới thương hiệu.



Leslie Wexner

Với những cửa hàng thiết kế và trang bị nội thất kiểu cổ như nhà ở, Raymond đă xua tan được sự ngần ngại và ngượng ngập của đàn ông khi đến mua đồ lót cho phụ nữ. Wexner đưa Victoria’s Secret đến cả các trung tâm mua sắm và mở rộng bán hàng theo catalog.


Nhưng có lẽ đáng kể và đáng giá nhất phải là ư tưởng của Wexner về tổ chức những sự kiện giới thiệu thời trang Victoria’s Secret và phát minh ra "Thiên thần của Victoria’s Secret". Wexner đă biến những cửa hiệu đồ lót phụ nữ của Raymond thành thế giới thời trang riêng và nhờ đó đưa nó lên thành thương hiệu thời trang.


Chiến lược quảng cáo và tiếp thị của Wexner là dùng nhiều h́nh thức quảng cáo độc đáo để tạo uy danh và gây thanh thế cho thương hiệu đến mức các đối tác phải núp bóng thương hiệu để quảng cáo cho chính ḿnh.


Năm 1995, Wexner tổ chức Fashion Show đầu tiên với những người mẫu "hở nhiều da thịt, ít chỗ vải che" với đôi cánh của thiên thần và cho ra đời đội ngũ "Thiên thần của Victoria’s Secret". Sẽ không sai khi nói rằng, thương hiệu này được như ngày nay nhờ phần rất đáng kể ở các thiên thần kia.


Trong thế giới thời trang dần h́nh thành một tiên đề là "những ai trở thành Thiên thần của Victoria’s Secret th́ coi như đă đạt tới đỉnh cao trong thế giới người mẫu". Trong khi người b́nh thường mơ ước được mặc đồ của Victoria’s Secret th́ các người mẫu lại khao khát được dùng cơ thể của ḿnh để tŕnh diễn chúng.


Cho nên thương hiệu này tập hợp được tất cả những siêu mẫu nổi tiếng nhất thế giới và, ngược lại, cũng đă khẳng định vị trí của họ như những siêu mẫu nổi tiếng nhất thế giới. Danh sách này rất dài theo thời gian.


Năm 2012



Với giá Trị thương hiệu 5,5 tỷ USD, Victoria's Secret được xếp thứ 16 trong danh sách những thương hiệu bán lẻ sáng giá nhất nước Mỹ năm 2012.


Victoria’s Secret cũng là thương hiệu đồ lót phụ nữ đầu tiên gắn vàng bạc và châu báu vào sản phẩm giới thiệu trong catalog với tên gọi "Fantasy Bra". Năm 1996, Claudia Schiffer xuất hiện trong catalog của Victoria’s Secret với chiếc áo ngực gắn kim cương trị giá 11 triệu USD.


Năm 2000, sản phẩm tương tự trị giá 15 triệu USD được Giselle Buendchen quảng cáo, cũng trong catalog, đi vào sách kỷ lục Guiness là chiếc áo ngực đắt nhất thế giới. Năm 2001, Heidi Klum xuất hiện với cả bộ đồ lót của Victoria’s Secret thuộc bộ sưu tập thời trang "Heavenly Star Bra" với đồ trang sức trị giá 12,5 triệu USD.


Chỉ có một vài sản phẩm với giá trị thấp hơn đă được mua. Nhưng sự lừng danh nhờ đó mà Victoria’s Secret có được gần như vô bờ bến.


Thiên thần chắp cánh cho thương hiệu vút lên và Wexner tận dụng các phương tiện truyền thông cũng như sự kiện để tạo nên cho sản phẩm mang tên thương hiệu như một dạng nghệ thuật.


Cứ như thế, ư tưởng ngẫu hứng và đơn giản của Raymond cách đây 36 năm đă trở thành một trong những tuyệt đỉnh của thời trang. Bí mật của Victoria - như nghĩa đen của thương hiệu - chỉ có vậy mà không ai bắt chước được.
AP
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cauchuyenhaoquangxenlanbikichdangsauthuonghieudolotvictoriassecret_thoitrang_172013_1.jpg
Views:	6
Size:	19.8 KB
ID:	487641
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04760 seconds with 12 queries