Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 06-13-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Gái yêu Tây, trai ế vợ trong cộng đồng Việt ở châu Âu

Không khó khăn lắm để thấy h́nh ảnh cô gái Việt trẻ trung, nhí nhảnh khoác tay chàng trai Tây đi lại hồn nhiên giữa phố phường, đặc biệt ở các trung tâm thương mại của người Việt ở Cộng ḥa Séc.

Anh chị bạn tôi có đứa con gái năm nay bước sang tuổi 18. Cô nữ sinh có khuôn mặt xinh thánh thiện. Sống trong gia đ́nh bố mẹ đều là những người coi trọng nền nếp gia phong của người Việt. Ngoài việc dạy các phẩm chất công, dung, ngôn, hạnh ra họ c̣n thường xuyên trao đổi về các mối quan hệ t́nh bạn, t́nh yêu để qua đó nắm bắt được ư thích và nguyện vọng của con ḿnh.
H́nh minh họa. Maison de Bil

Tất cả những cố gắng đó đều hướng tới mục tiêu: cho con gái ḿnh t́m người yêu là người Việt. Rồi một ngày, cháu dẫn về chàng trai da trắng, tóc vàng và tự tin giới thiệu đây là người yêu của ḿnh. Quá bất ngờ nhưng anh chị vẫn b́nh tĩnh ngồi tiếp chuyện để xem xét thái độ và cách ứng xử của cả hai.
Cũng từ buổi ra mắt ấy, chàng trai mũi lơ kia tập ăn bằng đũa, học nói tiếng Việt và khi có cơ hội đều tranh thủ gặp gỡ các phụ huynh t́m hiểu để sau này có “nhập gia” th́ “tùy tục” cũng dễ hơn.

Khác với anh chị trên, anh Vĩnh, bạn tôi là người mang nặng tính phong kiến. Khi cháu dẫn bạn trai là anh chàng Tây về, anh không thèm nói
chuyện mà c̣n giận đến cả tháng trời, mặc cho vợ, con gái giải thích. Không khí gia đ́nh ngột ngạt. Vợ anh đề nghị họp gia đ́nh để t́m cách tháo gỡ. Vừa ngồi xuống ghế, anh đă chỉ thẳng tay vào mặt con gái mà rằng: "Mày giỏi cứ đi lấy Tây đi, đừng về nh́n mặt tao nữa”. Cô con gái mặt xanh tái, chỉ ngồi khóc.
Sau nhiều lời khuyên giải của mẹ, cô gái mới ngước mắt lên mà rằng: "Con xin lỗi bố mẹ, nhưng con không thể t́m được người yêu là người Việt. Không phải không có người tử tế nhưng những người con quen phần lớn đều học dở dang. Người học cùng con từ phổ thông, lúc c̣n bé họ khoe quần áo hàng hiệu, lớn hơn khoe điện thoại, khoe ôtô, lấy vũ trường làm đẳng cấp. Họ khinh con không thức thời, học làm ǵ khi bố mẹ đă lo hết đến cả đời cháu rồi".
"C̣n bạn Tây này th́ chưa bao giờ coi thường con, bạn ấy giúp con rất nhiều trong học tập, bênh vực mỗi khi con bị trêu chọc trong khi các bạn trai là người Việt cùng học lại rất thờ ơ. Con cần sự che chở đó, con xin lỗi đă làm bố phải buồn".
Nghe xong lời con gái trần t́nh, ông bố đi ra ban công, mở cửa rồi đứng nh́n ra xa, tư lự: “Có nên cho nó tiếp tục yêu?"

Anh Thành có đứa con trai đă học xong đại học, có công ăn việc làm ổn định. Năm nay đă 29 tuổi mà không t́m được người yêu là người Việt. Tận dụng mối quan hệ làm ăn, quen thân, anh chị và mọi người giới thiệu cho cháu nhiều “mối” nhưng h́nh như ông tơ bà nguyệt vẫn chưa cho bén duyên ai. T́m hiểu kỹ mới thấy khâu tỏ t́nh của cháu “cứng” quá, không ga lăng chút nào như tâm sự của một vài cháu gái được bà mối xe duyên thổ lộ.
Không khó khăn lắm để thấy h́nh ảnh cô gái Việt trẻ trung, nhí nhảnh khoác tay chàng trai Tây đi lại hồn nhiên giữa phố phường hay các tụ điểm sinh hoạt văn hóa, đặc biệt ở các trung tâm thương mại của người Việt.
Họ là những thiếu nữ đang học hoặc đă tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học, đều xinh xắn, dễ thương. Đại đa số đang cùng ở với bố mẹ và nhất định t́nh yêu mà họ đang có kia các phụ huynh đều biết hết. Vậy điều ǵ đă làm đổi thay nếp nghĩ tưởng như không thể kia trong đầu của họ? Và v́ sao các cô gái xinh đẹp nhường kia lại đi chọn cho ḿnh một nửa không cùng màu da trong khi việc t́m người yêu của một bộ phận không nhỏ các nam thanh niên là người Việt đang sinh sống ở đây hầu như khó khăn, không có cơ hội?
Cách đây không lâu báo chí trong nước đă lên tiếng về nạn "chảy máu phụ nữ” khi rất nhiều các cô gái đua nhau đi lấy chồng nước ngoài. Động cơ muôn vẻ nhưng chủ yếu đẩy lỗi cho đàn ông Việt thời nay.

C̣n rất nhiều câu chuyện về t́nh yêu của giới trẻ hôm nay với thanh niên bản địa. Sự lư giải nào cũng thuyết phục. Mới biết trong trăm vạn nẻo đường để đến với t́nh yêu, phải chăng sự yêu chiều, đồng cảm, sẻ chia, giúp đỡ có sức nặng làm lệch quan điểm của một thời: “Dù trong, dù đục ao nhà vẫn hơn”? Viết đến đây đâu đó trong tôi dội về câu hát mênh mang, xa tít: "Anh xuống đồng sâu em lại lên ruộng cạn. Anh đi t́m bạn, bạn c̣n đi xa… như ong t́m hoa… hoa nở phương nào…”.

Thiều Quang (từ CH Séc)
VnExpress
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung.jpg
Views:	7
Size:	169.1 KB
ID:	481884  
saigon75_is_offline  
Old 06-13-2013   #2
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,282
Thanks: 6,099
Thanked 1,654 Times in 1,060 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chắc là trai Việt cộng Chăm lo trồng Cần sa Chứ ǵ , nên mới ế Vợ
queebee_is_offline  
Old 06-13-2013   #3
xomvang
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
xomvang's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 756
Thanks: 1
Thanked 74 Times in 56 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 18
xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3
Default

con trai yêu bằng mắt , con gái yêu bằng tai , đi tán gái mà nói chuyện ngang như cua , vô duyên thúi , dở như...hạch th́ gặp thị nở nó củng chê .
xomvang_is_offline  
Old 06-16-2013   #4
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

ông bố tội nghiệp.
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.