Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 8.782 xe, tăng 5% so với tháng 3/2013 và tăng 26% so với tháng 4/2012.
Mẫu xe SUV phổ biến Ford Everest tiếp tục là một trong những mẫu xe
bán chạy nhất của Ford tại thị trường Việt Nam trong tháng 4.
Cụ thể, doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 4 đạt 8.782 xe, bao gồm 3.118 xe con và 5.664 xe tải. Doanh số
xe con tăng 10% so với tháng trước và xe tải tăng 2%.
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 7.385 xe, tăng 6% so với tháng trước, nhưng số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.397 xe, giảm nhẹ 1% so với tháng trước.
VAMA cho biết, kết quả bán hàng tháng 4 đạt được cao hơn so với dự báo. Đặc biệt, với mức sản lượng này dự báo năm nay sẽ đạt khoảng 103.000 xe, tương đương cao hơn 3% so với dự báo từ những tháng trước. Đây đương nhiên là một dấu hiệu đáng khích lệ về sự hồi phục của ngành so với năm ngoái; tuy nhiên sự hồi phục này vẫn c̣n khá mong manh! Tuy nhiên, theo VAMA, mặc dù kết quả bán hàng tháng 4/2013 tăng 26% so với tháng 4/2012, tuy nhiên tháng 4/2013 vẫn giảm đến 32% so với tháng 4/2011 (kết quả bán hàng tháng 4/2011 là 12.966 xe).
Cũng trong tháng này,
Ford Việt Nam công bố kết quả bán hàng tháng 4 tăng 216% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 686 xe (191 xe Ford Everest, 138 xe Ford Focus hoàn toàn mới, 98 xe Ford Ranger hoàn toàn mới và 82 xe Ford Fiesta). Kết quả kinh doanh nổi bật trong tháng 4 đạt được do nhu cầu của khách hàng dành cho tất cả các mẫu xe Ford tăng cao, tất cả các ḍng xe đều có sự tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, giúp Ford đạt thị phần 7,8% trong tháng 4.
Cũng theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, để có được kết quả bán hàng như trên, một số thành viên VAMA không chỉ tăng cường triển khai các chương tŕnh khuyến mại, giảm giá, mở rộng đại lư... mà c̣n tăng cường tham gia các hoạt động xă hội. Cụ thể, Toyota Việt Nam chi và Nissan Việt Nam chi triệu đô để mở đại lư mới.
GM Việt Nam cũng công bố giảm giá bán lẻ với nhiều mẫu xe mang thương hiệu Chevrolet trong tháng 5, trong đó mẫu Captiva giảm mạnh nhất từ 880,5 triệu đồng xuống c̣n 683,5 triệu đồng. Mẫu xe Orlando giảm tới 52,5 triệu đồng, hiện chỉ c̣n 643,5 triệu đồng. Mẫu xe bán tải vừa ra mắt Colorado và sedan Cruze cùng có mức giảm 10 triệu đồng c̣n lần lượt là 719 triệu đồng và 509,5 triệu đồng.
Trong khi đó,
BMW Euro Auto cùng 200 CEO hàng đầu cả nước chung tay giúp đỡ các em nhỏ kém may mắn trong cuộc sống và là nhà tài trợ vàng cho sự kiện “Vết sẹo cuộc đời 4”.
Đánh giá về triển vọng của thị trường ô tô năm 2013, ông Laurent Charpentier, Chủ tịch
VAMA nhận định: Kết quả chung của toàn VAMA năm 2013 sẽ có thể cao hơn 100.000 xe.
TM