Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-14-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Bí ẩn chiếc quan tài của Mao Trạch Đông

Chiếc quan tài pha lê trị giá vài chục triệu USD hiện nay có kích thước dài 2,4m, rộng 0,6m, được hoàn thành sau 10 tháng nhờ niềm đam mê và sự tận tâm mănh liệt của những người chế tác.

Bí ẩn chiếc quan tài của Mao Trạch Đông

Mọi người đều biết thi hài của Chủ tịch Mao Trạch Đông được đặt trong một chiếc quan tài pha lê trong suốt, với lá cờ đỏ của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Hàng năm, có hàng triệu người trong và ngoài nước đến lăng Chủ tịch Mao để tỏ ḷng kính trọng đối với nhà lănh đạo đă sáng lập ra nước Cộng ḥa Nhân dân Trung Hoa và làm thay đổi số mệnh của đất nước đông dân nhất thế giới này.

Tuy nhiên, chuyện chiếc quan tài pha lê miễn khúc xạ trong suốt được chế tác ra sao th́ rất ít người biết đến. Măi đến khi gần đây, khi một số kỹ sư từng tham gia sản xuất chiếc quan tài tiết lộ với tờ Tuổi trẻ Thanh niên Bắc Kinh th́ người ta mới biết đến quy tŕnh thực hiện công tŕnh này.

Ông Cao Jinrui, một kỹ sư ở nhà máy 605 đă về hưu, cho biết: “Đây là một câu chuyện không thể quên. Khi Chủ tịch Mao qua đời, nhà máy 605, thuộc xí nghiệp thủy tinh Bắc Kinh, được giao trọng trách sản xuất chiếc quan tài pha lê mà ngày nay quy ra tiền giá trị đến vài chục triệu USD.
Làm chiếc quan tài pha lê có kích thức dài 2, 4m, rộng 0,6m, dường như là một nhiệm vụ bất khả thi ở thời điểm đó. Nhưng sau 10 tháng làm việc cật lực, chúng tôi đă hoàn thành nhiệm vụ. Không phải nhờ công nghệ và sự tài giỏi của chúng tôi mà chính là nhờ niềm đam mê và sự tận tâm mănh liệt xuất phát từ ḷng kính trọng của chúng tôi đối với Mao Chủ Tịch mà chiếc quan tài đă được thực hiện thành công”.

Ông Cao hiện ở tuổi 75 và mắc chứng bệnh tắc nghẽn mạch máu năo nhưng vẫn c̣n nhớ rơ ngày ông được triệu tập lại nhà máy với một “nhiệm vụ khẩn cấp và bất khả thi” này.

Ông kể tiếp: “Đó là vào ngày cuối tháng 9.1976, khi tôi đang trên đường trở về quê hương Giang Tô, sau 1 tháng đi tị nạn v́ trận động đất khủng khiếp Đường Sơn. Tôi nhận được bức điện là phải lên Bắc Kinh ngay lập tức”.

Tại nhà máy, ông Cao và các kỹ sư hàng đầu của Đại lục thời đó đă được thông báo: “Chính quyền trung ương đă quyết định bảo vệ thi hài Mao Chủ tịch, do vậy trong ṿng 10 tháng phải hoàn thành chiếc quan tài pha lê siêu tốt cùng với sự hoàn thành của lăng tưởng niệm”. Tôi rất lo nhưng cũng rất vui sướng khi nghe điều này. Chủ tịch Mao linh thiêng như phật, đă phù hộ cho chúng tôi. Và tôi cũng thật may mắn có cơ hội làm chiếc quan tài cho ngài”.

Dự án thiết kế chiếc quan tài đă được giao phó cho nhiều tổ chức. Các nhà sản xuất đă tốn không ít thời gian để làm chiếc quan tài mẫu bằng thủy tinh hữu cơ trước khi khởi công làm chiếc quan tài pha lê. Phải gần một tháng sau, tức vào khoảng giữa tháng 10.1976, th́ công việc thiết kế mẫu quan tài mới hoàn thành.

Ông Wang Shicun, một kỹ thuật viên của xí nghiệp thủy tinh Bắc Kinh có trách nhiệm làm chiếc quan tài mẫu nhớ lại: “Đó là một cuộc chạy đua về thời gian. Chúng tôi được yêu cầu phải hoàn thành chiếc quan tài mẫu dựa trên bản thiết kế trong ṿng hai tháng với sự chính xác không nhượng bộ. Đó quả là thách thức với chúng tôi. Như bạn đă biết, có một sự khác biệt giữa quan tài thủy tinh hữu cơ với các loại thủy tinh mà chúng tôi thường sản xuất. Hơn nữa, chúng tôi không có thiết bị để sản xuất loại quan tài mà chúng tôi chưa bao giờ biết đến”.

Wang chuẩn bị trong ṿng một tuần rồi bắt tay vào sáng tạo theo thiết kế. Ông nói tiếp: “Thế hệ chúng tôi trưởng thành với sự ảnh hưởng lớn từ Chủ tịch Mao. Khi có đủ điều kiện quyết định, bạn phải hoàn thành nhiệm vụ. Khi không có đủ, bạn cũng phải hoàn thành nó bằng cách tạo ra điều kiện quyết định cần thiết cho ḿnh. Với quan điểm này, chúng tôi mải miết lao vào công việc. Tinh thần của chúng tôi là không biết đến thất bại”.

Đến cuối tháng 11 th́ chiếc quan tài mẫu bằng thủy tinh hữu cơ được hoàn thành. Đến giữa tháng 12 th́ Wang được giao một nhiệm vụ khác: mài sắc các tinh thể hữu cơ do ông Cao và các đồng nghiệp làm ở nhà máy 605.

Việc làm chiếc quan tài bằng pha lê không đơn giản chút nào. Theo kỹ thuật truyền thống th́ sẽ không ổn v́ khi đổ tinh thể pha lê vào khuôn sẽ có nhiều bọt tăm nổi lên rất rơ. Ở đây cần có bước đột phá trong công nghệ.

Những tháng tiếp theo ông Cao và các đồng nghiệp đă phải làm việc ngày đêm. “Tất cả chúng tôi đều không có cơ hội trở về nhà nghỉ ngơi. Cho đến tháng 7.1977 th́ chiếc quan tài vô giá mới được hoàn thành. Cho đến nay, công nghệ mà chúng tôi áp dụng ngày ấy vẫn c̣n được sử dụng.

Sau khi công tŕnh hoàn thành, tất cả các kỹ sư chính tham gia chế tác chiếc quan tài pha lê đă được “đặc quyền” mang nó đến lăng của Mao Trạch Đông và đặt nó ở trung tâm của lăng”. Wang nhớ lại: đó là “khoảnh khắc tôi không bao giờ quên”. C̣n mỗi công nhân đă tham gia vào công việc này đều được tặng những chiếc huy hiệu có ảnh Mao Chủ tịch như một phần thưởng cao quư.

Nguồn: Nguyentandung
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	500_thumb.jpg
Views:	12
Size:	22.4 KB
ID:	450838  
vuitoichat_is_offline  
Old 03-14-2013   #2
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

Lănh tụ Cộng sản nào mà tay không đẩm máu của đồng bào ḿnh? Ngoài Stalin, Mao Trạch Đông và Pol Pot, th́ HoChiMinh cũng không ngoại lệ.với phong trào cải cách ruộng đất....Sống th́ bạo tàn.diệt chủng độc tài .độc ác..ích kỷ...
viencent_is_offline  
Old 03-14-2013   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Khi để xác thằng chệt chó đẻ này vào, người ta cho vào miệng nó miếng vải thấm máu tháng đàn bà ( sinh thời nó rất thích), thế là xác nó không thối nữa.
nguoidan_is_offline  
Old 03-14-2013   #4
tuhientram
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tuhientram's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 2,013
Thanks: 21
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
tuhientram Reputation Uy Tín Level 1
Default

1 tên diệt chủng, làm chết đói chính đông bào ḿnh hàng chục triệu người. Chỉ những tên ngu xuẩn, táng tận lương tâm mới bỏ tiền lộng kiếng cho tên này nằm phơi xác cho người đời nguyền rủa.

Vài chục triệu đô chứ đâu phải it? có thể cứu sống hàng chục triệu nạn nhân khỏi chết đói.
tuhientram_is_offline  
Old 03-14-2013   #5
darkray
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
darkray's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,271
Thanks: 86
Thanked 147 Times in 111 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chuyện chỉ có ở những nơi cộng sản đang lộng hành. Tụi nó ngu một điều là khi chế độ thay đổi th́ cái đống xác thúi của những thằng tội phạm chiến tranh này cũng bị quăng vào hố xí.

C̣n hiện nay trong hàng triệu người vào coi những thằng ác ôn mày mặt mũi ra sao mà khi sống quá tàn bạo dă man và chắc chắn sẽ hơn một nữa là muốn nhổ một băi nước miếng lên cái xác thúi của tụi nó, nhưng chỉ v́ những hố xí chứa xác tụi nó đều có một lũ cẩu cộng canh gác cẩn mật và khắp nơi gắn máy camera theo dơi nên thiên hạ khó thực hiện được. Và nếu có th́ bầy đàn cộng sản cũng giấu nhẹm để khỏi tai tiếng v́ xác thúi của những thằng này đă bị phỉ nhổ.
Đố bầy cẩu cộng dám nghỉ canh gác một giờ và các máy camera đồng thời không hoạt động th́ bảo đảm trong ṿng nữa tiếng đồng hồ sẽ có hàng trăm miếng băng vệ sinh đẫm máu quần què được ném phủ đầy lên ḥm những thằng chó độc ác nham hiểm đó.

Tổ cha cái lũ cộng sản tụi nó, trong khi ở VN hàng triệu người không đất đai canh tác, không mảnh ruộng cắm dùi, vậy mà tụi chó cộng lại phơi các xác thúi thằng khủng bố Hồ dâm tặc tại Ba Đ́nh trên một phạm vi đất đai rộng lớn. Cái thằng đéo này sống là khổ người dân, giờ chết đi vẫn c̣n cướp đất của dân, đúng là đồ chó má.
darkray_is_offline  
Old 03-15-2013   #6
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,827
Thanks: 22,131
Thanked 30,255 Times in 9,235 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4059 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Chủ tịch Mao để tỏ ḷng kính trọng đối với nhà lănh đạo đă sáng lập ra nước Cộng ḥa Nhân dân Trung Hoa và làm thay đổi số mệnh của đất nước đông dân nhất thế giới này
đúng đó ... đả chuyển baị thành ...liệt ...mẹ nó đồ bợ đít
anhhaila_is_offline  
Old 03-16-2013   #7
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default


tính đồng chí CHA.. CON
viencent_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.