10.000 tỉ đồng khắc phục... tầm nh́n - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-11-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default 10.000 tỉ đồng khắc phục... tầm nh́n

Việc thay đổi, điều chỉnh hàng loạt dự án phát triển giao thông đô thị ở Hà Nội đă khiến Nhà nước phải mất gần 10.000 tỉ đồng.

Quyết định 1821 mới đây của UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị (GTĐT) xuất hiện rất nhiều từ “không thực hiện”, “điều chỉnh”, “bổ sung”, “xây dựng thêm”... Hàng loạt dự án GTĐT mới được phê duyệt thực hiện cách đây vài năm, thậm chí vừa hoàn thành không lâu, sẽ tiếp tục được rót thêm tiền để xây dựng, sửa chữa.


Vừa xong đă sửa

Việc xây dựng hầm chui ở các đô thị vốn rất khó khăn và tốn kém nhưng trước đây, Sở GTVT Hà Nội đă đề xuất làm đến 3 công tŕnh tại Giảng Vơ (quận Đống Đa), Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân) và quận Hà Đông. Hiện nay, Hà Nội đă có đường vành đai 3 trên cao (chạy dọc tuyến Khuất Duy Tiến - Phạm Văn Đồng) và cầu vượt cho người đi bộ tại phố Giảng Vơ nên lănh đạo TP yêu cầu không thực hiện 3 hầm chui như phê duyệt trước đây.

Bên cạnh đó, ư tưởng đầu tư, đưa vào vận hành tuyến xe buưt BRT (vận chuyển nhanh, khối lượng lớn) đoạn số 1 Kim Mă - hồ Hoàn Kiếm, đoạn số 2 Quang Lai - Văn Điển - hồ Hoàn Kiếm, ga đầu cuối Quang Lai và đề-pô tại Vĩnh Quỳnh cũng phải dừng, không thực hiện…

Quyết định 1821 c̣n điều chỉnh giảm số lượng xe buưt BRT từ 130 xuống 35 chiếc để phù hợp với yêu cầu của một số tuyến. Ngoài ra, bổ sung một loạt gói thầu tư vấn cá nhân quốc tế hỗ trợ kỹ thuật hợp phần BRT về thông tin liên lạc, quản lư đội xe, thông tin hành khách, hệ thống vé…; điều chỉnh, bổ sung danh mục và số lượng thiết bị, phương tiện cho Văn pḥng UBND, Công an, Sở GTVT TP Hà Nội cùng các đơn vị trực thuộc…


Đáng chú ư, lănh đạo TP Hà Nội đă chấp thuận với đề xuất của Sở GTVT về việc bổ sung hạng mục gia cường khả năng chịu lực cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa), bao gồm công tác thiết kế, xây lắp, giám sát, kiểm định thử tải cầu để phục vụ xe BRT. Cây cầu thép dài 189 m, cao 4,75 m, rộng 9 m với tổng vốn đầu tư 67 tỉ đồng này mới được đưa vào sử dụng ngày 26-4-2012.

Cầu hoạt động gần được 1 năm th́ lănh đạo Sở GTVT Hà Nội mới nhớ tới việc phát triển xe buưt BRT và với thiết kế ban đầu, công tŕnh này khó đáp ứng nên phải xin sửa chữa!

Theo tính toán của UBND TP Hà Nội, tổng mức đầu tư điều chỉnh các dự án GTĐT là 460,192 triệu USD (trên 9.664 tỉ đồng), trong đó có vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Môi trường Toàn cầu (GEF) và vốn đối ứng của TP. Số tiền này chưa bao gồm khoản xây dựng dự án khu tái định cư CT1 đă được UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh ngày 12-7-2012 với tổng mức đầu tư 36 triệu USD (khoảng 720 tỉ đồng).

Quy hoạch “có vấn đề”

Ông Lê Văn Thịnh, Trưởng Pḥng Giám định 1, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công tŕnh xây dựng - Bộ Xây dựng, cho rằng việc điều chỉnh, sửa chữa cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng và nhiều dự án GTĐT khác cho thấy Hà Nội thiếu quy hoạch ngành.

“Việc cầu vượt sử dụng chưa tới 1 năm đă phát hiện không phù hợp cho xe buưt BRT đi qua và phải sửa chữa chứng tỏ quy hoạch ngành có vấn đề, có sai sót từ khâu ra “đề bài” về yêu cầu cần đạt được khi đầu tư dự án của Sở GTVT trước đây” - ông Thịnh nhận xét.

Theo TS Phạm Sĩ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, quy hoạch GTĐT ở Hà Nội “thực sự có vấn đề”. Ông Liêm đơn cử chuyện đường trên cao (Vành đai 3) phải đi ṿng xuống rồi lại ṿng lên như ở Hà Nội là chưa từng thấy ở nước nào. Khi đường Vành đai 3 trên cao nối cầu Thanh Tŕ - cầu Thăng Long xây dựng đă gặp phải dự án này. Nếu phá đi th́ dư luận phản ứng, c̣n để lại th́ tạo ra một công tŕnh giao thông kệch cỡm và làm giảm tính thẩm mỹ, hiệu quả của dự án.

Hiện Bộ GTVT đă phê duyệt thực hiện dự án đường Vành đai 3 trên cao đoạn cầu vượt Mai Dịch - cầu Thăng Long. Khi thực hiện dự án này, chắc chắn điểm giao với nút giao thông Mai Dịch lại phải “đẽo gọt” cho hợp lư. Ông Liêm c̣n cảnh báo Hà Nội cần phải suy nghĩ kỹ trước việc phê duyệt đặt metro cạnh hồ Gươm để không gây ảnh hưởng về lâu dài mà không sửa chữa được.

Theo một chuyên gia giao thông, trong thời điểm kinh tế đang khó khăn như hiện nay, việc Hà Nội duyệt rót thêm cả 10.000 tỉ đồng để khắc phục... tầm nh́n quy hoạch các dự án GTĐT quả là khó chấp nhận. “Việc Hà Nội điều chỉnh, thay đổi hàng loạt dự án mới được phê duyệt, thực hiện những năm 2007-2009 cho thấy tầm nh́n hạn chế về quy hoạch GTĐT của những cơ quan liên quan ở TP, chủ yếu là Sở GTVT” - ông thất vọng.

Tăng cường kiểm toán tài chính

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, chủ đầu tư - Sở GTVT - phải tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật - tổng dự toán và quản lư chi phí đầu tư theo đúng quy định; chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác (khối lượng và kinh phí), tính hợp lư, hợp pháp của các thông tin, số liệu, tài liệu của việc điều chỉnh. Sở cũng cần phải bổ sung công tác kiểm toán tài chính dự án phát triển GTĐT Hà Nội giai đoạn 2014-2015.

Theo Thế Kha
NLĐ
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung7 (2).jpg
Views:	2
Size:	20.2 KB
ID:	449835
Old 03-11-2013   #2
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,413
Thanks: 834
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 27
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

toàn là thằng ngu mà biết tính cái đách hoè ǵ.
perry_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC6

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07701 seconds with 12 queries