Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 11-26-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Đời buồn của những gái Việt lấy chồng Hàn

(ĐVO) Cùng chung hoàn cảnh là lấy chồng Hàn Quốc rồi trốn ra ngoài đi làm, và số phận của nhiều cô gái Việt tại Hàn Quốc hiện nay dường như cũng giống nhau ở chỗ bế tắc, không có lối thoát.

Cả nhà sống trên một con tàu lênh đênh trên biển Cát Bà, nhưng gia đ́nh H. không sống bằng nghề đánh bắt hải sản. Bố H. là chủ một sới bạc trên tàu, nên điều ông quan tâm không phải là gia đ́nh và con cái. Mẹ H. bị bệnh động kinh, những lúc lên cơn mà không kịp thời uống thuốc th́ không thể qua khỏi. Chán cảnh gia đ́nh không phải v́ nghèo khó, H. quyết định lấy chồng Hàn để thay đổi cuộc đời.

Nhưng cuộc hôn nhân của H. với người chồng gặp mặt chóng vánh trước khi cưới cũng chỉ kéo dài được 2 năm. H. muốn có con, nhưng đợi đến 2 năm mà không thấy ḿnh có thai. H. cho rằng người chồng Hàn Quốc của ḿnh bị vô sinh. Cuộc sống ngột ngạt trong nhà chồng cộng với việc không thể sinh con khiến H. chán chường bỏ đi khỏi nhà chồng và rời đến TP. Bucheon để đi làm và sống gần bạn bè. Nhưng rồi từ đây, cuộc sống của cô dường như cũng không có lối thoát. Hằng ngày H. đi làm 12 tiếng đồng hồ, nên thời gian c̣n lại cũng chỉ đủ cho cô ăn uống, tắm giặt rồi đi ngủ một mạch v́ quá mệt.

Sống trong khu nhà trọ có nhiều lao động Việt Nam, H. có quan hệ yêu đương với một số chàng trai. Nhưng rút cục, những cuộc t́nh đó đều tan vỡ. Qua bạn bè, cô biết một trong những người t́nh của cô từng nói rằng, anh ta yêu những phụ nữ Việt sang Hàn Quốc như H. chỉ để chơi bời trước khi lấy vợ, c̣n không bao giờ chấp nhận “ăn sái” của người khác suốt đời.

Biết cuộc sống ở Hàn Quốc thật lắm cơ cực, H. nhiều khi chỉ muốn về nhà. Nhưng rồi cô quyết ở lại Hàn Quốc, cho đến khi nào bị bắt về th́ thôi, v́ đối với H. “ở Việt Nam cũng không có nhà th́ sống ở đâu chả thế, mà về Việt Nam lại không biết làm nghề ǵ”.


Bà mẹ 28 tuổi Vũ Thị Minh Phương vừa ôm 2 con nhảy lầu tự tử sau chuỗi ngày bị chồng bạo hành. (Ảnh do gia đ́nh cung cấp)Ở gần pḥng trọ của H. là L. có chung hoàn cảnh là bỏ chồng Hàn ra ngoài tự kiếm tiền. L. quê ở một tỉnh miền tây nam bộ. V́ gia cảnh nghèo khó, L. muốn lấy chồng Hàn Quốc để mong có cơ hội thay đổi cuộc đời và có điều kiện giúp đỡ gia đ́nh. Nhưng khi vừa bắt đầu cuộc sống vợ chồng nơi xứ người, L. nhận ra rằng ḿnh đă lựa chọn sai lầm. Người chồng Hàn Quốc của L. không làm ǵ để kiếm tiền, mà c̣n có tật rượu chè. Đi làm suốt 2 năm, L. không dành dụm được đồng nào để gửi về gia đ́nh v́ bị chồng tiêu hết. Có lần mẹ L. ốm nặng nên phải đi viện, L. xin chồng 200 USD để gửi về Việt Nam cho mẹ, nhưng bị chồng từ chối, khiến cô phải t́m cách vay mượn bạn bè Việt Nam. Ngoài ra, chồng L. cũng không có khả năng sinh con. Chán nản, L. bỏ gia đ́nh ra ngoài đi làm. Suốt một năm, người chồng cố níu kéo cô quay lại và hứa sẽ sửa chữa. L. mủi ḷng và hy vọng anh ta thay đổi, nên cô quyết định về ở thêm một thời gian xem sao. Nhưng sau thời gian ngắn ngủi, L. lại ra đi và quyết tâm không bao giờ trở lại lần nào nữa v́ chồng của L. vẫn chứng nào tật đó.

Hiện nay, L. vẫn chăm chỉ đi làm để hy vọng khi về Việt Nam sẽ có cuộc sống vật chất đỡ vất vả hơn, c̣n đường t́nh duyên của L. cũng chẳng khác ǵ H.


Cách đây 4 năm, Trần Thị Lan, quê ở Cần Thơ, tự tử đúng vào chiều 30 Tết, sau khi kết hôn và sang Hàn Quốc sống với chồng chưa đầy 1 tháng. (Nguồn: CAND online)M. một cô gái quê ở Hải Dương, quyết định sang Hàn Quốc chỉ v́ giận người yêu. Mẹ M. là bác sĩ, bố là viên chức nhà nước. Trước khi sang Hàn Quốc, M. làm nghề cắt tóc gội đầu. Cuộc sống của cô gái trẻ không phải vướng bận chuyện lo cơm áo gạo tiền, nhưng chỉ v́ giận dỗi người yêu – một tay chơi có tiếng trong vùng, M. quyết đi lấy chồng Hàn dù gia đ́nh ra sức ngăn cản. M. xác định trước là sẽ chỉ lợi dụng cuộc kết hôn giả để sang được xứ sở kim chi. Trước khi đi, mẹ M. cấy thuốc tránh thai vào tay con gái để bảo đảm M. không gặp vấn đề ǵ trong thời gian tạm ở nhà chồng.

Ở với chồng Hàn Quốc được một tuần, nhân lúc chồng vắng nhà, M. gọi điện cho bạn đến đón rồi không bao giờ quay lại nữa.


Dù đă có cuộc sống tự do nhưng lúc này M. mới nhận ra ḿnh vẫn c̣n t́nh cảm sâu nặng với người yêu ở quê nhà. Tuy nhiên, M. sang Hàn Quốc được một thời gian ngắn th́ người yêu cô ở quê cũng đi lấy vợ. Công việc kéo dài 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày mang lại thu nhập kha khá cho những người Việt tại Hàn Quốc như M., nhưng cô tiểu thư quen ăn chơi nhàn hạ sang đến xứ người vẫn chỉ thích đi bar, đi sàn để giải khuây và tặc lưỡi chấp nhận những cuộc t́nh “ngắn ngày”.

Theo những cô gái từng trải như H., L. và M., đa số phụ nữ Hàn Quốc rất kẹn chọn chồng, nên thường những người đàn ông có vấn đề nào đó về điều kiện kinh tế và sức khỏe th́ mới chấp nhận lấy vợ Việt Nam.

Mỗi năm có hàng nghìn cô gái Việt Nam sang lấy chồng người Hàn Quốc. Theo số liệu của Viện xã hội và y tế Hàn Quốc công bố tháng trước, thì trong năm qua, lần đầu tiên số cô dâu Việt đứng đầu trong số các cô dâu ngoại lên đến 7.636, vượt cả số cô dâu Trung Quốc.

Theo ĐấtViệt
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.JPG
Views:	25
Size:	7.8 KB
ID:	427189  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.