Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 06-29-2012   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Em gái tôi cứ đ̣i nằm cạnh chồng tôi

Lúc ngủ trưa, em bảo “nằm cạnh chị bụng to chắn hết gió quạt” nên nằm cạnh chồng tôi, thỉnh thoảng trở người ôm lấy anh rể với lời thanh minh “nằm hoài một bên mỏi hết cả người”.


Nhà tôi có hai chị em gái. Tôi là chị cả. Bố tôi mất sớm, mẹ lại già yếu nên tôi vừa làm chị vừa làm thay công việc của mẹ. Sau chuỗi ngày vất vả, em gái tôi cũng đă tốt nghiệp đại học. Em xin được việc làm ở một công ty bất động sản. Mới chập chững vào nghề nên thu nhập của em c̣n thấp và bấp bênh.

Bản thân tôi lấy chồng hơn một năm nay và đang có bầu 7 tháng. Hiện tại chỗ làm của em cũng ở gần nhà hai vợ chồng tôi. Hàng ngày, ngoài giờ đi làm, em qua nấu cơm và ăn uống cùng chúng tôi. Đến tối em mới về nhà trọ ngủ.

Thời gian đầu, chồng tôi tỏ ư không thích khi cả ngày em cứ ở nhà tôi v́ cho rằng phá vỡ không gian riêng tư của hai vợ chồng trẻ. Tôi cảm thấy anh ấy nói cũng có lư. Tôi hết sức thông cảm với chồng. Và cũng bởi nhà trọ của vợ chồng tôi khá chật chội, chỉ vẻn vẹn 15m2. Ba con người “đụng” mặt nhau chan chát khiến căn nhà thiếu chỗ trống. Nhiều lúc, em tôi bắt chuyện, chồng tôi chỉ trả lời xă giao.

Sau một thời gian, do tôi bầu bí mệt mỏi không làm được việc nhà nhiều, có em vợ cơm nước đỡ đần nên chồng tôi rảnh rang hơn. Tôi cũng tạo nhiều cơ hội cho chồng và em gái nói chuyện nên cả hai trở nên thân mật hơn. Chồng tôi đă thay đổi hẳn thái độ với em. Mỗi lúc trông thấy em, chồng tôi đều vui vẻ. Thậm chí bây giờ anh ấy c̣n quư mến em nhiều. Nhà có đồ ǵ tốt cũng gọi em tới cho. Thấy t́nh cảm anh em gắn bó, tôi cũng hạnh phúc.


Một lần, tôi đi làm về muộn. Cửa pḥng khép kín, chồng tôi và em ngồi xem phim trong pḥng cười nói rất măn nguyện. Hai anh em đắp chung chiếc chăn mỏng. Tôi nh́n vào màn h́nh máy tính thấy bộ phim có rất cảnh giường chiếu mùi mẫn. Tôi cố ư tỏ vẻ không bằng ḷng, hai anh em ngừng xem phim luôn để đi dọn cơm tối.

Có một hôm trời mưa to, đường ngập hết, em gái tôi không về nhà trọ được và muốn ngủ lại pḥng. Vợ chồng tôi đồng ư. Nhưng sau đó trời tạnh mưa hẳn, đường rút hết nước, em tôi vẫn nói "Không thích về". Tôi bó tay với sự ngây thơ của em.

Nhiều lần tôi đă khuyên nhủ em gái. Con gái lớn rồi, nhà có anh rể, phải giữ ư tứ. Thế nhưng, em cứ “tự nhiên chủ nghĩa”. Lúc nào em cũng mặc áo trễ cổ để lộ hai bầu ngực trắng ngần. Em c̣n chọn những chiếc quần soóc ngắn gần sát bẹn. Mỗi lúc ngồi, em không khép chân mà cứ xoạc chân ra “cho mát”. Trước mặt tôi, anh không dám nh́n trực diện vào những chỗ da thịt “hững hờ” của em. Song, tôi biết, thỉnh thoảng, anh vẫn bị làn da trắng ngần của em hớp hồn.

Mỗi cuối tuần nghỉ làm, em sang chỗ vợ chồng tôi từ sáng đến tối. Đến lúc ngủ trưa, em nhất định không nằm cạnh tôi v́ “nằm cạnh chị bụng to chắn hết gió quạt”. Em ngang nhiên nằm ngoài, để anh rể nằm giữa giường. Chẳng biết vô t́nh hay cố ư, thỉnh thoảng em trở người sang ôm lấy anh rể với lời thanh minh “nằm hoài một bên mỏi hết cả người”.

Vợ chồng tôi đang t́m nhà trọ mới để có không gian rộng hơn đón bé chào đời. Em tôi nói muốn ra ở cùng anh chị. Hỏi lư do th́ em bảo rằng em là đứa khó tính, ở với các bạn đều không hợp. Thêm nữa ra trường rồi bạn bè về quê hết, em không có bạn ở cùng. Chồng tôi th́ đồng ư cho em ở chung nhưng tôi lại rất băn khoăn.

Nói thật là tôi sợ có chuyện không hay nảy sinh trong gia đ́nh ḿnh. Em tôi chưa có mảnh t́nh nào vắt vai dù có vài chàng trai theo đuổi, tán tỉnh. Gặp ai, em cũng chê. Em chỉ thích người có tŕnh độ, cao to, chiều chuộng, vui tính - đúng các tiêu chí mà anh rể có.
Chồng tôi cao ráo, mạnh mẽ, ưa nh́n, hài hước và thông minh. Trước khi lấy vợ cũng có vài cô chủ động tán tỉnh. Hơn một năm cưới nhau, tôi chưa bao giờ không tin ở chồng nhưng chuyện đời khó lường.

Vợ chồng tôi cũng giảm hẳn “chuyện ấy” khi tôi bầu bí. Tôi cũng từng một lần bị sảy thai và một lần bị động thai. Lần này mang thai, cơ thể tôi yếu nên vợ chồng tôi kiêng hẳn “chuyện ấy”. Lúc đầu, anh khó chịu lắm nhưng cũng quen dần. Giờ anh chẳng đ̣i hỏi ǵ cả. Nhiều khi tôi âu yếm nhưng anh c̣n tỏ ư không thích.

V́ thế, trước sự việc này, trái tim của người vợ, người mẹ khiến tôi lo lắng. Lúc sinh con, tôi sẽ về quê 3 tháng. Ở Hà Nội, nếu em sống với vợ chồng tôi th́ chỉ có anh và em ở cùng nhà với nhau. Nếu chẳng may (tôi dại mồm nói vậy) có chuyện không hay xảy ra th́ lúc đó tất cả sẽ rất khổ. Con tôi sẽ mất bố. Tôi sẽ mất chồng và mất cả em gái.

Nhưng nếu không cho em sống cùng, tôi lại áy náy. Bởi điều này đồng nghĩa với việc em lại phải lóc cóc đi thuê nhà và t́m bạn ở cùng. Mà em mới đi làm nên thu nhập ba cọc ba đồng, làm chẳng đủ ăn. Tôi thấy mà thương em lắm.

Tôi sắp phải trả lời chủ nhà trọ có ở tiếp hay không rồi mà chưa biết xử lư chuyện em gái muốn sống cùng chúng tôi như thế nào đây. Tôi cũng không biết tâm sự với ai. Nếu nói với em gái, tôi sợ động vào ḷng tự ái vốn to đùng của nó. C̣n trao đổi với chồng th́ có mà trút họa vào thân.

Theo Afamily
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ciisaigon.jpg
Views:	18
Size:	36.9 KB
ID:	391601  
saigon75_is_offline  
Old 06-29-2012   #2
ykiengopvui
R3 Hảo Kiếm Khách
 
ykiengopvui's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 315
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 13
ykiengopvui Reputation Uy Tín Level 1
Default

xam`qua di 8
ykiengopvui_is_offline  
Old 06-29-2012   #3
thsonp
R2 Kiếm Khách
 
thsonp's Avatar
 
Join Date: May 2012
Posts: 78
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
thsonp Reputation Uy Tín Level 1
Default

Con cháu Ku hồ đấy bạn à ! ngày xưa hồ chủ điit ở hang động Pác Pó ṭm tem rững mỡ nên giờ đây là bản sao y của đảng cộng sản bắt dân noi gương theo hồ chủ điit

Last edited by thsonp; 06-29-2012 at 04:10.
thsonp_is_offline  
Old 06-29-2012   #4
ongco4
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 586
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
ongco4 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hơn 25 năm nay sống ở sưa Bắc Mỷ này, ḿnh chưa bao giờ được ngủ trưa, cho nên cảnh ngủ trưa, 3 người ngủ chung gường,chắt thật là tuyệt lắm. Bó tay.
ongco4_is_offline  
Old 07-02-2012   #5
nhonha2005
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 66
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
nhonha2005 Reputation Uy Tín Level 1
Default

thsonp<<< mày bị điên à ,mắc mớ ǵ tới Minh râu ,post chính trị th́ kiếm chỗ khác ,ngu mà lúc nào cũng mở miệng vậy,bản năng con người là thế ,mày thử nằm kế em vợ mày coi ,ko chừng mày c̣n hèn hạ hơn thằng chồng này nữa
nhonha2005_is_offline  
Old 07-05-2012   #6
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tào lao
eaglevn_is_offline  
Old 07-21-2012   #7
Mr.Hung01
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jul 2012
Posts: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
Mr.Hung01 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Được giáo dục giới tính sớm, trẻ sẽ biết tự bảo vệ ḿnh



Hoang mang trước những thay đổi về tâm sinh lư của con, lo lắng con đi “chệch đường” nhưng nhiều phụ huynh e ngại “tiếp tay chỉ đường” nếu như ḿnh thẳng thắn với con về vấn đề sức khỏe giới tính, sinh sản.

Nỗi lo… chưa nói

Tham dự hội thảo “Vẽ đường cho hươu chạy đúng” do Hội quán các bà mẹ và trường Việt Úc tổ chức mới đây, hàng trăm phụ huynh (PH) có con đang độ tuổi “lỡ cỡ” tại Tp.HCM có chung băn khoăn: Con sớm biết yêu, liệu có nên nói chuyện về sức khỏe giới tính, sức khỏe t́nh dục với trẻ? T́nh trạng học tṛ nạo phá thai, làm bố mẹ ngoài ư muốn làm họ lo lắng không nói th́ sợ con chạy sai đường, gánh hậu quả đáng tiếc. Nhưng nói ra lại lo ḿnh đang “mở đường” cho con “chạy”.






Anh Việt, có con trai chuẩn bị lên lớp 7 cho hay, con trai anh đă có biểu hiện yêu đương với bạn khác giới như hẹn ḥ, cầm tay..., việc cấm cản của bố mẹ dường như không c̣n tác dụng. “Tôi muốn nói chuyện “người lớn” với con nhưng không biết bắt đầu thế nào. Hơn nữa, lâu nay ḿnh cấm cản c̣n không ăn thua, giờ nói ra khác nào “chỉ đường” cho con”, anh Việt băn khoăn.

Chị Ng.T. X (ngụ Q. 11) đang ngồi trên đống lửa khi con gái học lớp 10 của ḿnh công khai có bạn trai, lâu lâu con bé vẫn… trốn học hẹn ḥ ở đâu đó mà bố mẹ không kiểm soát được. Theo chị t́m hiểu th́ không chỉ ḿnh cháu mà nhiều bạ bè của con cũng đă có người yêu, thậm chí c̣n có chuyện cạch mặt nhau, đánh ghen về chuyện yêu đương.

Chi X thắc mắc: “Tôi lo lắm rồi, chúng có thể làm những chuyện mà người lớn chúng ta không tưởng tưởng nổi. Nhưng tôi vẫn tự giữ niềm tin, con ḿnh c̣n nhỏ, quen nhau cho vui vậy thôi chứ chưa biết ǵ. Nếu bây giờ tôi nói chuyện “người lớn” với con, chẳng phải đồng t́nh cho con thoải mái yêu đương?”.

Vẽ đúng đường cho “hươu” chạy

Chia sẻ với lo lắng của các PH, một bà mẹ mạnh dạn bày tỏ đă đến lúc chúng ta phải “vẽ cho hươu chạy đúng đường”. Bà dẫn chứng bằng câu chuyện vui, khi đứa con hỏi người mẹ chị em con sinh ra ở đâu, người mẹ né tránh bằng cách trả lời các con sinh ra từ bông hoa hồng, từ củ cà rốt… từ thứ này thứ nọ. Đứa con chép miệng: “Hóa ra nhà ḿnh không ai sinh ra b́nh thường”.

“Trẻ con bây giờ biết rất nhiều về các vấn đề mà người lớn vẫn cho là “khó nói” là “nhạy cảm”. Đă đến lúc chúng ta không thể giấu nhẹm, úp mở nữa mà phải thẳng thắn với trẻ”, bà nói.







Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc (Trưởng bộ môn Khoa học hành vi và Giáo dục sức khỏe, ĐH Y Phạm Ngọc Thạch, Tp.HCM) cho hay, sai lầm của PH là luôn có tâm lư chờ đợi cũng như giao phó việc giáo dục giới tính cho nhà trường. Trong khi, thầy cô ở trường cũng e ngại nên dẫn đến học sinh có khuynh hướng chia sẻ, gần gũi hơn với thế giới bên ngoài, nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi những trào lưu, ngộ nhận sai lệnh trong quan niệm về t́nh yêu, giới tính, cuộc sống…

PH thường bối rối, lo sợ khi con quan tâm t́m hiểu hay thắc mắc về chuyện quan hệ t́nh dục nên họ hay la mắng, quy kết con thế này thế nọ. Theo BS Ngọc, muốn giáo dục tốt về giới tính cho trẻ, người lớn cần có nhận thức, quan điểm đúng về tính dục, xem đó là một phần tự nhiên và lành mạnh của đời sống con người.

Việc giáo dục giới tính không chỉ đưa ra kiến thức về chuyện "quan hệ" mà gồm nhiều khía cạnh liên quan như đạo đức, thể chất, xă hội, cảm xúc, tâm lư, tâm linh… Nên việc giáo dục cũng phải mang tính toàn diện chứ không đơn thuần chỉ dạy về cách dùng bao cao su hay sử dụng thuốc tránh thai.







BS Đỗ Hồng Ngọc cho rằng, nói chuyện giới tính với trẻ phải thẳng thắn, khoa học đi kèm những giá trị mang tính văn hóa.
phải nói là xă hội càng phát triển th́ sự phức tạp của nó cũng gia tăng. Và chuyện giới trẻ cũng như tuổi mới lớn cũng ngày càng phức tạp. Nếu như nói công nghệ thông tin phát triển nó mang lại vô vàn lợi ích cho sự phát triển cuộc sống con người th́ bên cạnh đó nó cũng có những tác động khá tiêu cực cho một bộ phận tuổi mới lớn. Vấn đề giới tính cũng là một yếu tố chịu sự tác động tiêu cực đó. Hằng ngày ba mẹ lo cho cuộc sống nên tất bật ngược xuôi kiếm tiền. Bỏ lại lũ trẻ ở nhà với 1 thế giới ảo tiềm tằng những nguy cơ. Sự ṭ ṃ giới tính khiến chúng rất ṭ ṃ. Nếu như trong cuộc sống cũ th́ nó sẽ được chơi đùa những tṛ chơi trẻ thơ nhưng trong cuộc sống hiện đại dường như chúng không có cơ hội ra ngoài chơi cũng như hồn nhiên tinh khôi mà chúng bị giam hăm trong 4 bức tường và mạng internet chính là người bạn cùng chơi, lợi có hại cũng nhiều. Trong đầu chúng khi vào internt chắc cũng chơi game, tai game những game hay, hoặc hk có th́ chúng tại game mobile, game dien thoai có cả game sex và thỏa thích chơi bời. Nhưng cũng có một số lại t́m đến truyen nguoi lon. Lên google search mấy từ khóa: truyen sex, anh sex, clip sex, những từ đơn gian như phim sex , hinh sex hay các vụ lùm sùm của các nữ sinh với các clip nong, các clip nu sinh, clip sex nu sinh hay clip của các ca sĩ diễn viên ồn ào trên các mặt báo. Khi t́m thấy các kết quả th́ chúng sẽ thấy các cô gái chàng trai trong các bộ đồng phục hết sức sexy và gợi cảm khiến chúng ṭ ṃ và muốn đi xa hơn nữa là chứng kiếm từng cảnh nóng, pha làm t́nh của người lớn mà chỉ có những bộ phim nguoi lon mới có. Nếu chúng tỏ ra ngại ngùng lần đầu th́ chúng sẽ t́m đến các truyen nguoi lon và ṭ ṃ đọc. Cái này tác hại cũng rất lớn bỡi v́ thể loại truyện người lớn vốn dĩ rất là hoang đường nhưng chúng lại nghĩ là có thật nên ít nhiều chúng xậm hại tới những bộ óc ngay thơi khiến chúng không c̣n trong sáng nữa mà thay vào đó là cảm giác ṭ ṃ kèm theo muốn khám phá. Những truyen loan luan đọc vào mà cũng c̣n phản cảm, rồi th́
co giao thao là truyện người lớn nổi tiếng bở cả nhiều người đọc lẫn tác hại của nó. V́ vậy các vụ lộ hàng, lộ clip nóng ngày trở nên phổ biến và để lại hậu quả nặng nề cho giới trẻ đặc biệt là thành phần mới lớn. Game online cũng lả một tác động xấu nhưng sẽ nguy hại hơn nếu dể các trang web nội dung xấu lọt vào tẩm mắt của chúng. Xem một bộ phim sex, video sex, ở uên th́ hay t́m từ phim heo hay một clip sex rồi đôc vài bộ truyện sex, truyện người lớn này liệu chúng suy nghĩ ǵ. Thiết nghĩ chúng ta cũng không thể nào ngăn chặn được mà thay vào đó là nên tỉm hiểu suy nghĩ, hành động của chúng mà có biện pháp giáo dục. Chuyện giới tính vốn dĩ rất nhạy cảm nên trong giáo dục phải hết sức tế nhị. Chuyện xem phim sex hay đọc truyện sex, xem ảnh sex thực ra không xấu nếu chúng đủ tuổi và được giáo dục tốt về mặt giới tính cũng như kiểm soát bản thân, c̣n không th́ nguy cơ vô cùng lớn.
Những buổi họ lam giau, hay kiem tien tren mang cũng sẽ bổ ích với chúng.
[FONT=Times New Roman] Trẻ khám phá tính dục và học hỏi các giá trị về tính dục là một tiến tŕnh tự nhiên để phát triển và trưởng thành. Để việc giáo dục hiệu quả, trẻ cần được giáo dục về cơ thể, giới tính phù hợp theo từng độ tuổi ngay từ nhỏ và phải bắt đầu ngay từ trong gia đ́nh.

“Trái với suy nghĩ của nhiều người, biết nhiều trẻ sẽ… hư th́ các nghiên cứu cho thấy, việc được giáo dục về giới tính tốt và sớm giúp trẻ nhận thức rất nhiều về bản thân như sống có trách nhiệm, biết tự bảo vệ ḿnh, không quan hệ t́nh dục sớm và tự tin hơn”, BS Đỗ Hồng Ngọc nhấn mạnh.
Cách nói chuyện giáo dục giới tính với con:

- Bố mẹ phải tôn trọng, chân thành, cởi mở, biết lắng nghe. Không trấn áp, hù dọa trẻ.

- Khuyến khích, khen ngợi khi trẻ đặt câu hỏi. Khi con dùng tiếng lóng đừng cho là tục tĩu, chê bai, nhạo báng.

- Quan tâm đến quan điểm của trẻ: Cần hỏi xem trẻ đă biết ǵ, biết đến đâu. Từ đó có thể điều chỉnh các sai lầm và cung cấp các kiến thức khoa học gắn liền với giá trị văn hóa cho trẻ.

- Đồng cảm với nỗi băn khoăn của trẻ, cho trẻ biết “ngày trước bố mẹ cũng có những lo lắng như con”.

- Sử dụng các nguồn sách vở tin cậy hoặc tham vấn bác sĩ, nhà tâm lư.




[RIGHT]Theo Hoài Nam
Dân trí



Các phụ huynh nên quan tâm hơn đến các con em của ḿnh v́ một tương lai tươi sáng
Mr.Hung01_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.