3 niềm tự hào của tăng thiết giáp Mĩ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 01-19-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 58
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default 3 niềm tự hào của tăng thiết giáp Mĩ

- Trong thời kỳ chiến tranh hiện đại, quân đội Mĩ luôn chú trọng tới chiến lược “không - hải chiến” để tung ra những đòn đánh phủ đầu giành cho đối phương. Tuy nhiên, để hoàn tất cuộc chiến thì lực lượng bộ binh vẫn giữ một vai trò hết sức quan trọng.

Với mục tiêu dọn sạch “chiến trường” việc tăng cường sức mạnh bộ binh là một trong những điều kiện tiên quyết mà quân đội Mĩ không thể bỏ qua. Với mục tiêu xây dựng lực lượng bộ binh hiện đại, tinh nhuệ chính phủ Mĩ đã không tiếc tiền đầu tư nghiên cứu phát triển lực lượng tăng thiết giáp và dưới đây là 3 niềm tự hào của quân đội Mĩ.

1. Dòng xe Stryker

Stryker bao gồm hai phiên bản chính là phiên bản chở lính và phiên bản pháo di động. Trong đó phiên bản chở lính có thêm 8 phiên bản nữa. Thân xe Stryker phiên bản chở lính được chia làm hai phần, mỗi phần chiếm khoảng một nửa xe.

Phần phía trước chứa khoang động cơ, máy phát điện phụ trợ nằm bên phải và khoang lái cho lái xe nằm bên trái. Khoang lái gồm một ghế ngồi có thể gập ra sau, hệ thống lái gồm vô lăng lái trợ lực và một hách mở ra sau được tích hợp các kính quan sát.

Nhìn từ bên ngoài, trước đầu xe có một thanh thẳng đứng dùng để cắt các dây kẽm gai để bảo vệ lái xe khi xe lái ngang qua các dây kẽm gai. Phần phía sau là khoang chở lính gồm hai băng ghế đặt sát thành xe, quay mặt vào nhau, ở cuối khoang chở lính có một cửa sập lớn bao gồm một cửa nhỏ hơn mở ngang.



Dòng xe Stryker

Hai vị trí cuối cùng của hai băng ghế có hệ thống mở lên trên cho phép hai binh sĩ đứng lên chiến đấu. Ở giữ các băng ghế và thành xe cũng có một khoảng trống để chứa các vật dụng hàng hoá.

Bên trái vị trí của xa trưởng là vị trí của trưởng nhóm lính, người này có một màn hình điện tử chia sẻ thông tin với xa trưởng và một ngách mở ngang ở sườn trái xe giúp thoát ra trong trường hợp khẩn cấp.

Stryker là loại xe 8 bánh tự hành, mỗi bánh xe đều có lõi “run-flat” cho phép xe chạy ngay cả khi bị lủng 2-4 bánh, ngay cả khi 8 bánh bị lủng, Stryker vẫn có thể đi được một đoạn ngắn. Tốc độ di chuyển ổn định cao nhất là 60 dặm/h (96km/h) và tầm hoạt động 300 dặm (482km).

Thời gian để thay bánh hoặc chạy bằng lõi run-flat chỉ vào khoảng 135 phút. Tuy nhiên, khả năng di chuyển trên địa hình của Stryker bị hạn chế khi di chuyển trên địa hình phức tạp.

2. Dòng xe Bradley

Bố trí động cơ trên Bradley cùng với hệ thống truyền động được đặt ở bên phải (nếu nhìn từ phía sau xe) phía trước thân xe. Thiết kế này giúp tăng khả năng sống sót cho tổ lái khi xe bị trúng đạn từ các hướng khoảng 2-3h.



Mặt trước của Stryker.

Ngồi bên cạnh động cơ về bên trái là lái xe. Lái xe có một hệ thống lái khá đơn giản để sử dụng. Phía sau khoang động cơ và lái xe là khoang tháp pháo nằm chếch về bên phải chứa xạ thủ ở bên trái và xa trưởng ở bên phải.

Xa trưởng có các kính quan sát 360 độ và hệ thống cảm biến điện tử cho phép quan sát bên ngoài mà không cần phải dùng kính quan sát trong khi vẫn được bảo vệ từ phía trên khỏi đạn nổ trên không. Phần còn lại của xe được dùng để chở lính.

Tháp pháo đặt chếch về bên phải nên có một khoảng trống ở giữa khoang tháp pháo và thành bên trái xe. Khoảng trống này được dùng làm chỗ ngồi cho hai binh sĩ ngồi quay mặt vào nhau và có hai lổ châu mai để dùng.

Phía sau xe là một khoang lớn chứa 4 binh sĩ. 2 người ngồi bên phải sau khoang tháp pháo, quay mặt ra bên phải để dùng hai lỗ châu mai, 2 binh sĩ khác được ngồi quay mặt ra phía sau để dùng hai lỗ châu mai.

Phần khoang sau cũng được dùng để chứa đạn 25mm và 4 tên lửa Tow. Phía trên khoang này có một ngách mở lên cho phép nạp tên lửa Tow từ bên trong xe.

Để vào hay ra khỏi xe, binh sĩ có thể đi qua cửa sập hoặc cánh cửa nhỏ gắn vào cửa sập. Tuy nhiên, dòng xe này có hạn chế là việc tên lửa Tow dễ bị gây nhiễu dẫn đến tấn công “nhầm” vào quân mình, trong cuộc chiến tại Iraq, điều này đã xảy ra khi Tow đã tấn công nhầm vào xe tăng Abrams trong một trận hiệp đồng tác chiến bởi thiết bị gây nhiễu của quân đội Iraq.

3. Xe tăng Abrams

Động cơ của xe tăng Abrams là động cơ AGT-1500 đa nhiên liệu kiểu turbine khí. Động cơ turbine khí nhỏ hơn và có ít bộ phận hơn và ít ồn hơn so với động cơ piston có cùng công suất. Tuy nhiên động cơ turbine khí tốn nhiều nhiên liệu hơn và toả nhiều nhiệt hơn so với động cơ piston.

Để khởi động, M1 (phiên bản mới của xe tăng Abrams) ngốn 34 lít xăng JP-8. M1 có thể tăng tốc từ 0 lên 32 km/h trong 7s. Tốc độ di chuyển cao nhất trên địa hình gồ ghề cùa M1 là 48km/h. M1 có thể tăng tốc từ 0 lên 32km/h chỉ trong 7s trên đường.

Tốc độ di chuyển cao nhất trên đường trung bình khoảng 67 km/h cho phiên bản mang pháo 120mm. Tốc độ tối đa của M1 có thể cao hơn nếu không có thiết bị điều chỉnh vận tốc của động cơ.



Xe tăng Abrams.

Trọng lượng lớn (M1 nặng 57 tấn, trong khi xe tăng T-90 của Nga chỉ nặng 46,5 tấn) của xe khiến cho tốc độ di chuyển trên địa hình ẩm ướt và đất mềm cũng như khả năng vượt hào bị hạn chế nhiều, tuy nhiên nó giúp cho xe an toàn hơn khi lái trên địa hình ghồ ghề.

M1 không có hiện tượng bay lên khỏi mặt đất sau khi vượt qua chướng ngại vật như các xe tăng có trọng lượng dưới 50 tấn, thay vào đó, nó lướt qua chướng ngại, xích xe vẫn áp sát mặt đường.

Khi tiếp đất với kiểu bay, tổ lái nếu không mang đai an toàn có thể bị thương nặng ở đầu và cổ, nhưng với M1 thì không sao, điều này cho phép tổ lái của xe M1 linh hoạt và thoải mái hơn. Tuy nhiên, M1 vẫn có 1 điểm yếu là nó không có khả năng lặn sâu so với nhiều loại xe tăng khác.


Thái Yên
(Theo Wiki, USNI)
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images620111_Quan_doi_My_Phunutoday.vn.jpg
Views:	15
Size:	16.7 KB
ID:	352089
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC6

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07502 seconds with 12 queries