Một “món ăn” tinh thần vô cùng ư nghĩa vào những ngày giáp Tết của các nghệ sĩ dành tặng người yêu nhạc.
Dù mới “ra ḷ” chưa được 24 giờ nhưng clip “I Love Việt Nam” của Antoneus Maximus, Suboi, Thanh Bùi, Thảo Trang, Hà Okio… ngay lập tức đă khiến các cư dân mạng xôn xao và gửi cho nhau thưởng thức. Có thể coi đây là một “món ăn” tinh thần vô cùng ư nghĩa vào những ngày giáp Tết của các nghệ sĩ dành tặng cho người yêu nhạc.
“Welcome back to the Motherland
Welcome back to where it all began
Nước Việt Nam là quê hương của tôi
Welcome back to the Motherland
I love Vietnam!”
Mở màn là những câu hát hết đỗi thân thương đưa người xem như được đi du lịch một ṿng Việt Nam qua những bước chân của của Antoneus Maximus, Suboi, Thanh Bùi, Thảo Trang, Hà Okio, Kathy Uyên, Dustin Nguyễn… Clip được đầu tư khá kỹ lưỡng, công phu khi được quay từ Bắc vào Nam với những cảnh quay, h́nh ảnh quen thuộc với bất cứ người dân Việt Nam nào: Bờ hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lư Thái Tổ, cầu Thê Húc, băi biễn Nha Trang, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, sông Sài G̣n,…
Chưa dừng lại ở đó, c̣n có những cảnh rất đời thường của người dân từ cụ già đọc báo, tập thể dục buổi sáng đến những gánh hàng rong trên đường hay những lúc đường phố kẹt xe… Tất cả ḥa cùng vào nhau tạo nên những nét rất đặc biệt của Việt Nam, càng khiến cư dân mạng thêm hào hứng yêu Việt Nam hơn bao giờ hết.
Các thiếu nữ duyên dáng trong tà áo dài
Clip c̣n có sự xuất hiện của những phi công
Ngay sau khi clip xuất hiện trên youtube vào đúng những ngày cận kề Tết Nguyên Đán, đă có rất nhiều ư kiến ủng hộ và cùng hô to “I Love Việt Nam”, tự hào khi được sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, yêu Việt Nam bằng cả trái tim với những h́nh ảnh quen thuộc, mộc mạc. Nick libratran tự hào: “Ḿnh ấn tượng nhất cái cảnh mấy đứa nhỏ buổi chiều đi học về, ngồi sau lưng ba mẹ cầm hộp cơm ăn để chạy show tiếp cho ca tối”, hay chỉ đơn giản như nick kluivertlc tâm sự: “Hay ở chỗ t́nh yêu nước mănh liệt. I Love Việt Nam”.
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những ư kiến trái chiều cùng vào tranh luận, có người cho rằng “không thích việc dán tờ giấy I Love Việt Nam khắp nơi, giống như xả rác, làm xấu môi trường Việt Nam”. Hay “Đây có thể coi là một clip quảng bá du lịch Việt Nam nhưng sao không thấy sự xuất hiện của đại sứ du lịch Lư Nhă Kỳ? Như vậy sẽ ư nghĩa hơn rất nhiều…”
Kathy Uyên nhẹ nhàng trước sông Sài G̣n
Dustin Nguyễn
Quả đúng như vậy, clip “I Love Việt Nam” không chỉ mang đến một không khí Tết, một t́nh yêu dành cho đất nước, con người Việt Nam mà phần nào c̣n giới thiệu với bạn bè thế giới mỗi khi đến du lịch Việt Nam về cảnh đẹp tuyệt vời của đất nước chúng ta.
Hà Okio
Suboi
Thảo Trang
Rơ ràng, đây là một phương thức vô cùng thích hợp và đầy ấn tượng để giới thiệu và quảng bá Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới, chứ những giá trị vật chất, khả năng kinh tế hoặc một chiếc áo tiền tỷ không thể tạo nên "thương hiệu" của người đi quảng bá nét đẹp Việt.
theo PLXH