Pax Thiên - từ trại trẻ mồ côi tới thảm đỏ Hollywood - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Showbiz - Ngôi Sao Giải Trí (closed)

 
 
Thread Tools
Old 11-11-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Pax Thiên - từ trại trẻ mồ côi tới thảm đỏ Hollywood

Sau 4 năm sống ở Hollywood, cậu bé Phạm Quang Sáng của trại trẻ mồ côi Tam B́nh, TP HCM, ngày nào đă trở thành đứa trẻ dạn dĩ, mạnh bạo hơn rất nhiều so với thời khóc lóc, trốn ở góc nhà khi lần đầu gặp mẹ nuôi Angelina Jolie vào năm 2007.

Pax Thiên (tên khai sinh là Phạm Quang Sáng), sinh ngày 29/11/2003 tại TP HCM. Sau khi ra đời, Pax bị mẹ, một người nghiện ma túy và chưa lập gia đ́nh, bỏ rơi. Ông bà ngoại của Pax đưa cậu bé vào Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi Tam B́nh (TP HCM) v́ không muốn trong nhà có một đứa bé sinh ra ngoài giá thú. Cậu bé 2,1 kg gầy g̣ được đặt tên là Phạm Quang Sáng, với niềm hy vọng vào một cuộc đời tốt đẹp, tương lai tươi sáng hơn.



Pax Thiên (Phạm Quang Sáng) - con nuôi người Việt của Angelina Jolie và Brad Pitt.

Những người chăm sóc Pax Thiên kể lại rằng ngày bé cậu rất yếu, toàn thân bị ghẻ chàm trầm trọng và khóc suốt ngày. Khi lớn hơn một chút, sức khỏe cậu bé khá dần lên. Các mẹ của trại trẻ mồ côi cho biết Pax rất thông minh, nhưng lại ít nói, hỏi đến đâu trả lời đến đó. Vào ngày Angelina Jolie tới thăm trại trẻ cuối năm 2006, trong khi những đứa trẻ khác đều quấn quưt th́ Pax lại lầm ĺ, tách ra góc pḥng đứng. Nữ diễn viên Hollywood đă chú ư tới cậu bé từ khoảnh khắc đó.

Tháng 1/2007, Angelina Jolie nộp đơn xin con nuôi tại Việt Nam và yêu cầu của cô là một bé trai từ 3 đến 5 tuổi, bị cha mẹ bỏ rơi và không mắc bệnh truyền nhiễm. Khi nh́n ảnh Pax, nữ diễn viên đă nhận ra cậu bé nhút nhát từng trốn khi ḿnh tới thăm trại trẻ. Ngay sau đó, Angelina muốn xin cậu bé làm con nuôi và hoàn tất các thủ tục đưa Pax đến Mỹ vào tháng 3 năm đó.



Angelina nhận nuôi Pax Thiên vào tháng 3/2007.

Buổi sáng Angelina tới nhận con, Pax Thiên thét lên một tiếng rồi chạy vào góc pḥng ngồi khóc khi thấy 2 vệ sĩ cao lớn của cô. Angie phải từ từ ḅ trên chiếc chiếu trong góc pḥng để dỗ dành Pax, c̣n Maddox - con nuôi người Campuchia của cô - th́ cầm hai chiếc hộp vuông đồ chơi để tặng cậu em mới. Lúc đó, Pax Thiên mới bắt đầu thích thú và trở nên thân thiết, vui đùa cùng Maddox.

Pax Thiên sang Mỹ cùng gia đ́nh mới từ ngày 21/3/2007. Tuy nhiên, con đường trở về Mỹ của mẹ con Angelina không hề suôn sẻ. Pax Thiên trở thành mục tiêu bắt cóc tống tiền và những kẻ chủ mưu định đ̣i Angelina 100 triệu USD để chuộc cậu bé. May thay đội cận vệ đă phát giác được âm mưu này và phối hợp cùng Brad Pitt để ngăn chặn chuyện không hay xảy ra. Pax Thiên cùng mẹ Angelina và các anh chị em đoàn tụ với bố Brad Pitt tại ngôi nhà lộng lẫy của họ ở New Orleans, Mỹ.



Bức ảnh trị giá 2 triệu USD của Angelina và Pax Thiên trên trang b́a tạp chí People tháng 4/2007.

Sau đó, bức ảnh của cậu với mẹ nuôi Angelina Jolie đă được tạp chí People mua độc quyền với giá 2 triệu USD (khoảng 42 tỷ đồng). Món quà lớn đầu tiên mà Pax nhận được là một đồ chơi của hăng Nintendo. Angelina cho biết: "Trong đời nó chưa có cái ǵ của riêng ḿnh cả". Pax Thiên bắt đầu một cuộc sống mới - giàu sang và tràn ngập t́nh yêu thương - trong ngôi nhà của cặp diễn viên lừng danh Hollywood.

Ngày 14/4/2007 có thể nói là lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng của Pax Thiên. Được mẹ bế đi sở thú Los Angeles, Mỹ, Pax đă bị các tay săn ảnh bám theo. Cậu bé nhíu mày, dáng vẻ ngơ ngác nh́n lại các paparazzi và vẫn giữ vẻ sợ sệt, nhút nhát như khi c̣n ở Việt Nam. Điểm khác biệt lớn nhất lúc này của Pax Thiên là rất bám mẹ. Cậu bé luôn đ̣i mẹ Angelina bế và thi thoảng c̣n tỏ ra nhơng nhẽo, khóc nhè. Sau 2 tháng, minh tinh Hollywood đă trở thành một chỗ dựa, một người mẹ thực sự của Pax.



Những h́nh ảnh đầu tiên của Pax Thiên trên đất Mỹ.

Cuối tháng 5, Angie đề nghị ṭa án Los Angeles đổi tên họ của Pax từ Jolie thành Jolie-Pitt để Brad Pitt chính thức trở thành cha nuôi của cậu bé người Việt Nam. Pax bắt đầu cùng anh Maddox và hai em gái Shiloh, Zahara theo cha, mẹ đi khắp nơi trên thế giới. Ngày 15/5/2007, Pax được đưa đi mẫu giáo trong sứ quán Mỹ ở Prague, CH Czech. Angelina đưa các con tới đây trong thời gian cô tham gia phim bom tấn Wanted.

Trong bài phỏng vấn với báo giới CH Czech khi ấy, Angelina tiết lộ Pax Thiên rất thích tắm: "Lần đầu tiên tôi tắm cho nó, nó phá lên cười. Bây giờ, mỗi ngày nó đ̣i tắm 5 lần. Có khi hai mẹ con đang tṛ chuyện, nó bỗng cởi quần áo và lao thẳng vào pḥng tắm". Cô cũng khẳng định con trai nuôi của ḿnh đă hoàn toàn ḥa nhập và vui sướng với cuộc sống mới.

Cuối tháng 5 năm đó, Pax Thiên đă được cùng cha mẹ và anh em tới tham dự LHP Cannes danh giá tại Pháp. Khi rời xa thủ đô Prague hoa lệ của CH Czech, Pax khóc rất dữ dội trước khi lên máy bay. Tuy nhiên khi vừa tới Cannes, cậu bé tiếp tục bị vẻ đẹp của nơi đây chinh phục. Pax Thiên thích thú đi thăm công viên, chơi đùa với cá heo và cho chúng ăn - những thứ lần đầu tiên trong đời cậu bé được trải nghiệm.



Chỉ sau gần một năm sống ở Mỹ, Pax Thiên đă cứng cáp hơn rất nhiều so với hồi mới sang.

Nửa năm làm quen với cuộc sống Hollywood, Pax Thiên dần có sự thay đổi. Cậu bé bắt đầu quen với việc bị những ống kính máy ảnh chĩa vào mỗi khi đi chơi cùng gia đ́nh. Cuối tháng 8, lần đầu tiên Pax Thiên nở nụ cười rất tươi với các paparazzi khi đi chơi ở New York, Mỹ. Cuối năm 2007, Pax Thiên xếp thứ 5 trong Top những "cậu ấm, cô chiêu" Hollywood có tầm ảnh hưởng lớn đến giới truyền thông. Kể từ khi sang Mỹ, thông tin về cậu con nuôi người Việt của Angelina và Brad luôn là tiêu điểm trên các mặt báo và thu hút hàng triệu người xem.

Cũng trong dịp cuối năm 2007, Pax Thiên có sự thay đổi khá rơ rệt về ngoại h́nh. Cậu bé để tóc dài, ăn mặc sành điệu hơn. Khác với vẻ bụi bặm, tinh nghịch của ông anh Maddox, Pax Thiên mang dáng dấp của một nghệ sĩ nhí. Cậu bé được bố Brad Pitt dạy chơi các môn thể thao mạo hiểm như trượt tuyết, lái xe địa h́nh. Sự bạo dạn, tự tin của Pax Thiên bắt đầu thể hiện rơ trên gương mặt mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Không c̣n là cậu bé Việt Nam nhút nhát nữa, Pax Thiên giờ đă là con của một trong những cặp sao quyền lực nhất thế giới.



Pax Thiên có phong cách thời trang rất "nghệ sĩ".

Một năm sống ở Mỹ, Pax Thiên thực sự ḥa nhập được với cuộc sống là con của người nổi tiếng. Cậu bé không c̣n sợ những ống kính với ánh đèn flash nữa. Sau khi nhà có thêm hai em là Vivienne và Knox, Pax rất ra dáng đàn anh. Angelina tâm sự rằng cậu bé thường xuyên vào bếp giúp cô làm bánh cho các em. Nữ diễn viên c̣n khẳng định cậu con nuôi người Việt nấu ăn c̣n giỏi hơn ḿnh. Pax Thiên cũng rất hào hứng, thích thú mỗi khi cùng gia đ́nh đi khắp thế giới.

Pax Thiên ăn mặc càng lúc càng có gu thời trang hơn, thậm chí c̣n hơn anh Maddox và các em gái của ḿnh. Cậu bé thường xuyên thay đổi kiểu tóc, thay đổi style ăn mặc. Mùa hè năm ngoái khi theo mẹ tới Nhật quảng bá cho phim Salt, Pax Thiên trở thành tiêu điểm chú ư trong cả gia đ́nh khi ăn mặc theo phong cách bố Brad Pitt với áo vest, mũ bere và kính râm. Cậu bé luôn biết cách tạo dáng, mỉm cười làm sao cho thật phong cách mỗi khi sánh vai cùng cả gia đ́nh tại các sự kiện thảm đỏ.



Pax Thiên và Zahara trong chuyến đi tới Nhật Bản mùa hè năm ngoái.

Sinh nhật 7 tuổi của Pax Thiên vào tháng 11 năm ngoái, cha Brad và mẹ Angelina đă chi 7.000 USD thuê du thuyền đi dọc sông Seine ở Paris, Pháp để tổ chức tiệc cho cậu bé. Pax Thiên thổi những ngọn nến sinh nhật trong khi cha mẹ nuôi và anh chị em cùng vỗ tay chúc mừng, reo ḥ. Cậu bé Phạm Quang Sáng ngày nào dù mới 7 tuổi nhưng đă trải qua một hành tŕnh thật dài, từ bệnh viện Từ Dũ, trại trẻ mồ côi Tam B́nh cho tới thảm đỏ Hollywood, những khách sạn 5 sao ở châu Âu...

Chuyến trở lại Việt Nam lần này của Pax Thiên mang rất nhiều ư nghĩa bởi đây là lần đầu tiên sau 4 năm, cậu bé "Bầu trời ḥa b́nh" (ư nghĩa cái tên Pax Thiên) trở về quê hương. Có thể cậu bé chưa đủ lớn để có thể nhận thấy những cảm xúc khi thăm lại nơi chôn rau cắt rốn của ḿnh, nhưng những ai từng biết đến và chăm sóc cậu bé ngày trước chắc hẳn đều cảm thấy ấm ḷng khi thấy Pax Thiên được sống trong một gia đ́nh hạnh phúc.


Nguyên Minh
theo vne
jojolotus_is_offline  
Attached Images
 
Old 11-11-2011   #2
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default

Pax Thiên thay đổi kể từ khi làm con Jolie

Lên ba tuổi, cậu bé Phạm Quang Sáng ở trại trẻ mồ côi Tam B́nh đă trở thành cậu con cưng của cặp đôi quyền lực nhất Hollywood, Angelina Jolie và Brad Pitt. Bốn năm trôi qua, không chỉ tên của bé được đổi thành Pax Thiên mà cả tính cách của cậu cũng thay đổi nhiều. Lần đầu được mẹ bế ra mắt báo chí, Pax khóc nức nở, c̣n bây giờ, cậu nhóc phớt lờ các tay săn ảnh bám theo.


Phạm Quang Sáng sinh ngày 29/11/2003 và được Angelina nhận nuôi vào ngày 15/3/2007.


Tên của Sáng được đổi thành Pax Thiên kể từ khi có bố mẹ nuôi nổi tiếng.


Theo giải thích của Brad Pitt và Angelina, tên Pax Thiên mang ư nghĩa rất an lành, nghĩa là 'Bầu trời b́nh yên'. (Pax trong tiếng Latin có nghĩa là an lành, c̣n Thiên, trong tiếng Việt có nghĩa là bầu trời).


Vào năm 2008, Angelina Jolie tiết lộ rằng cái tên Pax là gợi ư của mẹ cô, bà Marcheline Bertrand: "Mẹ tôi đă viết một danh sách dài những cái tên bà thích khi chúng tôi chuẩn bị sinh Shiloh. Một trong những cái tên đó là Pax, nghĩa là yên b́nh".


Chia sẻ về cậu con trai người Việt của ḿnh, Angelina Jolie cho biết: "Pax gần như chưa bao giờ được tự quyết định điều ǵ bởi v́ mọi thứ trong trại trẻ mồ côi đều phải chia sẻ với nhiều người."


Angelina cũng chia sẻ về ngày đầu của Pax trong gia đ́nh mới: "Trong hai ngày đầu mới về nhà, thằng bé khóc suốt. Nó trốn người phiên dịch và muốn tự ḿnh nói với chúng tôi. Đêm đầu tiên khi đưa Pax về nhà, tôi ngủ cùng với con. Tôi nghĩ là khi tỉnh dậy, thằng bé hẳn sẽ sợ hăi và khóc, thế nhưng Pax chỉ ngồi nh́n tôi chằm chằm. Dần dần cậu bé không khóc lóc nữa, có lẽ Pax dần nhận ra rằng có người yêu nó và cũng hiểu được t́nh mẫu tử là như thế nào".


"Thằng bé phải rất dũng cảm khi đối mặt với một cuộc sống mới hoàn toàn, với những con người mới, ngôn ngữ xa lạ", Angelina chia sẻ thêm.


"Tuy nhiên, Pax Thiên rất mạnh mẽ. Bốn tháng đầu Pax hầu như rất nhút nhát, thế nhưng sau đó, thằng bé trở thành đứa nghịch ngợm và phá phách nhất trong nhà. Tôi vẫn c̣n mệt nhoài ra khi phải giải thích với Pax rằng quần lót và quần dài phải mặc cùng nhau, rằng quần lót không thể thay thế quần dài bên ngoài," đó là lời của bà mẹ sáu con, Angie.


Pax Thiên được bố mẹ cho đi học cùng trường với Zahara.


Pax nghịch ngợm và hiếu động nhất trong sáu anh chị em.


Từ một cậu bé hay khóc, nhút nhát, giờ đây Pax Thiên đă mạnh dạn hơn khi thấy paparazzi theo chân cả gia đ́nh.


Pax trong một lần đi siêu thị với Angelina Jolie.


Pax có tới 5 anh chị em, trong đó có anh cả Maddox, em gái Zahara, Shiloh, Vivienne và em trai út Knox.


Angelina Jolie từng hứa sẽ đưa Pax Thiên quay trở lại Việt Nam và vợ chồng cô đă thực hiện đúng lời hứa. Tối ngày 10/11, Brad Pitt và Angelina đưa 6 con bay từ Nhật Bản tới sân bay Tân Sơn Nhất. Gia đ́nh của Pax Thiên sẽ lưu lại Việt Nam trong vài ngày và sẽ đi nghỉ dưỡng ở Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu). Brad Pitt sau khi đưa các con tới Việt Nam sẽ bay tới Hàn Quốc tham dự buổi công chiếu phim 'Moneyball'.


Thái An
theo ngoisao
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11441 seconds with 12 queries