Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 05-10-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Clip 'sếch' được xào xáo như thế nào? (P.2)

Clip “nóng” HSSV tràn lan: Không thể kiểm soát?

5 ngày với 3 clip sex được tung lên mạng và gây xôn xao. Có thể nói trào lưu này đang ngoài tầm kiểm soát. Dường như, phát tán clip riêng tư đang trở thành chuyện thường ngày bởi sự thiếu vắng "bức tường" quản lư.




Với sự xuất hiện của một clip “nóng” có tên gọi “nữ sinh trường y ở YB” trong ngày hôm nay (10/5) trên mạng Internet, có thể thấy, trào lưu tung clip “nóng” đang lan tràn vô tội vạ. Đây là clip thứ 3 của chủ đề này được "trưng" ra cho mọi người chiễm ngưỡng chỉ trong ṿng 5 ngày.


Có lẽ chưa bao giờ, các clip “nóng” của các nữ sinh, sinh viên bị đẩy lên mạng với tốc độ nhanh chóng và dày đặc trong thời gian từ đầu năm 2011 đến nay và điển h́nh là chỉ trong ṿng có chưa đến 1 tuần đă có ít nhất 3 đoạn clip nhạy cảm trên lan tràn trên mạng.


Nếu phải kể theo tŕnh tự th́ có lẽ clip “nóng” được cho là của học sinh trường PTTH Hoàng Văn Thụ (Hà Nội) được tŕnh làng. Ngay lập tức Sở GD&ĐT Hà Nội, Ban giám hiệu trường PTTH Hoàng Văn Thụ đă vào cuộc để điều tra thông tin vụ việc và tuyên bố nếu là học sinh của trường sẽ kiên quyết xử lư nghiêm khắc.

Tiếp đến là clip dài gần 2 phút quay lại cảnh pḥng the của một đôi nam nữa được chú thích là đang theo học trường ĐH Mỏ Địa Chất (Hà Nội). Người quay clip đă đặt máy quay rất gần với vị trí nhân vật trong clip và thực hiện hành vi quay lén của ḿnh!

Và hôm nay (10/5), clip sex với tiêu đề “nữ sinh trường y ở YB” lại được tŕnh ra với cư dân mạng. Đây là clip quay lén qua lỗ thủng trên vách pḥng trọ, có độ dài gần 20 phút. Trong clip, đôi bạn trẻ không biết bị quay lén nên vẫn vô tư “hành sự”.

Theo thông tin từ các diễn đàn, clip này xuất hiện từ cuối năm 2010 nhưng v́ muốn ăn theo”thời sự” nên một số diễn đàn đă đăng trở lại.

Với những thông tin trên, có thể thấy cùng với sự thay đổi theo chiều hướng thiếu tích cực của một bộ phân giới trẻ, c̣n có sự ăn theo hay đây chính là hành vi cổ suư cho lối sống trái với thuần phong mỹ tục của người Việt.

Có thể nói, với tốc độ lan truyền nhanh chóng của mạng Internet, vệc phát tán những clip riêng tư dường như đă trở thành chuyện thường ngày trên mạng. Thống kê trong nửa đầu của năm 2011, xu thế t́m kiếm của cư dân mạng đang chuyển dần từ những chủ đề lộ hàng sang clip “nóng”.

Đành rằng, các nhân vật trong đó đă sai, nhưng những người thực hiện việc ghi lại các hành động đó và tung lên mạng lại càng sai trái hơn. Bạn hăy thử tưởng tượng, nếu bạn là những nhân vật chính trong đó hay là người thân của họ, cảm giác chuyện đó được phơi bày sẽ như thế nào? Cái lư của người trong cuộc là họ yêu nhau mà đôi khi v́ quá yêu nên đi quá giới hạn, nhưng họ đâu có muốn chuyện đó được đem ra cho thiên hạ xem.


Đến lúc này, ngoài việc các trường có học sinh, sinh viên là nhân vật trong các clip tự đưa ra h́nh thức xử lư của ḿnh th́ cũng chưa có một biện pháp nào đưa được ra từ các cơ quan quản lư nhà nước để ngăn chặn t́nh trạng này. Có lẽ v́ thế mà tần suất và mật độ xuất hiện các clip sex tăng khá nhanh. Và giờ không ai có thể biết được, trong những ngày tới sẽ có bao nhiêu clip sex nữa sẽ được tung lên mạng và tiếp theo sinh viên Mỏ, sinh viên trường Y sẽ là sinh viên những trường nào nữa?

Rồi mọi chuyện sẽ được xem xét đến tận cùng ngọn nguồn: Danh tính của người trong cuộc được công khai dù các đoạn clip đă được dỡ bỏ; gia đ́nh, nhà trường và các cơ quan chức năng vào cuộc; án kỷ luật cũng sẽ được đưa ra… Điều đọng lại cuối cùng là Đau của những người liên quan trong cuộc - Buồn v́ sự hiếu kỳ của người ngoài - Thất vọng v́ sự xuống cấp của một bộ phận giới trẻ cũng như sự bất lực của các cơ quan quản lư.

Nhật Dương
VnMedia
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	46
Size:	6.2 KB
ID:	284004  

Last edited by tonycarter; 05-12-2011 at 07:20.
tonycarter_is_offline  
Old 05-10-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Không phải là v́ không kiểm soát mà các clip sex trên tràn lan. Đó là chủ trương của đảng và nhà nước. Đảng muốn bộ phận thanh niên quan tâm đến những chuyện đó hơn là quan tâm đến những vấn đề xă hội. Và ngay chính những tên chóp bu c̣n mong có nhiều những clip sex như vậy để học hỏi, như thằng hiệu trưởng Xương và mới đây thằng công an gạ t́nh vợ nạn nhân bị giết trong đồn công an đó.
nguoidan_is_offline  
Old 05-11-2011   #3
mangdoinganngo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2010
Posts: 223
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
mangdoinganngo Reputation Uy Tín Level 1
Default

nguoidan nhan xet qua' du'ng...
mangdoinganngo_is_offline  
Old 05-12-2011   #4
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default

Clip 'sếch' được xào xáo như thế nào?

Chỉ trong ṿng 5 ngày, dư luận đă hốt hoảng với 3 clip sex liên tục được tung ra. Chưa hết "choáng" v́ clip sex được cho là của học sinh trường PTTH Hoàng Văn Thụ, lại bồi tiếp cảnh ân ái của sv ĐH Hà Nội,ĐH Mỏ Địa Chất được đăng tải trên Youtube. Đâu là thât, đâu là giả trong vấn nạn này?

Clip sex gia tăng

Một cuộc khảo sát mới nhất ở Anh chỉ ra rằng, khoảng 25% giới trẻ Anh ngày nay có sở thích chụp ảnh nude và dùng ảnh nude là công cụ trao đổi cho bạn bè thông qua các dịch vụ tin nhắn và internet.

Cũng theo kết quả cuộc khảo sát này, có đến 40% các bạn trẻ ngày nay trong độ tuổi từ 11 đến 14 tuổi có sở thích chụp ảnh nude và đă tự tay gửi những bức ảnh cho bạn bè hoặc người thân thông qua các dịch vụ tin nhắn và internet. Đáng ngạc nhiên hơn, khi mà 25% trong tổng số 11.000 học sinh tham gia phỏng vấn khảo sát đều cho rằng việc phát tán những bức ảnh các cô gái không mắc ǵ trong trường học không có ǵ là sai trái.

C̣n ở Việt Nam, mỗi lần một tờ báo điện tử đăng tải nội dung liên quan đến sex là lượng truy cập lại tăng cao. Điều khiến các phụ huynh lo ngại là chủ nhân của các bức ảnh nude hay clip sex ngày càng trẻ. Xă hội phát triển, hệ quả kéo theo của xu thế toàn cầu hóa là sự thâm nhập của hệ tư tưởng phương Tây hiện đại và thông thoáng về cuộc sống vào Việt Nam, trong đó có những giới hạn được mở rộng như quan niệm về t́nh yêu, t́nh dục.

Bên cạnh đó, CNTT, đặc biệt là mạng lưới internet, mang lại cho chúng ta khả năng nắm bắt và ghi nhận các sự kiện, đồng thời cũng giúp truy cập tin tức một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này, bên cạnh những ưu điểm vượt trội, c̣n mang tới một vấn nạn đang gây tranh căi trong dư luận: tung video clip "pḥng the" lên mạng.

Thời gian trước, chỉ những clip của các ca sĩ, diễn viên… nổi tiếng mới được báo chí và đọc giả quan tâm. Nhưng gần đây, số lượng các đoạn băng quay cảnh nóng xuất hiện tràn lan trong giới trẻ không chỉ của riêng người nổi tiếng. Bao nhiêu phần trăm trong số đó là thật?

Sử dụng công phu “chế biến”

Công nghệ thông tin phát triển, khiến cho công nghệ “chế biến” của các “chuyên gia” về cảnh nóng trở nên dễ dàng hơn.

Trên thực tế, quy tŕnh sản xuất một clip sex công khai khá đơn giản: chỉ cần t́m một đoạn cảnh nóng, làm mờ h́nh ảnh và gắn mác người nổi tiếng hoặc những đối tượng mà xă hội quan tâm, đặc biệt là các em học sinh chưa đủ tuổi vị thành niên, đăng tải trên mạng cộng đồng, ngay lập tức sẽ “câu” được một lượng truy cập đáng kể, rồi từ đó phát tán trên mạng xă hội.



Cần đánh giá đúng thực chất của các clip pḥng the để có biện pháp hạn chế sự phát tán ngày một rộng răi (ảnh: Eva.vn)

Mượn sự cố Vàng Anh, cộng đồng mạng liên tục được nghe những tin vịt về các sự cố của người nổi tiếng khác. Điển h́nh như vụ clip sex của MC Đan Lê, sau đó được chứng minh là clip giả được cắt từ một bộ phim sex của Hàn Quốc. Các ca sĩ, diên viên khác như Minh Hằng, Thủy Tiên… mới đây nhất là Ốc Thanh Vân - MC dẫn chương tŕnh Bước nhảy hoàn vũ của Đài truyền h́nh Việt Nam cũng đă từng dính scandal liên quan đến clip có cảnh pḥng the.

Chỉ cần một thao tác đơn giản, mà bất cứ một người dùng internet nào ở Việt Nam cũng có thể thực hiện: t́m kiếm clip sex trên các trang web đen, biên tập lại và đăng tải trên các diễn đàn trong nước bằng nick ảo với những thông tin tự ḿnh bịa đặt ra. Phê phán clip sex, báo chí đă gián tiếp phê phán lối sống lệch lạc của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Tuy nhiên, cũng không thể đổ lỗi hết cho giới trẻ, như tiến sĩ Khuất ThuHồng, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển xă hội đă chia sẻ với báo VietNamNet: “Xă hội nên b́nh tĩnh nh́n nhận từng trường hợp, xem đâu là trường hợp cố t́nh, trường hợp nào là nạn nhân, không nên “vơ đũa cả nắm”. Nếu chỉ phê phán th́ không đủ, không thể hiện đầy đủ trách nhiệm mà điều quan trọng là giáo dục cho người trẻ biết cần làm ǵ, làm ǵ là tốt và không tốt”.

Các chuyên gia tâm lư cho rằng, rất khó dẹp được "nạn clip sex", bởi khi c̣n nhiều người ṭ ṃ t́m xem, th́ sẽ c̣n nhiều người cố "khai thác" chủ đề này. Tuy nhiên, cần thiết xây dựng kỹ năng "ứng phó" trước dịch "sex" nói chung và clip sex trong giới trẻ. Điều này bao gồm cả việc hiểu biết rơ về công nghệ thông tin, về pháp luật pḥng chống truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và quan niệm t́nh yêu - t́nh dục lành mạnh.

Đặc biệt, trong thời gian hiện nay, số lượng clip “pḥng the” công khai ngày một tăng lên, cần có một cái nh́n khách quan và chín chắn về cái đúng, cái sai, cái thật, cái giả của các clip này để có cách giải quyết phù hợp nhất. Tránh để t́nh trạng để nạn nhân của các clip trên phải chịu trách nhiệm không đáng có, bà Hồng nói.

Theo Vietnamnet
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.