Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-16-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Tâm sự của cô dâu Việt giữa đất Tokyo sau thảm họa: Em tin anh! Em sẽ theo anh

Tâm sự của cô dâu Việt giữa đất Tokyo sau thảm họa: Em tin anh! Em sẽ theo anh

Tinh thần Nhật bản

Cuối cùng, sau 8 tiếng (thay v́ 3,4 tiếng như mọi khi) trên xe, gia đ́nh H đă tới nơi an toàn. Ơn trời cái đă, mọi người đều b́nh an.


Trưa nay, nghe tin em nói, chị hoang mang thực sự. Gọi ngay cho xă, khóc ṛng. Một lúc sau, xă gọi lại. Anh đă check tin tức rồi, không lo ngại như em tưởng tượng đâu. "Thật không?" "Thật! Anh tin báo cáo của các nhà chuyên môn Nhật bản. Với nồng độ đo được trong không khí hôm nay ở Tokyo, Saitama, họ nói không ảnh hưởng tới sức khỏe con người mà". Em Tin Anh. Em sẽ tin người phát ngôn trên đài truyền h́nh.

Trường học vẫn học, người đi làm vẫn đổ về Tokyo. Ngoài đường người xe vẫn chạy. Có đâu đó tin tức từ bạn bè, nồng độ chất phóng xạ lớn lắm. Em cũng vẫn tin anh. Em sẽ theo anh. Dù có thế nào chăng nữa. Em không hoang mang nữa.

Chồng của bạn, anh ấy ngày xưa từng làm manager của ḷ số 2 Fukushima, anh ấy cũng bảo thế, rằng, mức độ chất phóng xạ như hiện nay, chưa bằng 1/100 lượng phóng xạ một người b́nh thường nhận từ không khí trong ṿng một năm. Đó là mức độ không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. (Đó là với vùng ngoài bán kính 30km từ ḷ hạt nhân). Nhà ḿnh cách ḷ phản ứng đó 200km. Lại có hướng gió thay đổi nhiều, lượng chất phóng xạ bị khuếch tán nhanh, ko đồng đều, nên ở nơi xa như vậy, chưa lo lắm. Anh ấy nói mạnh hơn, rằng, tại sao, mỗi khi đi máy bay, em cũng phải chịu một lượng chất phóng xạ nhất định, th́ có khác ǵ lắm đâu, tại sao bây giờ phải lo lắng?

Lúc năy ngồi xem TV đàng hoàng, nghe tin tức, nghe phim tài liệu phổ biến kiến thức, người ta cũng nói như vậy.

Em đồng ư tin các anh- các chồng người Nhật. Em và các vợ đă đồng tâm "sống cùng sống, chết cùng chết với đất nước này". Nghĩ được như vậy, em thấy can đảm hơn. Một điều cốt lơi, có thể sống trên đời, chỉ khi có niềm tin. Em tin Anh, tin nước Nhật, và sẽ ở lại với nước Nhật, dù có thế nào.

Cảm ơn tất cả bạn bè, người thân trong nước đă quan tâm lo lắng tới ḿnh và gia đ́nh. Rất rất nhiều người muốn ḿnh đưa con về VN. Nhưng, với ḿnh, c̣n bố mẹ chồng, gia đ́nh các chú em chồng, chồng vợ đă quyết, không về Việt nam lúc này.

Cảm ơn cháu, đă cho d́ biết thông tin, nồng độ chất phóng xạ giảm dần theo b́nh phương khoảng cách. 200km th́ ko có vấn đề đáng lo ngại.

Cảm ơn người đă viết cho em "thiên tai th́ ở đâu và lúc nào cũng có", đúng là như vậy.

C̣n em th́ mới nghĩ thế này "Với những người đă từng sống ở Nhật, vào những phút giây này, liệu họ có thấy thở phào khi ở 1 nơi khác trên thế giới, hay họ thấy tiếc v́ không được chứng kiến, trải qua những ngày tháng lịch sử với đất nước này". Người Nhật có một đức tính, là Ḷng Biết Ơn. Đă sống và gắn bó với nó rồi, liệu có dễ dứt bỏ nó để ra đi không?

Niềm tin để ḿnh ở lại, là Chồng và Gia đ́nh, những con người quá nhân hậu, quá tốt bụng, không ơn nào trả hết được. Luôn luôn bên nhau và chia sẻ.

Cầu mong mọi việc sớm trở lại b́nh an.

http://vn.360plus.yahoo.com/kusumihu...ticle?mid=3735
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	26
Size:	11.2 KB
ID:	270187  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.