Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 01-05-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,984
Thanks: 11
Thanked 12,971 Times in 10,357 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Gặp cô gái 9X xinh đẹp hát Hello Vietnam

Sinh năm 1991, Thùy Linh gợi nhớ đến h́nh ảnh "lăng đăng mùa đông Hà Nội" với gương mặt tṛn, mái tóc dài bồng bềnh, không học thanh nhạc nhưng với cô cây guitar là sự sống, và âm nhạc là hơi thở.

Không có đàn th́… chết


Tôi “tóm” được Thùy Linh tại một cuộc thi hoa khôi khá nhạt nhẽo tại Hà Nội. Trong hàng loạt những cô gái lên trổ tài, khoe sắc hôm đó, tôi chỉ ấn tượng duy nhất với một Thùy Linh ngồi mơ màng bên cây đàn guitar, và khi cô hát Hello Vietnam, một cảm giác nhẹ bẫng bao trùm lấy khán pḥng, rồi tất cả như nín thở để hướng về cô. Khi bài tŕnh diễn của Linh kết thúc, một vài bạn trẻ th́ thầm với nhau: "Chị ấy hát hay không thua ǵ Phạm Quỳnh Anh Bonjour Vietnam".

Buổi chiều mùa đông, Linh ngồi bên khung cửa sổ của quán cà phê quen thuộc. Cô kể: “Em may mắn sinh ra trong một gia đ́nh có bố mẹ yêu nghệ thuật. Lúc em lên lớp 7, bố đă đưa em đi học đàn guitar ở Cung văn hóa thiếu nhi thành phố. Nhà em ở xa, nhưng hàng tuần bố vẫn miệt mài chở em đi về”.

Linh cũng tự hào kể rằng, bố không để em học piano, organ… mà là guitar bởi v́ ngày xưa bố đi bộ đội. Trong quân ngũ, mỗi buổi tối, bố Linh cùng đồng đội ngồi quây quần bên nhau nghe, chơi đàn guitar. Niềm yêu thích ngấm vào người ông cho đến khi sau này, lập gia đ́nh, ông cũng mong muốn con gái cưng có thể chơi đàn guitar và có những khoảnh khắc lăng mạn như thế.


Thùy Linh với cây đàn guitar bên khung cửa sổ một chiều đông.

Lên cấp 3, cô bé Thùy Linh cùng với 3 bạn nữ khác lập nhóm nhạc có tên là Golem. Thời đó, Golem dù không to tát như các band khác trong làng âm nhạc Hà Nội, nhưng với giới học sinh, sinh viên th́ 4 cô gái 9X đáng yêu, đàn giỏi, hát hay đă trở nên quen thuộc. Golem thường xuyên được mời đến biểu diễn tại các chương tŕnh giải trí ở các trường TH, ĐH.

Đam mê âm nhạc là thế, nhưng trước ngưỡng cửa đại học, Thùy Linh băn khoăn không biết ḿnh sẽ chọn con đường nào cho tương lai: “Lên lớp 11 em th́ em bắt đầu thích mỹ thuật, thích vẽ, thích đồ họa… nhưng cho đến gần sát thời điểm nộp hồ sơ th́ em cũng băn khoăn là ḿnh nên thi mỹ thuật hay âm nhạc. Nếu học âm nhạc để kiếm tiền th́ chông gai lắm, mà để chuyên môn và giỏi hẳn th́ cũng không hẳn. Cho nên cuối cùng em quyết định chọn mỹ thuật để học”.

Đó cũng là thời gian mà Thùy Linh giă từ nhóm Golem. Bẵng đi một thời gian, thỉnh thoảng cô chỉ ôm đàn, ngồi hát ở một chương tŕnh nho nhỏ nào đó, với những người yêu thích sự sâu lắng và cần t́m cơi b́nh yên giữa cuộc sống ồn ă xô bồ.

Rồi một thời gian sau, cô cùng với một số thành viên của ban nhạc rock Ngũ Cung lập một nhóm nhạc, thường xuyên chơi ở các quán cà phê Polygon (phố Núi Trúc), CLB Ngũ Cung (đường Láng).

“Nhưng đôi khi gặp lại các bạn trong nhóm Golem em cũng cảm thấy buồn lắm. Các bạn đă có một người hát mới, đă có sự trưởng thành hơn. Em cảm thấy tiếc nuối, như một điều ǵ đă xa không thể nào lấy lại được nữa”.




Thùy Linh hiện là sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Nguyễn Trăi, Hà Nội.

Với những chàng trai của Ngũ Cung, Linh là nữ nhi duy nhất nên cô rất được nhường nhịn, chiều chuộng. Mới đây, v́ nhiều việc riêng nên nhóm tạm ngừng diễn ở các quán cà phê, nhưng ra Tết, nếu đến Polygon bạn sẽ bắt gặp cô gái có mái tóc bồng bềnh ngồi ôm guitar thả hồn ḿnh vào những giai điệu mềm nhẹ như tơ.

Nghe Thùy Linh hát Hello Vietnam:


Lựa chọn một cuộc sống b́nh dị

Khác với đa số 9X hiện đại, vẻ ngoài của cô gái Thùy Linh khá đơn giản, cô thường mặc quần jeans, áo phông, không phụ kiện rủng rẻng, không khăn khố màu mè…Cô bảo: “Em không thích những ǵ quá rườm rà và nổi trội”.

V́ thế, dù đam mê, dù có thể nói chuyện với người hiểu biết âm nhạc cả ngày chẳng chán, nhưng Thùy Linh vẫn yêu nhịp sống hằng ngày của ḿnh. Đó là dậy sớm, đi học, tối có buổi diễn th́ diễn, không th́ ngồi trà chanh phố Nhà Thờ cùng bạn bè, rồi về nhà sớm với bố mẹ.

Ngày bé, Thùy Linh vẫn thường đàn hát cho bố mẹ nghe. Giờ, khi đă lớn và có không gian riêng, khoảnh khắc đó khá ít ỏi. Cũng có một thời gian, bố mẹ đến tận quán cà phê xem Linh biểu diễn, đến không hẳn là nghe Linh hát, đàn, mà chủ yếu là “kiểm chứng” môi trường làm việc của con gái.

Linh bảo, cuộc sống của Linh b́nh yên đến độ, dù đă có vài năm đi hát ở các quán cà phê nhưng cô vẫn chưa gặp t́nh huống sốc dữ dội. Ngày c̣n hát với Golem, với cô rock cũng không hẳn phải dữ dội, và sau này khi sát cánh với các chàng trai Ngũ Cung, Linh cũng nhẹ nhàng, lăng đăng như thế.

Trên gác hai của quán cà phê ồn ào tiếng cười nói của nhóm bạn trẻ, thỉnh thoảng một chiếc xe máy xoẹt ngang làm náo động ngơ nhỏ, Thùy Linh ôm đàn, khẽ hát: “Tell me all about this name, that is difficult to say. It was given me the day I was born..."

Cô bảo, mỗi tối đi hát ở quán cà phê, cô cũng chỉ hát khoảng 2 bài, số tiền nhận được là vài trăm. Với một cô gái 9X, th́ số tiền đó quá là ít ỏi, nhưng những ai đă trót đam mê, đă vấn vương th́ việc mang những khoảnh khắc mộc mạc mà kỳ diệu của âm nhạc đến với người khác mới là điều quan trọng, và Linh cũng thế.

Theo Bưu điện Việt Nam
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.