Theo Carscoops, sau 28 năm, Mazda chuẩn bị thay đổi logo nhận diện thương hiệu.
Logo mới của Mazda sở hữu thiết kế phẳng, với ṿng bầu dục bên ngoài được làm tṛn và mượt mà hơn. Trong khi đó, chi tiết "đôi cánh" đặc trưng được đơn giản hóa bằng những đường thẳng sắc nét.
Tông màu đen - trắng cũng mang lại sự tối giản, gọn gàng và có độ tương phản tốt hơn so với thiết kế 3D của logo cũ.Dù loại bỏ hiệu ứng kim loại 3D, thiết kế tổng thể của logo vẫn giữ nguyên để giúp người dùng dễ dàng nhận diện. Mazda cho biết thiết kế phẳng giúp logo trông sắc nét hơn khi hiển thị trên màn h́nh điện thoại và laptop, phù hợp với xu hướng hiện đại.
Hiện tại, các tài khoản mạng xă hội của Mazda vẫn sử dụng logo 3D, nhưng nhiều nguồn tin từ Nhật Bản, bao gồm Nikkei đă xác nhận quá tŕnh chuyển đổi đang diễn ra. Động thái làm mới logo nhận diện của Mazda được cho là nhằm hướng tới kỷ niệm 105 năm thành lập hăng (30/1/1920).Thực tế, những thông tin về logo mới của Mazda đă xuất hiện từ tháng 7/2024, khi hăng đăng kư bản quyền tại Cục Sáng chế Nhật Bản. Ở thời điểm đó, Mazda đă đăng kư bản quyền cho một font chữ mới, giống với loại font được sử dụng cho thương hiệu Mazda Foundation và Mazda Driving Academy, cũng như trên một số ḍng xe như Mazda 3.
Theo Carscoops, bản cập nhật logo mới sẽ đánh dấu sự thay đổi quan trọng về nhận diện thương hiệu của Mazda. Được biết, logo cánh chim cách điệu được Mazda giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1997 và gần như không thay đổi kể từ đó.Thực tế, việc chuyển đổi logo từ 3D sang 2D được coi là một xu hướng của ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Trước Mazda, có hơn 20 nhà sản xuất đă thực hiện sự chuyển đổi tương tự, bao gồm: Volkswagen, Audi, MINI, BMW, Volvo, Lotus, Citroën, Renault, Nissan, Ford, Buick, Lancia, Lamborghini, Aston Martin, Kia, Geely hay Jaguar.
Hiện chưa rơ mẫu xe nào sẽ là cái tên đầu tiên áp dụng logo mới của Mazda. Gần đây, hăng xe Nhật Bản đă tŕnh làng mẫu sedan điện Mazda EZ-6 với logo tối giản hơn, không c̣n hiệu ứng đổ bóng nhưng vẫn giữ lại nét mềm mại ở chi tiết cánh chim.
|