Thảm kịch máy bay Hàn Quốc: Công bố thông tin chi tiết tái hiện lại 9 phút ngắn ngủi nhưng vô cùng kinh hoàng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thảm kịch máy bay Hàn Quốc: Công bố thông tin chi tiết tái hiện lại 9 phút ngắn ngủi nhưng vô cùng kinh hoàng
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc, cơ quan phụ trách an toàn hàng không đă công bố các thông tin mới về vụ tai nạn của máy bay Jeju Air tại cuộc họp báo vào chiều ngày 29/12.

Theo Giám đốc Chính sách Hàng không Joo Jong-wan và Giám đốc Chính sách An toàn Hàng không Yoo Kyung-soo, người phụ trách cuộc họp, tháp điều khiển Sân bay Muan đă cho phép Chuyến bay 7C2216 của Jeju Air hạ cánh lúc 8:54 sáng nay.

Máy bay gặp nạn đă nhận được 'cảnh báo hoạt động của chim tấn công' từ tháp điều khiển lúc 8:54 khi đang tiến đến đường băng để hạ cánh ở làn đầu tiên. Được biết, cảnh báo này thường được ban hành khi phát hiện một đàn chim lớn hoặc một con chim lớn gần máy bay.

Sau đó, cơ trưởng đă phát hiện ra điều bất thường trên máy bay và tuyên bố báo nguy lúc 8:59, tức khoảng 2 phút sau. Trong cuộc họp trước đó, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải thông báo thời gian cơ trưởng gửi tín hiệu báo nguy là 8:58 nhưng sau đó đă sửa lại 1 phút.

Vào khoảng 9h sáng, máy bay gặp sự cố đă cố gắng hạ cánh qua Đường băng 19, nằm ở phía đối diện với đường băng nơi dự định hạ cánh ban đầu (Đường băng 01). Sau đó, 3 phút sau, lúc 9:03, vụ tai nạn xảy ra khi máy bay hạ cánh với thiết bị hạ cánh (bánh máy bay) không được triển khai.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải giải thích: "Tháp điều khiển đă cho phép hạ cánh theo hướng ngược lại với đường băng và xác nhận rằng phi công đă chấp nhận điều này và hạ cánh lần nữa, đi qua đường băng và va chạm với bức tường bên ngoài."



Việc t́m kiếm các nạn nhân trên chiếc máy bay gặp nạn của hăng hàng không Jeju Air ở Muan vẫn tiếp tục ngay cả sau khi mặt trời lặn.

Máy bay gặp nạn đă phát tín hiệu 'Mayday', tức tín hiệu cấp cứu, một phút sau cảnh báo chim tấn công, sau đó nhanh chóng tăng độ cao, cố gắng hạ cánh lần nữa và va chạm với thành ngoài của đường băng khoảng 4 phút sau đó.

Trong bối cảnh có nhiều phân tích cho rằng chiếc máy bay gặp nạn vào thời điểm đó có thể gặp sự cố về động cơ do va chạm với chim, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải cho biết: "Thông thường, các sự cố về động cơ đều liên quan đến hỏng bộ phận hạ cánh. Ngay cả khi bộ phận hạ cánh cũng bị hỏng, không tự động triển khai hoặc bung ra khi hạ cánh, thiết bị hạ cánh có thể được vận hành bằng tay".

Cả hai phi công điều khiển máy bay gặp sự cố đều là công dân Hàn Quốc. Cơ trưởng (45 tuổi) có kinh nghiệm 6.823 giờ bay và cơ phó (35 tuổi) có kinh nghiệm 1.650 giờ bay. Họ đă đảm nhiệm vị trí hiện tại lần lượt từ tháng 3 năm 2019 và tháng 2 năm ngoái.

Thảm kịch máy bay Hàn Quốc: Công bố thông tin chi tiết tái hiện lại 9 phút ngắn ngủi nhưng vô cùng kinh hoàng- Ảnh 2.

Máy bay cháy rụi chỉ c̣n lại phần đuôi.

Ủy ban điều tra tai nạn hàng không và đường sắt Hàn Quốc đă hoàn thành việc thu thập một trong hai hộp đen của máy bay gặp nạn. Các nhân viên cũng đang cố gắng bảo mật các thiết bị ghi âm để điều tra chi tiết nguyên nhân thảm kịch.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cũng đă đưa ra quan điểm với các phỏng đoán cho rằng 'đường băng ngắn' là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Đường băng của Sân bay Muan dài 2.800 mét, nhưng khoảng 300 mét không thể sử dụng được do việc xây dựng mở rộng đường băng dự kiến diễn ra cho đến năm sau. Tổng chiều dài đường băng đang được sử dụng là khoảng 2.500 mét.

Tuy nhiên, một quan chức cho biết: "Mẫu máy bay B737-800 có khả năng hạ cánh trên đường băng từ 1.500 đến 1.600 mét" và nói thêm: "Như các máy bay khác đă hoạt động mà không gặp vấn đề ǵ. Cho đến nay, khó có thể coi chiều dài đường băng là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn".

Dự kiến, phải mất nhiều thời gian mới có thể làm rơ nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.

"Thời gian điều tra một vụ tai nạn máy bay chở khách thường kéo dài từ 6 tháng đến 3 năm", một quan chức cho biết.


VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 158115


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 49,795
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-12-30 at 07.14.13.png
Views:	0
Size:	667.4 KB
ID:	2471414
Cupcake01_is_offline
Thanks: 40
Thanked 3,553 Times in 3,085 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 62 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06760 seconds with 12 queries