GERMANY Tướng Tô Lâm tung lực lương tinh nhuệ ráo riết hạ bệ tướng Minh Chính - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
Page 1 of 2 1 2
 
Thread Tools
  #1  
Old  Wink Tướng Tô Lâm tung lực lương tinh nhuệ ráo riết hạ bệ tướng Minh Chính


[Bà Nhàn] một phụ nữ 55 tuổi, là người [môi giới] cung cấp các thiết bị quân sự và công nghệ y tế từ các nước phương Tây cho Việt Nam đến năm 2022, bị kết án 30 năm tù vắng mặt v́ tham nhũng và gian lận trong quá tŕnh đấu thầu. Người phụ nữ này trốn ra nước ngoài cùng bảy đồng phạm hồi năm 2022. Bà Nhàn đă sống ở Đức được một năm rưỡi và đang được cơ quan an ninh bảo vệ khỏi nguy cơ bị bắt cóc.

Cục Tư pháp Liên bang đă từ chối yêu cầu dẫn độ bà Nhàn về Việt Nam. Kể từ vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh năm 2017, TAZ được biết thông tin từ giới chính quyền, việc dẫn độ [bà Nhàn] về Việt Nam về cơ bản đă bị bác bỏ.

Người ta nghi ngờ, liệu yêu cầu dẫn độ có thực sự liên quan đến tội ác kinh tế mà người phụ nữ này bị cáo buộc hay không. Bà ta là người t́nh lâu năm của Thủ tướng Việt Nam và họ có với nhau một cô con gái đă trưởng thành. Thủ tướng là đối thủ chính trị của Tổng bí thư đảng CSVN Tô Lâm và Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang. V́ họ chưa t́m thấy kẽ hở nào để tấn công cá nhân Thủ tướng, nên được cho là họ t́m những biện pháp nhắm đến người t́nh [cũ] của ông ta. Ít nhất, đó là những ǵ được mô tả trong một bức thư nặc danh bị ṛ rỉ cho TAZ hồi năm 2023 từ Hà Nội.

Hôm thứ Hai [ngày 21-10-2024] một phái đoàn của Bộ Công an Việt Nam đến thăm Bộ Nội vụ Liên bang tại Berlin. Có những dấu hiệu cho thấy, khách đến thăm có thể có ư định trả tự do cho Trịnh Xuân Thanh, người bị bắt cóc từ Đức về Việt Nam hồi năm 2017 – và cho phép Thanh xuất ngoại tới Đức.

Ở Đức, Cục Liên bang về Di cư và Tị nạn đă cấp cho Thanh quyền tị nạn sau khi ông bị mật vụ Việt Nam bắt cóc. Vợ và ba trong số năm người con của Thanh đang sống ở đây. Nhưng Hà Nội không muốn để Trịnh Xuân Thanh ra đi (ND: Rời khỏi Việt Nam) mà không có ǵ đổi chác.

Trịnh Xuân Thanh là một quan chức kinh tế Việt Nam đào tẩu và trốn sang Đức hồi năm 2016. Một năm sau, mật vụ Việt Nam bắt cóc Thanh trong một đặc vụ giống như phim hành động, để đưa trở về Hà Nội, nơi người đàn ông 58 tuổi này vẫn bị giam giữ cho đến nay.

Ṭa án Nhân dân Hà Nội tuyên phạt Thanh hai án chung thân về tội tham nhũng và quản lư yếu kém. Thanh phủ nhận mọi cáo buộc. Luật sư người Đức của Trịnh Xuân Thanh, Petra Schlagenhauf, coi việc bắt cóc và tuyên phạt đó được thực hiện v́ động cơ chính trị. Kể từ khi xảy ra vụ bắt cóc xảy ra, Đức đă yêu cầu trả tự do cho người đàn ông này.

Câu hỏi đặt ra là, liệu Đức có chấp nhận thỏa thuận này hay không. Một mặt không phải Bộ Nội vụ Liên bang quyết định, liệu một người có bị dẫn độ sang nước khác hay không, mà là Ṭa án và cục Tư pháp Liên bang. Mặt khác, Việt Nam chưa có nền tư pháp độc lập.

Cả Bộ Nội vụ Liên bang lẫn Bộ Ngoại giao đều không b́nh luận về câu hỏi này theo yêu cầu. Người phát ngôn Bộ Nội vụ chỉ xác nhận với TAZ rằng, cuộc tṛ chuyện kéo dài một giờ giữa đại diện Bộ Nội vụ Việt Nam và Thứ trưởng Nội vụ Hans-Georg Engelke sẽ diễn ra vào thứ Hai. Trước đó là mong muốn của Việt Nam về chuyến thăm của Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang. Hiện c̣n “chưa rơ” liệu Bộ trưởng Việt Nam có đích thân đến và ai sẽ cùng đi tháp tùng. Bộ Nội vụ Liên bang không cung cấp bất kỳ thông tin nào về nội dung cuộc tṛ chuyện mà Việt Nam yêu cầu.

Một nguồn tin thân cận với Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin nói với TAZ rằng, Hà Nội cũng muốn tận dụng chuyến thăm này để bổ nhiệm một sĩ quan cảnh sát liên lạc (Bí thư Thứ nhất) vào đại sứ quán một lần nữa. Điều này tồn tại cho đến khi Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc. Ông này đă được bổ nhiệm vào thập niên 1990 để giúp cảnh sát Đức chống tội phạm thuốc lá ở Việt Nam.

Tuy nhiên, qua nhiều năm, viên chức này tỏ ra không phải là một phần của giải pháp mà là một phần của vấn đề. Nhiều năm trước, TAZ được biết từ Văn pḥng Cảnh sát H́nh sự Thủ đô Berlin rằng, họ muốn loại bỏ người đàn ông này và hầu như không giao cho ông ta nhiệm vụ nào khác ngoài việc phân biệt hộ chiếu Việt Nam thật và giả.

Tuy vậy, trong cộng đồng người Việt, ông ta có thể tạo ấn tượng rằng, ông ta hợp tác tốt với cảnh sát địa phương, do đó một số khiếu nại h́nh sự đều đến tay ông ta thay v́ đến các nhà chức trách Đức và một dạng hệ thống tư pháp song song đă xuất hiện. Theo bằng chứng của Ṭa phúc thẩm Berlin, viên sĩ quan cảnh sát liên lạc này đă đóng vai tṛ trung tâm trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Ví dụ như ông ta đă giúp đưa nạn nhân bị bắt cóc ra khỏi Berlin.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 579018


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-10-hjffhhhhfgh.jpg
Views:	0
Size:	95.9 KB
ID:	2445882  
Gibbs_is_offline
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70 Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Old 4 Hours Ago   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Bộ trưởng Lương Tam Quang sẽ dẫn đầu phái đoàn cấp cao của Bộ Công an Việt Nam, đi thăm và làm việc ở Cộng ḥa Liên bang Đức, kể từ ngày 28/10.

Một nguồn tin nội bộ của thoibao.de cho biết, mục đích chính của chuyến đi Đức này của ông Quang, là để dẫn độ bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn về Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 28/10, Bộ trưởng Quang sẽ có 2 cuộc gặp và hội đàm, với Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Đức, và với Thứ trưởng phụ trách về an ninh và cảnh sát liên bang, thuộc Bộ Nội vụ Đức.

Khi gặp bà Nancy Faeser – Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức, ông Quang sẽ đề nghị phía Đức hỗ trợ bắt giữ bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC), để dẫn độ về Việt Nam. Đổi lại, Bộ trưởng Công an Việt Nam cam kết, sẽ trao trả ông Trịnh Xuân Thanh về Đức, theo yêu cầu của Chính phủ Đức trong những năm trước đây.
Được biết, việc đề nghị chính quyền Đức hỗ trợ bắt giữ, và dẫn độ bà Nhàn AIC, nằm trong chương tŕnh tối mật của Bộ Công an. Điều này nhằm phục vụ việc thanh trừng trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam, liên quan đến Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Quốc pḥng Phan Văn Giang. Cả 2 nhân vật này vẫn bị cáo buộc có những mối quan hệ mờ ám, cả về t́nh cảm cũng như tiền bạc, đối với bà Nhàn.

Những thông tin kể trên, có nhiều điểm trùng khớp với bản tin của nhật báo TAZ mới đây, khi nữ nhà báo Đức Marina Mai đề cập đến bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Theo đó, phía Việt Nam sẽ cho phép ông Trịnh Xuân Thanh quay lại Đức, nơi vợ và 3 trong số 5 người con ông đang sinh sống, nếu phía Đức chấp nhận trao trả bà Nhàn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, người đă bị Ṭa án Việt Nam kết án vắng mặt, với mức án 30 năm, v́ cáo buộc tham nhũng và gian lận đấu thầu. Sau khi rời Việt Nam vào năm 2022, bà đă đến sống tại Đức và đang được các lực lượng an ninh Đức bảo vệ chặt chẽ, để tránh nguy cơ bị bắt cóc.

Yêu cầu dẫn độ từ phía Việt Nam đă bị cơ quan tư pháp Đức từ chối, một phần do hậu quả từ vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, năm 2017. Ông Trịnh Xuân Thanh sau khi về Việt Nam, đă bị ṭa án tuyên 2 bản án tù chung thân, v́ tội danh tham nhũng. Bất kể ông Thanh kiên quyết phủ nhận các cáo buộc này, và cho rằng, các bản án mang động cơ chính trị.

Nhật báo TAZ cho biết, vụ án của bà Nhàn cũng có động cơ chính trị, v́ có liên quan đến Thủ tướng Phạm Minh Chính. Chính quyền Đức vẫn tỏ ra thận trọng, đặc biệt, trong bối cảnh t́nh h́nh chính trị Việt Nam phức tạp, liên quan đến các đối thủ chính trị của Thủ tướng.

Theo tác giả Maria Mai, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Đức xác nhận với nhật báo TAZ rằng, cuộc gặp sẽ diễn ra vào thứ hai tới (28/10), và sẽ kéo dài khoảng một giờ, giữa các đại diện của Việt Nam và Quốc vụ khanh Nội vụ Đức, Hans – Georg Engelke. Bộ nội vụ Đức không cung cấp thông tin về nội dung cuộc gặp, mà phía Việt Nam đề nghị.

Tin giờ chót, phía Việt nam đă đưa ra thêm một đề nghị khá hấp dẫn với phía Đức. Đó là, dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân của Việt Nam sẽ ưu tiên dành cho Siemens – một Công ty nổi tiếng của Cộng ḥa Liên bang Đức, nếu đáp ứng điều kiện trao đổi nói trên.

Liệu phía Đức có đồng ư với thỏa thuận này hay không, vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Thứ nhất, không phải Bộ Nội vụ Liên bang Đức có thể quyết định, liệu một người có bị dẫn độ sang quốc gia khác hay không, mà việc này thuộc thẩm quyền của Ṭa án, và Bộ Tư pháp Liên bang Đức.

Thứ hai, Việt Nam không có một hệ thống tư pháp độc lập – điều mà phía Đức khó có thể chấp nhận.



Trà My
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #3
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Hôm trước, trong buổi thảo luận ở tổ bên thềm Quốc hội, chắc là tổ Hưng Yên của Tổng Bí thư Tô Lâm, ông có phát biểu rất dài, cỡ 45 phút về đủ các vấn đề trong nước và quốc tế. Nếu anh em chú ư lắng nghe, search bản full không che trên Youtube, th́ sẽ thấy được nhiều vấn đề về tầm nh́n của Tổng Bí thư.


V́ ông nói khá dài và lan man không rơ trọng tâm, nên ḿnh cũng chỉ có thể b́nh luận lan man không có trọng tâm về vài nội dung đáng chú ư.

Nói chung, như các Tổng Bí thư trước, ông đề cao thành tựu của Việt Nam ta, tạm gọi là thủ… à, mà thôi! Không suy diễn bậy bạ nhé. Cũng tạm hiểu là giống cố Tổng Bí thư nói đại ư: “Việt Nam đă bao giờ được như thế này chưa?!”

Đấy là ư tổng thể, nói chung là ngạo nghễ Cộng sản. Nhưng đáng lưu ư nhất là Tổng Bí thư tự hào nhất về năng lực… xuất khẩu gạo! Tức là thứ rất low-tech và giá trị thặng dư rất thấp, lấy công làm lăi và phụ thuộc ông trời rất nhiều. Ư là giờ ta không lo đói, gạo nhiều rồi, dự trữ cả năm không lo chết đói.

Hay nữa là Tổng Bí thư bảo, có Đông Timor c̣n xin nông dân ta sang bển dạy họ mần ruộng. Vụ này bất ngờ nha, nông dân miền Tây có thể xuất khẩu lao động qua bển làm chuyên gia. Sang cả mấy nước châu Phi nữa. Tóm lại, tự hào có mần ruộng giỏi, có số má trên thế giới.

Nhưng theo ḿnh th́ làm nail c̣n có giá trị gia tăng, lợi nhuận cao hơn nhiều, v́ là làm dịch vụ rồi, chứ làm nông kiểu Việt Nam vẫn thiên về quay tay, xuất khẩu gạo rơ lắm mà nông dân miền Tây vẫn nghèo đói, lạc hậu, th́ có ǵ đáng tự hào đâu? Bao giờ nông dân miền Tây được như công tử Bạc Liêu th́ mới tự hào được.

Bây giờ thế mạnh của miền Tây để xóa đói giảm nghèo vẫn là xuất khẩu… vợ, qua Đài Loan, Hàn Quốc. C̣n thị trường nội địa th́ đặc sản miền Tây là gái dịch vụ massage, karaoke, có số má, thương hiệu, hơn cả bưởi Năm Roi. Chứ thực tế, không có nông dân miền Tây giàu có nhờ mần ruộng bán lúa đâu.

Đáng chú ư thứ hai là Tổng Bí thư có vẻ coi thường bạn Cuba phết! Ư là họ giờ đói quá, nông nghiệp kém phát triển, mà có mỗi chục triệu dân, tại sao đói th́ Tổng Bí thư không nói! Nhưng chê bạn thế là Tổng Bí thư mạnh dạn hơn hẳn các Chủ tịch nước trước, toàn khen bạn, rủ bạn canh giữ ḥa b́nh thế giới với ḿnh, trong khi bạn c̣n chưa đủ ăn. Đúng là xúi dại bạn. Thế nên, ḿnh đánh giá cao Tổng Bí thư Tô Lâm về tính thực tế trong phát ngôn hơn các vị tiền bối, chẳng qua mới nói một nửa thôi!

Tổng Bí thư c̣n bảo đại ư là, nước bạn mất điện khổ quá, để Việt Nam sang giúp điện mặt trời, Cuba th́ quá nhiều mặt trời, có điện phút mốt. Nhưng mà EVN đang lỗ to, không biết sang giúp bạn có lỗ nữa không? Và điện mặt trời Việt Nam h́nh như c̣n chưa cho ḥa mạng ư!

Nhưng điều mà đồng bào quan tâm nhất là giải pháp th́ Tổng Bí thư không nói. Tức là cơ bản nói giống bọn ḿnh chém gió ở quán bia, anh em chém cái lọ cái chai bất cập c̣n chi tiết hơn Tổng Bí thư, nhưng có một thằng dở hơi thối mồm nó chất vấn: Tóm lại giải pháp thế nào là cả lũ sững sờ 1-2-3 dzô, không phải việc của tao v́ tao có phải Tổng Bí thư đâu!

Ḿnh hy vọng lần sau Tổng Bí thư sẽ nói về giải pháp, đại ư là, việc này tôi thấy cần phải xử lư sớm, triệt để, trong năm nay sẽ giải quyết xong. Việc kia, sẽ có giải pháp thế này, không thể để tồn tại lâu như vậy. Tổng Bí thư khác với cần lao chỉ ở chỗ có quyền nêu giải pháp, thế thôi.

Tất cả c̣n ở phía trước, đất nước trọn niềm tin. Anh em Hưng Yên hay nói ngọng đúng không?!
Dương Quốc Chính

28-10-2024
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #4
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Đă được 3 tháng kể từ đợt cải cách tiền lương vào tháng 7/ 2024, số tiền in thêm để phát lương cho cán bộ, công chức nhà nước, công an, quân đội đă thấm vào nền kinh tế. Hậu quả, lạm phát tăng mạnh kèm theo suy thoái, tiền lương của người dân không tăng thậm chí là giảm nên họ là những người ngấm đ̣n nặng nề. Người dân buộc phải cắt giảm chi tiêu để tồn tại, ngay cả những thứ nhu yếu phẩm như thực phẩm…
Dự đoán: Năm sau sẽ tệ hơn năm nay, lạm phát và suy thoái tiếp tục tăng mạnh, tầng đáy xă hội và tầng lớp b́nh dân sẽ c̣n khổ cực hơn, họ phải làm nhiều hơn và nhận ít thu nhập hơn. Lạm phát cũng là một cách mà chính quyền bóc lột dân sau thuế và phí một cách âm thầm từ rất lâu. Trên lư thuyết, khi tăng trưởng GDP cao th́ dân phải càng có nhiều tiền hơn trong tay nhưng thực tế đi đâu cũng thấy dân than không có tiền.
Hạnh Nhân
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #5
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Chiều 26-10, tại thảo luận tổ về kinh tế - xă hội, khi đề cập chống lăng phí, Tô Lâm cho rằng "tôi cũng rất bức xúc, nhiều người bức xúc" v́ t́nh trạng lăng phí đang tồn đọng trong các dự án. Ông dẫn chứng dự án chống ngập ở TP.HCM trị giá 10.000 tỉ đồng, qua hai nhiệm kỳ mà dân vẫn chịu ngập lụt, trong khi tiền Nhà nước bỏ ra rồi. Nếu để thế măi không tham ô tham nhũng th́ cũng lăng phí.
Nói về bức xúc th́ dân bức xúc cả mấy chục năm nay rồi chứ không phải ngày một ngày hai. Thế nhưng nh́n lại th́ nhà nước đă và đang làm ǵ khi t́nh trạng này không thuyên giảm mà ngày một trầm trọng? Ông bức xúc nhưng ông cho lính lác tay chân của ḿnh thoả sức kư duyệt các dự án trăm ngàn tỷ rồi không làm mà lại đi ăn chia; bức xúc nhưng cấm dân quay phim chụp h́nh để cho lực lực CSGT kiếm chác; bức xúc nhưng năm nào các tỉnh thành cũng triển khai xây dựng cổng chào, tượng đài đầy rẫy.
Bất b́nh th́ hành động cho nó thực tế, chứ lên báo đài cứ bức xúc "mơm" như thế này th́ ai làm lănh đạo chả được?
Linh Linh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #6
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Trong cuộc gặp với Chỉ huy quân sự cấp cao của Trung Quốc hôm 24/10 tại Hà Nội, ông Tô Lâm khẳng định:
Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và ghi nhớ sự giúp đỡ to lớn của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Trung Quốc trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giành độc lập và giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong xây dựng chủ nghĩa xă hội ngày nay.
Báo Quốc tế của Bộ Ngoại giao cũng cho biết ông Tô Lâm đề nghị quân đội hai nước cần thúc đẩy tin cậy chính trị cao hơn, thông qua gặp gỡ, trao đổi thường xuyên giữa lănh đạo Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc pḥng hai nước, triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác giữa hai bên.
Nguồn: Đài Á Châu Tự Do
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #7
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế ở Ḥa B́nh bị khởi tố do kư duyệt không đúng mức thuế nộp của các hộ kinh doanh, gây hậu quả nghiêm trọng. Cũng thời gian này, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom cùng Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thẩm định giá Đồng Nai bị bắt khẩn cấp để điều tra vụ án đưa và nhận hối lộ.
Như vậy, có vẻ như chiến dịch đốt ḷ càng làm th́ càng nát chứ chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Bắt măi không hết v́ pháp luật Việt Nam c̣n chưa có án tử cho mấy ông cán bộ đảng viên và dàn lănh đạo này. Thậm chí c̣n được dùng luật rừng riêng với nhau, kẻ nào xin hàng th́ tha cho về làm người tử tế, chống th́ bắt nộp thêm tài sản thật nhiều sẽ được nhẹ án, đi vài năm lại về. Đó là lư do càng chống càng tham to ra, tên nào cũng tha hồ hoạnh hoẹ, xà xẻo tiền của nhân dân.
Từ những chức vụ nhỏ nhoi đă có nuôi ư tưởng hy sinh đời bố củng cố đời con, thậm chí mấy đời sau c̣n được nhờ v́ vụ nào cũng trăm ngàn tỷ cả. Biết lo lót và chọn phen th́ c̣n được êm ấm đến lúc về hưu luôn chứ dàn cán bộ bị "ngă ngựa" này chỉ là con số rất nhỏ mà thôi.
Linh Linh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #8
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Câu chuyện về Đại Tướng Tô Lâm, ủy viên Bộ Chính Trị, Bộ trưởng Bộ Công An CSVN, ăn thịt ḅ dát vàng tại nhà hàng thượng lưu Nusr-Et Steakhouse, ở London, Anh, được The New York Times, một nhật báo hàng đầu của Mỹ, cũng là cơ quan truyền thông đầu tiên của Mỹ trực tiếp viết về vụ này, hôm 10 Tháng 11 năm 2021, với tựa đề “Lănh đạo Cộng Sản Việt Nam ăn thịt “ḅ dát vàng”. Điều rất lạ là video ghi h́nh ảnh này ngay sau đó biến mất” trên Facebook toàn cầu. (A Communist Leader Was Served Gold-Flecked Steak. The Video of It Has Vanished).
Sự việc này xảy ra trong thời điểm Bộ trưởng CA Tô Lâm tháp tùng cùng với Thủ Tướng Phạm Minh Chính công du , tham dự hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP 26 ở Glasgow, Scotland và thăm chính thức Anh và Pháp hồi đầu tháng 11. V́ là đương nhiệm bộ trưởng Bộ CA nên trang mạng Công An Nhân Dân Online đă nâng bi Tô Lâm như sau: “Chuyến thăm khu mộ Karl Marx của Đại Tướng Tô Lâm khẳng định truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của nhân dân Việt Nam đối với một trong những nhân vật đă góp phần vạch đường chỉ lối cho một dân tộc từng bị để quốc, thực dân áp bức đô hộ đi đến con đường ấm no, phồn vinh, sánh vai với các cường quốc năm châu; đồng thời củng cố niềm tin của toàn đảng, toàn quân, toàn dân ta về con đường tất yếu, khách quan đi lên chủ nghĩa xă hội của cách mạng Việt Nam, v́ cuộc sống b́nh yên, hạnh phúc của nhân dân.”
Trong thời gian ở thủ đô nước Anh, Đại Tướng Tô Lâm, bị phát hiện đă đến ăn thịt ḅ dát vàng 24 karat tại một nhà hàng do một ngôi sao truyền thông xă hội, biệt danh là Salt Bae (Thánh Rắc Muối), làm chủ và điều hành, trong một đoạn video mà chính chủ nhân đầu bếp đăng tải trực tuyến trên TikTok, nhưng đoạn video nhanh chóng biến mất trên mạng. Điều đáng tiếc là không có nhiều thông tin chi tiết về bữa ăn “lịch sử” nầy như: Có những ai cùng tham dự, chi phí là bao nhiêu và cuối cùng ai là người trả tiền…v…v…
Tuy video ghi h́nh ảnh này sau đó biến mất”, nhưng cũng có nhiều người đă kịp tải xuống và truyền đi khắp thế giới ngay sau khi đoạn video được tung ra hôm 4 Tháng 11, 2024. Sự kiện Tô Lâm ăn “ḅ dát vàng” cũng ngay lập tức, được nhiều cơ quan truyền thông lớn trên thế giới và khu vực cũng đưa tin này và chế giễu, như AFP (Pháp), BBC (Anh), ABC (Úc), The Telegraph, The Guardian, Daily Mail (tất cả đều của Anh), South China Morning Post (Hồng Kông), Strait Times (Singapore), Bangkok Post (Thái Lan), The Star (Malaysia)… Sau khi đó thậm chí cho đến nay, hơn 3 năm trôi qua, chưa một cơ quan truyền thông nào của cộng sản Việt Nam “dám” đề cập đến chuyện này.
Đúng là truyền thông quốc doanh của tuyên giáo csVN.
Lăo Thất
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #9
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Theo giới quan sát quốc tế, sau 2 chuyến công du qua Mỹ và Châu Âu vừa qua, Tô Lâm đă có những phát biểu không làm vừa ḷng Nga và Trung Quốc. Giữa lúc chính trường Việt Nam đang “nước sôi, lửa bỏng”. Trong khi đó, lănh đạo Bắc Kinh lại chủ động mời Đại tướng Lương Cường – Thường trực Ban Bí thư, sang thăm Trung Quốc và được ‘bái kiến” Tập Cận B́nh để nhận chỉ thị. Ngay sau đó, Thủ tướng Trung Quốc Lư Cường đến thăm Việt Nam trong 3 ngày, với tuyên bố “tiếp tục hỗ trợ Việt nam duy tŕ con đường Chủ nghĩa Xă hội”. Đây được cho là những tín hiệu từ Trung Quốc, gián tiếp đe dọa Tô Lâm “liệu thần hồn”, nếu cố t́nh đi chệch khỏi quỹ đạo của Trung Quốc.
Theo một số nhận định, Trung Quốc đă và đang nghĩ Tô Lâm có khuynh hướng ngả về phương Tây và đây là một “hiểm họa”. Việc Tô Lâm kiêm nhiệm 2 chức vụ Tổng Bí thư và Chủ tịch nước, là điều mà Bắc Kinh không thể chấp nhận và Trung Quốc sẽ ngăn chặn bằng mọi giá. Biết đâu Trung Nam Hải đang gây sức ép lên Tô Lâm, mặt khác, họ để ngỏ phương án dự pḥng, nếu Tô Lâm không nhường ghế th́ họ sẽ ra chiêu, bằng mọi cách sẽ đưa Lương Cường lên ghế Tổng Bí thư tại Đại hội 14 đầu năm 2026, với cam kết của Lương Cường là sẽ “một ḷng một dạ” theo Trung Quốc.
Theo một số đồn đoán, ban đầu Tô Lâm đă không chịu lùi bước và cương quyết tiếp tục ở lại trên 2 cương vị Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước bằng mọi giá, với mục đích sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch cải cách, đưa Việt Nam bước vào “kỷ nguyên mới”.Tuy nhiên, đây không phải là chuyện Tô Lâm “muốn là được”. Bởi điều này thuộc về vấn đề có tính nguyên tắc, đă được duy tŕ hàng chục năm nay. Đó là, đảng csVN luôn cố gắng giữ vững truyền thống của đảng là “lănh đạo tập thể, cá nhân phụ trách”, nhằm cân bằng, cũng như khống chế quyền lực cá nhân, bên cạnh áp lực rất lớn từ Bắc Kinh, Tô Lâm không thể cản nổi.
Trong bối cảnh “tứ bề thọ địch”, giữa các thế lực thù địch trong nội bộ Đảng và cả Nga lẫn Trung Quốc, buộc Tô Lâm phải chấp nhận. Thậm chí,Tô Lâm c̣n được cho là đă phải chủ động rút lui, để giảm áp lực. Như thế,Tô Lâm sẽ thôi vai tṛ nguyên thủ quốc gia và vai tṛ thống lĩnh các lực lượng vũ trang Việt Nam, để tập trung công tác lănh đạo Đảng. Điều đó sẽ gây ra những hạn chế và ảnh hưởng những thay đổi về nhân sự cũng như đường lối đối nội, đối ngoại, của Tô Lâm, trong một thời gian ngắn, đă ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lực cũng như quyền lợi của đám đệ tử trung thành với Tổng Trọng, vốn rất thân Trung Quốc.
Theo giới quan sát, “đối thủ” chính của ông Tô Lâm hiện nay, là các tướng lĩnh quân đội thân Bắc Kinh. Nổi bật là Đại tướng Lương Cường – Thường trực Ban Bí Thư, và Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Họ đă và đang cấu kết với Trung Nam Hải, để cản phá Tô Lâm. Vụ việc Đại học Fulbright Việt Nam bị cáo buộc “nuôi dưỡng cách mạng màu”, là bằng chứng rơ ràng.
Có thể nói, đây là một cuộc đua quyết liệt mà kết quả chưa thể đoán được. Nhưng với t́nh thế như hiện nay Tô Lâm đă bị buộc phải lùi bước, dù biết rằng quyền lực sẽ bị thu hẹp. Thậm chí có suy đoán cho rằng, nếu Tô Lâm kiên quyết không nhường bớt 1 ghế, th́ khả năng cao, sẽ vấp phải sự chống đối mạnh mẽ của thế lực thân Trung Quốc trong Đảng. Lúc đó, Bắc Kinh có thể sẽ buộc phải ra tay trừng phạt. Sẽ có biện pháp giật dây cho thế lực thân Trung Quốc trong quân đội tạo phản, để Bắc Kinh lấy cớ can thiệp, là điều không thể loại trừ.
Đây chính là lư do tại sao Tô Lâm phải đành ”ngậm đắng nuốt cay” nhường ghế Chủ tịch nước cho Lương Cường
Lăo Thất
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #10
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Nhiều doanh nghiệp làm ăn bết bát, thậm chí c̣n sắp phá sản vậy mà mới đây đồng loạt nhận được văn bản kêu gọi đóng quỹ pḥng chống thiên tai, băo lũ. Nếu không đóng sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Như này đâu khác ǵ cướp…
Mới đây, chính quyền TP Thủ Đức ra văn bản thông báo về việc doanh nghiệp, hợp tác xă thực hiện nghĩa vụ nộp Quỹ pḥng, chống thiên tai 2024. Cụ thể, các cá nhân và người lao động phải đóng 90.000 đồng/người/năm. Ngoài ra, cá nhân nào không đóng quỹ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Quy định tại điều 17 Nghị định số 03/2022/NĐ-CP.
Doanh nghiệp đóng thuế đàng hoàng mà trong văn bản lại ghi là đối tượng. Thu của doanh nghiệp rồi c̣n thu luôn cả người lao động thuộc quản lư doanh nghiệp nữa. Tinh vi, luật là để hợp lư hóa việc bốc lột doanh nghiệp, rồi nào là “vận động” nhưng thực ra là để ép dân. Rồi khi doanh nghiệp bị phá sản đâu có ai đứng ra để … cứu.
Vấn đề là người dân đă phải đóng quỹ này hàng năm rồi nhưng chính quyền vẫn hô hào, kêu gọi dân đóng góp thêm khi có băo lũ. Quy định về quỹ này đă có từ lâu và vẫn đi gơ cửa doanh nghiệp để thu đều mà đến khi xảy ra thiên tai băo lũ th́ lại nhắn tin kêu gọi ủng hộ cho mặt trận tổ cướp.
Hạnh Nhân
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #11
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Vào lúc 17h25 ngày 24/10, tuyến tàu điện Nhổn - Cầu Giấy đă gặp sự cố đoạn từ ga Lê Đức Thọ đến ga Cầu Giấy khiến cả tuyến tàu phải tạm dừng phục vụ gần 1 tiếng.
Đoạn metro Nhổn- Cầu Giấy dài 8,5km, xây dựng 14 năm mới hoàn thành. Nhưng chỉ sau hơn 2 tháng vận hành đă xảy ra sự cố. Đơn vị quản lư vận hành khẳng định sự cố này liên quan đến thiết bị của dự án, không phải do lỗi của nhân viên vận hành.
Theo lănh đạo Hanoi Metro, Nhà ga đă nhanh chóng phát thông báo xin lỗi hành khách, hoàn tiền vé theo yêu cầu và hướng dẫn khách chuyển sang đi xe buưt. Tuy nhiên, nhiều khách hàng đă phản hồi rằng lănh đạo phát ngôn chưa đúng về việc xử lư sự cố. Trên thực tế sau khi tàu dừng 10 phút mới thấy loa trên tàu phát thông báo. Khi hành khách yêu cầu mở cửa v́ nóng và bí nhưng lái tàu nói phải chờ lệnh của cấp trên. Và hành khách chưa thấy có thông báo nào về việc hoàn vé.
8,5 km Metro thi công 14 năm mới xong mà sử dụng hơn 2 tháng mà đă có sự cố, không biết lănh đạo lấy đâu ra tự tin để tuyên bố xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài trên 410,8km trong ṿng 10 năm.
Cô Ba
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #12
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Trong dự thảo Thông tư quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT, Bộ Giáo dục & Đào tạo đă đề xuất cộng ưu tiên 2 điểm cho các đối tượng là "Con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1.1.1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 1.1.1945 đến ngày Khởi nghĩa tháng tám năm 1945".
Đề xuất này đă gây xôn xao dư luận v́ đây là đề xuất phi thực tế,những người hoạt động cách mạng trước năm 1945 bây giờ đều đă trên 90 tuổi th́ làm sao có con thi vào lớp 10 được.
Trước đây th́ đề xuất cộng điểm thi đại học cho bà mẹ Việt Nam anh hùng, giờ th́ đề xuất cộng điểm vào lớp 10 cho con người hoạt động cách mạng trước 1945. Những bộ óc siêu phàm ở Bộ Giáo dục chắc đang muốn đưa đất nước “xuyên không”, hay đang muốn chứng minh với thế giới bộ máy sinh sản của các cụ ở Việt Nam vẫn c̣n hoạt động rất tốt?
Rất nhiều những bất cập của ngành giáo dục như vấn đề Sách giáo khoa, cải cách nội dung giáo dục, xóa bỏ bệnh thành tích … th́ không thấy lănh đạo đề cập tới. Chỉ toàn nghĩ ra những đề xuất quái đản.
Cô Ba
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #13
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Đất nước do công an và quân đội kiểm soát toàn diện th́ dân chỉ có đi cải tạo với ở tù thôi, khỏi cần trồng trọt, sản xuất cái ǵ hết. Hết lư luận giáo điều xong th́ đến combo súng đạn. Tương lai đất nước rồi sẽ ra sao…
Chiều ngày 21/10, sau khi công bố kết quả kiểm phiếu, Quốc hội đă biểu quyết thông qua nghị quyết bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với Đại tướng Lương Cường.
Lạ lùng chưa, thời của súng và đạn. Tổng Bí thư - đại tướng, Chủ tịch nước - đại tướng, Thủ tướng - trung tướng, Bộ trưởng Bộ công an - đại tướng, Bộ trưởng Quốc pḥng - đại tướng. Cán bộ chính quyền xuất thân dân sự không c̣n hy vọng tranh ghế. Việt Nam đang bước vào một thời đại mới - thời đại cho những ai sau này làm lănh đạo đều phải kinh qua công an hoặc bộ đội.
Chưa bao giờ Việt Nam có Chủ tịch nước là tiến sĩ kinh tế hay tiến sĩ khoa học. Bộ tứ chưa có lănh đạo nào nói được ngoại ngữ kể cả người từng bắt đom đóm. Chắc hẳn điều kiện tiên quyết để vào được tứ trụ là không biết nói bất cứ ngoại ngữ nào trừ tiếng Việt!
Hạnh Nhân
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #14
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Chiều ngày 21/10, Lương Cường được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước. Sau khi thực hiện nghi lễ tuyên thệ, Lương Cường phát biểu nhậm chức, ông tâm sự ḿnh xung phong đi bộ đội, chỉ mong đến ngày chiến thắng trở về, tuyệt nhiên không nghĩ, không mơ làm đến cấp này, chức kia.
Miệng th́ nói không ham mê quyền lực nhưng ông lại tham gia vào vơ đài giành ghế. Trước đó 10 ngày, Lương Cường đă sang Trung Quốc hội kiến Tập Cần B́nh để được bảo kê giữ ghế Chủ tịch nước.
Đất nước sẽ đi về đâu khi lănh đạo cứ nói dối không chớp mắt thế này?
Cô Ba
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #15
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Sau khi TPHCM công bố bảng giá đất mới, hàng ngàn gia đ́nh bỗng dưng bị biến thành con nợ v́ đất nhà đang ở mấy chục năm, bỗng dưng lấy tờ giấy chứng nhận về phải đóng vài chục tỷ khiến họ không biết kiếm đâu ra số tiền khổng lồ đó để đóng.
Nhiều người dân chỉ c̣n cách bán nhà, mà bán th́ phải có giấy, muốn có giấy th́ phải có mấy chục tỷ để làm giấy. Một ṿng luẩn quẩn không lối thoát khiến dân chẳng biết đường nào mà lần. Rồi không có tiền đóng thuế thời gian tới bị chính quyền đến cưỡng chế th́ bỗng dưng từ một công dân "sạch", có nhà cửa đàng hoàng, biến thành kẻ nợ thuế, rồi lại biến thành kẻ mất nhà mang nợ.
Phải chăng đây là cách cướp mới, quy tŕnh mới khiến người dân không thể phản kháng của chính quyền?
Linh Linh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #16
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Thu nhập b́nh quân tăng, nhưng v́ sao đời sống người dân vẫn khó khăn?​
V́ lương tăng không theo kịp lạm phát. Tăng lương cũng không giải quyết được vấn đề, cốt yếu là giảm giá nhu yếu phẩm, muốn giảm giá th́ chính quyền phải giảm vẽ quy định đi, tăng tính giám sát thi hành của cán bộ lên. Điện tăng, nước tăng, phân bón tăng, thức ăn chăn nuôi tăng, xăng tăng, BOT phí tràn lan… th́ không thể giảm giá nhu yếu phẩm được. Đây là lỗi cơ chế hệ thống rồi, chỉ đập đi xây lại mới thay đổi được.
Từ ngày anh Chính lên ghế toàn thấy anh đi hỏi "phải làm như thế nào, làm thế nào để mà thế này thế kia, phấn đấu..." rồi chạy tới chạy lui thăm Lào, đi đốc thúc mấy dự án chủ yếu lấy thành tích, cao tốc th́ bớt làn khẩn cấp c̣n mỗi 1 làn, tai nạn liên tục, đường hầm Tân Sơn Nhất mới mở ra đă tắc, không giải quyết được ǵ. Chính sách kinh tế th́ không lo, chỉ lo gọi vốn để làm đường sắt cao tốc.
Hạnh Nhân
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #17
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Trong những ngày qua, căng thẳng Nam-Bắc Hàn có nhiều diễn biến phức tạp khi cả hai đều có những hành động đáp trả lẫn nhau, đỉnh điểm khi B́nh Nhưỡng tiến hành phá hủy tuyến đường sắt và đường bộ nối giữa hai miền vốn được coi là biểu tượng cho tiến tŕnh ḥa giải. Ngoài ra, Kim-Jong-Un (Lănh đạo Triều Tiên) cho sửa hiến pháp, gọi Hàn Quốc là “quốc gia thù địch” và tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân để “Giải phóng” Hàn Quốc, thống nhất Triều Tiên.
Thật nực cười, khi một nước mà t́nh trạng thiếu lương thực vẫn là vấn đề khó giải quyết lại đ̣i đi “giải phóng” một quốc gia là một trong những thành viên dẫn đầu của nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới (G-20) với những công ty Samsung, Hyundai, LG nổi tiếng quốc tế, c̣n bên kia chiến tuyến th́ dân chỉ đi xe đạp, đi bộ, giao thông công cộng, những khoản nợ quốc tế khổng lồ, c̣n cuộc sống giàu sang chỉ dành cho tầng lớp thượng tầng có công với nhà họ Kim chứ không phải là quốc gia hay dân tộc.
V́ ở đó, Kim-II-Sung (Ông nội Kim-Jong-Un) được xem là “Lănh Tụ Vĩ Đại”, Kim-Jong-II (Cha Kim-Jong-Un) là “Lănh tụ kính yêu”, và đương nhiên Kim-Jong-Un hiện tại cũng tự phong ḿnh là “Người kế nhiệm vĩ đại”. Trói buộc toàn dân, toàn quân phải phục tùng tuyệt đối, trung thành tuyệt đối với Đảng Lao Động Triều Tiên mà đứng đầu là triều đại họ “Kim”. Những lời lẽ đó, người Việt trong nước đă được nghe ở trường học v́ Việt Nam cũng có “Cha già dân tộc” và những kẻ chỉ biết “c̣n Đảng, c̣n ḿnh”, tham lam hối lộ chứ đâu lo ǵ cho dân, cho nước.
Ở Việt Nam cũng không ít kẻ ngợi ca Bắc Hàn như những “người hùng cách mạng”, đặc biệt là dư luận viên (DLV) của Đảng Cộng Sản. V́ họ có chung ư thức hệ và họ tự bịt tai, bịt mắt với luận điệu “Bắc Hàn chỉ là bị cấm vận thôi, chứ thả ra th́ kinh tế ăn đứt Hàn Quốc”. Họ đâu biết rằng chính triều đại họ Kim đă đổi cái đói của nhân dân để gom tiền sản xuất vũ khí hạt nhân cốt là để giữ cho gia đ́nh trị họ Kim vững bền mà thôi.
Hy vọng người dân Hàn Quốc không bị mỹ từ “giải phóng” ám ảnh như Việt Nam, khi thằng đi xe đạp giải phóng người đi xe hơi, để cả nước cùng đi xe máy, quy hoạch bát nháo mưa là ngập từ đồi núi tới đồng bằng, tham nhũng tràn lan, môi trường, môi sinh bị huỷ hoại v́ hai từ ám ảnh đó.
Thật ám ảnh hai từ "giải phóng"
Tham ô tiền tỷ xử nghiêm không?
Dân oan ức chờ ngày hy vọng
Sẽ một ngày phá nát xiềng gông
Nguyên Khôi
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #18
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Chị Marina Mai, một nữ nhà báo Đức từng có rất nhiều bài báo về Việt nam. Hôm nay chị lại có bài rất giật gân đề cập đến nhân vật Nguyễn thị Thanh Nhàn - quả bom nổ chậm trên sân khấu chính trị VN, kẻ từng may mắn hơn Trịnh xuân Thanh là đă chạy thoát qua Đức và được chấp nhận tị nạn thành công. Nếu người đàn bà này (NHƯ NỘI DUNG BÀI BÁO) được giao nộp cho phía VN th́ kể như số phận một trong những tứ trụ tưởng chừng trụ được sau những Phúc, Thưởng, Huệ cũng sẽ bị cơn băo họ Tô nghiền nát.
Bài báo này, cũng như nhiều lần trước, chị Marina Mai có tag tên ḿnh do đó thấy cần thiết phải chuyển ngữ để bạn đọc Việt nam cùng được biết.
*** SAU ĐÂY LÀ NỘI DUNG BÀI BÁO:
Sau vụ an ninh Vietnam bắt cóc (Trịnh xuân Thanh) tại sở thú, giờ đây, họ dường như đang nhắm đến một nạn nhân khác.
Việt Nam được cho là đă đề xuất một thỏa thuận với chính phủ CHLB Đức, đó là họ sẽ thả Trịnh Xuân Thanh, nhân vật bị bắt cóc tại Đức vào năm 2017 – nhưng kèm theo một điều kiện khá khó nhằn.
** Berlin "TAZ" - Vào thứ Hai, một phái đoàn của bộ công an Việt Nam sẽ tới thăm bộ nội vụ Đức tại Berlin. Có những dấu hiệu cho thấy phía Việt Nam có thể sẽ cho phép Trịnh Xuân Thanh, người từng bị bắt cóc từ Đức về Việt Nam năm 2017, được trả tự do – và cho phép ông ấy quay lại Đức.
Tại Đức, văn pḥng liên bang về vấn đề di cư và tị nạn đă cấp quyền tị nạn cho Trịnh Xuân Thanh sau khi Thanh bị t́nh báo Việt Nam bắt cóc. Hiện vợ và 3 trong số 5 người con của TXT đang sinh sống tại đây. Tuy nhiên, Hà Nội không muốn cho ông này rời đi mà không có một sự đổi chác tương xứng.
Trịnh Xuân Thanh là một cựu quan chức kinh tế Việt Nam đào tẩu và đă trốn sang Đức vào năm 2016. Một năm sau, t́nh báo Việt Nam đă bắt cóc ông trong một chiến dịch đầy ngoạn mục và đưa về Hà Nội, nơi hiện nay, ở tuổi 58, ông vẫn đang bị giam giữ. Ṭa án nhân dân TP Hà Nội đă kết án Thanh hai án chung thân v́ tội tham nhũng và quản lư yếu kém. Tuy nhiên ông Thanh phủ nhận các cáo buộc này.
Luật sư người Đức của ông, bà Petra Schlagenhauf cho rằng các cáo buộc mang động cơ chính trị. Kể từ sau vụ bắt cóc, Đức liên tục yêu cầu Việt Nam thả và cho ông quay trở lại. Nhà báo Lê Trung Khoa, sống tại Berlin, mới đây đă nhận được tin từ Hà Nội rằng chính phủ Đức được đề nghị một thỏa thuận, đó là Việt Nam sẽ thả Trịnh Xuân Thanh và đưa ông về Đức nếu Berlin ĐỒNG Ư TRAO TRẢ NGUYỄN THỊ THANH NHÀN, người từng trốn sang Đức, để đưa về Việt Nam.
- BỊ KẾT ÁN VẮNG MẶT.
Bà Nhàn (55t) đă bị kết án vắng mặt với mức án 30 năm tù v́ cáo buộc tham nhũng và gian lận đấu thầu. Sau khi rời Việt Nam vào năm 2022 cùng với 7 bị cáo khác, bà Nhàn hiện sống tại Đức, nơi đang được các lực lượng an ninh Đức bảo vệ khỏi nguy cơ bị bắt cóc. Yêu cầu dẫn độ từ phía Việt Nam đă bị cơ quan tư pháp Đức từ chối, một phần do tiền lệ từ vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh năm 2017 khiến từ thời điểm đó, phía Đức từ chối dẫn độ người vè Việt Nam. Bài báo c̣n đề cập rằng có thể vụ án của bà có động cơ chính trị.
Theo một bức thư nặc danh, bà TỪNG CÓ MỐI QUAN HỆ T̀NH CẢM LÂU DÀI với Thủ tướng Việt Nam (Phạm minh Chính) và CÓ VỚI ÔNG NÀY MỘT CÔ CON GÁI NAY ĐĂ TRƯỞNG THÀNH. Chính quyền Đức vẫn tỏ ra thận trọng, đặc biệt trong bối cảnh t́nh h́nh chính trị phức tạp liên quan đến các đối thủ chính trị của Thủ tướng.
Liệu phía Đức có đồng ư với thỏa thuận này hay không vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Thứ nhất, không phải bộ nội vụ liên bang quyết định liệu một người có bị dẫn độ sang quốc gia khác hay không, mà việc này thuộc thẩm quyền của ṭa án và cục tư pháp liên bang. Thứ hai, Việt Nam không có một hệ thống tư pháp độc lập.
Cả bộ nội vụ liên bang và bộ ngoại giao đều không đưa ra b́nh luận nào khi được hỏi về vấn đề này. Một phát ngôn viên của bộ nội vụ chỉ xác nhận với tờ TAZ rằng vào hôm thứ Hai đă diễn ra một cuộc gặp kéo dài một giờ giữa các đại diện của đoàn Việt Nam và quốc vụ khanh nội vụ Đức, ông Hans-Georg Engelke. Trước đó, phía Việt Nam đă đề nghị để bộ trưởng CA Lương Tam Quang sang thăm Đức. Tuy nhiên, hiện chưa rơ liệu vị bộ trưởng CA Việt Nam có đích thân đến Đức hay không và ai sẽ đi cùng ông. Bộ nội vụ Đức cũng không cung cấp thông tin về nội dung cuộc gặp mà phía Việt Nam đă đề nghị.
- HÀ NỘI MUỐN CỬ MỘT SĨ QUAN CA SANG ĐỨC.
Một nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin tiết lộ với tờ "TAZ" rằng Hà Nội muốn tận dụng chuyến thăm này để xin phép bố trí lại một sĩ quan liên lạc của an ninh tại Đại sứ quán. Trước đây, vị trí này đă tồn tại cho đến vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Sĩ quan này được bổ nhiệm từ những năm 1990 nhằm hỗ trợ cảnh sát Đức trong việc đối phó với tội phạm buôn lậu thuốc lá từ Việt Nam.
Tuy nhiên, theo thời gian, vị sĩ quan này lại bị cho là gây thêm vấn đề thay v́ giúp giải quyết. Tờ "TAZ" cũng từng được biết từ cục cảnh sát h́nh sự Berlin rằng họ muốn loại bỏ vị sĩ quan này và chỉ giao cho ông ta nhiệm vụ kiểm tra hộ chiếu Việt Nam giữa thật và giả.
Tuy nhiên, trong cộng đồng người Việt, ông này đă có thể tạo ấn tượng về việc hợp tác tốt với cảnh sát địa phương, do đó một số khiếu nại h́nh sự đă kết thúc với ông thay v́ với chính quyền Đức, tạo ra một loại công lư song song. Trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, viên sĩ quan liên lạc đóng vai tṛ trung tâm, theo Ṭa phúc thẩm Berlin. Ví dụ, anh ta đă giúp vận chuyển nạn nhân bị bắt cóc ra khỏi Berlin.
- Theo tờ TAZ/ tác giả, nữ nhà báo Maria Mai/ Đức.
Marina Mai
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #19
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

G7 vừa thông báo họ đă đạt sự đồng thuận và sẽ giải ngân cho Ukraine vay 50 tỷ USD ngay trong tháng 12 này nhưng họ không tốn 1 xu bởi đó là tiền của Nga. Khi Putin xâm lược Ukraine vào tháng 2.2022 th́ khoảng 260 tỷ Euro (280,62 tỷ USD) tài sản của Nga cũng như dự trữ của ngân hàng trung ương, đă bị đóng băng theo lệnh trừng phạt áp đặt từ Mỹ.
Phần lớn các tài sản đó được nắm giữ tại Euroclear, một trung tâm lưu kư chứng khoán trung ương có trụ sở tại Bỉ, khiến EU trở thành ông chủ có quyền phân phát một món "tiền chùa" khổng lồ và luôn sinh lợi.
“Các khoản vay này sẽ được trả lăi và hoàn trả bằng các luồng thu nhập bất thường trong tương lai, phát sinh từ việc thu hồi các tài sản quốc gia của Nga“, tuyên bố của G7 nêu rơ.
Và trong khi tiền của ḿnh bị thiên hạ xài, Nga đang lún sâu vào lạm phát khiến ngân hàng trung ương Nga phải tăng lăi suất lên 21%.
Ukraine sử dụng tiền này mua vũ khí đánh Nga!
Nguyễn Đ́nh Bổn
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #20
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,324
Thanks: 26,868
Thanked 17,003 Times in 7,386 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 679 Post(s)
Rep Power: 70
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra lời cam kết "Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Cuba vượt qua sự cố mất điện toàn quốc" với Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez Parrilla tại TP Kazan, Nga nhân Thượng đỉnh nhóm các nước BRICS. Qua đó, ông Chính đang cho thế giới thấy một Việt Nam "khôn nhà dại chợ", khi chưa lo xong đời sống nhân dân trong nước, đă đi hứa hẹn với một đất nước lụi tàn v́ bị cộng sản cai trị.
Biết rằng trên thế giới, 4 nước cộng sản c̣n sót lại phải bám víu lấy nhau nhằm giảm bớt ảnh hưởng khi bị các nước phát triển cô lập. Nhưng trong khi người dân trong nước đang khốn khổ, cơm không đủ ăn, lương không đủ dùng, lại không chịu giúp dân mà đi giúp một chế độ lưu manh th́ c̣n ǵ để ngán ngẩm hơn? Đặc biệt khi EVN liên tục báo lỗ, người dân trong nước cắn răng chịu đựng việc tăng giá điện 3 tháng 1 lần, tại sao những lănh đạo như Phạm Minh Chính không đứng ra cam kết sẵn sàng hỗ trợ người dân?
Cơm không đủ ăn nhưng sợ người bạn cùng "canh gác hoà b́nh thế giới" với ḿnh bị đói, nên Tô Lâm đă hỗ trợ 10.000 tấn gạo, 500 máy tính, giờ lại đ̣i cam kết giúp vượt qua sự cố mất điện. Giá như người dân trong nước cũng được quan tâm, lo lắng từng đó th́ c̣n ǵ bằng.
Linh Linh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply
Page 1 of 2 1 2

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12975 seconds with 12 queries