Chiến địa Pensylvania “rực lửa”, bà Harris tung chiêu “gậy ông đập lưng ông” với ông Trump - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiến địa Pensylvania “rực lửa”, bà Harris tung chiêu “gậy ông đập lưng ông” với ông Trump
Sát ngày bầu cử, bà Harris dường như đang tấn công đối thủ Trump bằng những tuyên bố của chính ông. Chiến thuật “gậy ông đập lưng ông”, bên cạnh tần suất xuất hiện dày đặc trước cử tri trong những tuần gần đây, được kỳ vọng sẽ mang về cho Phó Tổng thống chiến thắng ở các bang dao động quan trọng, trong đó có Pennsylvania.
Là một trong 7 bang bang chiến trường quan trọng, Pennsylvania liên tiếp đón các ứng viên tranh cử ghé thăm trong thời gian gần đây. 19 phiếu đại cử tri của Pennsylvania khiến bang này có sức hút lớn hơn nhiều so với các chiến địa khác, bao gồm Georgia (16 phiếu), Michigan (15 phiếu), Arizona (11 phiếu) và Wisconsin (10 phiếu).

Đối với cả hai ứng viên, Pennsylvania là bang “phải thắng”. Tới nay, hai ứng viên đă chi khoảng khoảng 350 triệu USD cho các quảng cáo trên truyền h́nh tại Pennsylvania, thậm chí c̣n nhiều hơn cả Michigan và Wisconsin cộng lại.

Các nhân viên chiến dịch từ lưỡng đảng đều đang nỗ lực gơ cửa từng nhà nhằm giành thêm phiếu bầu cho ứng viên đảng ḿnh. Hồi đầu tháng 10, chiến dịch của bà Harris cho biết họ đă gơ cửa 100.000 ngôi nhà trong tiểu bang chỉ trong ngày 5/10 – đây là lần đầu tiên chiến dịch đạt được ngưỡng đó trong một ngày. Không chịu kém thế, chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng vừa thành lập nhóm Trump Force 47 - một mạng lưới t́nh nguyện viên có mục tiêu giành được sự ủng hộ từ các cử tri độc lập, bao gồm 35.000 cử tri độc lập tại quận Erie – khu vực liên tục đưa ra chỉ báo chính xác về người chiến thắng trong các cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ từ năm 2008 tới nay.

Chiến thuật “gậy ông đập lưng ông”
Xuất hiện trên màn h́nh lớn tại sự kiện tranh cử tại tiểu bang dao động tại quận Erie (Pennsylvania) hôm 14/10, những lời chỉ trích của cựu Tổng thống Donald Trump về “kẻ thù bên trong của nước Mỹ” không nhận được sự cổ vũ nhiệt t́nh thường thấy từ cử tri bên dưới khán đài. Bởi lẽ, đối thủ của ông Trump - bà Kamala Harris mới nhân vật chính của sự kiện này.

Bước ra khỏi cánh gà, Phó Tổng thống lập tức đi thẳng vào vấn đề: “Các bạn, hăy rút điện thoại ra và quay clip lại để mọi người đều có thể biết rơ ông Donald Trump là ai. Đây là người đàn ông luôn rao giảng với chúng ta về kẻ thù bên trong nước Mỹ nhưng kẻ thù thực sự với ông ấy là những người người đi ngược lại với ư muốn của ông ấy mà thôi”. Trước đó, ông Trump nhiều lần gọi các đối thủ đến từ đảng đối lập là những “kẻ thù bên trong”, cho rằng họ nguy hiểm hơn nhiều so với những mối đe dọa từ bên ngoài lănh thổ.

“Các bạn không cần phải tin tôi nhưng hăy tin những ǵ mà bạn thấy. Khi ấy, bạn sẽ biết ai mới là kẻ thù bên trong”, bà Harris nói với 6.000 người tham dự sự kiện.

Chuyến thăm của bà Harris tới quận Erie, một quận đóng vai tṛ then chốt đối với chiến thắng toàn tiểu bang, là chuyến thăm đầu tiên của bà với tư cách là ứng cử viên đại diện đảng Dân chủ kể từ khi tiếp nhận “ngọn đuốc” từ Tổng thống Biden. Ông Trump từng giành chiến thắng tại quận này vào năm 2016 nhưng đă để thua sít sao 1% (tương đương 1.417 phiếu bầu) trước ông Biden vào năm 2020, từ đó mất Pennsylvania vào tay người kế nhiệm.

Nửa đầu bài phát biểu, bà Harris đă tŕnh bày các đề xuất chính sách nhằm xây dựng một "nền kinh tế cơ hội", giải quyết t́nh trạng bán phá giá và mở rộng chương tŕnh chăm sóc sức khỏe Medicare dành cho người già và bệnh nhân. Phó Tổng thống gọi Erie là "quận trục" và kêu gọi những người trong đám đông hăy bỏ phiếu trước tháng 11, v́ cuộc bỏ phiếu sớm đă bắt đầu ở tiểu bang này.

Nhưng nửa sau bài phát biểu là lúc bà Harris tăng cường tấn công ông Trump. Bà ngày càng tham gia vào chiến lược vận động tranh cử khác thường: hướng sự chú ư của cử tri đến các cuộc mít tinh của đối thủ. Trong cuộc tranh luận Tổng thống vào tháng trước, lần đầu tiên, ứng viên đảng Dân chủ này khuyến khích người Mỹ theo dơi những lần ông Trump xuất hiện trước công chúng và tập trung vào các tuyên bố gây tranh căi cũng như các hành vi được xem là bất thường của ông.

Chiến dịch của Phó Tổng thống Mỹ hôm 14/10 cũng phát hành một quảng cáo mới có tên “Kẻ thù bên trong” dựa trên những phát biểu của ông Trump, có sự góp mặt của hai cựu trợ lư an ninh quốc gia của cựu Tổng thống là bà Olivia Troye và ông Kevin Carroll.

Các cuộc tấn công của đảng Dân chủ trở nên dồn dập trong tối cùng ngày. Tại Green Bay, Wisconsin, người đồng hành tranh cử của bà Harris, Thống đốc Minnesota Tim Walz đă tung ra những lời chỉ trích gay gắt nhất từ trước đến nay về ông Trump. Xuất thân là quân nhân, ông Walz cho rằng ư tưởng “sử dụng quân đội để dẹp yên các cuộc bạo loạn” của cựu Tổng thống là một ư tưởng “cực kỳ tồi tệ”.

Phát biểu của ông Walz được cho là lời đáp trả đối với những ǵ cựu Tổng thống Trump đă tuyên bố tại quận Erie hồi tháng trước, nơi ông cho rằng “bạo lực mới có thể giải quyết bạo lực” ở các thành phố của Mỹ.

Hồ sơ sức khỏe lên tiếng
Thời gian gần đây, bà Harris đă liên tục công kích ông Trump về vấn đề sức khỏe tinh thần, đặc biệt sau sự kiện tranh cử của ông Trump tại Philadelphia, Pensylvania hồi đầu tuần này, nơi cựu Tổng thống đột ngột ngừng trả lời câu hỏi từ cử tri để đắm ch́m vào những bài hát yêu thích của ḿnh suốt gần 40 phút.

Màn tŕnh diễn ngẫu hứng của ông Trump đă nhận được những tràng pháo tay và cả nỗi lo lắng. Những người ủng hộ ca ngợi “sức quyến rũ độc đáo” của cựu Tổng thống, trong khi những người chỉ trích coi đó là dấu hiệu đáng lo ngại về sức khỏe tâm lư.

"Hy vọng ông ấy ổn" - bà Harris viết trên mạng X, kèm theo một video quay lại cảnh ông Trump nhảy một ḿnh trên sân khấu.

Sự việc này xảy ra vào thời điểm then chốt trong cuộc bầu cử tổng thống, khi những lo ngại về tuổi tác và sức khỏe của ông Trump đă trở thành trọng tâm trong các đối sách vận động tranh cử của bà Harris. Sau khi ông Joe Biden (81 tuổi) rời cuộc đua vào Nhà Trắng sau một thời gian dài bị bủa vây bởi những câu hỏi liên quan đến “sự minh mẫn của Tổng thống”, đảng Dân chủ đă lựa chọn bà Kamala Harris - một ứng trẻ tuổi hơn ra tranh cử, đồng thời “ném trả” những câu hỏi ấy về phía đảng đối lập. Ông Trump (78 tuổi) sẽ là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử nếu thắng cử vào năm nay và kết thúc nhiệm kỳ thứ hai ở tuổi 82.

Cuối tuần trước, bà Harris đă công bố hồ sơ bệnh án cá nhân, trong đó kết luận bà có "sức khỏe tuyệt vời" và đủ khả năng đảm nhận cương vị tổng thống. Hiện Phó Tổng thống đang gia tăng áp lực buộc ông Trump cũng phải có hành động tương tự.

"Tôi công khai hồ sơ bệnh án của ḿnh, tại sao ông Trump không làm như vậy? Có điều ǵ uẩn khúc ở đây chăng?" bà Harris nói trong một cuộc phỏng vấn vào đầu tuần này.

Kể từ 13/10, đă có hơn 230 chuyên gia sức khỏe ủng hộ bà Harris kêu gọi ông Trump tiết lộ tiền sử bệnh án của ḿnh, với lư do rằng những hành vi của ông trong thời gian gần đây thể hiện "những dấu hiệu đáng báo động về t́nh trạng suy giảm nhận thức". Cho đến nay, ông Trump vẫn từ làm theo yêu cầu này.

Trong một cặp bài đăng trên Truth Social vào sáng 15/10, ứng viên đảng Cộng ḥa tuyên bố bản thân "khỏe mạnh hơn nhiều so với ông Clinton, Bush, Obama, Biden và đặc biệt là bà Kamala" nhưng ông "quá bận rộn với chiến dịch tranh cử để có thời gian" chứng minh điều đó.

Hiện ông Trump và bà Harris vẫn bám đuổi sát nút trên các bảng thăm ḍ dư luận về tỷ lệ ủng hộ của cử tri tại bang Pennsylvania. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy chiến thuật tranh cử mới của bà Harris sẽ thực sự kéo giăn khoảng cách giữa hai ứng cử viên tại khu vực này và khả năng “nhuộm xanh” Pennsylvania của đảng Dân chủ vẫn khó đoán định trong cuộc đua năm nay.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36453


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,783
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.JPG
Views:	0
Size:	52.4 KB
ID:	2440507  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,765 Times in 6,897 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
mrhtran1 (2 Hours Ago)
Old 2 Hours Ago   #2
mrhtran1
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
mrhtran1's Avatar
 
Join Date: Feb 2021
Location: USA
Posts: 1,356
Thanks: 3,545
Thanked 1,023 Times in 669 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 5
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Good job, Hay lắm Kamala Harris for president
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to mrhtran1 For This Useful Post:
Antoan (2 Hours Ago)
Old 2 Hours Ago   #3
Antoan
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: May 2019
Posts: 121
Thanks: 5,933
Thanked 257 Times in 109 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 6
Antoan Reputation Uy Tín Level 6
Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6Antoan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tôi làm bài tính so sơ cho vui...
Tổng cộng đăng kư đi bầu tại PA là 8.6 triệu... DC 3,895.628. CH 3,460.590. Không đảng phái 1,304.968.
Trump muốn thắng phải có 12 % DC không đi bầu, và Trump phải có 60% không đảng phải vote cho Trump. C̣n 11% DC không đi bầu? th́ Trump vẫn thua bà Harris 6519 phiếu....ha ha...
Antoan_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Antoan For This Useful Post:
thoigian (1 Hour Ago)
Old 1 Hour Ago   #4
thoigian
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2019
Posts: 372
Thanks: 13,347
Thanked 903 Times in 361 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 6
thoigian Reputation Uy Tín Level 6
thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6thoigian Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ngày thứ hai 14/10 hôm qua , bà K.Harris đă tới thành phố Erie , người em tôi đang sinh sống ,nói đă thấy rất đông người ủng hộ , trong hậu trường 6 ngàn người, không có chỗ ngồi phải ở ngoài cả ngàn người ...tinh thần thoải mái ủng hộ nhiệt t́nh Bà K.Harris-Walz.
thoigian is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06354 seconds with 12 queries