Vụ lừa đảo 'Cỗ máy thời gian' tại Ấn Độ: Hàng chục nạn nhân mất hơn 4 triệu USD - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ lừa đảo 'Cỗ máy thời gian' tại Ấn Độ: Hàng chục nạn nhân mất hơn 4 triệu USD
Một cặp vợ chồng người Ấn Độ, Rajeev Kumar Dubey và Rashmi Dubey, đang bị cảnh sát truy nă v́ thực hiện một vụ lừa đảo lớn, hứa hẹn với hàng chục nạn nhân rằng họ có thể trẻ hóa nhờ vào "cỗ máy thời gian" được cho là nhập khẩu từ Israel. Vụ việc này đă thu hút sự chú ư của dư luận khi số tiền lừa đảo lên tới 35 crore rupee Ấn Độ (khoảng 4,1 triệu USD), và số nạn nhân không ngừng gia tăng.


Rajeev và Rashmi Dubey sở hữu một trung tâm trị liệu tại thành phố Kanpur, bang Uttar Pradesh, nơi họ tuyên bố có thể giúp mọi người trẻ lại thông qua một thiết bị gọi là "cỗ máy thời gian". Cặp đôi này đă thuyết phục nhiều người rằng, do t́nh trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng, cơ thể họ đang già đi nhanh chóng, và phương pháp duy nhất để đảo ngược quá tŕnh này là sử dụng "cỗ máy thời gian" kết hợp với liệu pháp oxy đặc biệt.

Các nạn nhân, chủ yếu là người lớn tuổi đang t́m cách giữ ǵn sức khỏe và nhan sắc, đă tin tưởng vào lời hứa có phần phi lư này. Họ bị dụ dỗ bởi viễn cảnh đảo ngược quá tŕnh lăo hóa tới 20 năm và thậm chí phục hồi các cơ quan nội tạng bị tổn thương. Những lời hứa về kết quả "trong vài tháng" đă khiến nhiều người bỏ ra số tiền không nhỏ để tham gia các buổi trị liệu tại trung tâm của cặp vợ chồng này.

Rajeev và Rashmi Dubey đă không chỉ dừng lại ở việc hứa hẹn khả năng trẻ hóa thần kỳ, họ c̣n biến chiêu tṛ của ḿnh thành một dạng mô h́nh kim tự tháp. Theo đó, khách hàng không chỉ phải trả tiền cho các buổi trị liệu mà c̣n được khuyến khích mời thêm người mới tham gia. Những khách hàng giới thiệu thành công sẽ nhận được các buổi trị liệu miễn phí, tạo nên một hệ thống lôi kéo thêm nhiều nạn nhân hơn nữa.

Theo thông tin từ quan chức cảnh sát cấp cao Anjali Vishwakarma, cặp đôi này cung cấp các gói trị liệu với giá 6.000 rupee (khoảng 72 USD) cho 10 buổi và lên tới 90.000 rupee (hơn 1.000 USD) cho hệ thống thưởng kéo dài ba năm. Hệ thống này đă nhanh chóng thu hút nhiều người tham gia, dẫn đến việc cặp đôi này tích lũy được hàng triệu USD từ những khách hàng cả tin.

Một trong những nạn nhân là Renu Singh, người đă mất hơn 10,75 lakh rupee (21.000 USD) sau khi tin tưởng vào lời hứa của Rajeev và Rashmi Dubey. Cô đă tŕnh báo sự việc với cảnh sát, đồng thời khẳng định rằng có hàng trăm người khác đă bị lừa tương tự. Theo báo cáo, tổng số tiền mà cặp đôi này đă chiếm đoạt từ các nạn nhân lên tới 35 crore rupee Ấn Độ.

Cảnh sát đă tiến hành cuộc điều tra và hiện đă có bằng chứng về hơn hai chục trường hợp bị lừa đảo. Tuy nhiên, con số thực tế có thể c̣n cao hơn khi cuộc điều tra vẫn đang được mở rộng.

Hiện tại, Rajeev và Rashmi Dubey đă biến mất và được cho là đă trốn ra nước ngoài cùng với số tiền lớn từ các nạn nhân. Cảnh sát Ấn Độ đă lập hồ sơ vụ án lừa đảo và đang truy nă cặp vợ chồng này. Các sân bay trên khắp Ấn Độ đă được thông báo nhằm ngăn chặn họ rời khỏi đất nước, nhưng có vẻ như họ đă thành công trong việc chạy trốn.

Vụ lừa đảo này không chỉ gây tổn thất về tài chính cho nhiều người mà c̣n gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc lợi dụng sự cả tin của người dân trong bối cảnh khoa học và công nghệ đang ngày càng phát triển. Những lời hứa về sự trẻ hóa, đảo ngược lăo hóa dường như luôn hấp dẫn, nhưng cũng đồng thời tạo cơ hội cho những kẻ lừa đảo lợi dụng ḷng tin của người khác.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 7937


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 47,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-13 at 18.27.53.jpg
Views:	0
Size:	148.7 KB
ID:	2438795  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,464 Times in 3,006 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 53 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05359 seconds with 12 queries