10 quy tắc kiếm tiền của người Do Thái: Tiêu nhiều tiền cho thứ mang lại lợi ích nhỏ là cách làm của kẻ ngốc! - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 10 quy tắc kiếm tiền của người Do Thái: Tiêu nhiều tiền cho thứ mang lại lợi ích nhỏ là cách làm của kẻ ngốc!
"Hoặc bán nhiều sản phẩm hơn cho cùng một người, hoặc là bán cùng một sản phẩm cho nhiều người". Đây chính là định luật phân phối trong kinh doanh của người Do Thái. Quy tắc này giúp việc buôn bán diễn ra thuận lợi và trôi chảy.



1. Định luật Thương mại: Phục vụ nữ giới!
Theo người Do Thái, nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền, hăy nhắm vào khách hàng là phụ nữ.

Chị em phụ nữ dễ tiêu tiền, thường có thói quen shopping nhiều hơn đàn ông. Hơn nữa, nếu cô ấy có bạn trai hoặc chồng, chắc chắn cô ấy sẽ tiêu càng nhiều tiền để mua vật dụng cho gia đ́nh hoặc đồ dùng cần thiết cho cả hai...

Những người phụ nữ đă lập gia đ́nh không c̣n quan trọng nhiều về đồ trang sức, tiền bạc,... mà họ thường đảm nhiệm trọng trách chăm lo cho gia đ́nh.

Khi bạn quan tâm nhiều hơn đến thị trường mà khách hàng là phụ nữ, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được thành công nếu có phương án tiếp thị thông minh và hấp dẫn.

Trước khi muốn khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm của ḿnh, bạn cần hiểu rơ nhu cầu của họ. Những người phụ nữ trẻ thường thích quần áo, đồ trang điểm; những người phụ nữ trung niên có thể quan tâm nhiều hơn về nhà cửa, xe cộ, vật dụng gia đ́nh,...

2. V́ tiền đi tứ phương
"V́ tiền đi tứ phương" là bản tính tự nhiên của người Do Thái. Họ không chỉ tự ḿnh độc lập khởi hành t́m hiểu văn hóa nơi khác, c̣n thâm nhập và buôn bán ở địa phương mới.

Đối với người Do Thái, họ không có nhà cố định, ở đâu cũng là nhà.

Thương nhân Do Thái cũng vậy, không quan tâm một thị trường cố định, thứ họ cần là thị trường mọi nơi trên thế giới. Họ chịu khó chạy đông chạy tây, xây dựng mối quan hệ, bắt tay với người khác tạo dựng mối quan hệ làm ăn từ nhỏ đến lớn.

Giống với câu nói: "Tiền có ở khắp nơi!", người Do Thái không ngại đi xa để kiếm tiền. Đây cũng là một đức tính mà chúng ta cần học hỏi!

3. Quy luật 78:22
Về cơ bản, 22% những ngành nghề cơ bản như may mặc, ăn uống, xây dựng, trang sức, y học,... chiếm 78% tiêu dùng sinh hoạt của mỗi người.

Hiểu được điều này, nên các ngành kinh doanh truyền thống của thương nhân Do Thái hầu hết đều tập trung trong các lĩnh vực này.

"Đàn ông kiếm được 78% số tiền của thế giới, trong khi phụ nữ tiêu thụ 76% số tiền của thế giới." Chính v́ vậy họ mới nhắm đến đối tượng khách hàng là phụ nữ và trẻ em nhiều hơn.

Ngoài ra, quy tắc này c̣n giải thích cho các hoạt động marketing mà họ đưa ra, cứ 22% khách hàng th́ tạo ra 78% lợi nhuận cho công ty. Chỉ tập trung vào khách hàng và sản phẩm chủ lực, sẽ nâng cao hiệu quả marketing rất nhiều.

4. Chú ư đến ngành ăn uống
Người Do Thái rất quan tâm đầu tư đến lĩnh vực ăn uống. Họ chủ trương mở các quán ăn, nhà hàng, quán bar, tiệm tạp hóa, mở tiệm gạo... Bởi v́ chỉ cần bắt tay vào làm ngành này, dù ở đâu cũng sẽ có thu nhập.

Ăn uống là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người, chỉ cần kinh doanh đúng chỗ, thỏa măn nhu cầu thực khách, vậy việc kiếm lời sẽ không quá khó khăn.

5. Kiếm tiền bằng tư duy suy nghĩ!

Thích kiếm tiền là việc hiển nhiên, không có việc ǵ phải xấu hổ. Tuy nhiên, chúng ta không nên kiếm tiền mù quáng.

Nói cách khác, tiền bạc chính là thước đo của trí tuệ.

Chúng ta phải biết cách học hỏi, tiếp thu kiến thức rồi chuyển hóa nó thành tiền bạc thực sự. Chỉ khi chuyển hóa thành công, giá trị sống mới được nâng tầm.

Khi tiếp thị hay kinh doanh mặt hàng nào, chúng ta cần tư duy cẩn thận và phân tích hành vi của người tiêu dùng, chẳng hạn như mối bận tâm của họ, mong muốn người tiêu dùng là ǵ,...

Đổi mới liên tục là một điều bắt buộc để tồn tại, chính v́ vậy chúng ta không thể ngừng học hỏi và kết nối, t́m hiểu thị trường.

6. Tiêu nhiều nhưng lợi nhỏ là cách làm ngu ngốc
Đừng thấy người ta đầu tư thành công mà bắt chước, bạn chỉ nên tập trung vào thứ ḿnh giỏi nhất.

Tiêu nhiều tiền cho nhiều hoạt động không kế hoạch sẽ chỉ khiến bạn dễ dàng đi đến điểm giới hạn.

Ngăn chặn lăng phí cũng là một cách đầu tư thông minh!

7. Trân trọng thời gian

Đây là phương châm kinh doanh vàng của người Do Thái. Họ không chỉ dùng nó trong việc kiếm tiền, mà c̣n xem là cách đối đăi lịch sự với người khác.

"Chớ ăn cắp thời gian" là cách mà người Do Thái dùng để chỉ quan điểm không nên xen vào chuyện người khác.

Theo quan điểm của người Do Thái, thời gian chính là cuộc sống, thời gian là tiền bạc. Họ nắm bắt mỗi phút mỗi giây để tạo ra cơ hội kinh doanh cho bản thân.

8. Dựa vào thông tin nắm bắt cơ hội

Trong cùng điều kiện như nhau, chỉ những ai nắm bắt cơ hội trước mới có thể thắng cuộc chơi.

Bạn cần nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như khả năng nắm bắt thị trường của ḿnh. Từ đó phân tích đối thủ, người tiêu dùng và các thông tin tương ứng, phục vụ cho con đường tương lai của bản thân.

9. Trung thực là nền tảng cơ bản

"Hợp đồng" mà người Do Thái quan tâm nhất trong kinh doanh không phải là tiền bạc cao hay không, mà là đối phương có trung thực hay không?

Trong giới kinh doanh, người Do Thái nổi tiếng là người giữ chữ tín. Khi họ đă kí hợp đồng th́ dù có chuyện ǵ xảy ra đi nữa, họ cũng sẽ không bao giờ tự ư chấm dứt hợp đồng.

Có thể nói, sự trung thực của họ đạt đến mức độ khiến người khác kinh ngạc.

Khi làm ăn, người Do Thái sẽ không nhượng bộ, nhưng nếu đứng trước hợp đồng, họ sẵn sàng chịu lỗ lớn, chấp hành nghiêm chỉnh những điều lệ đă kí kết.

Trong bất cứ nơi đâu, bạn cũng cần tuân thủ luật chơi ở đó, hăy thiết lập một mối quan hệ mà các đối tác đều tin cậy nhau, có như thế bạn mới giữ được khách hàng bằng sự chân thành của ḿnh.

10. Giỏi tích hợp nguồn lực
Nhà kinh tế học người Do Thái William Riggsson từng nói: "Mọi thứ đều có thể vay được, cả vốn, người tài, công nghệ và trí tuệ."

Thế giới này đă chuẩn bị sẵn mọi tài nguyên bạn cần, và tất cả những ǵ bạn cần làm là thu thập chúng, sử dụng trí tuệ của ḿnh để kết hợp và hành động hiệu quả.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 25760


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 76,329
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	30.7 KB
ID:	2438186  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,842 Times in 5,053 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 87 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04899 seconds with 12 queries