Mỹ truy tố 5 người Trung Quốc khai gian về chuyến thăm căn cứ quân sự Michigan vào nửa đêm - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ truy tố 5 người Trung Quốc khai gian về chuyến thăm căn cứ quân sự Michigan vào nửa đêm
Nhà chức trách Mỹ truy tố năm công dân Trung Quốc v́ đă khai gian và t́m cách che giấu dấu vết, hơn một năm sau khi nhóm này bị bắt gặp giữa đêm gần một căn cứ quân sự xa xôi của Michigan, nơi hàng ngh́n binh sĩ tập trung để tập trận mùa hè.



Năm người này, khi đó là sinh viên Đại học Michigan, không bị truy tố về những ǵ đă xảy ra tại Trại Grayling vào tháng 8 năm 2023. Thay vào đó, họ bị truy tố tội đánh lừa các nhà điều tra về chuyến đi và âm mưu xóa các bức ảnh trong điện thoại của họ, theo đơn kiện h́nh sự được đệ tŕnh lên ṭa án liên bang.

Trong hồ sơ nộp lên ṭa án hôm 1/10, FBI lưu ư rằng đă có những trường hợp sinh viên đại học từ Trung Quốc chụp ảnh các địa điểm quốc pḥng quan trọng ở Hoa Kỳ.

Không có thông tin về tung tích của năm người đàn ông này.

“Các bị cáo chưa bị câu lưu. Nếu họ gặp giới hữu trách Hoa Kỳ, họ sẽ bị bắt và phải đối mặt với những cáo trạng này”, bà Gina Balaya, phát ngôn viên của Văn pḥng Chưởng lư Hoa Kỳ tại Detroit, cho biết hôm 2/10.

Vào mùa hè năm 2023, năm người này đă bị một thượng sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Utah bắt gặp sau nửa đêm gần một hồ nước. Một người trong nhóm nói: “Chúng tôi là cơ quan truyền thông”, trước khi họ thu dọn đồ đạc và đồng ư rời khỏi khu vực, FBI nói.

FBI biết rằng những người đàn ông này đă đặt pḥng tại một nhà nghỉ gần đó một tuần trước khi họ bị phát hiện bên ngoài Trại Grayling, cách Detroit 320 km về phía bắc.

Bốn tháng sau, một người trong nhóm đă bị nhân viên biên pḥng tại sân bay Detroit thẩm vấn trước khi bay sang Hàn Quốc và Trung Quốc. FBI cho biết ông ta nói với các nhà điều tra rằng ông ta và những người khác đă thực hiện một chuyến đi đến phía bắc Michigan “để ngắm sao băng”.

FBI cho biết, khi kiểm tra ổ cứng máy tính của ông ta, họ đă phát hiện ra hai bức ảnh về các phương tiện quân sự được chụp vào cùng đêm xảy ra cuộc chạm trán với nhân viên Vệ binh Quốc gia.

Bốn người đàn ông khác đă bị thẩm vấn vào tháng 3 năm ngoái sau khi đến Chicago trên chuyến bay từ Iceland. Họ thừa nhận đă ở phía bắc Michigan vào tháng 8 năm 2023, nhưng họ nói rằng họ đến đó để xem mưa sao băng, FBI cho biết.

Họ đă nhắc đến nhân viên Vệ binh Quốc gia nhưng chỉ gọi ông ta là “người lính”, một người cắm trại hoặc “anh chàng tốt bụng”, theo đơn kiện h́nh sự.

Các điều tra viên cho biết vào tháng 12 năm ngoái, năm người đàn ông này đă liên lạc trên WeChat về việc xóa các tấm h́nh ra khỏi máy ảnh và điện thoại của họ.

FBI nói cả năm người đàn ông đều tốt nghiệp vào mùa xuân năm ngoái tại Đại học Michigan. Họ là thành viên của chương tŕnh chung giữa đại học này với Đại học Giao thông Thượng Hải tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Năm 2020, hai công dân Trung Quốc đang theo học chương tŕnh thạc sĩ tại Đại học Michigan đă bị kết án tù v́ chụp ảnh bất hợp pháp các địa điểm tại một căn cứ ở Key West, Florida.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 6427


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 44,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	138.5 KB
ID:	2435628  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,734 Times in 2,317 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 49 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04451 seconds with 12 queries