5 thắc mắc thường gặp về măn kinh - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 thắc mắc thường gặp về măn kinh
Thời kỳ măn kinh ảnh hưởng như thế nào đến sinh lư, giấc ngủ, phụ nữ có nên chụp X-quang tuyến vú, tầm soát ung thư cổ tử cung... là những câu hỏi thường gặp.

Sức khỏe sinh lư thay đổi thế nào khi măn kinh?

Thay đổi hormone góp phần giảm ham muốn t́nh dục, ảnh hưởng đến đời sống chăn gối. Tuy nhiên, không phải mọi phụ nữ đều bị suy giảm sinh lư ở giai đoạn này. Phái đẹp nên đi khám sức khỏe phụ khoa để được kiểm tra. Bác sĩ có thể xét nghiệm nội tiết tố, tư vấn điều chỉnh lối sống để cải thiện sức khỏe tổng thể. Phái đẹp cũng nên chia sẻ các vấn đề sức khỏe t́nh dục mà bản thân gặp phải để bác sĩ có đánh giá chính xác nhất.

Măn kinh ảnh hưởng đến giấc ngủ thế nào?

Thay đổi hormone khi măn kinh dễ khiến phụ nữ bốc hỏa và mất ngủ vào ban đêm. Trước khi dùng thuốc hoặc giải pháp thay thế hormone, bác sĩ tư vấn một số thay đổi để phụ nữ có giấc ngủ chất lượng. Cụ thể như hạn chế lượng caffeine nạp vào, tập luyện nhiều hơn, đi ngủ sớm vào một giờ cố định. Các vấn đề về giấc ngủ khi măn kinh có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng khác như tăng cân, sức khỏe tim mạch...

Phái đẹp vẫn cần xét nghiệm PAP, chụp X-quang tuyến vú thường xuyên?

Xét nghiệm PAP (phết tế bào cổ tử cung) là phương pháp giúp phát hiện những biến đổi bất thường của tế bào cổ tử cung. Ở giai đoạn này phụ nữ cần xét nghiệm PAP và chụp X-quang tuyến vú thường xuyên hơn bởi nguy cơ mắc một số bệnh ung thư tăng lên khi già đi. Hiệp hội Ung thư Mỹ (ACS) khuyến nghị phụ nữ 25-65 tuổi nên làm xét nghiệm PAP và HPV 5 năm một lần hoặc chỉ xét nghiệm PAP ba năm một lần.

Phụ nữ có thể thực hiện các xét nghiệm mật độ xương đánh giá nguy cơ mắc bệnh loăng xương, kiểm tra mức cholesterol, đường huyết, huyết áp, mức độ hormone tuyến giáp.

Măn kinh có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần?

Thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ măn kinh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Các triệu chứng thể chất như đổ mồ hôi ban đêm và bốc hỏa có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, dẫn đến cảm giác khó chịu. Những thay đổi về thể chất mà phụ nữ trải qua có thể ảnh hưởng đến tâm lư.

Liệu pháp hormone phù hợp với ai?

Liệu pháp hormone được sử dụng để điều trị các triệu chứng xảy ra ở phụ nữ thời kỳ măn kinh như teo và khô âm đạo, loăng xương, rối loạn giấc ngủ.... Tuy nhiên, phương pháp này không dành cho tất cả mọi người. Liệu pháp hormone dài hạn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư. Nếu bạn quan tâm đến liệu pháp này hăy hỏi bác sĩ phụ khoa về ưu và nhược điểm, đánh giá xem có hợp với bản thân.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 25654


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,886
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	65.7 KB
ID:	2432183  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,798 Times in 5,026 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 27 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04752 seconds with 12 queries