Ba dấu hiệu dễ nhận thấy của người có khả năng sống thọ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ba dấu hiệu dễ nhận thấy của người có khả năng sống thọ
Những người sống thọ thường có bàn tay chắc khỏe, bước đi nhanh, hơi mũm mĩm nhưng ṿng eo thon.
Bàn tay chắc khỏe

Sức mạnh nắm tay có thể phản ánh t́nh trạng sức khỏe và tiềm năng sống lâu của một người. Nghiên cứu được công bố trên JAMA Network Open cho hay, sức mạnh nắm tay là chỉ số quan trọng về khối lượng cơ của một người. Những người lớn tuổi ít cơ có nguy cơ tử vong trong ṿng 10 năm cao hơn.

Phân tích thu thập dữ liệu của gần 6.000 người cao tuổi, trong đó hơn 13% có chức năng cơ thấp, trong đó 2,2% bị teo cơ rơ ràng và 11,1% có thể bị teo cơ. Kết luận cho thấy, nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân trong 10 năm tới của người cao tuổi bị teo cơ tăng 93%.

Các nhà khoa học Phần Lan cũng công bố nghiên cứu trên tạp chí Lăo khoa dựa vào dữ liệu của hơn 340.000 người từ 40 đến 108 tuổi. Phân tích ghi nhận những cá nhân có lực nắm tay mạnh hơn ít nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm và giảm tỷ lệ tử vong từ 2% đến 10%.

Bước đi nhanh

Một số người có thể đi bộ nhanh và sải bước dài. Ngay cả khi đă già, họ vẫn có thể đi với tốc độ như người trẻ. Phân tích được công bố trên tạp chí Communications Biology cho thấy người đi nhanh không chỉ sống thọ hơn mà c̣n có tuổi sinh học trẻ hơn so với nhóm đi chậm.

Nghiên cứu đă thu thập dữ liệu của hơn 400.000 người với độ tuổi trung b́nh là 56,5. Kết quả chứng minh, nhóm đi nhanh ít mắc các bệnh mạn tính hơn. Trong khi đó, những người đi bộ chậm có tỷ lệ béo ph́ cao hơn.

Ngoài ra, các tác giả c̣n phát hiện mối quan hệ nhân - quả giữa tốc độ đi bộ và "chiều dài telomere bạch cầu" - một chỉ số về lăo hóa thể chất. Cơ thể càng già th́ chiều dài telomere của tế bào càng ngắn. Những người đi bộ nhanh có "telomere bạch cầu" dài hơn đáng kể đồng nghĩa họ nhiều khả năng sống lâu hơn. Sự khác biệt về "chiều dài telomere bạch cầu" giữa người đi bộ nhanh và chậm tương đương với 16 tuổi.

Cơ thể mũm mĩm nhưng eo thon

Giáo sư Shi Xiaoming và Giáo sư Lu Yuebin thuộc Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc đă công bố nghiên cứu về mối liên hệ giữa chỉ số khối cơ thể (BMI), ṿng eo và tỷ lệ tử vong trên tạp chí Tim mạch châu Âu. Theo đó, trong số những người cao tuổi, nhóm hơi thừa cân nhưng ṿng eo vẫn thon gọn có nguy cơ tử vong thấp nhất.

Nghiên cứu thu thập dữ liệu cơ thể của hơn 5.000 người trên 80 tuổi và đưa ra đánh giá trên. Số đo ṿng eo có mối tương quan nhân quả tích cực với tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân và do bệnh tim mạch. Nếu hai người có cùng chiều cao và cân nặng, ai có ṿng eo thon gọn hơn sẽ có khả năng sống lâu hơn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 43999


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,750
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,286 Times in 5,259 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05373 seconds with 12 queries