Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45% - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%
Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.Bloomberg trước đó đă đưa tin rằng các mức thuế đó dự kiến ​​sẽ được điều chỉnh giảm nhẹ. Tesla Inc. sẽ phải đối mặt với mức thuế bổ sung chỉ dưới 8%, cộng với thuế cơ bản.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đă khởi động cuộc điều tra EV của Trung Quốc vào năm ngoái, nói rằng các công ty Trung Quốc hưởng lợi bất công từ trợ cấp nhà nước và đang tràn ngập châu Âu với sản lượng dư thừa. Để đáp trả, Bắc Kinh đă khởi động các cuộc điều tra chống bán phá giá đối với hàng xuất khẩu rượu mạnh, sữa và thịt lợn của EU.

Trung Quốc và EU đă có các cuộc đàm phán để t́m giải pháp thay thế cho thuế quan nhưng cho đến nay vẫn chưa có kết quả. Đối với Brussels, bất kỳ giải pháp nào cũng phải dựa trên các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới và giải quyết các khoản trợ cấp có hại tiềm ẩn mà cuộc điều tra của EU đă xác định.

Các cuộc thảo luận sẽ tiếp tục vào tuần tới khi Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào đến thăm châu Âu để gặp người đứng đầu thương mại của EU, Valdis Dombrovskis.

Trung Quốc tuyên bố các biện pháp này là bảo hộ và đă đe dọa sẽ trả đũa bằng các khoản thuế của riêng ḿnh đối với một loạt các lĩnh vực trong khi t́m kiếm một thỏa thuận để giải quyết tất cả các tranh chấp như một gói. Bắc Kinh cũng đang phản đối các biện pháp này tại WTO. EU coi các cuộc điều tra của Trung Quốc là hành động trả đũa và có ư định bảo vệ lợi ích của ḿnh trong cả ba cuộc điều tra.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đă gây chú ư vào đầu tuần này khi ông nói rằng EU nên xem xét lại kế hoạch áp thuế trong chuyến thăm Trung Quốc. Đức cũng thúc đẩy Brussels t́m giải pháp thay thế cho các loại thuế này v́ ngành công nghiệp ô tô của nước này đă lên tiếng lo ngại về các biện pháp áp thuế. Tây Ban Nha là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của EU và đang t́m cách thu hút đầu tư từ Trung Quốc để phát triển ngành công nghiệp xe điện của ḿnh.Tại sao thuế quan của Liên minh châu Âu đối với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có thể không hiệu quả?

Vào cuối tháng 10, Liên minh châu Âu sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về vụ kiện thương mại lớn nhất của EU chống lại Trung Quốc trong hơn một thập kỷ.

Nhưng các nhà sản xuất ô tô và các quốc gia vẫn chia rẽ về việc có nên áp thuế hay không. Một hiệp hội thương mại ô tô của Đức cho biết họ sẽ gây tổn hại cho các nhà sản xuất ô tô Đức, vốn có sự hiện diện đáng kể tại Trung Quốc. Đức có thặng dư thương mại ô tô đáng kể với quốc gia này. Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô Ư và Pháp hầu như không có sự hiện diện nào tại đó.

Trung Quốc đă xuất khẩu ô tô sang các quốc gia trên toàn cầu và cả những người ủng hộ thuế quan lẫn các nhà phân tích thương mại và công nghiệp đều chỉ ra rằng sự ủng hộ của Trung Quốc đối với các nhà sản xuất trong nước là lư do chính đáng để áp thuế.

“Chúng ta đang đối phó với một nền kinh tế ở Trung Quốc, nơi tiền tín dụng được nhà nước phân bổ chứ không phải thị trường, và nhà nước lựa chọn các lĩnh vực mà họ muốn thúc đẩy”, William Reinsch, cố vấn cấp cao và là Chủ tịch Scholl về Kinh doanh quốc tế tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, một nhóm nghiên cứu lưỡng đảng tại Washington, D.C. cho biết.

“Trong nền kinh tế như vậy, bạn luôn có đầu tư quá mức, bạn luôn có năng lực sản xuất quá mức, bạn luôn có sản lượng quá mức, và sau đó sản lượng quá mức đó sẽ đổ vào phần c̣n lại của thế giới”.

Felipe Muñoz, nhà phân tích cấp cao của JATO Dynamics cho rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có thể sản xuất một chiếc ô tô với giá khoảng 5.500 USD, trong khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu phải trả gần 20.000 USD.

Ông cho biết lợi thế chi phí to lớn đó một phần được giải thích là do trợ cấp của chính phủ.

Muñoz nhấn mạnh, “nhưng nó cũng được giải thích là do quy mô kinh tế cao hơn. Điều này được giải thích là do chi phí lao động thấp hơn và thực tế là khi nói đến ô tô điện, Trung Quốc, không giống như phần c̣n lại của thế giới, đă đảm bảo được chuỗi cung ứng pin”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 43979


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,556
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,276 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07721 seconds with 12 queries