Trung Quốc đưa ra cam kết quan trọng cho các cuộc đàm phán ḥa b́nh ở Ukraine - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc đưa ra cam kết quan trọng cho các cuộc đàm phán ḥa b́nh ở Ukraine
Trung Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực ngoại giao để giúp giải quyết các cuộc khủng hoảng đang diễn ra trên toàn thế giới, bao gồm cả xung đột ở Ukraine, theo lời Thứ trưởng Ngoại giao Trần Hiểu Đông.

Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Tương Sơn hôm 14/9, ông Trần cho biết Trung Quốc sẽ "đóng vai tṛ là trung gian và thúc đẩy giải pháp chính trị cho các vấn đề nóng", kể cả vấn đề Ukraine.
"Về cuộc khủng hoảng Ukraine, chúng tôi sẽ tiếp tục giao tiếp sâu rộng với tất cả các bên liên quan để xây dựng sự đồng thuận nhằm chấm dứt xung đột và dọn đường cho các cuộc đàm phán ḥa b́nh" - ông nói.
Kể từ khi xung đột Ukraine bắt đầu, Trung Quốc đă định vị ḿnh là một bên trung lập, liên tục kêu gọi đàm phán để chấm dứt xung đột. Trung Quốc cũng từ chối ủng hộ các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga, lưu ư rằng phương Tây đă gây ra các cuộc xung đột bằng cách mở rộng NATO.

Theo Cui Hongjian, giáo sư tại Đại học Ngoại giao Bắc Kinh, Nga và Ukraine đang tiến gần đến giai đoạn mà giải pháp chính trị có thể xuất hiện, và Trung Quốc sẵn sàng làm "bất cứ điều ǵ góp phần vào ḥa b́nh".

"Tôi không tin rằng Nga có khả năng duy tŕ cuộc xung đột, và Ukraine cũng đang ở trong t́nh trạng tương tự - có lẽ c̣n tồi tệ hơn ... đây có thể là thời điểm quan trọng để chuyển hướng đến ḥa b́nh" - Cui, một nhà phân tích hàng đầu của Trung Quốc chuyên về các vấn đề châu Âu, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ South China Morning Post bên lề diễn đàn Tương Sơn.

Oleksandr Chalyi, cựu phó ngoại trưởng Ukraine, trước đó đă nhấn mạnh cuộc gặp gần đây giữa các bộ trưởng ngoại giao của Trung Quốc và Ukraine là "rất quan trọng".

"Bây giờ tất cả chúng tôi ở Ukraine đang chờ đợi một số liên lạc, liên lạc trực tiếp, giữa Tổng thống [Volodymyr] Zelensky và Chủ tịch Tập Cận B́nh, và tôi nghĩ điều đó sẽ có thể xảy ra," Chalyi cho biết trong một buổi thảo luận hôm 12/9 khi diễn đàn Tương Sơn kéo dài ba ngày khai mạc

Cui cho biết các cuộc đàm phán trực tiếp giữa ông Tập và ông Zelensky là một khả năng có thể xảy ra. "Chúng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều ǵ thúc đẩy ḥa b́nh. Nếu cuộc gọi tiếp theo giữa Chủ tịch Tập Cận B́nh và Tổng thống Zelensky giúp giải quyết xung đột, tôi nghĩ Trung Quốc sẽ theo đuổi điều đó," ông nói.

Liên lạc trực tiếp duy nhất giữa hai nhà lănh đạo là một cuộc gọi điện thoại vào tháng Tư năm ngoái, trong khi chuyến thăm sắp tới của ông Tập đến Moscow vào tháng tới để dự hội nghị thượng đỉnh Brics sẽ là chuyến thăm thứ hai của ông đến nước này kể từ khi xung đột Ukraine bùng phát vào tháng 2/2022.

Vào tháng Bảy, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đă tổ chức một ṿng đàm phán hiếm hoi với người đồng cấp Ukraine thời điểm đó là Dmitry Kuleba. Sau các cuộc đàm phán này, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh tin rằng giải pháp cho xung đột cuối cùng phải đến từ việc trở lại bàn đàm phán, và lưu ư rằng "cả Ukraine và Nga đều đă gửi tín hiệu sẵn sàng đàm phán ở mức độ khác nhau."

Tuy nhiên, sau khi Ukraine bắt đầu cuộc tấn công quy mô lớn vào Nga vào đầu tháng Tám, Moscow cho biết họ sẽ từ chối tham gia miễn là lực lượng Kiev chiếm đóng một phần lănh thổ được quốc tế công nhận của Nga.

Đầu tuần này, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cũng chỉ trích Trung Quốc và Brazil, cho rằng hai nước này đang "ủng hộ phía Nga" trong xung đột, v́ họ đă đưa ra các sáng kiến ḥa b́nh mà không hỏi ư kiến Kiev trước.

Vào tháng Năm, hai quốc gia này đă đề xuất một kế hoạch sáu điểm bao gồm các biện pháp ngăn chặn leo thang, và cũng kêu gọi đàm phán trực tiếp giữa Moscow và Kiev, cùng với một hội nghị ḥa b́nh quốc tế được cả Nga và Ukraine chấp nhận.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Days Ago
Reputation: 36073


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,553
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	19.9 KB
ID:	2427194  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,415 Times in 6,581 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
maivang18 (3 Days Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05793 seconds with 12 queries