Những người độc thân ở Tây Ban Nha đang chuyển từ việc vuốt màn h́nh điện thoại trên Tinder sang đẩy xe mua sắm tại siêu thị Mercadona để t́m kiếm câu chuyện t́nh yêu lăng mạn.
Chuỗi cửa hàng Mercadona đang trở thành điểm hẹn ḥ lăng mạn đầy bất ngờ với h́nh ảnh dứa úp ngược. Ảnh: Telegraph.
Thay v́ sử dụng app hẹn ḥ, những người độc thân tại Tây Ban Nha đang có cách mới để mở rộng mối quan hệ.
Vào "giờ tán tỉnh", họ chuyển sang đến các siêu thị - nơi mà dứa úp ngược được sử dụng như dấu hiệu cho thấy người mua sắm đă sẵn sàng để "ghép đôi", theo Telegraph.
Xu hướng “kỳ quặc” này đang ngày càng được ưa chuộng, được cho mang đến giải pháp thay thế khi thế giới ứng dụng hẹn ḥ phải đối mặt với nhiều chỉ trích, EuroWeekly đưa tin.
Quy tắc để "ghép đôi"
Theo xu hướng mới, nhiều Gen Z đă đổ xô đến các chi nhánh của chuỗi cửa hàng nổi tiếng Mercadona lúc 19-20h với hy vọng t́m thấy “tia lửa” lăng mạn qua những kệ hàng.
Quy tắc ứng xử của “dịch vụ mai mối siêu thị” này khá đơn giản. Lấy cảm hứng từ một tṛ chơi hẹn ḥ trực tuyến, người trẻ độc thân sẽ chọn quả dứa từ quầy trái cây, úp ngược nó xuống rồi đi đến gian hàng bán rượu.
Nếu một người mua hàng nào đó bị thu hút bởi người có quả dứa úp ngược, họ chỉ cần va nhẹ xe đẩy của ḿnh vào xe đẩy của đối phương để "ghép đôi" - thay thế cách "vuốt phải" trên ảnh của người kia trên Tinder.
Những sản phẩm khác trong cửa hàng cũng đóng vai tṛ như các dạng biểu tượng cảm xúc "ngoài đời thực" tại Mercadona.
Chẳng hạn, kẹo và socola được cho là tín hiệu cho thấy sự cởi mở về một mối quan hệ ngắn hạn. Trong khi rau cho thấy người mua sắm đang mong muốn có mối quan hệ nghiêm túc, lâu dài hơn.
Những hoạt động này đang biến chuỗi cửa hàng Mercadona thành điểm hẹn ḥ lăng mạn đầy bất ngờ. Nơi này hiện được đặt biệt danh là "Tinder-dona" trên TikTok.
Trở thành cơn sốt
Hàng trăm người Tây Ban Nha đă tham gia vào trào lưu này sau khi nữ diễn viên - Vivy Lin - phát hiện ra tṛ chơi hẹn ḥ và chia sẻ trên TikTok.
Trong video, Lin đang đi mua sắm th́ một người bạn hỏi cô về "thời điểm tán tỉnh tốt nhất ở Mercadona".
Cô tra cứu trực tuyến và phát hiện ra "giờ tán tỉnh" thực sự có thật, trước khi nhận ra ḿnh đang ở trong siêu thị lúc 19h05 - đúng vào thời gian được cho là lư tưởng để t́m bạn hẹn ḥ.
Cả hai sau đó đă quay lại cảnh họ t́m kiếm ứng viên tiềm năng giữa các dăy rau củ tươi và tủ đông lạnh, thậm chí c̣n hỏi một nhân viên thu ngân xem cô có biết về tin đồn này hay không.
Mặc dù nhân viên này chia sẻ cô không biết nhiều về “mánh khóe” hẹn ḥ trên, có vẻ nhiều người Tây Ban Nha khác lại biết đến nó. Kết quả, video nhanh chóng thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem trên TikTok, kéo theo những bài báo, chương tŕnh truyền h́nh và nhiều meme liên quan.
Trên kênh truyền h́nh La Sexta, phóng viên María Lamela đă t́m hiểu thêm về hiện tượng này, giải thích rằng quả dứa úp ngược là dấu hiệu cho thấy bạn đang t́m kiếm thứ ǵ đó hơn là chỉ trái cây và rau củ. Theo truyền thuyết trên tàu du lịch, việc đặt quả dứa úp ngược bên ngoài cabin từ lâu đă là thông điệp mă hóa cho việc t́m kiếm bạn t́nh.
Cơn sốt này sau đó càng bùng nổ khi một thí sinh trong chương tŕnh truyền h́nh thực tế First Dates thừa nhận cô từng đến siêu thị để t́m kiếm t́nh yêu.
Kể từ đó, nhiều thanh niên Tây Ban Nha đă tham gia và Mercadona trở thành chủ đề cho hàng loạt bài đăng hài hước trên mạng.
H́nh ảnh về các kệ rượu vang - nơi va chạm xe đẩy “ghép đôi" - xuất hiện tràn ngập trên mạng.
Người dùng mạng xă hội cũng đăng tải h́nh ảnh quả dứa úp ngược trong xe đẩy của họ tại một số trong khoảng 1.600 cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị này.
Cơn sốt hẹn ḥ tại cửa hàng từ đó đă lan sang cả El Corte Ingles - một cửa hàng bách hóa và siêu thị Tây Ban Nha cao cấp hơn.
Một số người gợi ư đến quầy nước hoa ở đây vào lúc 14h-15h được cho là thời điểm và địa điểm tốt nhất để gặp gỡ người cũng đang “săn lùng t́nh yêu” và có sở thích về những thứ tinh tế trong cuộc sống.
Đây không phải là lần đầu tiên quả dứa được gán cho ư nghĩa hai chiều liên quan đến sự quyến rũ. Loại trái cây nhiệt đới này, chứa enzyme bromelain giúp tăng cường testosterone, từng được sử dụng ở Mỹ như thông điệp mă hóa rằng một người là "swinger" (thích trao đổi bạn t́nh) hoặc đang t́m kiếm bữa tiệc dành cho những người "swinger".
Trong dấu hiệu khác cho thấy thế hệ Gen Z ngày càng ưa chuộng việc hẹn ḥ ngoài đời thực, Tinder - ứng dụng hẹn ḥ lớn nhất thế giới - gần đây đă ra mắt một số câu lạc bộ chạy bộ khắp London (Anh). Đây được xem như một cách giúp những người độc thân gặp gỡ bạn đời mới trực tiếp.