Bác sĩ Mỹ 'trẻ ra' 20 tuổi nhờ ăn 6 loại thực phẩm mỗi tuần - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ Mỹ 'trẻ ra' 20 tuổi nhờ ăn 6 loại thực phẩm mỗi tuần
Dù đă 78 tuổi, bác sĩ Roizen có tuổi sinh học chỉ gần 58 nhờ thường xuyên ăn dầu ô liu, cá hồi...

Tiến sĩ Michael Roizen, giám đốc y tế của Pḥng khám Cleveland, Mỹ kiêm tác giả nhiều cuốn sách về tuổi thọ, nói với Business Insider rằng ông đă 78 tuổi nhưng được xác định tuổi sinh học là 57,6.

Theo tiến sĩ Roizen, dù gene đóng vai tṛ quan trọng với tuổi thọ, "mọi người phải hiểu rằng chính bạn có quyền kiểm soát tuổi thọ và chất lượng cuộc sống". Ví dụ, tiến sĩ cho biết một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature năm 2023 cho thấy những người chuyển sang thói quen ăn uống có lợi cho tuổi thọ trong thời gian dài có nhiều khả năng sống thêm 10 năm.

Các nhà nghiên cứu lưu ư rằng điều này có thể là do những người tham gia tiêu thụ nhiều ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và trái cây hơn trong khi tiêu thụ ít đồ uống có đường và thịt chế biến sẵn. Tiến sĩ cũng liệt kê 6 loại thực phẩm và cho biết việc bổ sung dù chỉ một lượng nhỏ của chúng vào chế độ ăn uống cũng có thể tác động tích cực đến sức khỏe.

Dưới đây là 6 loại thực phẩm ông tiêu thụ mỗi tuần:

1. Dầu ô liu

Roizen cho biết ông ăn một th́a dầu ô liu mỗi ngày. Một nghiên cứu năm 2022 được công bố trên tạp chí của Học viện Tim mạch Mỹ cho thấy những người tiêu thụ hơn nửa th́a dầu ô liu mỗi ngày có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn 19%, nguy cơ tử vong do ung thư thấp hơn 17% và nguy cơ tử vong do bệnh thoái hóa thần kinh thấp hơn 29%. Thêm vào đó, việc thay thế bơ thực vật, bơ, sốt mayonnaise và chất béo từ sữa bằng dầu ô liu dường như làm giảm nguy cơ tử vong tới 34%.

Các tác giả cho rằng điều này có thể là do đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của dầu ô liu, hoặc do những người tiêu thụ nhiều dầu ô liu cũng có xu hướng năng động hơn, ít hút thuốc, ăn nhiều trái cây và rau quả hơn.

2. Cá hồi

Tiến sĩ Roizen cố gắng ăn cá hồi ít nhất một lần mỗi tuần. Ăn cá một hoặc hai lần một tuần có liên quan đến nguy cơ tử vong thấp hơn do bất kỳ nguyên nhân nào trong một nghiên cứu năm 2022 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu. Một nghiên cứu năm 2018 của nhóm chuyên gia tại Trường Y khoa Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) và Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cũng có kết quả tương tự. Nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tham gia ăn ít nhất 227 gr cá một tuần, theo Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ năm 2015-2020, có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, ung thư hoặc bệnh Alzheimer thấp hơn 10%.

Hướng dẫn chế độ ăn uống hiện tại của Mỹ khuyến nghị mọi người nên ăn cá hồi v́ chúng giàu vitamin D, axit béo omega-3 - rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch, cung cấp năng lượng và xây dựng tế bào. Cá hồi cũng chứa ít methyl thủy ngân - một kim loại nặng độc hại thường có trong cá.

3. Chocolate đen

Roizen khuyên ăn một ít chocolate đen mỗi ngày. Tờ Business Insider cũng từng đưa tin rằng chocolate đen có tác dụng làm giảm huyết áp, cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim.

Tiến sĩ Florence Comite, một bác sĩ nội tiết và chuyên gia y học người Mỹ, từng nói với Business Insider rằng bà coi lượng chocolate đen ăn hàng ngày là thực phẩm bổ sung v́ nó chứa chất chống oxy hóa.

4. Nấm

Tiến sĩ Roizen coi nấm là thực phẩm bổ sung và nên ăn ít nhất 5 lần một tuần. Ông nói: "Một trong những bữa trưa yêu thích của tôi là MLT (nấm, rau diếp, cà chua), không phải BLT (thịt xông khói, rau diếp, cà chua), hoàn toàn tốt cho sức khỏe và có hương vị tuyệt vời".

Nấm chứa ergothioneine, được các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Pennsylvania, Mỹ gọi là "vitamin trường thọ" nhờ tác dụng chống oxy hóa và chống viêm của nó. Một nghiên cứu năm 2020 của các chuyên gia tại Đại học Lund ở Thụy Điển chỉ ra mối liên kết giữa ergothioneine với nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và bệnh tim chuyển hóa thấp hơn bởi những lư do tương tự.

5. Quả bơ

Một nghiên cứu năm 2022 được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy tiêu thụ quả bơ hai lần mỗi tuần có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và bệnh tim mạch. Bơ chứa axit béo không băo ḥa đơn và không băo ḥa đa, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Mỹ, bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới.

6. Súp lơ

Tiến sĩ Roizen trộn súp lơ với dầu ô liu để làm xốt phết bánh. Theo một nghiên cứu năm 2021 được công bố trên Frontiers in Pharmacology, các loại rau họ cải, gồm cả súp lơ, có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư cũng như ngăn ngừa và điều trị các bệnh măn tính khác như rối loạn chuyển hóa tim, Alzheimer, trầm cảm và rối loạn cơ xương.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 1 Week Ago
Reputation: 17189


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,585
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ca.jpg
Views:	0
Size:	107.5 KB
ID:	2420543  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,149 Times in 2,764 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05780 seconds with 12 queries