Dư luận viên phá hoại đất nước như thế nào? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dư luận viên phá hoại đất nước như thế nào?
Trường Fulbright Việt Nam - nguồn Internet.
Hạo Nhiên

Khoảng hai tuần qua, những người quan tâm đến thời cuộc đều tỏ ra hết sức kinh ngạc và bất b́nh khi thấy có cuộc tấn công cấp tập của các “dư luận viên” vào Đại học Fulbright, một một cơ sở giáo dục phi lợi nhuận do Hoa Kỳ tài trợ, nhằm mục đích đào tạo nhân tài chủ yếu về quản lư kinh tế công cho Việt Nam.

Ngạc nhiên là v́ giữa Việt Nam-Hoa Kỳ đă và đang có mối quan hệ ngoại giao ngày càng tốt đẹp, thậm chí đă nâng lên tầm quan hệ “chiến lược toàn diện” là cấp cao nhất trong các cấp ngoại giao của Việt Nam, những kẻ tấn công làm như vậy th́ có khác ǵ chửi thẳng vào mặt quốc gia đă giúp đỡ cho ḿnh?

Các nhóm “dư luận viên” kể trên đă thực hiện cuộc tấn công nhằm bẻ lái dư luận một cách rất hăng hái, bằng những lời lẽ quy chụp nặng nề, vô căn cứ đối với Đại học Fulbright. Do họ thấy ở Bangladesh và Campuchia xảy ra những cuộc cuộc biểu t́nh rầm rộ của dân chúng chống chính phủ, nên nhóm dư luận viên này nhanh nhảu đoảng theo kiểu “bảo hoàng hơn vua”, lên tiếng cho rằng Fulbright là “ḷ đào tạo phản động” của Mỹ lập ra, “ổ dạy làm cách mạng màu”, để lật đổ chính quyền Cộng sản Việt Nam.

Điều kinh ngạc tiếp theo các sự kiện nêu trên là, theo báo điện tử Chính phủ số mới nhất, chiều 26-8-2024, trả lời câu hỏi của phóng viên về hoạt động của trường Đại học Fulbright, người phát ngôn Bộ Ngoại Việt Nam giao nêu rơ:

“Đại học Fulbright Việt Nam là thành quả của sự hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, nhất là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Việt Nam hoan nghênh các hoạt động của Đại học Fulbright Việt Nam như đă được khẳng định trong Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện năm 2023.

Chúng tôi mong muốn và tin tưởng rằng các hoạt động của Fulbright Việt Nam tiếp tục đóng góp thiết thực vào sự phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác đang ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”.

Vậy nghĩa là thế nào? Cuộc tấn công vừa rồi vào Đại học Fulbright là do sự tự phát của một số dư luận viên “bảo hoàng hơn vua” hay do chủ trương của Ban Tuyên giáo Trung ương, cơ quan đứng ra xây dựng lực lượng dư luận viên này?

Nếu tự phát mà trái ngược với đường lối chính thống của quốc gia th́ tại sao Ban Tuyên giáo Trung ương không ngăn cản?

Hay là có sự mâu thuẫn về chủ trương chính trị giữa các cơ quan lănh đạo trung ương (ở đây là giữa Bộ Ngoại giao và Ban Tuyên giáo Trung ương), hoặc nói cách khác, giữa những người trong nội bộ Đảng CSVN vẫn chưa có sự thống nhất về đường lối, chủ trương căn bản liên quan đến đại sự quốc gia?

Qua vụ việc đáng tiếc này, có lẽ cần phải xem xét trách nhiệm của người đứng đầu Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng thời cũng xem xét lại luôn sự tồn tại của lực lượng đông đảo dư luận viên, về những điều tai hại mà họ có thể đă gây ra bấy lâu nay cho đất nước, cũng như lần này họ đă dám “đâm sau lưng chiến sĩ”!

Theo Từ điển bách khoa Wikipedia, dư luận viên, tức tuyên truyền viên trên mạng, “là các cá nhân, nhóm người được chính phủ thuê, hướng dẫn và đào tạo để thực hiện tuyên truyền, tranh luận và hướng dẫn dư luận về mặt nội dung trên mạng Internet… Dư luận viên chú trọng vào việc tuyên truyền các tư tưởng thân chính phủ trên mạng. Việc h́nh thành những nhóm này là do chính phủ nhận thức rằng việc áp dụng tường lửa để ngăn chặn những thông tin gây bất lợi cho chính thể đă không c̣n mang lại hiệu quả cao”.

Ở Việt Nam, người ta lập hàng chục trang báo mạng đặt tên nghe rất kêu như “Nhân Văn Đất Việt”, “Nhân Quyền”… nhưng trên thực tế là để tiêu diệt nhân văn, trấn áp nhân quyền, trù dập những tiếng nói dân chủ đ̣i cải cách xă hội.

Dư luận viên chỉ có ở những nước theo chế độ độc tài toàn trị như Trung Quốc, Việt Nam… để ngăn chặn các loại “ư kiến khác”. Ở Việt Nam hiện nay, lực lượng dư luận viên thường quen bị gọi với cái tên rất xấu là “ḅ đỏ”. Thật ra, dư luận viên Việt Nam cũng chỉ bắt chước cách làm tuyên truyền giả dối thành tật của Cộng sản Trung Quốc mà thôi, với cái mà Trung Quốc gọi là “vơng quân” (đội quân mạng), hay “dư luận dẫn đạo quân” (người hướng dẫn dư luận).

Thủ phạm lập ra lực lượng dư luận viên đông đảo, như những lời đồn đăi, rơ ràng là Ban tuyên giáo Trung ương, chứ c̣n ai trồng khoai đất này?

Trong một buổi gặp mặt sinh hoạt chính trị đầu xuân với các cộng tác viên dư luận xă hội cấp trung ương, tổ chức sáng ngày 4-3-2021 tại Hà Nội, một nhân vật lănh đạo Ban tuyên giáo Trung ương đảng CSVN đă từng phát biểu: “Mỗi cộng tác viên dư luận xă hội phải trở thành ‘nhiệt kế’ để đo được ‘nhiệt độ’ xă hội, trở thành ‘các cột ăng ten’ để nắm bắt tập hợp, phản ánh và cung cấp thông tin chính thống, góp phần tạo ra sự đồng thuận xă hội và định hướng các luồng dư luận xă hội tích cực”.

Cũng theo ông này, rằng dư luận viên phải “nâng cao năng lực định hướng dư luận xă hội, bám sát ‘hơi thở’ của thực tiễn cuộc sống, pḥng ngừa sự phá hoại, thâm nhập của các thông tin xấu độc và làm lớn mạnh dư luận tư tưởng chính thống”; rằng với số lượng cộng tác viên dư luận xă hội các cấp như hiện nay “cần thâm nhập sâu rộng vào môi trường mạng xă hội; cần chủ động xây dựng các đề tài, kịch bản cung cấp thông tin định hướng dư luận xă hội”…

Ư nghĩa nêu ra trông có vẻ tốt đẹp, nhưng thực tế th́ thế nào?

Trong khi “bút chiến”, đám dư luận viên luôn có thái độ hằn học, lời lẽ trịch thượng sỗ sàng, bao nhiêu chữ nghĩa cha mẹ cho ăn học họ đều tuôn hết ra để chuyển tải những lư luận giáo điều cũ rích, nhằm mạt sát, chống lại những tiếng nói phản biện xă hội nghiêm chỉnh, có tính xây dựng. Do vậy, kết quả thường là hiệu ứng ngược, bảo vệ vua mà chẳng khác nào hại vua.

Tuy nhiên, sở dĩ một số trang mạng xă hội của giới dư luận viên vẫn tồn tại là v́ nó vẫn c̣n được một số người tin theo, đó là những kẻ ngây thơ hồn nhiên trong chốn thường dân hoặc trong đám cán bộ công nhân viên đă bị ru ngủ lâu bằng những lời lẽ tuyên truyền giả dối, không c̣n thích hợp thời đại mới.

Điều đáng buồn cười ở xứ ta là, dư luận viên càng công kích ai th́ người bị công kích càng được dư luận quan tâm theo dơi. Tương tự, hễ cuốn sách nào bị cấm và/ hoặc bị nhà nước thu hồi th́ độc giả càng cố t́m mua cho kỳ được, hoặc nhân bản “đọc chui”, dưới h́nh thức những bản photo truyền tay nhau…

Ngày nay, trong thời đại Internet, thế giới đă phẳng ra. Dân Việt Nam có đến 90% biết sử dụng điện thoại thông minh (giá rất rẻ), mọi sự thật dần dần được phơi bày đầy đủ, nên tác dụng của dư luận viên đă và đang bị suy giảm nhanh chóng. Muốn ngăn chặn dư luận “trái chiều”cũng không ngăn chặn được đâu, v́ một người vượt đèn đỏ th́ viên cảnh sát giao thông có thể thổi c̣i chặn lại được, chứ đến hàng trăm người cùng vượt th́ cảnh sát cũng đành phải bó tay! T́nh trạng thất nghiệp cho giới dư luận viên v́ vậy cũng đang xảy ra, c̣n gọi là “thất nghiệp công nghệ thông tin”, do sự phát triển vũ băo của những tiến bộ khoa học-kỹ thuật.

Qua sự vụ tấn công “hớ” đối với Đại học Fulbright vừa rồi, cũng như qua các tác động ngược trong việc sử dụng lực lượng dư luận viên, có lẽ đă đến lúc Ban Tuyên giáo Trung ương cần dẹp bỏ đội ngũ này. Các dư luận viên cũng cần tỉnh tuồng, xem lại nghề nghiệp kiếm sống của ḿnh. Có người cho rằng, đă là người có hiểu biết/ tử tế th́ chẳng ai đi “đầu quân” làm dư luận viên cả.

Để chuẩn bị cho cuộc sống tương lai gần, giới dư luận viên nên bắt đầu chuyển hướng: Thay v́ tiếp tục những việc làm như cũ, phá hoại hướng tiến lớn của quốc gia dân tộc, quư vị hăy dùng “tài năng” về miệng lưỡi/ kỹ năng ngôn luận của ḿnh đả thẳng vào bọn sâu dân mọt nước…
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 3436


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	72.8 KB
ID:	2419644  
xmanaz is_online_now
Thanks: 73
Thanked 470 Times in 292 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 13 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05282 seconds with 12 queries