Nghiên cứu 70.000 người cao tuổi chỉ rơ bí quyết giúp trường thọ, cơ thể dẻo dai rất quen thuộc - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghiên cứu 70.000 người cao tuổi chỉ rơ bí quyết giúp trường thọ, cơ thể dẻo dai rất quen thuộc
Lạc quan chính là bí quyết giúp bà Khương ở tuổi 108 vẫn có cơ thể khỏe mạnh, có thể tự chăm sóc ḿnh mà không cần người khác hỗ trợ.

Ủy ban người cao tuổi thành phố Thành Đô (Trung Quốc) đă tiến hành khảo sát 720 người cao tuổi trong địa bàn thành phố về lối sống thói quen của họ. Kết quả phát hiện, hơn 60% người thích ăn đồ ngọt, 18,9% người thích chơi mạt chược, và 16,93% người thích uống trà giết thời gian.

Có điều, tất cả những người này đều có một đặc điểm chung là có “tâm trạng tốt”, có đến 89,17% người tự nhận ḿnh là “người lạc quan”.

Giáo sư Gan Huatian, phó giám đốc trung tâm Y học thuộc trường Đại học Tứ Xuyên cho biết, ông đă từng khảo sát những người sống trường thọ và nhận thấy hầu hết mọi người đều sống trong trường tích cực, gia đ́nh ḥa thuận, tính cái thoải mái, rộng lượng.

Các nhà nghiên cứu của một trường đại học Mỹ đă từng làm khảo sát kéo dài đến 3 năm của những người sống đến trăm tuổi. Họ phát hiện bí quyết của những người này đó chính là đều có tính cách cởi mở, lạc qua, ít suy nghĩ.



Câu chuyện bà Khương

Ở làng Hanying thuộc tỉnh Tô Giang (Trung Quốc) có mười người có tuổi thọ đáng kinh ngạc. Một trong số đó là bà Khương, người lớn tuổi nhất làng. Năm nay bà đă 108 tuổi.

Bà Khương tuy tuổi đă cao, tai không c̣n thính như trước, nhưng thần sắc và tinh thần của bà rất tươi tắn, nói chuyện rành rọt, mạch lạc. Răng bà không c̣n nên bà chỉ ăn được những đồ ăn mềm. Tuy vậy, sức khỏe của bà vẫn dẻo dai, lúc ăn vẫn có thể tự làm, mọi sinh hoạt trong ngày không cần ai trợ giúp.

Hằng ngày, bà thích ra gốc cây to trong làng để hóng mát và nói chuyện với mọi người. Tính tính hồ hởi, ḥa đồng là lư do mối quan hệ của bà và mọi người rất tốt.

Nhắc đến mẹ, người con trai thứ ba của bà chia sẻ: “Mẹ tôi là người tích cực, gặp bất ḱ chuyện ǵ đều suy nghĩ rất thoáng. Tôi cho rằng đây chính là lư do mà mẹ tôi sống lâu đến như vậy.”

Tâm trạng liên quan đến tuổi thọ

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra, cảm xúc và hệ thống miễn dịch có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Tại Mỹ, có một nghiên cứu kéo dài 10 năm, khảo sát 70 ngh́n người từ 58 - 86 tuổi. Họ phát hiện, nhóm người có tính cách lạc quan có tuổi thọ cao hơn 14.9% người b́nh thường, nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch thấp hơn 50%.

Theo như nghiên cứu mới đây của Trung Quốc, người có tinh thần lạc quan có thể kéo dài tuổi thọ thêm 11 năm.

Tâm trạng ảnh hưởng đến sức khỏe

Tâm trạng tiêu cực có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Người Trung Quốc có câu “tức giận sinh bệnh”, tức giận sẽ ảnh hưởng đến tim, phổi, khiến cho hệ thống miễn dịch kém đi. Từ đó, rất dễ gây ra các bệnh đến tim. Nghiên cứu nhắc đến, người hay tức giận có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 19% so với người b́nh thường. Hơn nữa, người thường xuyên kiềm chế tức giận, hay để bực tức trong ḷng có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 2.
Cách để có thái độ lạc quan

Đầu tiên, để có thái độ lạc quan, tinh thần thoải mái, trước hết ta phải học cách buông bỏ, không nên cố chấp một việc ǵ đó. Có người đặt ra yêu cầu hay mục tiêu rất cao cho bản thân. Khi không thực hiện được bắt đầu buồn bực, tức giận. Lúc ấy chỉ muốn trút hết cơn giận ra bên ngoài mà không nghĩ kĩ càng thấu đáo. Thay v́ tức giận th́ ta có thể hít một hơi thật sâu để b́nh tĩnh. Khi ấy suy nghĩ thông suốt th́ mới có thể giải quyết vấn đề.

Lạc quan, vui vẻ giúp bạn sống khỏe hơn.

Ngoài ra, cần phải học cách dừng đúng lúc. Có những lúc dành quá nhiều thời gian cho công việc, bạn sẽ mất dần sự hứng thú với cuộc sống. Dần dần cảm xúc tiêu cực bủa vây, bao quanh lấy bạn. Nếu coi thời gian như một món hàng, ta nên học cách tính toán làm sao để dùng nó hữu hiệu nhất. Như vậy mới có thể loại bỏ lo lắng, dành nhiều thời gian cho bản thân hơn.

Đa phần, nhiều chuyện trong cuộc sống đều không như ư nguyện. Nhưng chắc chắn sẽ có chuyện tốt xảy ra. Cho nên, đừng cố nghĩ ngợi về chuyện không thuận lợi, điều quan trọng là bản thân ḿnh luôn vui vẻ. Lạc quan mới là tài sản vô giá.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 7867


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,479
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-29 at 06.35.53.jpg
Views:	0
Size:	60.2 KB
ID:	2418877  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,429 Times in 2,977 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05271 seconds with 12 queries