Những người thọ cao, ít bệnh tật có chung 3 điều “khắc cốt ghi tâm”: Nếu bạn sở hữu dù chỉ 1 cũng đáng để tự hào - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những người thọ cao, ít bệnh tật có chung 3 điều “khắc cốt ghi tâm”: Nếu bạn sở hữu dù chỉ 1 cũng đáng để tự hào
Tuổi thọ không tự nhiên mà tới, chúng ta phải có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lư, như vậy mới sống lâu khỏe mạnh được.



Để đạt được sự trường thọ th́ cần phải kết hợp nhiều yếu tố với nhau, bao gồm duy tŕ những thói quen lành mạnh, có chế độ ăn khoa học cũng như tập luyện thể dục thể thao…

Lauren Hurst – huấn luyện viên về sức khỏe cho người cao tuổi.

Lauren Hurst là một huấn luyện viên về sức khỏe cho người cao tuổi tại Mỹ. Cô làm nghề đă lâu năm và thường xuyên tiếp xúc với những cụ già. Qua quá tŕnh làm việc, cô nhận thấy rằng, hầu như những người sống thọ nhưng vẫn khỏe đẹp đều có chung 3 thói quen sống thọ này:

1. Luôn đặt việc tập thể dục lên hàng đầu

Chuyên gia Lauren cho biết, hầu hết khách hàng của cô đều lớn lên trong những gia đ́nh coi trọng việc rèn luyện thể lực. Nhưng ngay cả những người không quan tâm lắm tới việc này vẫn luôn dành thời gian cho nó trong lịch tŕnh của ḿnh. Có nghĩa là dù ít hay nhiều, họ vẫn có thời gian tập thể dục đều đặn.

Về mặt thể chất, tập thể dục giúp tăng cường hệ thống tim mạch và hô hấp. Khi vận động, nhịp tim và nhịp thở tăng lên, giúp cung cấp oxy, dưỡng chất đến các tế bào hiệu quả hơn. Điều này không chỉ cải thiện chức năng của tim mà c̣n giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, một trong những nguyên nhân gây tử vong sớm.

Lauren Hurst cùng một ông cụ là khách hàng của cô, luôn chạy bộ mỗi ngày.

Không chỉ dừng lại ở đó, tập thể dục c̣n giúp cải thiện hệ xương khớp. Các hoạt động như đi bộ, chạy bộ hay tập yoga… giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và độ linh hoạt của xương khớp, từ đó ngăn ngừa loăng xương, giảm thiểu nguy cơ găy xương khi về già.
2. Luôn có tâm trạng tích cực

"Tôi thấy hầu như các khách hàng của tôi đều có tâm lư tích cực, dù gặp chuyện xấu vẫn luôn suy nghĩ thoáng ra và t́m cách xử lư. Tôi nghĩ dù ít hay nhiều th́ chắc chắn lối suy nghĩ tích cực có thể giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện tuổi thọ" - Lauren chia sẻ trên tờ Insider.

Khi chúng ta suy nghĩ tích cực, cơ thể sẽ sản sinh ra các hormone như serotonin, dopamine và endorphin. Những chất này giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc, thoải mái và thư giăn. Từ đó hệ thống miễn dịch cũng được củng cố, giúp chống lại bệnh tật một cách hiệu quả hơn.

Tâm trạng tích cực mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngoài ra, một tâm lư tích cực sẽ thúc đẩy hành vi lành mạnh và quyết định lối sống tốt hơn. Những người lạc quan thường có xu hướng chăm sóc bản thân tốt hơn, từ việc duy tŕ chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, đến việc không hút thuốc và hạn chế tiêu thụ rượu - những nguyên nhân gây bệnh tật.
3. Luôn có mục tiêu cụ thể trong cuộc sống

Theo như cô Lauren quan sát những người lớn tuổi nhưng vẫn trẻ khỏe, sống thọ, họ thường đặt mục tiêu hàng ngày và cố gắng đạt được nó. Ví dụ như hôm nay phải đi bộ được 5km, hoặc phải ăn nhiều trái cây… để cải thiện sức khỏe. Có một mục tiêu và hoàn thành nó cũng là "ch́a khóa" quan trọng của tuổi thọ.

Ngoài ra, mục tiêu sống c̣n đóng vai tṛ quan trọng trong việc giảm thiểu căng thẳng. Khi có mục tiêu, chúng ta thường xem những khó khăn và thách thức chỉ là những trở ngại tạm thời trên con đường đến đích.

Khả năng quản lư căng thẳng tốt này là yếu tố quan trọng giúp ngăn ngừa các bệnh lư liên quan đến stress như bệnh tim mạch, cao huyết áp, rối loạn lo âu… Hơn nữa, khi đến gần hơn mục tiêu, chúng ta thường cảm thấy thỏa măn, điều này làm tăng mức độ hạnh phúc và giảm nguy cơ trầm cảm.

Hăy có mục tiêu sống cụ thể và đạt được nó, nhờ vậy tuổi thọ sẽ được tăng cường.
Những thói quen khác giúp tăng cường tuổi thọ

Ngoài 3 yếu tố quan trọng kể trên, dưới đây cũng là một số thói quen quan trọng để cải thiện sức khỏe và nâng cao tuổi thọ, dù trẻ hay già cũng nên học hỏi, tham khảo:

- Duy tŕ chế độ ăn uống lành mạnh: Ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và protein từ các nguồn thực phẩm lành mạnh như cá, thịt gà, các loại hạt... Hạn chế tiêu thụ đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn và đường.

- Ngủ đủ giấc: Cố gắng ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm để cơ thể có đủ thời gian phục hồi và tái tạo năng lượng. Giấc ngủ chất lượng giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh măn tính.

- Theo dơi và chăm sóc sức khỏe định kỳ: Thường xuyên kiểm tra sức khỏe tổng quát và điều trị sớm các vấn đề sức khỏe khi cần thiết. Việc này giúp phát hiện sớm và pḥng ngừa các bệnh lư tiềm ẩn, từ đó cải thiện cơ hội sống thọ hơn.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 33754


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,070
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-22 at 20.26.52.jpg
Views:	0
Size:	58.0 KB
ID:	2415860  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,357 Times in 5,661 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06783 seconds with 12 queries