Tuần này, chiến dịch của Phó Tổng thống Kamala Harris bắt đầu cố gắng thuyết phục một nhóm cử tri bất ngờ: người xem Fox News.
Mặc dù Fox News nổi tiếng với phạm vi đưa tin bảo thủ, nhưng người xem của kênh này — đặc biệt là vào ban ngày — có nhiều ư thức hệ hơn và nhóm Harris muốn tiếp cận họ.
Người phát ngôn của Fox News đă xác nhận với tờ Axios rằng chiến dịch của Harris đă bắt đầu chạy bốn quảng cáo trên kênh vào thứ Tư.
Các quảng cáo chủ yếu là tích cực về cuộc sống của Harris, trái ngược hẳn với chương tŕnh thường chỉ trích của kênh về bà.
Chiến dịch của Biden đă chạy quảng cáo trên Fox News vào năm 2023 để phản biện lại cuộc tranh luận sơ bộ đầu tiên của GOP, như Semafor đă đưa tin.
Việc mua quảng cáo mới này là một phần của cuộc chiến lớn hơn nhiều và tốn kém hơn giữa các chiến dịch của Harris và Trump nhằm định h́nh Harris trong những tuần đầu tiên sau khi bà trở thành người được đề cử.
Theo đánh giá của Axios, phần lớn các quảng cáo đều nói về Harris khi nhóm Trump cố gắng làm chậm đà phát triển của bà và nhóm Harris đang cố gắng duy tŕ đà phát triển đó.
"Kamala Harris biết thế nào là tầng lớp trung lưu", người dẫn chuyện nói trong một quảng cáo về quá tŕnh trưởng thành của Harris.
Trong nỗ lực tạo ra sự tương phản với cựu tổng thống, người dẫn chuyện nói thêm rằng "Donald Trump không có kế hoạch giúp đỡ tầng lớp trung lưu".
Họ đang nói ǵ: Chiến dịch của Harris đă hướng Axios đến một bản ghi nhớ từ ban lănh đạo cấp cao vào đầu tuần này về việc mua quảng cáo lớn vào tháng 8.
"Chính xác là thông qua những nỗ lực như thế này, chúng ta sẽ sớm vượt qua được môi trường truyền thông đông đúc và làm rơ sự lựa chọn và lợi ích của cuộc bầu cử này đối với những cử tri sẽ quyết định", phó giám đốc chiến dịch chính Quentin Fulks cho biết.
Theo số liệu: Từ ngày 21 tháng 7, khi Tổng thống Biden bỏ cuộc, cho đến Ngày Lao động vào ngày 2 tháng 9, cả hai chiến dịch đều sẽ chi hơn 300 triệu đô la cho quảng cáo trên TV và kỹ thuật số, theo công ty theo dơi quảng cáo AdImpact.
Nhóm Harris — bao gồm cả các PAC siêu cấp bên ngoài — đă chi hoặc đặt chỗ cho 96 triệu đô la cho quảng cáo trên TV trong khoảng thời gian đó so với 146 triệu đô la mà nhóm của Trump đă đặt.
Với sự ra mắt của Harris, cả hai nhóm đều chi nhiều hơn vào tháng 8 so với năm 2020.