Rằm tháng 7 nên đặt chén nước lên ban thờ bên trái hay bên phải mới hút lộc, may mắn? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rằm tháng 7 nên đặt chén nước lên ban thờ bên trái hay bên phải mới hút lộc, may mắn?
Theo như các đồ thờ cúng được bày biện trên ban thờ như là một sợi dây để kết nối âm dương giữa gia chủ với thần Phật và gia tiên, việc đặt kỷ nước đúng có thể mang lại sự giàu sang, phú quý và may mắn cho gia chủ, như có một kinh nghiệm cho thấy rằng, việc đặt kỷ nước đúng không những tốt cho phong thủy thờ cúng mà c̣n thể hiện sự cân bằng trong sắp xếp ban thờ.

Ngày Rằm đặt ba chén nước trên ban thờ như thế nào cho hút tài lộc?


Trong đời sống văn hóa tâm linh của người Việt, các đồ thờ cúng được bày biện trên ban thờ như là một sợi dây để kết nối âm dương giữa gia chủ với thần Phật và gia tiên. Nó thể hiện tấm ḷng đạo hiếu, luôn nhớ về cội nguồn, tiên tổ. Với mỗi vùng miền lại có những cách thờ tự khá khác nhau. Thế nhưng, tựu chung lại, một bộ đồ thờ đầy đủ đều gồm những vật phẩm quen thuộc như: Lọ hoa, bát hương, chân nến, nậm rượu, mâm bồng – đĩa quả, kỷ nước...

Việc đặt kỷ nước trên bàn thờ sẽ thường đi theo bộ 3 hoặc 5 ly. Tùy vào phong tục, tín tâm và kích thước của bàn thờ mà việc đặt số kỷ nước cho phù hợp. Thông thường, các gia đ́nh sẽ thường chỉ đặt 3 ly trên bàn thờ tổ tiên.

Bộ kỷ nước này sẽ đặt ở trung tâm ban thờ tính theo chiều ngang, không được lệch trái cũng không lệch phải.

Vị trí cụ thể, với ban thờ gia tiên, thờ thần linh kỷ nước thường sẽ được đặt ở vị trí trước bát hương và đĩa quả. Thông thường, bộ kỷ nước này sẽ đặt ở trung tâm ban thờ tính theo chiều ngang, không được lệch trái cũng không lệch phải. Nếu ban thờ mà có 3 bát hương thì kỷ nước sẽ được đặt trước bát hương ở giữa.

Với bàn thờ Phật, kỷ nước có thể đặt lệch trái hoặc phải. Ngoài ra, trên bàn thờ phật c̣n có thể dùng cốc thủy tinh đựng nước để giúp gia chủ soi rọi để tu sửa mình.

Nếu dùng hũ nước bên trong bộ hũ nước gạo muối thì bộ này sẽ thường đặt ở trên ban gia tiên và thần linh, và được đặt trước bát hương nhưng sau đĩa quả. Bộ hũ này sẽ hoàn toàn khác với bộ kỷ nước hoặc chén nước. Bộ hũ này gần như được chuẩn bị đầu năm và để cả năm, khi nào thấy vơi thì thêm vào. Còn bộ kỷ nước, chén nước cần được thay sau mỗi lần thắp hương. Trong bộ hũ nước gạo muối, hũ nước ở giữa, hũ muối và hũ gạo sẽ ở hai bên tạo thành một hàng ngang ở trước bát hương, nhưng nhớ phải ở sau đĩa hoa quả.

Nên thắp mấy nén hương trên bàn thờ?

Thông thường, mọi người thường thắp theo số lẻ, bởi số lẻ được cho là tượng trưng cho phần âm.

Thông thường, mọi người thường thắp theo số lẻ, bởi số lẻ được cho là tượng trưng cho phần âm. Dưới đây là ư nghĩa của số nén nhang theo quan niệm tâm linh:

– Thắp 1 nén hương: với mong muốn b́nh an.

– Thắp 3 nén hương: Ba nén hương sẽ sở hữu thể linh ứng báo tin và kiểm soát an ninh người trong nhà và giúp đánh đuổi tai ách.

– Thắp 5 nén nhang: Năm nén hương là một trong những cách thức mà những thầy pháp dự đoán hung cát cho người khác hoặc có thể mời gọi thần linh.

– Thắp 7 nén hương: Bảy nén hương với mục đích để mời gọi thiên thần, thiên binh thiên tướng. Trong gia đ́nh, vạn bất đắc dĩ không nên dùng hương này.

– Thắp 9 nén hương: Chín nén hương thắp với mục đích cầu cứu, nếu bất đắc dĩ, và không c̣n nơi nào cầu giúp đỡ, nhân lực chẳng thể cứu văn. V́ thế, hi vọng Ngọc Hoàng Đại Đế và Thập điện Diêm Vương xuống cứu con người. Chín nén nhang này thường được bày theo 3 hàng 3 cột.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-16-2024
Reputation: 368560


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,931
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ram-thang-7-nen-dat-chen-nuoc-len-ban-tho-ben-trai-hay-ben-phai-moi-hut-loc-may-man-170618.jpg
Views:	0
Size:	22.2 KB
ID:	2413157  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,194 Times in 10,528 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 176 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05771 seconds with 12 queries