2 loại cá là 'kẻ thù' của huyết áp, làm tăng nguy cơ mắc ung thư: Là món khoái khẩu của nhiều người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 2 loại cá là 'kẻ thù' của huyết áp, làm tăng nguy cơ mắc ung thư: Là món khoái khẩu của nhiều người
Theo như mọi người cũng không nên tiêu thụ quá nhiều về những loại cá này để tránh nguy cơ tăng huyết áp và ung thư dù có yêu thích đến mấy. Thế nhưng, không phải bất cứ loại cá nào cũng có thể mang lại tác dụng này. Việc tiêu thụ quá nhiều 2 loại cá là cá ướp muối và cá hun khói ngược lại có thể là nguyên nhân món khoái khẩu của nhiều người.

Theo các khuyến cáo, chúng ta nên tăng cường ăn cá thay v́ một số loại thịt để hạn chế nguy cơ mắc nhiều loại bệnh tật, bao gồm huyết áp cao và ung thư. Thế nhưng, không phải bất cứ loại cá nào cũng có thể mang lại tác dụng này. Việc tiêu thụ quá nhiều 2 loại cá là cá ướp muối và cá hun khói ngược lại có thể là nguyên nhân khiến chúng ta tới gần hơn với các căn bệnh kể trên.

Cá ướp muối là cá tươi, được ướp với nhiều muối, sau đó được phơi/sấy khô với mục đích bảo quản cá được lâu hơn. Trong khi đó, cá hun khói là cá tươi được hun (xông) qua khói. Cả 2 loại cá này đều là món ngon "đưa cơm", món khoái khẩu của rất nhiều người.

Nguy cơ tăng huyết áp, ung thư khi tiêu thụ quá nhiều cá ướp muối và cá hun khói

Cá ướp muối và cá hun khói có thể gây tăng huyết áp và nguy cơ mắc ung thư nếu tiêu thụ quá nhiều (Ảnh: Getty)

Abbas Kanani, dược sĩ tại Nhà thuốc online Chemist Click (Anh), cho biết: "Tiêu thụ quá nhiều các thực phẩm chứa nhiều muối có thể khiến cơ thể bị tích nước. Điều này sẽ làm tăng áp lực lên các thành mạch máu, từ đó làm tăng huyết áp".

Theo Blood Pressure UK (một tổ chức từ thiện về giảm thiểu huyết áp tại Vương Quốc Anh), những thực phẩm được xem là có hàm lượng muối cao khi có chứa hơn 1,5g muối/100g thực phẩm. Tổ chức này cho biết, cá ướp muối là thực phẩm có chứa "hàm lượng muối cực cao". Trong khi đó, cá hun khói cũng không khá hơn khi chỉ nửa gói cá này đă chứa khoảng 1,5g muối, tương đương với ¼ lượng muối tối đa được phép tiêu thụ trong ngày đối với người trưởng thành.

Không chỉ làm tăng huyết áp, tiêu thụ quá nhiều cá ướp muối và cá hun khói cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Dược sĩ Hussain Abdeh, giám đốc của hiệu thuốc trực tuyến Medicine Direct (Anh), giải thích các thực phẩm này có nồng độ muối cao và chứa nhiều nitrite. Khi vào trong cơ thể, nitrite sẽ tạo thành nitrosamine. Đây là chất có thể phá hủy DNA, có liên quan tới ung thư dạ dày và ung thư đại tràng nếu chúng ta tiêu thụ quá nhiều.

"Cá ướp muối được phân loại là thực phẩm gây ung thư thuộc cấp độ 1", vị giám đốc nói thêm.

Ăn cá thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nên ưu tiên các loại cá tươi thay v́ cá ướp muối hoặc cá hun khói (Ảnh: Medpage Today)

Trong buổi phỏng vấn với Quỹ Tim mạch Anh, chuyên gia dinh dưỡng Victoria Taylor chia sẻ, cá hun khói và cá ướp muối có thể là lựa chọn tiện lợi và tiết kiệm đối với nhiều gia đ́nh. Tuy nhiên, chúng lại chứa nhiều muối. Chính v́ thế, khi ăn 2 loại cá này, mọi người chỉ nên ăn một lượng nhỏ, tốt hơn hết là nên kết hợp với các nguyên liệu khác và không thêm muối vào món ăn đó.

Ngoài ra, vị chuyên gia này cho rằng mọi người nên cố gắng tránh hoặc t́m những loại cá có hàm lượng muối thấp hơn, chẳng hạn như cá đóng hộp hoặc cá tươi. Các loại cá tươi có lượng muối thấp, lại chứa nhiều omega-3 tốt cho sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn đó là cá hồi, cá thu, cá cơm, cá trích,...
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 68128


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,055
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0ps101023mackerel-1723708433114575928313-1723710783507-17237107838831321200593.jpg
Views:	0
Size:	96.9 KB
ID:	2412760  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,987 Times in 10,371 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05043 seconds with 12 queries