Quy luật 1% vạch mặt: Nhiều người thất bại không phải do thiếu may mắn, mà ở đúng một bước cuối cùng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quy luật 1% vạch mặt: Nhiều người thất bại không phải do thiếu may mắn, mà ở đúng một bước cuối cùng
Nếu bạn hiểu được “Quy luật 1%”, thành công sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Có một câu nói như vậy: "Giữa 99 bước và 100 bước chỉ cách nhau một bước, nhưng chính khoảng cách 1% này đă khiến khoảng cách giữa con người với nhau ngày càng rộng".

Lăo Tử nói: "Cây lớn mọc lên từ những mầm non bé nhỏ, bục chín tầng do từng thúng đất tạo thành."

Đúng là nhiều người thất bại không phải v́ họ không làm việc đủ chăm chỉ mà v́ không may mắn mà v́ họ thất bại ở bước cuối cùng.

Nếu bạn hiểu được "Quy luật 1%", thành công sẽ trở nên dễ dàng hơn.



01

Nắm bắt 1% cơ hội và nâng cao giá trị của bản thân, may mắn tự nhiên sẽ t́m đến

Vào thời nhà Đường, có một chàng trai trẻ tên là Bùi Độ. Gia đ́nh anh thuộc loại trung b́nh, vận khí không mấy tốt đẹp, việc thi cử cũng không quá suôn sẻ. T́nh cờ, một thầy bói nói với anh rằng: "Người ấy à, có tướng sắp chết đói".

Sau khi nghe lời thầy bói, trong cơn lo lắng, Bùi Độ đă đến chùa Tương Sơn. Nghĩ rằng v́ cuộc sống của ḿnh không c̣n lâu nữa nên anh muốn sống một cuộc sống tốt đẹp và làm một người tốt để tránh bị nguyền rủa sau khi chết.

Đột nhiên anh t́m thấy một chiếc đai quư trên lan can, rất có giá trị. Đằng nào cũng sắp chết, vật chất cũng không để làm ǵ, chi bằng làm việc tốt, t́m người đánh mất chiếc đai, trả nó về chủ cũ.

Một lúc sau, có một người phụ nữ khóc lóc đi t́m tài sản bị mất. Cha của người phụ nữ này bị tống vào tù, cả nhà trông chờ vào chiếc đai quư để có tiền bảo lănh cha ra.

Bùi Độ trả lại cho người phụ nữ chiếc đai quư, c̣n giúp cô giải quyết mọi việc. Vài ngày sau, Bùi Độ lại gặp thầy bói, người thầy bói nói: "Đây là âm đức, tương lai ta sẽ có cả tiền tài lẫn vinh quang."

V́ làm việc tốt, Bùi Độ đă nhận được những phần thưởng xứng đáng, anh vượt qua ḱ thi, c̣n làm lên tới chức tể tướng.

Cơ hội để thay đổi vận mệnh của một người không có nhiều, nhưng không phải là không thể. Bạn biết đấy, 100% cũng được tạo thành từ 1%. Nói cách khác, mỗi một lần ngẫu nhiên sẽ tích tụ lại thành một lần tất nhiên.

Không ngừng nỗ lực, làm việc tốt và trân trọng từng giây phút sống, vận may tự nhiên sẽ t́m đến.

Nếu bạn quyết tâm tiết kiệm một số tiền nhỏ mỗi ngày, sau một năm bạn sẽ để ra được một số tiền, đó sẽ là số vốn giúp bạn đạt được sự nghiệp mà ḿnh mong muốn.

Nếu bạn làm việc chăm chỉ hơn người khác 1% mỗi ngày, chẳng bao lâu sau bạn sẽ tiến xa hơn những người khác rất nhiều và bạn sẽ có thể trở nên xuất sắc hơn.

Nếu có năng lực, vận may sẽ không khó gặp được.

02

Đừng từ bỏ 1% cuối cùng, hăy tiến thêm một bước nữa và vận mệnh của bạn sẽ được cứu rỗi

Sau khi Bùi Độ trở thành thủ tướng, ngày càng có nhiều người đến làm thân với ông.

Để lấy ḷng Bùi Độ, một số quan lại đă không ngần ngại làm những việc phi pháp, họ đưa các thiếu nữ của huyện ḿnh đến nhà Bùi Độ để làm vợ lẽ hoặc người giúp việc.

Đường Bích, vốn có ước định với Hoàng tiểu Nga, thuộc huyện Vạn Tuyền.

Tuy nhiên, quan huyện Vạn Tuyền bất chấp tất cả, quyết tâm đưa Hoàng tiểu Nga tới phủ của Bùi Độ. Cha của Hoàng Tiểu Nga đến khiếu nại, nhưng bị quan huyện nói: "Chính ông tự ḿnh bán con gái, ai là người có lỗi, có bản lĩnh th́ tới phủ của Bùi Độ mà chuộc người."

Đường Bích nghe tin vội chạy đến phủ của Bùi Độ, nhưng có làm sao cũng không thể tiếp cận được Bùi Độ.

Trong cơn tuyệt vọng, Đường Bích chỉ đành t́m cách về huyện nhậm chức rồi sau đó tính cách khác. Tuy nhiên, trên đường về, anh gặp phải bọn cướp và mất hết tiền. Bất lực, Đường Bích đành t́m cách trụ lại kinh thành.

Một ngày nọ, anh gặp một người đàn ông mặc áo tím, hai người tṛ chuyện rất lâu, anh kể cho người đàn ông về t́nh cảnh mà bản thân đang phải đối mặt.

Th́ ra người đàn ông mặc áo tím chính là Bùi Độ.

Sau đó, với sự giúp đỡ của Bùi Độ, Đường Bích kết hôn với Hoàng Tiểu Nga, đồng thời nhậm chức tham mưu trong quân đội.

May mắn thay, dù cuộc sống có khó khăn đến mấy, Đường Bích cũng chưa bao giờ từ bỏ ước mơ thành gia lập nghiệp; bức tường dù cao bao nhiêu cũng không thể cản được đôi cánh bay.

Nếu muốn đạt được những điều vĩ đại, vốn dĩ đă phải mất nhiều năm, vậy tại sao không cố gắng thêm một hoặc hai ngày để củng cố thành tích của bản thân?

Cuộc đời có tăm tối tới mấy, chúng ta cũng trụ lại được, vậy th́ tại sao lại bỏ cuộc khi b́nh minh ló rạng?

Lưu Bị trong Tam Quốc cũng phải năm lần bảy lượt mới thuyết phục được Gia Cát Lượng pḥ tá ḿnh. Thành công không phải chuyện dễ dàng.

Khi bạn cảm thấy ḿnh sắp hoàn toàn thất vọng, thực tế là bạn đă đạt đến "điểm vượt qua". Mùa đông đă đến cực điểm, chẳng phải mùa xuân đang đến sao?

Không có sự tuyệt vọng tuyệt đối, chỉ có những suy nghĩ tuyệt vọng và những con người bỏ cuộc.

Muốn thành cây lớn th́ trước tiên phải trồng cây con; muốn nên nghiệp lớn th́ trước mắt phải làm phong phú bản thân; muốn nên duyên nên phận th́ phải chung tay bồi đắp.

Một chiếc bật lửa trị giá một đô la có thể đốt cháy một ṭa nhà cao hàng chục tầng, cũng có thể thắp sáng một ngọn hải đăng. Nó phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó.

Nếu bạn mong đợi, ỷ lại vào may mắn, bạn sẽ bỏ qua những điều nhỏ nhặt xung quanh ḿnh.

Mỗi ngày hăy tốt hơn ngày hôm qua một chút, và sau mười hay hai mươi năm, bạn sẽ đi được hàng ngh́n dặm.

May mắn nằm trong chính cuộc sống hàng ngày, trong cách tư duy, trong thói quen, trong mỗi phút và mỗi giây, đừng quên điều đó!

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 33740


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,004
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-14 at 20.43.21.jpg
Views:	0
Size:	128.0 KB
ID:	2412187  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,350 Times in 5,655 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06837 seconds with 12 queries