Bác sĩ giải thích: Nên uống nước lạnh hay nước ấm? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ giải thích: Nên uống nước lạnh hay nước ấm?
Cơ thể cần nước để hoạt động. Nước giúp tất cả các hệ thống trong cơ thể hoạt động b́nh thường.

Uống nước lạnh hay ấm đều tốt, mỗi loại sẽ hỗ trợ cơ thể theo những cách khác nhau trong những t́nh huống khác nhau. Ảnh Pexels

Uống đủ nước giúp cho cơ thể tiêu hóa đúng cách, đảm bảo hệ thống các cơ quan hoạt động b́nh thường, loại bỏ vi khuẩn khỏi cơ thể, đệm các khớp, vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng, điều ḥa nhiệt độ cơ thể, duy tŕ nhịp tim ổn định và kiểm soát huyết áp.


Nhưng vấn đề đặt ra là nên uống nước ấm (nước ở nhiệt độ pḥng) hay nước lạnh sẽ tốt hơn.

Sau đây, bác sĩ sẽ làm rơ vấn đề này:

Thạc sĩ Poonam Sachdev, bác sĩ chuyên khoa nhi, đang làm việc tại Ấn Độ, đồng ư rằng uống nước lạnh hay ấm đều tốt, mỗi loại sẽ hỗ trợ cơ thể theo những cách khác nhau trong những t́nh huống khác nhau, theo chuyên trang y tế Medicine Net.

Điều này có nghĩa là có những lúc nên uống nước ấm nhưng đôi khi uống nước lạnh sẽ tốt hơn.

• KHI NÀO NÊN UỐNG NƯỚC LẠNH?

Nước lạnh ảnh hưởng đến cơ thể theo những cách riêng biệt. Do đó, trong một số trường hợp, nó có thể mang lại nhiều lợi ích hơn.

Khi tập luyện. Lúc này, nhiệt độ cơ thể tăng lên, khiến bạn mất năng lượng nhanh hơn và trở nên mệt mỏi. Nghiên cứu cho thấy uống nước lạnh trong khi tập thể dục có thể giúp cơ thể không bị quá nóng và giúp buổi tập luyện thành công hơn. Có lẽ là do uống nước lạnh giúp cơ thể duy tŕ nhiệt độ cơ thể thấp hơn. Kết quả là bạn sẽ ít mệt mỏi hơn, có thể tập luyện lâu hơn.

Khi đổ mồ hôi trong thời tiết nóng. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, cơ thể sẽ tự làm mát bằng cách đổ mồ hôi. Cơ thể mất rất nhiều nước trong quá tŕnh này và cần uống nước để bù lại. Nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ pḥng có thể khiến bạn ít cảm nhận được cơn khát, dễ dẫn đến uống không đủ lượng nước cần thiết. Uống nước lạnh có thể khuyến khích bạn uống nhiều hơn và tránh mất nước.

Khi cần tỉnh táo. Hăy thử 1 ly nước lạnh khi bạn cần giữ cho ḿnh tỉnh táo. Nước lạnh giúp cơ thể sản xuất adrenaline - hoóc môn giúp tỉnh táo, theo Medicine Net.

• KHI NÀO NÊN UỐNG NƯỚC ẤM?

Nước ở nhiệt độ pḥng ảnh hưởng đến cơ thể khác với nước lạnh. Do đó, có một số t́nh huống mà uống nước ấm có thể có lợi hơn nước lạnh. Uống nước ấm có thể hỗ trợ tiêu hóa và lưu thông máu tốt hơn, đồng thời giúp cơ thể đào thải độc tố nhanh hơn.

Khi bị nghẹt mũi do viêm xoang. Uống nước ấm là cách hay để điều trị các vấn đề về xoang và mũi. Nếu bị cảm cúm hoặc viêm xoang dị ứng khiến mũi bị tắc nghẽn, uống nước ấm có thể giúp làm dịu các triệu chứng và giúp thở dễ hơn. Nước làm loăng chất nhầy và loại bỏ chúng khỏi đường hô hấp. Điều này giúp dễ thở hơn và làm dịu cổ họng. Ngược lại, uống nước lạnh có thể khiến t́nh trạng tệ hơn do làm đặc chất nhầy mũi.

Người mắc chứng đau nửa đầu. Có một số t́nh trạng sức khỏe mà việc uống nước lạnh có thể làm trầm trọng thêm. Nghiên cứu đă cho thấy uống nước lạnh kích hoạt chứng đau nửa đầu ở những người đă bị đau nửa đầu.

Khi cần thúc đẩy tiêu hóa. Uống nước ở nhiệt độ pḥng vào buổi sáng giúp kích thích hệ tiêu hóa. Nó thúc đẩy nhu động ruột và làm rỗng ruột. Không uống đủ nước thường dẫn đến táo bón. Uống 1 ly nước ấm vào buổi sáng ngay khi thức dậy có thể làm giảm t́nh trạng này bằng cách cải thiện nhu động ruột, theo Medicine Net.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 17167


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,430
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lanh.jpg
Views:	0
Size:	41.1 KB
ID:	2412014  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,138 Times in 2,756 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06110 seconds with 12 queries